สวัสดีปีใหม่ค่าทุกคน โพสต์แรกของปีนี้เตยขอพาทุกคนไปพักผ่อนในบรรยากาศสวยๆ เงียบสงบเป็นส่วนตัวที่ 9 Hornbills Tented Camp ที่ตั้งอยู่บนเกาะยาวน้อย จังหวัดพังงากันค่ะ

ถือเป็นประสบการณ์วันพักผ่อนที่แปลกใหม่สำหรับเตยอยู่เหมือนกันค่ะกับการเข้าพักในเต็นท์แคมป์สุดหรูที่มาพร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัวแบบ Infinity pool

สำหรับไฮไลท์เด็ดของที่นี่ก็ต้องยกให้เรื่องวิวเลย

จากที่พักสามารถมองเห็นวิวเขาหินปูนที่มีชื่อเสียงแห่งอ่าวพังงาแบบพาโนรามาเลยค่ะ

เป็นความสวยงามของธรรมชาติที่น่าประทับใจมากโดยเฉพาะยามเช้าที่พระอาทิตย์โผล่ขึ้นมาทักทายรับวันใหม่ 🌅 ⛺🏝

มื้อเช้าทางรีสอร์ทมีบริการเสิร์ฟอาหารเช้าลอยน้ำในสระว่ายน้ำส่วนตัว (Floating breakfast) แบบไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มด้วยค่ะ 🍳🥐☕ 🌺

สำหรับการเดินทางมายัง 9 Hornbills

เตยบินมาลงที่ภูเก็ตค่ะ จากท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ตมาขึ้นเรือที่ท่าเรือบางโรง

การเดินทางไปเกาะยาวน้อยมีให้เลือกทั้งเรือ speed boat และ เรือหางยาว (ตามรอบเวลา)

ถ้า Speedboat ก็ใช้เวลาแค่ประมาณ 30 นาทีเท่านั้นค่ะ แต่ถ้าใครชอบชิลๆจะนั่งหางยาวก็ได้ 🚤

ลองตามเตยมาชมบรรยากาศของที่นี่กันเลยนะคะว่าจะฟินขนาดไหน 😍

มาถึงแล้วค่า "เกาะยาวน้อย" เห็นภาพมานาน แต่นี่คือครั้งแรกของเตยที่ได้มาสัมผัสเกาะยาวน้อยเลย วิวสวยมากกกจริงๆ ✨

ทางรีสอร์ทมีรถไปรับที่ท่าเรือค่ะ มาถึงเราเช็คอินกันที่บริเวณล็อบบี้ก่อน

Welcome drink เป็นน้ำสับปะรด สดชื่นเลยหลังจากเดินทางมา 🍍

ด้านล่างนี้จะเป็นบริเวณของ Koyao Island Resort ที่พักในเครือเดียวกันค่ะ แขกที่มาพัก ก็สามารถมาใช้บริการสระว่ายน้ำกลางแจ้งและชายหาด รวมถึงห้องอาหารที่นี่ได้ค่ะ

สระว่ายน้ำแบบ infinity pool มาพร้อมวิวสวยๆแบบพาโนรามา น่าว่ายมากเลย 💙

มีสนามหญ้ากว้างๆ เขียวสบายตา และมุมอาบแดดริมสระ ชิลมากค่า 🍃

ชายหาดเงียบสงบเป็นส่วนตัว

เดินเล่นตรงนี้พอแล้วเดี๋ยวขอพานั่ง buggy ขึ้นไปชมวิลล่าที่เราพักกันบ้างนะคะ

โอ๊ย สวยมากค่ะ หลงรักวิวนี้ 💗

เต็นท์ที่พักมีพื้นที่รวมทั้งหมด 108 ตารางเมตร พร้อมด้วยสวนส่วนตัวที่มีพื้นที่ประมาณ 600 ตารางเมตร

มาพร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัวที่เห็นวิวแบบพาโนรามา 180 องศาของอ่าวพังงาค่ะ 🏔

ด้านนอกมีมุมนั่งเล่นพักผ่อน รับลมธรรมชาติ ☁ 🌊

มาชมด้านในเต็นท์กันค่ะ เตียงใหญ่นอนสบายโอเคเลย

มีมุมนั่งเล่นและโต๊ะทำงานเป็นสัดส่วน จริงๆตรงเตียงนอนมีเครื่องปรับอากาศนะคะ แต่เตยว่าไม่ค่อยเย็นเท่าไหร่ ก็เปิดพัดลมช่วยเอาได้

ส่วนของห้องน้ำมาพร้อมอ่างล้างหน้า 2 อ่าง

มีอ่างอาบน้ำด้วยค่ะเผื่อใครอยากแช่น้ำอุ่นๆชมวิวทะเล 🛁

แต่ส่วนใหญ่เราจะชอบมาอาบตรงนี้กันค่ะ Outdoor shower สดชื่นมาก อาบน้ำท่ามกลางธรรมชาติและท้องฟ้า มีลมพัดเย็นๆ

มาพักที่นี่คือมาพักร่างจริงๆค่ะ ปล่อยสมองโล่งๆ พักกาย พักใจ

ดื่มด่ำกับธรรมชาติไป 🌿

มื้อเย็นเตยกับโต้สั่งอาหารมาทานที่วิลล่าค่ะ ทานกันแบบส่วนตัว ด้านนอกบรรยากาศดี 💞

ไก่ผัดเม็ดมะม่วง

ต้มยำกุ้ง

อาหารที่นี่ก็ค่อนข้างโอเคเลยนะคะ เมนูอาจจะไม่เยอะมากแต่มีให้เลือกทั้งอาหารไทยและตะวันตก

เมนูบนเกาะไม่มีหมูน้า เป็นเนื้อไก่ เนื้อวัวและอาหารทะเลค่ะ

และนี่คือวิวยามเช้าที่ลืมตาตื่นขึ้นมาเจอเมื่อมาพักที่นี่ค่ะ 🌅

ในวันอากาศดีๆเราจะเห็นแสงสวยๆและพระอาทิตย์โผล่ขึ้นมาทักทายจากปลายเตียงเลย

เป็นช่วงเวลาที่เตยชอบมาก ใครมาพักที่ 9 Hornbills อยากให้ตื่นมาชื่นชมความงามของพระอาทิตย์ขึ้น ณ เกาะยาวน้อยกันนะคะ

สำหรับมื้อเช้าสามารถเลือกเวลาให้พนักงานขึ้นมาเสิร์ฟ Floating breakfast ได้ค่ะ

ทานไปชมวิวแบบนี้ไป อิ่มเอมมาก ✨🌟

ช่วงเช้าๆอากาศดี แฮปปี้มาก หรือถ้าใครอยากลงไปทานด้านล่างที่ห้องอาหารก็ได้เหมือนกันนะคะ ⛅

มื้อกลางวันอีกวันเตยลงมาทานอาหารที่ห้องอาหาร วิวดีมากเลย

ถ้าใครชอบวันพักผ่อนฟีลประมาณนี้ก็ลองมาสัมผัสประสบการณ์การพักผ่อนแบบโรแมนติกในวิลล่าเต้นท์สไตล์ซาฟารีที่ 9 Hornbills ดูได้นะคะ

ได้ประสบการณ์นอนเต็นท์ แต่มาพร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัวและวิวสวยๆ

ด้านบนในอนาคตจะทำเป็นบาร์ค่ะ ต้องสวยมากแน่ๆ นั่งจิบเครื่องดื่มกับวิวนี้ 🍸

สำหรับ 9 Hornbills เป็นที่พักสไตล์เต็นท์ซาฟารี ที่นี่เป็น Adults only ด้วยค่ะ บรรยากาศเงียบสงบ เป็นส่วนตัวมากเลยค่ะ เหมาะมากถ้าใครอยากได้ฟีลมาพักผ่อน ติดเกาะ ชาร์จแบตให้กับตัวเอง 🌴🔋

ใครอยากนั่งเล่นชิลๆริมหาดหรือพายเรือคายัค และ SUP บอร์ด รีสอร์ทมีบริการรถบั๊กกี้ตลอด 24 ชั่วโมงรับส่งระหว่างวิลล่าและหาดส่วนตัวซึ่งเป็นที่ตั้งของ Koyao Island Resort โรงแรมในเครือ

✴ ด้วยความที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติดังนั้นอาจจะมีแมลงหรือยุงบ้าง แต่ทุกๆเย็นพนักงานจะมาจุดยากันยุงให้ค่ะ 🐝

เตยเข้าพักเดือนธันวาคม ช่วงเช้าและกลางคืนอากาศเย็นสบาย ช่วงกลางวันภายในเต็นท์ค่อนข้างร้อน

เหมาะกับคนที่ชอบออกไปทำกิจกรรมหรือพักผ่อนหย่อนใจกับหนังสือเล่มโปรด ลงเล่นน้ำชิลๆในสระค่ะ

พากันเที่ยว

วันอาทิตย์ที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2565 เวลา 17.30 น.