สวัสดีผู้ที่รักการการเดินทาง  และผู้ที่กำลังจะเริ่มเดินทางทุกท่านค่ะ

เรายังยึดถือคติ "การเดินทางสอนให้เราเปิดใจ" เช่นเคย

ทริปนี้ได้รับการสนับสนุนจาก

"Pantip [ห้องบลูแพลนเน็ต] x การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย"

ที่เพื่อนๆ สมาชิกหลายคนได้ร่วมกิจกรรม แต่เราดันโชคดีได้ไปร่วมทริปนี้ค่ะ

เป็นครั้งแรกที่ได้มาเที่ยวกับ Pantip ไม่คิดว่าจะได้ไปหรอกนะ...

พอเจ้าหน้าที่โทรไปก็บอก "ตกลงไว้ก่อน"

พอดู Agenda นี่มัน Plan เที่ยวแบบที่เราเริ่มเดินทางเลย 555 +

เพราะตอนนี้เที่ยวแบบสายเนิบมากๆ แล้ว 555+

แต่ตัดสินใจมาเพราะ "เราอยากเห็นการทำงานของทีมงาน" ที่เป็นองค์กรออนไลน์

ที่เราใช้บริการมานานและใช้พื้นที่ในการแบ่งปันเรื่องราวต่างๆ กับเพื่อนชาวโซเชียลค่ะ...

พอแล้ว Intro นาน ไปดูกันเลย ดีกว่า....ว่าจะเป็นยังไงคร้าบ....

ของที่ระลึกจาก "Pantip" ค่ะ น่ารักและได้ใช้งานจริง อิอิ

จุดนัดพบของเราอยู่ที่ สนามบินดอนเมืองค่ะ

เราไปถึงก่อนเพื่อนเพราะอยู่ไกลสุด 555+

จากประเทศขอนแก่น  นอกนั้นเพื่อนๆ ก็อยู่ปริมณฑลกัน...อิอิ

นี่เป็นการเข้า มา กทม. ในรอบสองปี 555+

คนเริ่มออกเดินทางหลายคลายมาตรการค่ะ...

และในทริปนี้เงื่อนไขคือ "ทุนคนต้องได้รับวัคซีนป้องกันโควิด19"

พร้อมกับแสดงเอกสารรับรองกับทางทีมงานก่อนค่ะ

และทางสนามบินก็มีมาตรการเรื่องนี้ชัดเจน...ตามประกาศ

"เราก็ตื่นเต้นอยู่นะ เพราะ ไม่ได้เดินทางไกลๆ นานสองปีเลย"

ทริปนี้เดินทางด้วย นกแอร์งับ...

ใช้เวลาประมาณ 50 นาที

ถึงระนองแล้วจ้าา....

วิวอะไรไม่ได้ดู  เพราะหลับ 5555+

สนามบินเล็กๆ ค่ะ  น่ารักๆๆ ดี...

ทางการท่องเที่ยวของพื้นที่ชุมพรระนอง ก็มารอพร้อมเป็นไกด์พาเที่ยวตลอดทริปเลยค่ะ

เวลคัมพวกเราด้วย ข้าวเหนียวหมูปิ้ง แง๊ว....แซบบ...ฮ่าๆๆ

ออกเดินทางจาสนามบินไปท่าเรือที่จะข้ามไปเกาะพยามค่ะ

คันหลังเราก็คือเพื่อนๆ รวมทริปของเรานั่นเอง...

ระนองก็ภูเขาเยอะดีเหมือนกันนะเนี่ย....

ไปถึงท่าเรือก็ออกเดินทางไปยังเกาะพยามกันค่ะ

ใช้เวลาประมาณ 45 นาที...ขึ้นเรือปุ๊บเราก็ตีตั๋วหลับค่ะ ฮ่าๆๆๆๆ....

ถึง...เกาะพยามกันแน้ว....จ้า...เพื่อนๆ

มีสัญลักษณ์รูปปั้นๆ คือนกเงือก...ด้วยนะจ๊ะ...

อ่า...แนะนำตัวก่อน "เราชื่อกระท้อน"

พร้อมผู้ติดตามเราคือพี่สาวเราคนเสื้อเหลืองๆ

คือทริปนี้เค้าให้มีผู้ติดตามมาด้วย 1 คน

นั่นหมายถึงเราจะมีเพื่อนใหม่ ในวัยสามสิบ อีก 8 คน....

โปรแกรมทัวร์วันนี้ สำหรับเพื่อนๆ คนไหนอยากมาติดเกาะ คิดไม่ออกอยากไปทำอะไร

เราก็สรุปให้แบบ "One Day Trip" กันเลยจ้า....

ติดต่อโปรแกรมที่นี่

เพจการท่องเที่ยวเชิงเกษตร เกาะพยาม

ททท.แจก ไอเทม...เพิ่มให้เรา...

ชอบมากค่ะ...ใช้งานได้ดีเยี่ยม...

Station 1.  ธนาคารปู

ฟังที่มาที่ไปของปูไข่  และเราก็ได้ไปปล่อยปูด้วยค่ะ....

รู้สึกสวยขึ้นมาทันที 555+

เริ่มจะหิวแล้วค่ะ...หมูปิ้งเมื่อเช้าย่อยแล้วว....

ทีมงานก็พาเราไปขุนมื้อเที่ยงค่ะ...โดยรถนี้...เลยค่ะ...ตลอดที่อยู่บนเกาะ...

ร้านติดทะเล  ลมเย๊นย็น...อาหารอร่อย

เพราะวัตถุดิบสดใหม่ค่ะ....บางอย่างถ่ายไม่ทันค่ะ 555+

เพื่อนๆไปดูรายละเอียดอัพเดทที่เพจร้านได้เลยนะคะ....

เพจร้านวรรณดีซีฟู้ดเกาะพยาม

Station 2 : หินทะลุ อ่าวเขาควาย

เป็นอีกเสน่ห์ของที่นี้  มีลักษณะคล้ายกับซุ้มประตูหินสามารถมองทะลุผ่านเห็นน้ำทะเล

ซึ่งถูกสรรสร้างโดยธรรมชาติ บริเวณชาดหาดจะมีกองหินรูปทรงแปลก

. . . เป็นอีกสถานที่ที่เงียบสงบ ชายหาดขาวสะอาด น้ำทะเลใส

เหมาะสำหรับการพักผ่อนจ้า....

เป็นไงคะ...สวยต๊าซซซ...ป่าว...

Station 3 : ชมการทะมะม่วงหิมพานต์กันจย้า...

ต้นมะม่วงหิมพานต์ค่ะ เหมือนจะปลูกทุกบ้าน

ทั้งชม  ชิม  ซื้อ เคี้ยวเพลินจนลืมปิดถุง

Station 4 : เข้าครัวทำแกงไตปลากะทิ

หลังจากที่เติมเบรคบ่ายด้วยมะม่วงหิมพานต์แล้วเราก็มาต่อที่อ่าวใหญ่ค่ะ
มาถ่ายรูปยามเย็น และทำแกงไตปลากัน

ครานี้เราก็ได้ทำการ "เข้าครัวโดยเป็นคนเติมวัตถุดิบ" ค่ะ ไม่ใช่แม่ครัว 555
นอกจากทำแกงไตปลาเราก็ได้มีพรอพ ถ่ายรุปด้วย
นะจ๊ะ...หรือใครจะมาเล่นเซิฟได้นะคะ...วิวดีเลยจ้า....

Station 5 : ชมนกเงือกยามเย็นกันจ้า...

น้อลมารับแขกดีมากๆๆค่ะ....
เราเพิ่งเคยเห็นนกเงือกครั้งแรก..

หลังจากนั้นเราก็กลับเข้าที่พักและกินมื้อเย็นริมหาดอีกจ้า...

ชมวิวๆๆ กัน...

ร้านมื้อเย็นเราติดกับร้านเมื่อกลางวัน

อาหารอร่อยเหมือนเดิม....ไปโดนๆๆๆ

ทานอาหารอิ่มแล้วก็กลับไปพักผ่อน จ้า....ที่พักเราของวันแรกไปดูเลย เรารวบรวมภาพทุกช่วงเวลาของที่พักไว้สุดท้ายเลยแล้วกันน๊า...

ทั้งหมดนี้คือช่วงเวลาที่เราอยู่เกาะพยาม จังหวัดระนองของทริปนี้ค่ะ เดี่ยวมาเล่าต่อนะจ้า...

อ่า..มาเล่าต่อค่ะ..หลังจากที่เราเสพบรรยากาศที่เกาะพยามกัน 1 วันเต็มๆ
ก็ได้เวลาที่เราจะต้องไปที่ใหม่แน้วจ้า...

มารอที่ท่าเรือจ้า...ออกเดินทาง

ถ่ายภาพหมู่กันซะหน่อย...นี่คือเพื่อนๆ สมาชิกค่ะ ทีมงานผู้จัดก็มีอีกต่างหากนะ...

บ๊ายๆ บาย เกาะพยาม ไว้เราจามาใหม่น๊า...

สำหรับวันที่สอง โปรแกรมจะประมาณนี้ค่ะ เรามีหน้าที่นั่งรถ ลงเที่ยว ไม่ต้องแพลน ไม่ต้องขับรถ 555

พอเราขึ้นฝั่งกนั่งรถตู้ต่อเลยค่ะ เราตีตั๋วหลับอีกล่ะค่ะ 555
ตื่นมาอีกทีก็ถึงร้านมื้อเที่ยงค่ะ เป็นเจ้าถิ่นจริงๆ ในความคิดเรา อาหารอร่อมาก จริงๆ แง๊...

ครัวป้าสาว กระท้อนรีวิวแซบซุแนว...555+

ร้านห่างจาก อ.กะเปอร์ ประมาณ 8 Km

กินอิ่มแล้วก็เดินทางต่อได้จย้า....

พอเรามาถึงวิสาหกิจชุมชน ของชุนบ้านไร่ใน
เวลคัมดริ้งคือกาแฟอุ่นๆ กับชาดอกกาแฟฉ่ำๆ เบรคบ่ายของเราวันนี้
ก่อนเราจะไปลุยต่อคือการ ชมพลับพลึงธาร ขึ้นชื่อว่า "ราชิณีแห่งสายน้ำ"
เพราะเป็นพืชที่ เกิด เติบโตกับสิ่งแวดล้อมที่อุดมสมบูรณ์และสะอาดจริงๆ น้องถึงจะมีชีวิตรอดค่ะ

น้ำใสไหลเย็นเห็นตัวปลามากๆ ค่ะ และดอกพลับพลึงน่ารักมากๆ
พวกเรายังได้เก็บเม็ดพลับพลึงเพื่อไปปลูกค่ะ  เราจะได้ทำการปลูกด้วยนะเพื่อนๆ

เราขอถ่ายรูปใกล้ๆ กับน้อลหน่อย...สวยและหอมอ่อนๆ

นอกจากนี้รอบๆ ก็มีสวนปาล์มที่อุดมสมบูรณ์
ต้นสูงมากๆ สวยดี บ้านเราไม่มีอ่ะถ่ายรูปไว้เลยเอามาฝากเพื่อนๆด้วย....

พอจวนเวลาเราก็กลับไปยังที่กลุ่มวิสาหกิจก่อน
ไปจิบชาต่อหลังจากที่ใช้พลังงานในการถ่ายรูปกันแล้ว555+

สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด เราทำการปลูกพลับพลึงธารโดยการขว้างลงไปในน้ำนั่นเองค่ะ...ลุยย...
ถ้ามีโอกาสมาใหม่จะมาชื่นมาชม พลับพลึงธารที่เราได้ปลูกน๊า...

นี่เลยค่ะ สสำหรับใครที่ชื่นชอบ Moment แบบนี้ติดต่อมาที่นี่ได้เลย
วิสาหกิจท่องเที่ยวชุมชนบ้านไร่ใน จ.ระนอง
หรือ สอบถามที่ การท่องเที่ยวชุมพรระนองเลยจ้า

ต่อจากชุมชนบ้านไร่ในค่ะ เราไปที่วัดบ้านหงาวค่ะ ไหว้พระขอพรกันสักหน่อย

ระนองมีแร่เยอะ  พระพุทธรูปเป็นดีบุกค่ะ ไปชื่นไปชมได้นะคะ ใครมาถึงที่ระนองแล้ว

พิกัดสุดท้ายก่อนพระอาทิตย์จะลับขอบฟ้า
คือ "ภูเขาหญ้า" ค่ะ ช่วงนี้ที่เรามาจะเป็นโทนสีประมาณนี้เลย
ถ้าไปช่วงฤดูฝน จะเขียวๆ เราก็ถ่ายรูปเบื้องล่าง เพื่อนๆ เราเค้าขึ้นไปภูเขากัน...555

เรา นอน วิ่ง เกลือกกลิ้ง พอใจแล้วก็รอเพือนๆ ลงเขาค่ะ 555+
ฟินน....อากาศดีมากๆ คนพื้นที่เค้าก็มาถ่ายรุปกันเยอะ อยุ่เด้อ...

มื่อเย็นของวันนี้ในเมืองระนอง ทีมงานพาเรามาฝากท้องที่นี่ค่ะ

อาหารรสชาตืเข้มข้น จัดจ้านในย่านนี้จริงๆ พร้อมกับมีการแสดงของพี่ๆ พนักงานด้วยนะคะ
ร้านนี้ก็เป็นร้านที่รับแขกของระนอง เลยก็ว่าได้
สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมของร้าน ติดตามได้ที่เพจเลยจ้า...

อิ่มท้องกันแล้ว ก็เข้าที่พักกันจ้า...วันนี้พักที่นี่ค่ะ
Numsai Khaosuay Resort Ranong
ที่พัก มีสระว่ายน้ำด้วย เผื่อคนที่ชอบว่ายน้ำ เตรียมชุดมาได้เลยจย้า
ส่วนห้องพักที่นี่ เค้าเป็นน้ำแร่ทั้งหมดจ้าา...เริศไปอีกเด้อ...

[img]https://f.ptcdn.info/984/075/000/r5csfbkrmh1ZlyEt5Qt-o.jpg[/img

หลังจากทานข้าวแล้วเราก็ไปโฉบที่คาเฟ่  ของรีสอร์ทสักหน่อย...
แล้วเตรียมตัวออกเดินทางกันจ้า...

หลังจากที่ทานข้าวเรียบร้อย วันนี้ล้อหมุนจากที่พักประมาณ 08.00 น. ค่ะ
วันนี้โปแกรมของเราจะควบสองจังหวัดแล้วค่ะ
คือ ระนอง-ชุมพร จ้า...

ออกเดินทางด้วยรถตู้เหมือนเดิมค่ะ
Station 1 : ลองแพแลชายแดน แม่น้ำกระบุรีค่ะ บอกตามตรงว่าป็นแพไม้ไผ่ครั้งแรกที่เราเคยลงค่ะ
และปกติเราจะกลัวน้ำ 555+ แต่มีชูชีพค่ะทุกคนไม่ต้องห่วง

ที่นี่ก็เป็นกลุ่มชุมชนรวมตัวกันทำการท่องเที่ยวค่ะ ตรงข้ามแม่น้ำกระบุรี
ก็เป็นประเทศเพื่อนบ้านเราค่ะ  มาที่นี่เราก็มีกิจกรรมให้เล่นอีกแล้วค่ะ

ตรงข้ามนั่นคือ ต่างประเทศแล้วค่ะ

พี่ปีเตอร์ไกด์ของเราในวันนี้ค่ะ พูดเก่งมากๆ

กิจกรรมคือใครมาที่นี่ ก็ต้องได้ลองห่อข้าวด้วยใบยี่เล็ดค่ะ
แล้วนำไปใส่กระบอกไม้ไผ่  ปิดด้วยใบหมาก แล้วไปเผา ประมาณ 45 นาที
หลังล่องแพกลับมาได้กินพอดีค่ะ  จะกลิ่นหอมๆ อ่อนๆ

ไปไหนต้องถ่ายรูปกับป้ายค่ะ 555+

เอาล่ะ เราจะไปล่องแพกันแน้ว
เราแบ่งๆกันลำละ 4 คนค่ะ ตลอดการนั่งแพต้องสวมเสื้อชูชีพนะคะ...

น้ำที่เราล่องคือ "แม่น้ำกระบุรี" ซึงก็เป็นน้ำแร่นะคะ อิอิ
เอาเป็นว่าล่องแพน้ำแร่ กันเลยทีเดียวเชียว

พอล่องไปได้สักพัก ถึง คลองหินดำ จะเป็นจุดที่เราพักเบรค
ดื่มน้ำหวานค่ะ  คือ  น้ำเฮลบลูบอยใส่เม็ดแมงลักค่ะ แล้วท๊อปปิ้งด้วยส้มจี๊ดๆ
ใส่กระบอกไม้ไผ่  คือมันอร่อยอีกแล้วทุกคน....
และ น้ำก็ใสดีค่ะ  และเราได้เห็นต้นว่านหางพญานาคด้วยค่ะ
เป็นว่านสมุนไพร ดอกสีม่วงๆ น่ารักดีค่ะ  วิวภูเขา  ไกลๆ

เซลฟี่กันโหน่ยย...

เราใช้เวลาล่องแพประมาณหนึ่งชั่วโมงนิดๆค่ะ แล้วกลับฐานเดิม...ไปกิงข้าว
เพราะเริ่มจะหิว...แล้ว...

นี่คือสำรับเที่ยงนี้ค่ะ อิ่มอร่อยมากๆ ค่ะ
ข้าวที่เราห่อก็เอามากินด้วย...อร่อยสุดๆ และกุ้งแม่น้ำกระบุรี สดๆ อร่อยๆ จ้า
กินข้าวเสร็จเราก็ไปกรีดยางกันสักหน่อยเดี่ยวเขาว่ามาไม่ถึงภาคใต้เนอะ

เพื่อนก็ลุ้นช่วยเหลือเกินค่ะ...555+
เป็นไงบ้างคะ น่าสนุกป๊าว...ใครสนใจสำหรับโปรแกรมนี้
สามารถสอบถามรายละเอียดในการมาเที่ยวได้เลยค่ะ
ที่เพจนี้... [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้https://web.facebook.com/%E0%B8%A5%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B9%81%E0%B8%9E%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B8%8A%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B9%81%E0%B8%94%E0%B8%99-%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%99%E0%B8%AD%E0%B8%87-Bamboo-Rafting-Ranong-1050521261685928]

ล่องแพแล้วเราก็เดินทางต่อไปที่จังหวัดชุมพรค่ะ
ขึ้นรถปุ๊บเรากหลับตื่นมาอีกที ถึงที่หมายแล้วจย้า...
"พระบรมธาตุสวี" คู่บ้านคู่เมือง ของชาวจังหวัดชุมพรค่ะ

ไหว้พระธาตุแล้วเราก็เข้าที่พักกันจ้า...

พักที่นี่เลยค่ะ ภาพจากพี่ทรายค่ะ ชอบมาก มาในธีมชุดนอนตลอดเวลาเลยค่ะทริปนี้ 55
ที่พัก มีสระว่ายน้ำ  ร่มรื่นมากๆค่ะ  และมีสปาด้วยนะ
พร้อมมีจักรยานให้ปั่นด้วย เราชอบที่นี่ เพราะมันเงียบๆดีค่ะ ไปชมกันค่ะ

ที่พักมีกล้วยตากให้ด้วย ของดีของชุมพรเชียวนะ...
ใครสนใจที่พักก็ไปดูรายละเอียดเพิ่มได้ที่เพจนะคะ...
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้https://web.facebook.com/TusitaWellnessResort

มื้อเย็นวันนี้เรา ได้มาลิ้มลองรสชาติ อาหารทางชุมพรกันค่ะ
อาหารทะเลแบบแซบๆ ค่ะ  ^^

ร้านเลโก้ ห่างจากที่พักประมาณ 5-6 ร้อยเมตรค่ะ
ติดกับหาดอรุโณทัย ค่ะ  กินข้าวพร้อมฟังเสียงคลื่นซัดกันฟินๆไปค่ะ
รายละเอียด เพิ่มเติมทางร้านค่ะ เพจนี้เลยนะ...
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้https://web.facebook.com/laygoseafood/

ทานข้าวแล้วเราก็กลับที่พกไปนอนค่ะ เพราะพรุ่งนี้ล้อหมุนตีห้าาาาาาห้าสิบ....กร๊ากกก

วันสุดท้ายของทริปนี้แล้วจ้า...เขาว่าเวลาของความสนุกมักผ่านไปเสมอค่ะ
วันนี้เราเดินทางเช้ามืดเพราะเป็นวันที่ต้องปีนเขา ต้องเผื่อเวลาค่ะ...

อาหารเช้าวันนี้ค่ะ...เพิ่มพลังก่อนค่ะ

เส้นทางของเราค่ะระยะทางประมาณนี้ ค่อยไปดูค่ะวันเป็นไง

หน้าตาคนภาคพื้นค่ะ...ก่อนภาพตัด 555+

ถ้ำธารน้ำลอด จ.ชุมพร เป็น 1 ใน 25 unseen new series ค่ะ
ถือว่าเป็น Land mark ใหม่ ก็ว่าได้  วิวสวย  ค่ะมองลงมาเห็นวิว  ต้นไม้ภูเขา
วันไหนโชคดีก็เจอทะเลหมอกนะคะ...แนะนำคือเตรียมรองเท้าผ้าใบเดินสะดวกๆ
เพราะบางช่วงเป็นหิน  น้ำดื่มระหว่างทางพกสะดวกๆ ค่ะ
วิวสวยของจริงสวยกว่าภาพถ่ายเลยค่ะ...ต้องลองๆๆ

ไปถึงลานเทวดาก็เซลฟี่กันหน่อยค่ะ ครั้งนึงในชีวิต
เราคือผู้พิชิต... "ลานเทวดา ถ่ำธานน้ำลอด"
หรือเขาเทียนเหมินซานประเทศไทยคะ...
พูดยาวแล้ว...อย่าลืมตามมาสัมผัสกันนะ...

หมุดหมายปลายทางของเราสุดท้ายคือ
"หุบกาแฟ" ค่ะ หุบกาแฟโรบัสต้าของประเทศไทยค่ะ
ที่นี่เป็นอีกที่ที่ทำให้เราตัดสินใจมาทริปนี้ เพราะเราชอบการดื่มด่ำกาแฟมาก
เลยอยากลองมาสัมผัสกาแฟทางใต้บ้าง...
ที่นี่ก็ใช่ย่อยค่ะ  นั่งรถปีนเขาไม่แพ้เมื่อเช้าเลยค่ะ 5555+

ทางเดินต่อก็พอตัวเลยค่ะ...ฮึบๆ

พวกเราได้รับความรู้และที่มาที่ไปของกาแฟโรบัสต้า จากพี่เอ ค่ะ
ซึงเป็นเจ้าของพื้นที่พร้อมครอบครัวของพี่เอ ที่ได้พาเราเยี่ยมชมสวน
ซึ่งผลเชอร์รี่กาแฟสีสันสวยงามค่ะ  วิวภูเขา 360 องศา พร้อมดริฟกาแฟ
Fine Robusta แบบหุบกาแฟจริงๆ ฟินมากกกบอกเลย....
คุ้มค่ากับนั่งรถ ผ่านหลายเนิน และเดินต่อค่ะ...

หลังจากชมสวนจิบกาแฟแล้วเรายังได้มีโอกาสมาที่โรงคั่วของพี่เอด้วยค่ะ
เป็นบ้าน และโรงคั่วเล็กๆ น่ารักๆ แพลนจะเปิดเป็นร้านเร็วๆนี้แหละ...
และมีเค้าเตอร์กาแฟน่ารักๆ ค่ะ ...ไปชมกันเย้ย...

เป็นยังไงกันบ้างคะ...น่าสนใจมั้ยเอ่ย...
ใครจะสอบถามเกี่ยวกับการมาเยี่ยมมาชม หรือสั่งกาแฟไปทำกินเองก็ได้ค่ะ
ที่เพจนี้เลยนะคะ... [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้https://web.facebook.com/search/top?q=hubkafae%20%22%E0%B8%AB%E0%B8%B8%E0%B8%9A%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B9%81%E0%B8%9F%22

เวลาของความสนุกกผ่านไปไวมากๆ เราก็ได้เวลา กลับกันแล้วจ้า
เราต้องขึ้นเครื่องกลับ 16.00 น. ที่สนามบินชุมพร ค่ะ

เราออกเดินทาง 4 วัน 3 คืน กับทริปท้ายปี ที่สนุกสนานและเดินทางปลอดภัย
ความทรงจำดีดีเหล่านี้จะเกิดขึ้นไม่ได้ถ้าไม่ได้การสนับสนุนจาก
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยทั้งส่วนกลางและภูมิภาค(คุณเจน , คุณครีม ,คุณอุทิศ,น้องเฟิร์ส)
เวปไซต์ Pantip (คุณพัฒน์ , คุณตูน , คุณน้ำตาล ,คุณโอ ,คุณน๊อต )
ขอบคุณทีมงานที่น่ารักทุกท่านมากๆนะคะ  ที่ดูแลเป็นอย่างดีตลอด
และ เพื่อน ๆพี่ๆ น้องๆ สมาชิกทริปทุกคน ยินดีที่ได้รุ้จัก มากๆ เป็นมิตรภาพใหม่
ที่เกิดขึ้นในวัย สามสิบ ซึ่งสนุกมากจริงๆ  ยินดีที่ได้รุ้จักทุกคนอีกครั้งนะคะ
[พี่ปุ้ย พี่แพ็ค พี่ทราย พี่สติ เพื่อนมด  เพื่อนกิ๊บ  น้องโจโจ้ และน้องมิ้น]

ขอบคุณคุณผู้อ่านที่ติดตามอ่านกระทู้จนจบค่ะ
หากออกเดินทางก็ขอให้มีความสุขกับการเดินทางนะคะ
เจอกันทริปหน้ารีวิวหน้าค่ะ

#ความสุขของกระท้อน
#ฉันชอบเดินทาง
ติดตามกันเพิ่มเติ้มได้ที่เพจได้นะคะ... [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้https://web.facebook.com/KWAMSOOKNAJA

Kwamsook

วันพุธที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2565 เวลา 16.00 น.