หลังจากที่เราออกจากอ่าวตาลคู่เราก็เดินทางกันต่อไปยังอ่าวธรรมชาติเพื่อที่จะข้ามไปยังเกาะช้างกัน

ไปกันเลย  หากใครสงสัยว่าเราไปไหนมาบ้างก่อนจะข้ามเรือ  ย้อนกลับไปอ่านเลยนะ 555

ขับรถประมาณ 10 นาทีเราก็มาถึงท่าเรืออ่าวธรรมชาติกันแล้ว เราซื้อตั๋วและขับรถเข้ามาต่อคิวข้ามกันได้เลย

หลังจากเราขับรถลงเรือและจอรถเสร็จแล้วเราก็ขึ้นไปนั่งรอด้านบนระหว่างข้ามไปเกาะช้าง

ระหว่างทางเพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเราก็ถ่ายรูปกันต่อ

จัดชมวิวบนดาดฟ้าเรือ

ใกล้ถึงหรือยังน้า

เรานั่งเรือมาประมาณ 30 นาทีก็จะถึงแล้ว

เรามาลงที่ท่าเรือเฟอร์รี่ เกาะช้างกัน

หลังจากลงจากเรือแล้วขับรถเลี้ยวขาวไปที่ศาลเจ้าพ่อเกาะช้าง

เรามาขอพรกันก่อน

บรรยากาศก็ประมาณนี้

ฝนตกปรอยๆ

เสร็จแล้วเราก็เก็บรูปรอบๆต่อ

จะจอดรถข้างล่างแล้วเดินขึ้นมาก็ได้นะ

แต่เราขับรถขึ้นมาจอดด้านบนกัน

ทางที่เราขึ้นมากันเสร็จแล้วไปกันต่อ

ระหว่างทางเราก็จะแวะไปไหว้พระกัน

วันคลองสน

เสร็จแล้วเราก็จะไล่เที่ยวไปเรื่อยจนถึงที่พัก

ที่ต่อไปก็คือ

เราจะไปไหว้กรมหลวงชุมพรกันก่อน

ฝนเริ่มหนัก

ที่นี่ก็เลือกได้นะว่าจะจอดรถไว้ด้านล่างแล้วเดินขึ้นมา หรือจะขับรถขึ้นมาก็ได้

แต่ที่จอดรถน้อยมากนะต้องคนไม่มีจริงๆถึงจะขับมาได้ ไม่งั้นลำบากแน่ๆ

มาถึงแล้วถ่ายรูปก่อนเลย 555

เสร็จแล้วก็ไปไหว้กรมหลวงชุมพรกัน

บรรยากาศรอบๆ

ฝนเริ่มซ่าล่ะ

ปล.ทางชันมากเหมือนกันนะ

เสร็จแล้วเราไปกันต่อเลย

เราจับ GPS เจอ View point เราจะไปที่นั่นกัน

เข้าป่าไปล่ะ

มาถึงละทุกคน ไม่รู้ว่า GPS มันพามาถูกที่ไหม 555

ไหนๆก็มาถึงล่ะถ่ายรูปซะหน่อย มีแค่นี้จริงๆนะ ทำไมในรูปมันมีเยอะจัง

มองไปมองมาเห็นมาร่องรอยคนลงไปข้างล่างแต่ทางไม่ได้เลยต้องห้อยโหนต้นไม้ลงไป

เราก็เลยตัดสินใจอยู่นานว่าจะลงไปไหมทางลงน่ากลัว

สุดท้ายแล้วก็อย่างที่เห็นเนี่ยแหละคุณผู้ชม ลงมาเองคนเดียว 555

หลังจากถ่ายรูปเสร็จเราก็ออกไปที่พักของเรากันเถอะ ตอนนี้ 14.30 น. เรายังไม่ได้กินข้าวกันเลย

เรามาถึงที่พักเราแล้ว 15.00น.พอดีเลย

เช็คอินยังไม่ได้นะครับ ตอนนี้ห้องยังไม่เรียบร้อยเลย

ระหว่างรอห้องเราก็ไปถ่ายรูปเล่นรอ

รอกันต่อไป

ระหว่างรอเราเค้าก็ให้ Welcome Drink มา

เราไปจัดกันเลยดี จะได้ไม่เสียเวลา

ระหว่างทาง

มาแล้ว

ชื่อใจ

วิวดีนะเนี่ยถ่ายรูปเสร็จ  ห้องยังไม่เสร็จ ยังไม่รู้จะเสร็จเมื่อไหร่

ห้องยังไม่เสร็จ เราก็เลยมาต่อกันที่จุดชมวิวไก่แบ้ เจอลิงกำลังจะขโมยของที่รถด้วยดีนะมีคนมาเจอก่อน

มาถึงบรรยากาศกำลังดีเลย

ที่นี่มีร้านคาเฟ่ด้วยนะ

วิวจากด้านบนที่เราเดินขึ้นมาจากทางด้านหลังคาเฟ่

เสร็จแล้วเราก็ขับรถไปเรื่อยๆ

จนมาถึงตรงนี้ LB Complex ตรงนี้มีร้านหน้านั่งมาก เราว่าจะมากันตอนเย็นนี้  มาถึงตรงนี้ทางที่พักก็โทรมาพอดี ห้องเสร็จแล้ว 17.00 น.

มาดูที่พักกันบ้าง

เพลีย

พักแปบเด้อ

ตอนเย็นสรุปเราไม่ได้ไปที่ LB Complex ทางมันน่ากลัวโค้งเยอะ และมืดด้วย เราเลยติดสินใจไปกินหมูทะกัน

วันที่เรามาคนค่อนข้างเยอะเลย

ของก็ขาดบ้างแต่งแจ้งเค้าก็มาเติมให้นะครับ

หมึกไข่อันนี้ดีเลย

ปิดท้ายด้วยขนมหวาน

ร้านนี้เห็นในรีวิว เค้าบอกไม่ค่อยอร่อย แต่สำหรับเรา เราว่าโอเครเลยละ แล้วแต่คนชอบ

หลังจากกินอิ่มเราก็มาเดินย่อยกันสักหน่อย

เดินเล่นรอบๆที่พัก

กลับไปพักกันก่อน พรุ่งนี้ค่อยลุยกันต่อ

ตื่นเช้ามาเราก็มารองท้องกันก่อนเดินทาง

เติมผักนิดนึง

เรานี้เราจะออกทะเลกัน กินเข้าเสร็จก็รอรถมารับไปที่ท่าเรือกัน

ทางไปท่าเรือ พี่คนขับบอกเป็นทางลัด  ต้องจ่ายค่าผ่านทางด้วยนะครับ

ทางลับเข้าไปท่าเรือหมู่บ้านบางเบ้า

ถึงทางเข้าแล้ว

ทางไปยังท่าเรือก็จะมีของขายระหว่างทางเต็มไปหมด แต่ช่วงที่เราไปค่อยข้างน้องเพราะเป็นช่วงโควิด

คนก็ไม่เยอะเท่าไหร่

ไปขึ้นเรือกัน

เรือจะออกแล้วนะพร้อมยัง

แสงมาแล้ว

ระหว่างทางเราก็จะถ่ายรูปเล่นไปเรื่อยๆ

เราขึ้นเรื่องตอน 9.00 น.

มาถึงจุดดำน้ำจุดแรกประมาณ 10.50 น.

นั่งเรือนานมาก

พร้อมลงจุดแรก

ไปลุยกันเลย

เราจะไปกันทั้งหมด 4 เกาะกันนะทุกคน

ปล.ลืมเอากล้องมาด้วย

ถ่ายผ่านซองกันน้ำกระจะเบลอๆแบบนี้

ไม่รู้ว่าเรามาหน้าฝนหรือเปล่า แต่เห็นเค้าบอกว่ามาช่วงที่เรามาจะสวยนะ

เกาะที่3เกาะนี้ดีสุดยังพอมีอะไรให้ดูบ้าง

หรือว่าเราหวังเอาไว้เยอะ 55

เกาะสุดท้ายแล้ว

เกาะรังเกาะนี่น้ำใสมากกกกก  เหมาะสำหรับเล่นน้ำริมหาดมาก

ที่นี่เป็นอุทยาน มีที่พักด้วยนะ

สำหรับเราที่นี่น่าจะดีสุดละมั้ง

ถามว่ามีประการังไหม  มีนะครับแต่ต้องไปอีกทาง 555 ซึ้งเราก็ไม่ได้ไป

เวลามีไม่เยอะระหว่างเดินทางกลับก็หลับตลอดทาง 55

วิวระหว่างทาง

ถึงท่าเรือแล้ววิวตรงนี้คือดีมาก

แวะถ่ายรูปก่อนกลับนิดนึง

อันนี้คือต้องรีบลงรีบมานะกลัวรถรอ

เสร็จแล้วก็กลับ

กลับไปพักก่อนตอนเย็นค่อยออกไปหารัยกินกัน

ไปกันเถาะ

วันเสาร์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2565 เวลา 21.59 น.