ไปนอนท่ามกลางธรรมชาติกันหน่อยมั้ย ? ที่นี่คือ เขื่อนเชี่ยวหลาน ในอุทยานแห่งชาติเขาสกสุราษฎร์ธานี เรามานอนที่แพภูตะวัน 1 คืน คือได้มาพักผ่อนอย่างจริงจังแบบไม่มีใครมารบกวนเลย เพราะ เป็น NO SERVICE ZONE นะครับ 📱❌ คือไม่มี สัญญาณโทรศัพท์ ... นอกจาก AIS แฮร่ อันนี้ไม่มีค่าโฆษณาจาก AIS นะครับแต่ถ้าสนใจให้ไปพรีเซนเตอร์ติดต่อมาได้เลยครับ 🤣

เขื่อนเชี่ยวหลาน น้ำสวยเขียวมากก รอบคอบคือภูเขาและต้นไม้เยอะไปหมด ธรรมชาติสุดๆเลย ช่วงที่ไปราคาห้องอยู่ที่ 1900 ต่อคน เป็นห้องพัดลมนะ ตอนแรกก็กลัวว่าจะร้อนไปเพราะเป็นคนขี้ร้อนมาก แต่กลางคืนคืออากาศเย็นมาก นอนสบายเลย ที่เลือกที่นี่ก็เพราะการตกแต่งห้องเป็นแบบแคปซูล แปลกไม่เหมือนใครดี

ราคานี้รวม

1️⃣ อาหาร 3 มื้อ : อาหารอร่อยอยู่นะ มื้อแรกมี ไก่ทอด / พะโล้ / แกง / ไก่ผัดแตงกวา เติมได้แบบไม่อั้น ยกเว้นไก่ทอด ... มื้อเย็นมี ปลาทอด / แกงส้มปลา / ไข่เจียว

2️⃣ เรือไป-กลับ ( ที่อื่นอาจจะต้องซื้อแยกนะ )

3️⃣ นั่งเรือไปชมกุ้ยหลิน

ขาไปกุ้ยหลินคือวิวสวยมาก ฝนกำลังจะตกพอดี หมอกเมฆเยอะแยอะไปหมด เสียดายไม่มีจอดถ่ายรูปตรงนี้เลย หรือเขาอาจจะรีบหนีฝนไม่รู้ 😂 มีไปจอดถ่ายตอนถึงกุ้ยหลิน ถ่ายสักพัก... ฝนมาจริงเลย โชคดีมากที่พกร่มไป เห็นคนอื่นเปียกไปหมดเลย 😅

ตอนเช้ามีเรือพาไปชมพระอาทิตย์ขึ้นด้วยนะ.... แต่เราไม่ได้ไปดูเพราะพนักงานบอเรือมารับ 6:00 เราก็ตื่นมาอาบน้ำแต่งตัวไปรอจน 6:25 ... ไม่มีใครมารับเลยเดินกลับห้อง .... ตอนจะ check-out เราก็ถามพนักงานว่าสรุปมีเรือมารับไปดูพระอาทิตย์ขึ้นมั้ย เขาบอกว่ามี แต่มาตอน 6:30 ... เอิบ ‼️ ตอนมารับวัน check-in ก้สายครึ่งชั่วโมงเหมือนกัน แต่นอกจากนี้ ก็ไม่มีอะไรจะ complain ที่พักสวย เงียบสงบดี อาหารอร่อย โดยรวมคุ้มราคา ยังไงก็อยากจะแนะนำให้ลองไปเที่ยวกันน้า

เรามาเริ่มเดินทางไปที่พักเลยครับ ข้อดีของที่นี่คือราคารวมเรือรับส่งไปกลับแล้ว บางที่ต้องจ่ายแยกนะ

แล้วนี้ค้าบ ถึงที่พักแล้ว ห้องน่ารักกก

ห้องที่นอนไม่มีแอร์นะครับ มีแต่พัดลม แต่กลางคืนเย็นสบายเลย ปกติเป็นคนขี้ร้อนด้วย แต่อากาศดีเลยช่วงเดือนมีนา

ให้อาหารปลาที่เขาเลี้ยงได้ด้วย มันจะดูดๆมือ 😂 เขาบอกถอนฟันออกหมดแล้วไม่ต้องกลัวโดนกัดน้า

ตอนกลางวันอากาศก็จะร้อนๆหน่อย ควรลงไปเล่นน้ำมาก

ส่วนอันนี้มื้อเที่ยง อร่อยอยู่นะ เติมได้ด้วยถ้าไม่พอกิน ยกเว้นไก่ทอด

ช่วงประมาน 4 โมงเขาก็จะพาขึ้นเรือไปชมกุ้ยหลิน วิวระหว่างทางสวยมากๆ

อะ ไม่มีใครเปิดก็เดินขึ้นไปถ่ายก่อนเลย 😂 คือตอนนั้นเรายังไม่แน่ใจว่าเขาจะจอดให้เราถ่ายรูปมั้ย เราก็ขึ้นไปหน้าเรือไปแล้วรอบนึง แต่พอถึงกุ้ยหลิน อ่อ เขาจอดให้ถ่ายรูป ถ่ายรูปสักพัก เอ้ย ฝนตกแหละ ทุกคนก็รีบหลบ แต่ไม่รอด เปียกทุกคน โชคดีเราพกร่มไป ไม่งั้นกล้องพังแน่

อันนี้เป็นมื้อเย็น โห มีปลาให้ด้วยทั้งตัว แล้วยังมีแกงปลาอีก กับราคาที่จ่ายเราว่าคุ้มาก สดและอร่อย

บรรยากาศก่อนบรรยากาศก่อนพระอาทิตย์ตก

อันนี้จะเป็นวิวตอนเช้า ที่เราตื่นมาขึ้นเรือ ... แต่ไม่ได้ขึ้นเพราะเขามาเลท เราก็นึกว่าไม่มาแล้วเลยกลับไปนอน😅

- - - - - - -

IG >> https://www.instagram.com/itthii

Page : https://www.facebook.com/goginnorn

#surat #suratthani #khaosok

#เขื่อนเชี่ยวหลาน #เขาสก #สุราษฎร์ธานี

#เขื่อนรัชชประภา #unseenthailand

#amazingthailand

Itthi Suratso

วันพฤหัสที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2565 เวลา 00.53 น.