สวัสดีจ้าครอบครัวตะลอนเที่ยวมาแล้ว ทริปนี้พาลูกสาวตะลุยเชียงใหม่ครั้งแรก จัดไป 4 วันเอาให้หนำใจทริปนี้รับลมหนาวกลางเดือนธันวา จะพาไปเที่ยวจุดไหนมั้งแวะเชิญชมได้เลยจ้า

ออเดิฟกันก่อน

ตารางทริปนี้ 12-15/12/64

12-15/12/64

เช้าแรกม่อนเงาะ ไร่ชาลุงเดช ลงมา123 glamp ข้าวซอยนิมมาน เข้าเมืองประตูท่าแพ ถนนช้างม้อย เข้าที่พัก pastell hotel ตอนเย็นแวะลานสังคีต อ่างแก้ว มช สุกี้ช้างเผือก

วันที่สองขึ้นม่อนแจ่ม ยิ่งยงสวนดอกไม้ สวนส้มป้างฮวา fleur คาเฟ่ ขึ้นไปกางเต็นท์สันป่าเกี๊ยะ

วันที่ 3 ลงมาแวะสวนสนแม่แตง แวะปางช้างแม่แตง และเข้าที่พักวันเดย์โฮมสเตย์ผาปู่จอม

วันที่สี่ลงมาแวะ Elery คาเฟ่ ฮ้านถึงเจียงใหม่ ปิดท้ายสะพานบ้านตาก

รูปทั้งหมดถ่ายจาก Nikon D7200 tokina 11-20 fix35 tamron 70-300 vc
และคลิปจาก Iphone 12
มาดูคลิปกันก่อนอ่านได้จ้าา

เริ่มออกเดินทาง เมื่ออายุเริ่มย่างเข้าวัย 30 เดี่ยวนี้จะขับรถยันหว่างเหมือนร่างกายเริ่มจะไม่ไหว ทริปนี้เลยแผนเดิม ออกให้ไวที่สุดไปนอนปลายทางเอาแรง
ทริปนี้เลยออกจากกทม 5 โมง กว่าๆ รับสมาชิกอีกสองคนเหมือนเดิมกว่าจะหลุด กทม ก็เกือบทุ่ม  แวะกินข้าวยุดยา จากนั้นก็ยิงยาว มาถึงตัวเมืองเชียงใหม่ ตี2.30 ทำเวลาได้ดี

อันที่จริงก็ง่วงแล้ว แต่จุดหมายเราคือม่อนเงาะ อยู่แม่แตงอีกประมาณ 50 โล ก็ดันมาต่อ แต่ช่วงสุดท้าย ที่จะถึงม่อนเงาะประมาณ 20โล ที่เลี้ยวเข้ามาจากแยกแม่แตง

ทางขึ้นม่อนเงาะทั้งมืดทั้งแคบ ทำเอาตาสว่างไปเลย ซ้ายขวามีแต่ป่า ทางก็มืดไฟไม่มี ถนนก็แคบ คนในรถเริ่มตื่นเพราะมันโยกซ้ายขวาๆถี่ๆ แต่ส่วนตัวผมว่าขึ้นตอนมืดดีกว่าเพราะไม่มีรถสวนสักคันปลอดภัย และถ้าจะมีรถสวนมาเราจะเห็นแสงไฟก่อน ปลอดภัยกว่ากลางวันไม่ต้องจ๊ะเอ๋กันกลางโค้ง

แต่ด้วยความแคบและมืดและมีช่วงที่เป็นป่าๆเยอะ ขึ้นม่อนเงาะตอนตี 3 มันก็จะทำให้เราหลอนนิดหน่อย แต่ในที่สุดเราก็มาถึง ม่อนเงาะจูเลี้ยะแคมป์ ตอนเวลาประมาณ ตี4 พอดี

ข้อดีของความมืดคือเราจะได้เห็นดวงดาวส่องสว่างแบบเต็มๆตา ที่นี้ฟ้าใสเคลียร์มากดาวชัดสุดๆ ถ้าช่วงที่มีทางช้างเผือกคงจะสวยไม่น้อยเลย

อันนี้คือประตูทางเข้าเขาปิดไว้เพราะเรามาถึงกลางดึก แต่ ตี 4 แบบนี้ยังมีคนที่จูเลี้ยะไม่นอนเดินมาเปิดประตูให้เราเข้าไปจอดข้างในครับ

พอผมเจอดาวเข้าไปก็หายง่วงเลยเดินถ่ายไปมาอีกสักพักกว่าจะได้งีบก็ตี 4.30

มีความหลงไหลในหมู่ดาว ซึ่งสาวๆอย่างเมียผมจะชอบบอกว่าไม่อิน จะอดหลับอดนอนทำไม  ปั๊ดโธ่ก็คนมันชอบนี่เมีย 555

นอนได้ 2 ชั่วโมงก็ตื่นมารับแสงแรกของเชียงใหม่ทริปนี้

เช้านี้หมอกน้อยหน่อยไม่มีให้ชมแน่นๆ อากาศหนาวกำลังดีเย็นสบายหนาวนิดๆ

ทะเลหมอกอยู่ฝั่งทางซ้ายแต่ไกลไปนิด

ลูกสาวตื่นแล้วตื่นมาด้วยความงงเช่นเคย พ่อพามาที่ไหนอีกแล้วคะเนี้ย

แม่ยังแต่งหน้าอยู่ถ่ายกะพ่อก่อน

พระอาทิตย์ค่อยๆโผล่ขึ้นมา

มาเดินเล่นฝั่งนี้มองเห็นหมอกชัดหน่อยครับ

ซูมเข้าไปดูทะเลหมอกใกล้ๆ ไม่รู้ว่าจุดในรูปคือจุดกางเต็นท์อะไร แต่คงจะถ่ายหมอกได้ชัดอยู่นะจุดนั้น

ที่จูเลี้ยะแคมป์มีทั้งจุดกางเต็นท์และห้องพัก ผมติดต่อในเพจมาก่อนแล้วว่าจะขอขึ้นมาชมวิวอย่างเดียวเสียค่าบริการค่าจอกรถ 50 บาทเท่านั้นครับ

หมอกเริ่มไหลมาแต่ยังไม่เต็มพื้นที่แต่ก็พอให้ชื่นใจ

สามคนหน่อย

จากนั้นก็ขับออกมาแวะที่ลานกางเต็นท์ป้าต้อย ถ่ายอีกสักแปปนึง

น้องหมานึกว่าพวกเดียวกันสีเหมือนกันเลย

จากนั้นก็ลงจากม่อนเงาะมาแวะที่ไร่ชาลุงเดช

ไร่ไม่ใหญ่มากแต่คนไหลมาไม่ขาดสายเลยที่นี้

แต่ที่เดินถ่ายรูปที่นี้ช่วงเช้าสวยมากเลยที่นี้มีทั้งหมอกยามเช้า

และแสงแดดยามเช้าที่สาดส่องลงมาช่างสวยงามยิ่งนัก

เมื่อหมอกฟุ้งเริ่มจางก็มองเห็นทะเลหมอกชัดเจน

ออกจากไร่ชาลงมาวิ่งกลับตัวเมืองเชียงใหม่วันนี้นอนในเมือง ก่อนถึงเมือง แวะคาเฟ่สักที่ 123 glamp

ค่าเฟ่แนวแคมปปิ้งมาถึงสั้งเครื่องดื่มหยิบเก้าอี้ไปคนละตัวหามมถ่ายรูปเอาเลย

อันนี้ไม่ได้แต่งตัวเป้นฮิบฮอบแต่ว่าซื้อเผื่อโต 555

จากนั้นเข้าเมืองตามหาร้านเด็ด ข้าวซอยนิมมานซอย 7

เรามาถึงตอนจะ 11 โมงพอดีร้านเปิดได้คิวแรกๆพอดี ที่นี้หาที่จอดยากหน่อยต้องวนหาตามซอยตรงที่ว่างแล้วเดินเอาครับสำหรับรถยนต์

รสชาติอาหารอร่อยเด็ดมากครับ ข้าวซอยหอมมันเข้มข้น ขนมจีนน้ำเงี้ยวก็อร่อยครับ

เมนูนี้อ๋องปู มันๆนัวๆผมพึ่งเคยกินก็อร่อยแปลกดีครับ มื้อนี้ 500 พอดีมีขนมปังด้วย

จากนั้นก็วนเข้าไปถนนช้างม้อย ร้านจักรสาน เห็นวัยรุ่นเขาชอบมากันเราก็มาบ้าง 555

ขยับมาอีกนิดใกล้ๆกัน ประตูท่าแพ แชะภาพสักหน่อย

ที่นี้มีบริการถ่ายรูปกับนกพิราบ ก็คือจะมีทีมงานล่อนกให้มาเยอะๆแล้วเขาจะกดถ่ายรูปนิ่งภาพคลิปสโลว์โมชั่นสวยๆให้เรา ถ้าเราไม่มีมือถือที่ถ่่ายได้เขาก็จะกดถ่ายเครื่องเขาให้ครับ ค่าบริการสำหรับคนไทยให้เขากี่บาทก็ได้ เขามีวิธีทำให้นกบินสวยๆ ด้วยการตะโกนคำว่า เดินค่ะ ดังมาก คนยังตกใจนกเลยบินกระเจิงก็เลยได้ภาพที่สวยงามแบบนี้แหละ 555

ที่จอดรถริมถนนจอดได้เลยตรงไหนไม่มีขาวแดงดูวันคู่วันคี่ให้ดี

จากนั้นเราเข้าที่พักคืนแรกวันนี้ Pastell old town เชียงใหม่ ตั้งอยู่ในตัวเมืองเลย ห่างจากประตูท่าแพ 2 โลได้

เป็นโรงแรมเล็กๆไม่ใหญ่แต่มีที่จอดรถและมีห้องที่สวยงาม

เราเลือกห้องชั้นล่างเป็นห้อง Acess pool

สามารถเปิดประตูลงเล่นสระน้ำได้เลย สระไม่ใหญ่มาก

แต่ก็พอให้ลูกสาวเล่นได้เราก็แช่น้ำคลายเหนื่อยได้วันนี้

ราคาที่พักผมใช้สิทธิ์ เราเที่ยวด้วยกันเหลือ 1080 บาท ราคาดีมากเลย

ลูกสาวเล่นน้ำจนเหนื่อยแล้วก็นอนกันสักงีบ

5 โมงเย็นเราออกจาก รร ไปที่อ่างแก้ว มช. สถานที่ของวัยรุ่นเชียงใหม่มารวมตัวกัน

ส่วนใหญ่จะมานั้งเล่นและพาน้องหมาน้องแมวมาเดินเล่นที่สนามหญ้าครับ

ฟิวเหมือนอยู่เกาหลี จะพูดไป เกาหลีผมก็ยังไม่เคยไปสักที 555

พ่อๆดูหมานั้นจิ ชี้อย่างเดียวยังพูดไม่รู้เรื่องนะ

มองแต่หมาไม่มองกล้องเลยลูกสาว

อ้าวยิ้มหน่อยย

แม่ๆรูปสวยไหม

ขยับมาตรงเนิน

เดินขึ้นมาด้านบนก็จะเจอกับอ้างเก็บน้ำมีทางปูนวิ่งออกกำลังกายได้

แต่คนที่นี้เยอะจริงๆครับ

ต้นไม้ใหญ่สวยงาม

จากนั้นก็ไปต่อหามื้อเย็นตั้งใจจะไปกินสุกี้ช้างเผือกสาขาแรกเราเลยไปที่ตลาดช้างเผือก แต่ดันร้านปิดพาลูกน้องไปฉีดวัคซีนแต่ด้วยความอยากกิน สาขาตรงแถว มช ก็จอดรถยาก ป้าบอกมีอีกสาขาอยู่ตรงสันทรายก็เลยขับไปดู ในที่สุดก็ได้กิน

อร่อยสมคำร่ำลือมากๆ ตอนนั้นหิวจัดเลยตั้งหน้าตั้งตากิน อร่อยจริงคอนเฟิมต้องมาลองกันให้ได้ครับ

และตบด้วยบัวลอยร้านข้างๆกันนั้นแหละ

จากนั้นก่อนกลับแวะมาเจอเพื่อนที่ กาดมณี ที่นี้อยู่ใกล้ รร ของเรา ก็เลยมาดื่มเบาๆก่อนเข้าที่พัก อากาศวันนี้เย็นนิดๆ แต่ไม่หนาวครับตัวเมืองเชียงใหม่ จากนั้นก็กลับที่พัก นอนเตรียมลุยต่อพรุ่งนี้

เช้าวันที่สองตื่นแต่ตี 5 กว่า ออกจาก รร 6 โมงกว่าเช้านี้เราจะไปเที่ยวที่แรก สวนดอกไม้ม่อนแจ่มที่ยิ่งยงสวนดอกไม้ ใช้เวลาจากตัวเมืองไปชั่วโมงหน่อยๆก็ถึงแล้ว ทริปนี้มีทะเลหมอกให้ดูแต่แบบไกลๆทุกวันเลยต้องซูมๆเข้าไป

ที่ยิ่งยงสวนดอกไม้เสียค่าเข้า 50 บาท สถานที่กว้างขวางวิวสวยมากครับ

มีทะเลหมอกไกลๆก็พอชื่นใจอยู่น้าา บรรยากาศบนนี้ลมแรง หนาวนิดๆเพราะมีแสงแดดพระอาทิตย์แผ่ความร้อนมาให้แล้ว

จะเดินหรือจะเต้นน

วิวเขาตรงนี้สวยมาก

มีสะพานไม้ไผ่เดินได้รอบสวน

แต่ข้อเสียอย่างเรามาตอนช่วงพระอาทิตย์ส่องแยงตาพอดิบพอดี แม่บ้านสู้แดดไม่ไหว ถ่ายยากมากตาหยีทุกรูป แล้วพอรูปไม่สวยก็บ่นผัวถ่ายไม่ดีอี๊กกก555

ถ่ายไอ้ลูกสาวดีกว่ามันยังบ่นพ่อไม่เป็น

พ่อๆหนูขอดมหน่อยค่ะ

มุมฝั่งนี้พอได้แดดไม่แยงตาแต่ย้อนแสงไปหน่อย หน้าจะดำๆอีก 555

ยิ้มสู้แดดค่าแม่ฟางพยายามลืมตามันได้แค่นี้

ได้สักรูปมั้ยพ่อ สำหรับเมียแล้วสวยทุกใบในสายตัวปัวแหละจ้าา อิอิ

ช่อดอกไม้นี้เป็นพร้อพเขามีให้ถือถ่ายรูปได้นะครับมีหลายช่อ

ผมชอบฝั่งนี้นะเห็นวิวภูเขาสวยดี

ที่จอกรถติดสวนเลยแต่ที่จอดไม่เยอะนะครับ ถ้าวันที่รถเยอะๆเขาจะให้จอดข้างล่างและจะมีรถไปรับส่งเสียค่าบริการอีกนิดหน่อยเพราะที่จอดรถไม่มีและทางมันชันแคบนิดนึงคนไม่ชำนาญจอดไว้ข้างล่างก็ได้ทางสั้นประมาณ โลเดียว

อาลิงกินกล้วยมื้อเช้า

ออกจากยิ่งยงสวนดอกไม้ ไปต่อสวนส้มป้างฮวา ลืมบอกว่าที่พักเมื่อคืนนี้เขาจะมีบัตรค่าเข้าสวนส้มป้างฮวาให้ด้วยครับน่าจะดีลกันไว้ ประหยัดไปได้อีก 200 บาท

สะพานบันไดไม้ไผ่ เมียฉันต้องได้รูปมุมนี้ 55

ขอแอคคนเดียวบ้าง

เดินลงมาที่ร่องสวนชมส้มใกล้ๆ

หนูขอกินส้มได้ไหมคะพ่อ

จากนั้นแวะกินข้าวแถวๆสวนส้มร้านชาวบ้านรสชาติดีแต่ไม่ได้ถ่ายไว้

ลงมาพื้นราบแม่แตงแวะคาเฟ่สวยๆอีกสักที fleur คาเฟ่แม่แตงร้านสวยงามพื้นที่กว้างขวาง

แต่ลูกสาวดันมาหลับ รูปก็ต้องถ่ายลูกก็จะนอน มันเลยออกมาแบบนี้

คลั่นจะให้เพื่อนที่มาด้วยถ่ายรูปเมีย เมียก็จะไม่ถูกใจ ก็เลยอุ้มลูกไปด้วยถ่ายเมียไปด้วยทั่วร้านนี้แหละ 5555 สนุกสนานกันไปกับวิธีพ่อลูกอ่อน บางครั้งก็สลับกับเมียอุ้มผลัดกันถ่ายครับ

น้ำและเค้กชุดนี้ 300 บาท

อุ้มลูกถ่ายเมียจนเหนื่อย

พอจะกลับหนูก็ตื่น

พลังมาเต็มขอหนูวิ่งเล่นแปบนึงค่ะพ่อ นอนมาเยอะเลยยยย

เต็มที่เลยลูกพ่อก็นั้งพักเหนื่อยแปป 555

วิ่งกันจนเหลือซิกก็ขึ้นรถไปกันต่อ

วันนนี้มีเจ้าถิ่นเชียงใหม่จะไปนอนบนสันป่าเกี๊ยะด้วยกัน นัดเจอแถวเชียงดาว เติมเสบียงก่อนขึ้นเรียบร้อยก็ลุยกันต่อ

ถึงจุดตรวจจ่ายค่าบริการอีก คนละ 20 รถ30

เส้นทางขึ้นสันป่าเกี๊ยะรอบนี้ยังคงขึ้นทางเดิมรอบก่อนเนื่องจากเพื่อนที่มาด้วยเป็นปาเจโร่ขับสองเอาทางชิลๆจะได้มีเวลาดื่มด่ำบรรยากาศข้างบน

เส้นทางบ้านแม่นะระยะทางประมาณ 20 โลตอนนี้ทางเกลี่ยเรียบสบายขนาดที่ว่ารถเก๋งก็มาได้ถ้าคุณไม่ได้โหลดครับ ก็เลยขับชิลๆ ทางปูนสลับทางดินแดงอัดแน่นวิ่งง่ายๆ

ถึงสามแยกวันนี้เราจะไปนอนทางขวาทางโรงเรียนแต่เดี่ยวแวะไปทางหน่วยจัดการต้นน้ำทางซ้ายชมวิวก่อน

40นาทีเราก็มาถึง หน่วยจัดการต้นน้ำดอยแม่ตะมาน ที่เรามากางรอบก่อนชมวิวกันก่อนเพราะจุดนี้รถเต็นท์จะกางได้แค่รอบนอกและพื้นที่ขอบเต็มแล้ว

ขับกลับออกมาแวะอุดหนุนน้องๆขายมันขายส้ม แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าหมู่บ้านไปทางโรงเรียนบ้านสันป่าเกี๊ยะ

คืนนี้เราจะกางเต็นท์กันที่ ม่อนวิวสันป่าเกี๊ยะ อยู่ขวามือเลยก่อนไปถึง โรงเรียน ที่นี้ค่ากางคนละ 200 บาทมีห้องน้ำหลายห้องมีน้ำอุ่น และตอนเช้ามีข้าวต้มร้อนๆไข่ลวกให้ด้วยครับ ที่นี้ไม่ต้องจองใครมาก่อนเลือกลงได้เลย

ของผมที่ขอบด้านหน้าเต็มหมดแล้ว แต่เหลือขอบฝั่งซ้ายพอดีเห็นวิวดอยหลวงสวยงามจัดการลงสมอกันเลย

ลูกสาวก็ขยันจริงช่วยพ่อกางเต็นท์

ไม่รู้ว่าจะช่วยกางหรือช่วยป่วนน

เอาสมอมาให้พ่อเร็ว

ตอกไปแรงเลยค่ะพ่อ

QC  ตรวจเช็คงาน โอเคแน่นใช้ได้คุณพ่อ

ต้องพกของเล่นไปด้วยให้หนู

กางเต็นท์เสร็จแล้วทั้งสวนตัวและสวนกลาง

มุมของเราดีอย่างมีดอกไม้ข้างๆเลยทำใหถ่ายรูปได้สวยงามครับ

ดื่มน้ำเย็นๆวิวงามๆ

ซูมไปดูดอยหลวงเชียงดาวกันหน่อย

ท่าคู่ต้องมาปล่อยลูกวิ่งเล่นไปก่อน

เดินถ่ายหามุมไปเรื่อยครับวันนี้ นทท ก็ทะยอยมาเรื่อยๆโชคดีเรามาไวยังได้กางรอบๆ คนมาช้าต้องกางแถวต่อไปครับ

แดดยามเย็นสองไปที่ดอยหลวงมันช้างสวยเกินบรรยายครับ ที่นี้ผมมาสองครั้งแล้ว ผมก็ยังรู้สึกว่าสวยไม่มีเบื่อครับ

ตกเย็นเราก็กินเมนูง่ายชาบูครับ ซื้อหมูมา 4 โล น่าจะพอคืนนี้

บรรยากาศที่นี้ลมเย็นสบายตั้งแต่ตอนบ่ายที่มาถึง แดดแรงถึงบ่ายแก่ๆก็มีร่มเงานั้งหนาวกันแล้วครับวันนี้

ไอหนูมาถ่ายรูปกับพ่อแม่หน่อยสิ

พ่อๆหนูจะกิงส้ม

ยิ้มแบบอรุมเจาะ

ยิ่งเย็นแสงยิ่งสวย

และนี้เป็นวิวจากหน้าต่างเต็นท์เรา วิวงามไหมละฟินมาก

วิวดีมากๆครับ

พระอาทิตย์ลับขอบฟ้า

แสงสุดท้ายค่อยๆหมดไปพร้อมความเหน็บหนาวที่ค่อยมาเยือน

สิ่งที่จะแก้หนาวได้คือชาบูร้อนๆ

อากาศค่อยๆหนาวขึ้นเรื่อยๆ ลมเอื่อยๆมาเป็นระรอก พอเข้า 2 ทุ่มตอนนี้นั้งแทบไม่ติดหนาวเย็นแต่ยังทนไหว ใส่เสื้อกันหนาว เอามือซุกกระเป๋าอากาศสุดยอด กดดูในแอพอุณหภูมิประมาณ 16 องศา

ดวงดาวก็สวย

ยิ่งดึกก็ยิ่งหนาวว

จนได้เวลานอนเที่ยงคืน อุนหภูมิลงไปถึง 13 องศาเย็นมาก แต่ตอนนอนกลับสบายสุดๆเพราะเราปิดหน้าต่างเหลือไว้ด้านเดียวห่มผ้านวมอากาศอุ่นกำลังดีเลยหลับสบายสุดๆครับคืนนั้น

ตื่นเช้าด้วยความปวดฉี่ เดินไปเข้าห้องน้ำกลับมาถ่ายแสงยามเช้ากันหน่อย

แม่สาวน้อยของพ่อตื่นแล้ว

ตื่นมาชมวิวยามเช้า

เมื่อคืนนี้เกลหลับตั้งแต่ 3 ทุ่มกว่ามีตื่นมาสองที ก่อนเที่ยงคืนแล้วก็หลับยันเช้าเลย นอนดีมากๆ สงสัยจะเหนื่อยด้วย

พ่อกินน้ำมั้ยคะ

เช้านี้ไม่เห็นพระอาทิตย์เพราะเขาบัง มีแสงมีหมอกบนยอดเขาให้ชม

อีกฝั่งตรงด้านห้องน้ำ จะมีทะเลหมอกให่ชมแต่ไกลๆอีกแล้ว

จากนั้นก็พาลูกสาวอาบน้ำและกินข้าวต้ม

ซูมไปทางหมู่บ้านดูทะเลหมอก

วิ่งเต็มที่เลยเช้านี้

คุณพ่อเรียกหนูหรอคะ

สายๆก็เริ่มเก็บเต็นท์เราเก็บช้ามากไม่รีบร้อนวันนี้ไม่มีโปรแกรมเท่าไหร่ กว่าจะเก็บหมดก็เกือบ 11 โมง

รอเต็นท์แห้งก่อน

ถ่ายรูปหมู่กันหน่อยข้างหลังเป็นดอยหลวแต่พอสายนี้เมฆบัง

เจ้าถิ่นที่ว่าคือตาพีท จากทริปก่อนที่ขี่ CRF มอไซต์มาเที่ยวเชียง มาเชียงใหม่ทีไรจะมาเที่ยวด้วยตลอดเจ้าถิ่นน่ารักมาก และแกขาย CRF ไปแล้วออกรถยนต์มาพอดีก็เลยเป็นทริป 4ล้อบ้างครับ

เที่ยวทั่วไทยไปกับไทรทัน

บ๊ายบาย สันป่าเกี๊ยะแล้วเจอกันใหม่

พ่อนั้งเลยหนูขับให้เอง

อากาศในระยังแสดงเป็น 18 องศา

ขาลงก็ไม่มีอะไรเร็ววก่าเดิมหน่อยทางชิลๆครับ

ถึงทางดำเรียบร้อย

ไปต่อวันนี้เราจะไปนอนแม่แตง แวะทางผ่านสวนสนแม่แตงครับ

อยู่ริมถนนเลยผ่านหลายทีพึ่งจะได้แวะครั้งนี้

สวนสนใหญ่พอสมควรเลยครับเด็กๆชอบแน่นอนวิ่งเล่นได้หญ้าเขียวสวยต้นไม้งาม

เท่ป่ะละ

หนูน้อยร้อยชุดค่ะแม่บอกชุดมันไม่เขากะสวนสน เปลี่ยนให้อีกชุด ความสนุกของคุณแม่เขาล่ะ

คนจะวิ่งมาเปลี่ยนชุดอยู่ได้ แงง

ถ่ายคู่กับคุณแม่หน่อย

เอ้ยจับมือพ่อบ้างดิ

ปล่อยลูกวิ่งแล้วมาผลัดกันถ่ายคนละแอคพอ

เป็นอีกทางผ่านที่สวยงามครับแวะได้เลยริมถนนแม่แตง

เลี้ยวเข้าแม่แตงไปแวะดูช้างที่ ปางช้างแม่แตงครับ ที่นี้ค่อนข้างเงียบเหงาครับเนื่องจากโควิด และปางช้างหลายๆที่ก็เช่นกัน นทท ส่วนใหญ่มีแต่คนไทยช่วงนี้ ใครผ่านไปผ่านมาก็แวะมาซื้ออาหารให้ช้างบ้างนะครับ

ลูกสาวชอบมากครับเหมือนจะกลัวแต่ก็อยากป้อนเลยให้ลองป้อนกับมือตัวเองเลย

ออกจากปางช้างขับมาอีกหน่อยก็มาถึงที่นอนคืนนี้ วันเดย์โฮมสเตย์ที่พักพึ่งเปิดใหม่ไม่นานปีนี้ที่ ผาปูจอม แม่แตงครับ

วิวดีใกล้ชิดภูเขา

ห้องพักมีประมาณ 5 ห้องตอนนี้

เป็นเต็นท์กระโจมติดแอร์มีห้องน้ำในตัว

และมีอ่างสวยๆให้แช่น้ำชมวิว ถูกใจสาวๆยิ่งนัก

ในราคา ณ ตอนที่จองล่วงหน้านั้น 1790 บาทเท่านั้น แต่ตอนนี้ราคาขึ้นแล้วนะครับ ลองติดต่อสอบถามกันอีกที

วิวดีงามมาก

มองมาข้างหลัง

มองเหม่อไปทางซ้าย

นอนระเบียงทำเป็นมองไปที่อื่น

จะมองอะไรนักหนาไม่มองกล้องเลยครับเมีย 555 หยอกๆก็ให้เมียโพสท่าไปเรื่อยครับ

ชุดแช่อ่างต้องมางานนี้

เห็นหลังแล้วอยากเห็นหน้า

พอหน้าแล้วอยากเข้าไปใกล้ๆ อิอิ

แอคเฉยๆไม่ได้เปิดน้ำวันนี้ค่อยแช่น้ำพรุ่งนี้เช้าแทน

ท่ามองหลอดไฟใช้ได้ทุทที่

ถ่ายจนกว่าเมียจะพอใจ

มากินมื้อเย็น วันนี้กินหมูกระทะ สั่งจากที่พัก ชุดนึง 449 และซื้อหมูมาเพิ่มอีกโลตอนทางผ่านมาที่พัก

อากาศเย็นแต่ยังไม่เท่าบนสันป่าเกี๊ยะแต่ตัวเลขก็ 20ต้นๆเหมือนเปิดแอร์อยู่บ้าน กินกับหมูทะร้อนๆฟินเวอร์อิ่มแล้วก็เข้านอนกันพรุ่งนี้ต้องกลับแล้ว

เช้ามาตอนแรกว่าจะไปชมวิวที่ห้วยกุ้บกั้บแต่ช่วงที่ไป เอาไม่อนุญาตให้รถส่วนตัวขึ้น งั้นเราก็ไม่ขึ้นก็ได้ ก็เลยขับรถเข้าไปในหมู่บ้านหน่อยว่ามีอะไรให้ดูไหม เจอชาวบ้านเขาบอกว่ามันมีทางไปชมวิวแต่ต้องเข้าทางดินข้างๆไร่เลาะไปและเดินขึ้นเนิน

ไอเราก็ขับเลาะไปมาแต่ทำไมหาไม่เจอทางดินซุยๆยังดีว่าเราขับสี่ไม่มีปัญหา เจอเนินนึงลองเดินขึ้นไป เดินไปตั้งไกลแต่ไม่เห็นวิวเลย สงสัยจะหลง ก็เลยออกมา

โอ็วเดินขึ้นมาไกลมาก

ดูดินที่ล้อพอได้ลุยทริปนี้ฮิฮิ

หมอกไกลๆเช่นเคย

ออกมาแถวๆในหมู่บ้านจอดถ่ายรูปนิดหน่อย เห็นหมอกไกลๆทุกวันทริปนี้

อันนี้สวนดอกไม้ของที่พักชื่ออะไรไม่ทราบ

กลับมาที่พักถ่ายรอบๆก่อนกินมื้อเช้าครับ

ที่พักเรียงหน้ากระดาน

มื้อเช้ามาเสริฟถึงห้องพักครับ

น้ำชาร้อนๆ

นอนเล่นชิลๆวันนี้ไม่มีไปไหน

เล่นน้ำกันก่อนกลับพาลูกสาวแช่น้ำ

จะถ่ายคนเดียวแต่เกลก็ไม่ยอมเลยต้องมีลูกยุด้วยนะแม่

พ่อขอบ้างดิ

เตรียมเดินทางกลับ 11โมงกว่า

ออกจากที่พักแวะคาเฟ่ทางผ่านคาเฟ่ที่มีน้องหมาเยอะมากๆ elely คาเฟ่

ลูกสาวหลับรอบเช้าเมหือนเมื่อวานเลย

น้องหมาเยอะมาก

เจ้าตัวนี้เขาว่าชื่อแรมโบห้ามจับเลยเขามีป้ายเขียนกฏเอาไว้ใครไปถึงร้านอ่านก่อนนะจ๊ะ

เครื่องดื่มของหวานทานให้ชื่นใจ

มีที่ถ่ายรูปสวยยๆ

ไปอ่านหนังสือร้อนๆทำไมน้อเมียจ๋า อิอิ

ซื้ออาหารให้น้องๆมารุมกันใหญ่เลย

ด้านล่างมีช้างให้ถ่ายรูปได้ครับ

เริ่มหิวแล้วก็ไปต่อ

ปิดท้ายเชียงใหม่ด้วยร้านอาหาร ฮ้านถึงเชียงใหม่ ร้านอาหารอร่อยๆในตัวเมืองอีกมื้อก่อนกลับ

รสชาติอร่อยทุกเมนูมากินกันได้ครับ

มื้อนี้ 515 บาท

ออกจากเชียงใหม่บ่ายสอง มาถึงเมืองตาก 6 โมงพอดีเลยขอแวะมาถ่ายแสงเย็นที่สะพานตากก่อนหน่อย

ปิดทริปด้วยแสงสุดท้ายที่ปลายสะพานบ้านตาก

จากนั้นก็เดินทางกลับยิงยาวมากินข้าวที่นครสวรรค์และถึงนนทบุรี 5 ทุ่มถึงบ้านเราก่อนเที่ยงคืนเวลากำลังสวยเป็นอันจบทริปอย่างสวยงาม

สรุปค่าใช้จ่าย

ค่าเข้ายิ่งยง200
ค่ากาแฟเค้ก fluer 300
ค่าขึ้นสันป่าเกี๊ยะ 100
ค่ากางเต้นและอาหารเบียร์สี่คน 1880

ค่ากล้วยช้าง 200

ที่พักวันเดย์โฮมสเตย์สองห้อง 3580
ค่าหมูกระทะ449
ค่าเบียร์ค่าหมูขนมก่อนเข้าปางช้าง 600
ร้านคาเฟ่ elery 249
ค่าข้าวเฮือนเชียงใหม่515
ค่าก๋วยเตี๋ยวนครสวรรค์ 200

รวมทั้งหมด 18940/4  เท่ากับคนละ4735 บาทครับทริปนี้

ในส่วนค่าน้ำมันเจ้าไทรทัน
1900  67.16
1850 63.57
1600 55.19
1200 41.61 ลิตร
วิ่งไปทั้งหมด 1885 โล

6550/1885= ตกโลละ 3.47 บาท
1885/227.53 = 8.2 กิโล/ลิตร

ผู้โดยสาร 4เด็ก 1 ของเต็มลำ ความเร็วขาไปใส่เต็มทำเวลา ขากลับขับชิลๆ 120 ประมาณนี้จบการรายงาน

แล้วพบกันใหม่กับ ครอบครัวตะลอนเที่ยวทริปหน้าจะพาไปขึ้นเหนืออีกทริปส่งท้ายปี วันนี้สวัสดีจ้า

เที่ยวทั่วไทยไปกับไทรทัน

เหลี่ยมพาเที่ยว

วันอาทิตย์ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565 เวลา 19.46 น.