update Promotion & Review สดใหม่ได้ตลอดที่ https://www.facebook.com/reviewnowz

ก๋วยจั๊บ ตั๊กม้อ

สวัสดีครับ

ร้าน ก๋วยจั๊บ ตั๊กม้อ เป็นอีกหนึ่งร้านดังของเมืองแปดริ้วที่เปิดมาได้ตั้งแต่ปีพ.ศ. 2528 หรือ 37 ปีมาแล้ว โดย เฮียหมัก (คุณสมัคร โชตนา) เริ่มตั้งแต่ขายอยู่หน้าปากทางศาลเจ้าตั๊กม้อ จนปัจจุบันตั้งอยู่ติดกับเส้นบายพาส (bypass) ฉะเชิงเทราไปพนมสารคาร จากแยกบางพระ (จากกรุงเทพก่อนถึงฉะเชิงเทรา 6 กิโลเมตร) เลี้ยวขวาเข้าทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 365 (ถนนเลี่ยงเมืองฉะเชิงเทรา) ประมาณ 650 เมตร เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนบางพระ-วัดผาณิตารามทางไปวัดโสธร เข้ามาประมาณ 50 เมตรร้านอยู่ขวามือ สามารถจอดที่ลานจอดรถฝั่งตรงข้ามทางด้านซ้ายมือ ตัวร้านเป็นอาคารพาณิชย์แบบเปิดหลายคูหาในบรรยากาศท้องถิ่งที่เรียบง่าย มีความกว้างขวาง สะอาดเรียบร้อยเป็นระบบระเบียบดี ร้านนี้ลูกค้าเยอะแต่อาหารถือว่ามาเร็วดีมากๆครับ

รายการอาหารและเครื่องดื่ม

‘หมูกรอบเปล่า’
ราคา 80 บาท

เป็นหมูกรอบที่นำไปต้มแล้วทอด ผิวยังคงรูปสวยงามเพราะจะไม่มีการนำส้อมมาแทงบนหนังหมูก่อนนำไปทอด ขนาดชิ้นไม่หนาให้อารมณ์ทานเล่น โดดเด่นด้วยความฟูกรอบ ความแห้งของชิ้น และเนื้อที่เกือบเรียกได้ว่าเนื้อล้วนๆ

ทานแล้วเนื้อสัมผัสไม่แห้งไป ยังความกรอบนุ่มหนึบหนับและมีรสชาติในตัวเองชัดเจนดี ทานคู่กับซอสพริก ถ้าสั่งข้าวหน้าหมูกรอบทางร้านจะราดน้ำก๋วยจั๊บมาให้ถือว่าเป็นสูตรเฉพาะของทางร้านที่ไม่เหมือนใคร แนะนำ

‘กระเพาะปลา’
ราคา 60 บาท
ปริมาณไม่มากไม่น้อยกำลังทาน มาพร้อมหน่อไม้ เลือด และไข่ต้ม

กระเพาะปลาชิ้นหนานุ่มขนาดพอดีคำ กลิ่นหืนไม่มี มีรสมีชาติของน้ำซุปเข้าเนื้อทั่วถึง หน่อไม้หอมอร่อยเนื้อดี ค่อนข้างประทับใจกับน้ำซุปที่ดูใสๆโล่งๆ แต่ทานแล้วกลับหอมเด่นและรสชาติที่เข้มข้นกลมกล่อมชัดเจนดีมากๆ เป็นรสชาติที่อร่อยแบบไม่ต้องปรุงเพิ่มแล้ว ทำได้ดีมากๆ แนะนำ

‘ก๋วยจั๊บ’
ราคา 60 บาท

เป็นก๋วยจั๊บน้ำข้น ปริมาณให้เครื่องมากกว่าเส้นก๋วยจั๊บดูดี ตัวเครื่องมีหมูกรอบ หมูต้ม กระเพาะ ปอด ไส้ เลือด เต้าหู้ และไข่ต้ม ส่วนน้ำซุปใส่เครื่องพะโล้เครื่องยาจีนหลายอย่างเช่น โป๊ยกั๊ก อบเชย ข่าแก่ สมอจีน ชะเอม หญ้าหอมจีน และใส่เล้งหรือกระดูกสันหลังหมูกับหัวไชเท้าเติมเพิ่มตลอดทั้งวันที่ขาย

ทานแล้วโดดเด่นในทุกส่วนไม่ว่าจะเป็นเครื่องในขนาดชิ้นมาตรฐานที่ดีเนื้อสัมผัสนุ่มนวลมีรสมีชาติเครื่องพะโล้ในตัวเองไม่มีความคาวเลย ทานง่ายดีมากๆ และน้ำซุปที่หอมชัดเจน ปรุงรสออกหวาน และเค็มนำนิดๆ ซดแล้วชุ่มคอสดชื่น ไม่เค็มไป ไม่หวานเลี่ยน อร่อยลงตัวดีมาก แนะนำ

‘มะม่วงหาว มะนาวโห่’
ราคา 20 บาท
ออกรสชาติเปรี๊ยวๆ หวานๆ ไม่จัดมาก

ตัวร้านบรรยากาศท้องถิ่นที่เรียบง่าย สะอาด กว้างขวาง เรียบร้อยดี บริการดี อาหารรวดเร็วเป็นระบบ ปริมาณมาตรฐานที่ดี วัตถุดิบที่ใช้ดี รสชาติอร่อยทุกเมนูที่สั่ง เครื่องในดับคาวได้สนิท เนื้อสัมผัสนุ่มนวลทานง่ายทุกตัว น้ำก๋วยจั๊บหอมหวานกลมกล่อมซดเพลิน หมูกรอบกรอบแห้งเนื้อเต็มๆได้ใจ กระเพาะปลาอร่อยครบแบบไม่ต้องปรุง สมกับเป็นอีกหนึ่งร้านดังระดับขึ้นหิ้งของจังหวัดฉะเชิงเทรา ไม่ผิดหวังที่ร้าน ก๋วยจั๊บ ตั๊กม้อ ครับ.

ขอบคุณมากครับ
โด้

รายละเอียดร้านอาหาร
ร้าน ก๋วยจั๊บ ตั๊กม้อ / Kuay Jab Takmor
หมู่ 5 30/24 ถนนบางพระ-วัดผาณิตาราม ตำบลบางพระ อำเภอเมือง ฉะเชิงเทรา 24000 [ฉะเชิงเทรา]
Moo 5 30/24, Bang Phra, Chachoengsao 24000 Thailand
06:00-16:00 (หยุดวันสารจีน ตรุษจีน)
โทร. 08-1371-631, 038-821-893

Do is On The WAY

วันอาทิตย์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565 เวลา 07.55 น.