ถ้าเราไม่ได้เช็คอินที่นี่เราคงลืมไป ว่าเราเคยมาที่นี่เมื่อ 8 ปีที่แล้ว !

การที่เราได้เว้นเวลายาวนานหลายปี ได้มีโอกาสกลับมาอีกครั้ง
ทำให้เราเห็นว่า ราวินทรา ยังสวยเหมือนเดิมจริงๆ
ทั้งทิวต้นตาลที่สูงใหญ่ เด่นเป็นสง่าที่หน้าหาด ทำให้บริเวณนั้นสวยมากนะ
สระว่ายน้ำ จะบอกว่าโฉมใหม่จากที่เราเคยมารอบก่อนก็ว่าได้ เพราะเค้าทำชายหาดเทียมไว้ด้วย
เก๋ดี เด็กๆ เล่นได้ และเป็นสระว่ายน้ำที่น้ำใสแลดูสะอาดตามากจริงๆ
รวมถึงพระอาทิตย์ตก ยิ่งช่วงแสงเย็นที่ริมหาด โรแมนติกมาก

ความทรงจำเราสำหรับทีนี่เริ่มกลับมาสมทบอีกครั้ง
ที่จะบอกอีกว่า อาหารที่เราเลือกสั่งมาทานนั้นยังอร่อยเหมือนเดิม
จากการมาครั้งก่อนโน้น เราลืมไปแล้วว่าเราได้ชิมปาท่องโก๋ของที่นี่มั้ยนะ
เพราะปาท่องโก๋ราวินทราคือดังมากกก ครั้งนี้เราจึงไม่พลาด
และไม่อยากให้ใครพลาดด้วย อีกหนึ่งรีสอร์ทติดทะเลพัทยา แบบไม่มีถนนกั้น
กับราคาที่เอื้อมถึง เข้าโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เริ่มต้น 1799 บาท !!!

ปักหมุดไว้เลยค่า การเดินทางของเราด้วยรถยนต์ส่วนตัว
พิมพ์ map ไปว่า Ravindra Beach Resort and Spa นะคะ
เพราะถ้าพิมพ์สั้นๆ map จะพาเราไปอีกที่หนึ่งที่อยู่นาเกลือ ชื่อคล้ายๆ กันอีก
ต้องมีคำว่า Beach ด้วยจะได้ไม่หลงทาง ฮ่าๆ
หากขับรถจาก กทม. มาใช้เวลาไม่เกิน 2 ชม. ถึงเลย
ป้ายชื่อรีสอร์ทจะอยู่ด้านหน้าติดถนนสุขุมวิท ก็ขับรถเข้ามากันเลยค่า

ที่จอดรถมีทั้งแบบในร่มใต้อาคาร และรอบนอกบริเวณ Lobby
เราลือกจอดใต้อาคารค่ะ เพราะช่วงที่มานั้นฝนตกพอดี มีเปียกได้
Lobby ยังคงมีโทนคลาสสิคเหมือนเดิม
และยังโดดเด่นด้วยหมอนสีส้มตัดกับชุดเฟอร์ที่อยู่ภายใน Lobby

เราเช็คอินด้วยบัตรประชาชนตามชื่อที่ได้จองไว้
และรับคีย์การ์ดเข้าห้องพักของเรากันเลยค่า
จากภาพมุมสูงเราจะเห็นได้ว่า พื้นที่ของราวินทรา บีช รีสอร์ทนั้นเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า
ที่ทอดยาวจากถนนสุขุมวิท มาจนชายหาดนาจอมเทียน
โดยมีห้องพัก ตั้งเรียงตามแนวยาวของพื้นที่ทั้งสองฝั่ง

เราพักตึก F ค่ะ ที่ชั้น 4 ห้องพักเราจะเป็น type Deluxe Room
ที่เป็นห้องมาตรฐานของที่นี่ เอาจริงๆ ภายในห้อง ก็ยังคงรูปแบบเดิมนะคะ
แทบไม่มีอะไรเปลียนแปลงเลย
จะเปลี่ยนก็คือ ทีวี LCD ตามกาลเวลาเท่านั้น

ระเบียงของห้องพักคือดีย์ ! นี่เราอยู่ชั้น 4 เปิดระเบียงไป
ยังเจอต้นไม้สูงใหญ่โผล่มาเต็มเลย ทำให้ดูร่มรื่นมากๆ
ถ้ามองลงไปทางด่านล่างก็จะเห็นสระว่ายน้ำ และหากมองไปทางขวามือจากห้อง ก็จะเห็นวิวทะเล

ภายในห้องน้ำ แยกโซนชัดเจน ห้องน้ำกว้างอยู่นะคะ
โซนแห้ง โซนเปียก พร้อมอุปกรณ์ของใช้ภายในห้องน้ำครบครัน

ห้องน้ำของราวินทรา บีช รีสอร์ท มีอ่างอาบน้ำให้ด้วย
ที่สามาาถเปิดหน้าต่างมองเข้ามาภายในห้องนอนและทะลุไปยังริมระเบียงได้
หากต้องการความเป็นส่วนตัว ในช่วงเวลาส่วนตัว
ก็สามารถปิดหน้าต่างบานนั้นได้เลยค่า

แต่ ณ เวลานี้ แดดเริ่มมา !!
เรามาเช็คอินตอนบ่าย 2 กว่าๆ ฝนตก ฟ้าหลังฝนดีที่มีแสงแดด
ใช่สิ มาทะเลต้องมีแสงบ้าง ไม่งั้นจะแอบแซ็งๆ 555

ราวินทรา บีช รีสอร์ท ที่นี่สระว่ายน้ำสวยจริง !
มีด้วยกัน 3 สระใหญ่ๆ ที่ทอดยาวไปถึงหน้าชายหาด
ดีไซน์โค้งเหมือนเป็นชายหาด ให้ความรู้สึกดีจริงๆ ค่ะ
เมื่อได้ลงสัมผัสน้ำ รู้สึกเลยว่า พื้นกระเบื้องไม่ลื่น คือสะอาดมาก น้ำใสๆ

รวมทั้งแวดล้อมด้วยต้นมะพร้าว และสีเขียวๆ จากพันธุ์ไม้ชนิดอื่นๆ
ที่เติบโตอย่างเต็มที่แล้ว ดูร่มรื่นมากจริง
ถือได้ว่า ราวินทราที่นี่ เป็นรีสอร์ทที่สระว่ายน้ำใหญ่ และสวยจริงๆ นะเออ

มีสไลเดอร์ให้เล่นด้วย จะไม่ได้ล่ะว่ามารอบก่อนโน้นมีไหมเพราะลืมไปเกือบหมดแล้ว 555
แต่รอบนี้ต้องไม่พลาด มีแล้ว ขอย้อนวัยเล่นหน่อยน้า

และนี่จะเป็นสระอีกแห่งที่อยู่ใกล้ชายหาดค่ะ ลายกระเบื้องมองมุมสูงลงไปแล้ว
คือดีไซน์เค้าสวยจริง สระนี้และมุมต้นตาล ก็เป็นอีกหนึ่งมุมที่เป็นซิกเนเจอร์ของราวินทรานะคะ
เห็นสาวๆ มาถ่ายรูปเช็คอินกันเยอะเลย เรามีเหรอ จะพลาด อิอิ

ช่วงเวลาแห่งความโรแมนติก
ใช่เลย แสงเย็นแบบนี้ มาทะเลตรงนี้ หาดที่นี่ แสงเย็นสวยยืนหนึ่งจริงๆ
อยากมองพระอาทิตย์ตกทะเล แบบไม่มีอะไรกั้น (นอกจากเฆฆ) 55 เลือกพักรีสอร์ทที่ไม่มีถนนกั้นคือดีมากเลยแหละ

อยากมีฟิลนั่งปิกนิคริมชายหาดเกร๋ๆ
แจ้งกับทางรีสอร์ทได้เลยค่า เค้าก็มีบริการจัดให้ด้วยนะ
พร้อมมองพระอาทิตย์ตกริมทะเลแบบนี้มันฟิลกู๊ดดดแค่ไหนถามใจดู
บรรยากาศริมทะเลแบบนี้คือดีมากๆ ดีที่ฝนไม่ตกด้วยแหละ ฮ่าๆๆๆ

ในเซ็ตปิกนิคนี่ต้องชิมเลย มีปาท่องโก๋ราวินทรา ที่ดังมากกในโซเชียล ดีกรีชนิดที่ว่าคนพูดถึงเยอะ
อร่อยต้องมาลองจริงๆ ค่ะ แม้ไม่ได้มาพักที่นี่
แต่เราก็ยังสามารถมาใช้บริการปิกนิคริมชายหาดชิมปาท่องโก๋ได้ด้วยนะ ต้องลองๆ

หาดทรายที่นี่สะอาด ถอดรองเท้าเดิน หรือวิ่งบนชายหาดได้เลย
ให้เท้าได้สัมผัสทราย สัมผัสธรรมชาติบ้าง รู้สึกดีจัง

ยามเย็นที่นี่ บอกเลยว่าฟิลโรแมนติกมากนั่นจริง
ไม่โรแมนติกตรงไหน เอาปากกามาวง อิอิ

ให้ภาพเล่าเรื่องกันไปค่ะ กับการได้มาพักผ่อน
มาเยือนที่ราวินทรา บีช รีสอร์ทอีกครั้ง ที่บอกได้ว่า ยังดีเหมือนเดิม
ก็ไม่แปลกใจเลยนะว่า หากมีใครหลายๆ คนขอบที่จะกลับมาพักที่เดิมๆ ซ้ำแล้ว ซ้ำเล่า

กับช่วงเวลา Relax กับการเฝ้ามองพระอาทิตย์ตกจนลับตา
ที่เราเคยบอกกับตัวเองว่า โอกาสจะได้นั่งมองพระอาทิตย์ตกแบบนี้มีไม่บ่อยนะ
ขึ้นอยู่ว่า ฉากตรงหน้านั้นเป็นอะไร เพราะทุกๆ วันที่เราได้เห็นจนชินตานั้นคือได้มองพระอาทิตย์ตก
จากการขับรถกลับบ้านในแต่ละวันนั่นแหละ
และเราก็ไม่ควรที่จะปล่อยเวลานี้หมดไปเฉยๆ
โดยการเก็บภาพแห่งความประทับใจกลับมาฝากกันด้วย

Romantic Dinner ริมทะเลแบบนี้ ทางราวินทรา บีช รีสอร์ท ก็จัดให้ได้นะคะ
มีเพียง 5 ชุดเท่านั้นแต่ละวันคือต้องจองล่วงหน้ามาเลยแหละ หากใครอยากได้ฟิลดีดี แบบนี้กับคนรัก

สำหรับเราแม้จะมาพักผ่อนที่รีสอร์ท ก็ใช่ว่าต้องเลือกอาหารแนวนานาชาติอะไรนะ
เมื่อเมนูอาหารของที่นี่มีให้เลือกแบบหลากหลาย เราขอเลือกอาหารที่เราทานได้ และเน้นแซ่บๆ ค่ะ อิอิ
เช่นแกงปูใบชะพลูไรงี้ กินกับข้าวสวยร้อนๆ คือดีมากกก เมนูนี้หากินข้างนอกได้ยากจริงๆ
/ ส้มตำไทยกุ้งทอด นี่ปังมาก อร่อย / ยำวุ้นเส้นหมูสับก็ดีทานหมดเกลี้ยง
ปิดท้ายด้วย สละลอยแก้วสักถ้วยไหมค้า หวานกำลังดี
มื้อเย็นนี้ขอเลือกเมนูที่ชอบดีใจนะที่ รร. ก็มีเมนูเหล่านี้ ให้ถูกปาก ถูกคอคนไทยอย่างเราด้วย

ช่วงเวลา Relax ตอนเช้า กับระเบียงหน้าห้องพัก คือดีย์
สบายตา สบายใจ มองอะไรเขียวๆ ก็เพลินตาไปหมดจริงๆ นะเออ

มื้อเช้าที่นี่ ห้องอาหารใกล้กับ Lobby จะให้บริการแบบบุฟเฟต์
ก่อนเข้าห้องอาหารก็มีการคัดกรองตรววัดอุณหภูมิกันก่อน และใส่ถุงมือ เพื่อตักอาหาร
ไลน์อาหารเช้าที่นี่จะปกติแบบบุฟเฟต์ทั่วไปนะคะ เราไม่ได้เก็บภาพฝาก

จะเก็บมาฝากแค่ซิกเนเจอร์ว่างั้น อิอิ คือปาท่องโก๋ ราวินทรานี่แหละค่ะ
ได้มาเห็นการทอดกันสดๆ เลย ที่นี่จะไม่ทอดทิ้งไว้นาน ไม่อมน้ำมันด้วย
จิ้มกับสังขยา หรือนมข้นหวานพร้อมกาแฟร้อนๆ แก้วหนึ่ง มื้อเช้าของเราก็รอดแล้ว

กระซิบบอกกันว่า ปาท่องโก๋ราวินทราเค้าอร่อยขึ้นชื่อมาก ทางรีสอร์ทจึงได้จัดทำขายด้วยตามคำเรียกร้อง
มาในแพ็คกึ่งสำเร็จรูปมีทอดสุกประมาณ 70% ที่เหลือ เราก็สามารถนำไปทอดเองหรือใช้หม้อทอดไร้น้ำมันต่อได้ด้วยตัวเองง่ายๆ ที่บ้านนะคะ
เหมาะกับการซื้อเป็นของฝากมากๆ ขายถุงละ 95 บาท (มี 10 ตัว)

มาพักที่นี่นะ สาวๆ ที่ชอบถ่ายรูปเช็คอินในโซเชียล ก็ไม่มีเอาท์กันแน่นอนค่ะ
เพราะราวินทรา บีช รีสอร์ทเหมือนรู้ใจคนเล่นโซเชียลเป็นอย่างดี

มีมุมในไอจีเยอะอยู่นะ ทั้งมุมสระว่ายน้ำ มุมโดรน มุมดงต้นตาลนี้อย่างปัง
หรือมุมที่ทางรีสอร์ทจัดขึ้นเพื่อคนที่ชอบถ่ายรูปเช็คอินโดยเฉพาะ
สาวๆ ที่ f ชุดมาไม่รู้จะใส่ไปไหน ใส่ไปก็ซ้ำ ฮ่าๆ เรื่องกลุ้มของสาวๆ เค้าเนาะ
ก็เอามาใสถ่ายรูปสวยๆ ที่นี่ได้เลยค่า
หากมาตอนฟ้าแจ่มๆ นะ บอกเลย ที่นี่มุมถ่ายรูปยิ่งสวยเด่นไปอีกกกก

กับอีกหนึ่งที่พักติดทะเลของพัทยา ทำเลดี ไม่มีถนนกั้น
เราสรุปให้ได้เลยว่า ที่นี ร่มรื่น บรรยากาศดี
สระว่ายน้ำสวย อาหารอร่อยถูกปาก แสงเย็นพระอาทิตย์ตกโรแมนติก
และปาท่องโก๋ในตำนานที่ต้องซื้อกลับไปฝากคนที่บ้านคือดีย์
แล้วยิ่งเข้าร่วมกับโครงการเราเทียวด้วยกัน ราคาเริ่มต้น ห้อง 1799 บาท ไม่คุ้มตรงไหน ก็เอาปากกามาวงสิ ! อิอิ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่พักได้ที่
FB : Ravindra Beach Resort and Spa, Najomtien
Tel : 038-235777
Line : https://lin.ee/eJHLXoS ขอบคุณที่ติดตามชมค่ะ

Rinsa Yoyolive

RinSa YoyoLive

วันพฤหัสที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565 เวลา 13.13 น.