Scottish Highlands ล่องเรือในทะเลสาบที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของ UK ที่มีชื่อว่า Loch Ness หรือ Nessie ตามที่ชาวสกอตแลนด์เขาเรียกกัน

เนื่องจากที่นี่เป็นทะเลสาบที่มีขนาดใหญ่ ไกด์บอกว่าว่าที่นี่มีประวัติเกี่ยวกับสัตว์แปลกปลาดใต้น้ำ (Nessie Monster) ซึ่งสันนิษฐานว่าอาจมีความเป็นไปได้เพราะน้ำที่นี่มีความลึกกว่า 180 เมตรเลยทีเดียว จะสังเกตได้จากสีของน้ำที่เป็นสีดำสนิทเพราะก้นบึ้งทะเลสาบอยู่ลึกมากนั่นเองอีกทั้งที่นี่ยังอยู่ห่างไกลออกไป น้อยมากที่จะมีนักล่าสัตว์ทางน้ำเข้าไปในพื้นที่นี่เนื่องจากมีความอันตรายค่อนข้างสูง ส่วนใหญ่ปลาที่จับได้จะมีขนาดใหญ่มากและยาวต่ำๆถึง 5 เมตร ไกด์พูดพร้อมโชว์รูปประกอบ

สำหรับทริปนี้เราได้จองผ่าน Trip Advisor นะคะ เป็นบริการ 1 day trip เดินทางจาก Edinburgh ขึ้นไปยัง Highlands ใช้เวลาในการเดินทริปราวๆ 12 ชั่วโมง เรียกได้ว่าออกตั้งแต่เช้า 8 โมง กลับมาอีกทีก็เย็นเลยค่ะ แนะนำว่าให้ไปในวันที่เพื่อนๆ ยังคงอยู่ที่ Edinburgh นะคะ เพราะถ้าหากว่าไปวันสุดท้ายของทริปอาจทำให้ตกเครื่องหรือไม่ทันรถไฟเอาได้

รีวิวเพิ่มเติม Highlands Scotland เที่ยวสก๊อตแลนด์ Glencoe | Loch Ness

รูปภาพ : www.ukgalli.com

Set Off

วันพฤหัสที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2565 เวลา 20.43 น.