ทริป สั้นๆ 2 วัน 1 คืน และอยากหาที่ไถ surf skate  สวยๆ จนได้กลับมาบางแสนอีกครั้งในรอบ เกือบ 20 ปีได้  ดูเราแก่ไปเยอะเลยสินะ 555 ที่นี้ มีที่เที่ยวหลากหลาย คาเฟ่ เก๋ๆ และมีอะไรเปลี่ยนไปเยอะมากกว่าทะเลที่เคยได้สัมผัสมา และจุดเช็คอินแรกเมื่อมาถึงคือ แกรนด์แคนย่อนชลบุรี

น้ำสีเขียวมรกต ตัดกับท้องฟ้าใสๆ ได้ฟีล นึกว่ามาอยู่ แอริโซนา (Arizona-USA)
หามุมถ่ายรูปเท่ห์ๆ ได้เยอะมาก

เดิมเป็นเหมืองเก่าถูกทิ้งร้าง เปิดตาม GPS ไปโลด

จุดเช็คอินต่อไป คือ จุดชมวิวเขาสามมุข ตอนนี้มีจุดชมวิวใหม่ ไฉไลกว่า เมื่อก่อนด้วย

แลนด์มาร์คอีกแห่งหนึ่งของการมาเที่ยวบางแสน  เดินเล่นกับเส้นทางขนานไปกับท้องทะเล ไฮไลท์ ที่โดดเด่น คือ อุโมงค์ตัวอักษรสีขาว เขียนชื่อภาษาอังกฤษว่า บางแสนเขาสามมุข

น้อนๆ เจ้าถิ่นเยอะมาก สมัยก่อนน้องลิงเยอะ แต่ตอนนี้ น้องหมามาคุมแล้ว อิอิ

ก่อนแวะเข้าที่พัก จุดเช็คอินที่ สาม Highway Cafe ไฮเวย์ คาเฟ่ บางแสน เป็นคาเฟ่สไตล์  American retro cafe

อยู่ริมหาดวอนนภา บางแสน  มีเครื่องดื่ม มีหลากหลาย FOOD, DRINK, SNACK นั่งฟินๆ ฟังเพลง       มริกันย้อนยุค เพลินไปอีกแบบ

ถึงเวลาเช็คอินของจริงกับที่พักของเราในทริปนี้ Marina Sea View Bangsaen เราเรียกได้ว่า love at frist sight

อาคารที่พักติดทะเล ตั้งอยู่บริเวณหาดวอนนภา  เราพักชั้น 5  ขอบอกไม่มีลิฟ นะคะ ออกกำลังขาล้วนๆ ^^

กับห้องพักสุดคิวท์ตกแต่งสไตล์ minimal คูลแบบญี่ปุ่น ห้องพักมาในโทนสีขาว ที่ชอบมาก คือ มีหน้าต่างวงกลมกระจกที่สามารนั่งมองวิวของชายหาดได้ แสงและเงา ทำให้การถ่ายรูปสวยขึ้นอี๊ก....

อีกหนึ่งจุดที่ไม่อาจพลาดได้ คือบนดาดฟ้าของที่นี้ เป็นมุมสูงสวย เห็นชายหาดวอนนภาที่แท้ทรู

และเป็นอีกมุมที่ดูพระอาทิตย์ตกที่เริศที่สุดในบางแสนก็ว่าได้ เอาใจพี่ไปเลย The best view comes after the hardest climbปีนขึ้นมาขาแอบสั่น เหอะๆ

อีกหนึ่งภาระกิจก่อนตะวันจะลับขอบฟ้า เราจะพาไปไถ surf skate

ให้ภาพมันบรรยายด้วยตัวเองว่า ชิวแค่ไหน ที่ไถ ริมทะเล กับท้องฟ้า orange sky  ลมเย็นๆ

Sun sand sea and surf skate #nottyjourney เจอหาดวอนนภา มาไถ

พระอาทิตย์สวยมาก สวนสาธารณะที่อยู่ใกล้ๆ กับที่พักเลย เดินไปได้สบายมาก #surfskatestyle #chillvibes

อะอ้าาาา ลืมบอก ที่นี้ มี Surf Skate ให้เช่าและ มีให้ยืมจักรยานปั่น ชิวๆ ด้วยนะ จอดรถยนต์ แล้วยืมจักรยานทันที คริๆ

เช้าวันกลับ เราแวะไป อีกจุดเช็คอิน ฟีลฟิน ญี่ปุ่น สไตล์ Nomisuke Ramen - のみすけ ラーメン

ชาเขียวมัชชะที่เลื่องลือนั่น ถือว่า เด็ดจริง !! เรามาตอนเช้า เปิด 9 โมง และมาวันธรรมดา ทำให้คนน้อย ไม่แย่งซีนกัน ^^

ในสถานการณ์โควิดแบบนี้ เดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศ อาจไม่สะดวกนัก แต่มาที่นี้บางแสน แอบทำให้มีฟีล ไป แอริโซน่า อเมริกันคาเฟ่ และ ญี่ปุ่นฟีลลิ่ง ได้เหมือนกัน แต่อีกอย่างหนึ่งที่กาลเวลาไม่สามารถเอาเสน่ห์ ของบางแสนหายไปได้ คือ ทะเล และวิถีชีวิตของคนทะเลที่นี้ เห็นเรือประมงแล้ว ชื่นใจ กับของ ทะเลสดๆ ที่อร่อย และ ไม่แพงเวอร์วังเกินไป เหมือนเมืองท่องเที่ยวบางที่ เลย เลิฟๆ #nottyjourney

Notty Journey

วันอังคารที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2565 เวลา 12.41 น.