สวัสดีครับทุกคนนนนน วันนี้พวกเราจะพาไปขึ้นสถานที่ที่ตอนนี้กำลังไปมี่ฮอทฮิตกันเลยทีเดียว ที่ จ. ล่าสุดของไทย จ. บึงกาฬ ใช่แล้ววว วันนี้พวกเราจะพาทุกคนไปที่ "ถ้ำนาคา" กันค้าบบ

หลายๆท่านคงได้เห็นกันมาบ้างกับสถานที่นี้ ซึ่งตอนนี้จะมาก็ไม่ค่อย เพราะต้องมีการจองล่วงหน้าผ่านแอป QueQ แล้วไปที่อุทแห่งชาติภูลังกาเพื่อจองคิว ต้องจองกันข้ามเดือนเลยทีเดียว แต่ก็ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่คุ้มค่ามากๆ จะเป็นยังไงไปติดตามกันเลยยย

เราเดินทางมาที่ จ. บึงกาฬและพักกันที่ ถึงบึง รีสอร์ท บริเวณบึงโขงโหลง แล้วมาถึงที่บริเวณขึ้นถ้ำนาคาช่วงประมาณ 7 โมง สำหรับใครที่สนใจอยากจะมาแนะนำว่าควรขึ้นแต่เช้า เพราะช่วงสายๆ เที่ยง อากาศจะเริ่มร้อนมากๆ ด้านบนสุดไม่ค่อยมีต้นไม้ และถ้ามาเช้าอากาศจะค่อนข้างเย็นสบายๆมากๆ

เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงโควิดก่อนขึ้นนักท่องเที่ยวทุกคนจึงจำเป็นต้องตรวจ ATK ก่อนขึ้นกันทุกคน

ก่อนจะเริ่มการจะขึ้นถ้ำนาคาจะเป็นที่จะต้องมีไกด์พาขึ้นไป ซึ่งไกด์ทุกท่านเป็นไกด์อาสา ไม่มีค่าใช้จ่าย แล้วแต่น้ำใจที่เราจะให้ แต่ต้องบอกเลยว่า พี่ๆ คุณลุง คุณป้า ดูแลดีมากๆ  ไกด์ของพวกเรา ในวันนี้คือ พี่ผ่อง และ คุณพ่อ ครับ

มาเริ่มกันเลยเริ่มเดินมายังเป็นทางป่าธรรมดาทั่วไป เดินชื่นชมธรรมชาติกันไปตลอดสองข้างทาง ที่นี่มีหินรูปร่างแปลกตาเยอะมากๆ

ที่นี่จะต่างจากพื้นที่ทางภาคใต้ เพราะพื้นส่วนใหญ่จะเป็นดินทราย

มีมุมให้แวะถ่ายรูปกันหลายจุดเลยย

พวกเราเริ่มเดินมาเรื่อยๆ เส้นทางก็จะเริ่มโหดมากขึ้น เริ่มมีหินมีทางลาดชันเยอะมากขึ้น ต้องใช้ความระมัดระวังกันพอสมควร

แต่เดี๋ยวนี้ถือว่าดีขึ้นมากๆ แล้วเพราะพี่ๆไกด์อาสาช่วยกันสร้างบันไดกันขึ้นมา ซึ่งเส้นทางถือว่าดีกว่าก่อนหน้ามากๆ ต้องขอบคุณพี่ๆทุกคนที่ช่วยกันสร้างทางขึ้นนี้เพื่อ อำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่ตั้งใจเดินทางมามากๆเลยครับ อนุโมทนาบุญนะครับ

ถึงจะเหนื่อยแค่ไหนก็ไม่ลืมที่จะต้องแวะถ่ายรูปกันบ้าง ซึ่งการเดินทางในครั้งนี้ไม่เหงาเลยครับ เพราะพวกเรามากันเป็นแก๊ง ในการขึ้นครั้งนี้พวกเราค่อยๆขึ้นและแวะพักกันเป็นจุดๆและไปพร้อมๆกันเนื่องจากทางขึ้นทั้งหมดมีทั้งทางลาดชัน การขึ้นบันไดต่อเนื่องกันเป็นระยะทางไกลมากครับกว่าพวกเราจะขึ้นไปถึงด้านบน บอกได้เลยว่ามาด้วยใจกันล้วนๆ ระหว่างทางให้กำลังใจกันตลอดเลยครับ 💗💗

มีผู้ติดตามขึ้นมาด้วย พี่ไกด์บอกว่าน้องขึ้นมาทุกวัน ฟิตมากๆ5555

ถึงจะมีบันไดให้เราเดินแล้วแต่ต้องบอกเลยว่าเส้นทางไม่ได้สบายๆ เลย มีหลายจุดที่บันไดมีความชันมากๆ ต้องเดินด้วยความระมัดระวัง แต่ถึงอย่างนั้นถ้าเหนื่อยก็สามารถหยุดพักได้ตลอดทาง พี่ไกด์มีชุดพยาบาลพร้อมดูแลพวกเรา

ในบางจุดยังใช้เชือกในการจับเพื่อเดินอยู่ ระวังลื่นเด้อออ นี่ก็ลื่นกันไปหลายคนอยู่ แต่สู้มากกกก

อย่างที่บอกว่าที่นี่มีหินรูปร่างแปลกตาเยอะมากๆ ระหว่างทางพี่ไกด์ก็จะบรรยายถึงหินต่างๆให้พวกเราฟัง หรือ ตรงไหนที่เราสามารถขอพรได้

พอเริ่มเดินขึ้นไปสูงขึ้น เริ่มได้เห็นวิวทิวทัศน์ที่สวยงามมากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้รู้สึกหายเหนื่อยไปได้บ้าง (แต่ยังหอบหนักอยู่ดี 55555)

ในหลายจุดบันไดมีความชันมากๆ เวลาที่ขึ้นต้องระมัดระวังสุดๆ ถ้าใครพาผู้ใหญ่มาด้วยต้องระวังมากๆ เพราะไม่ง่ายเลย แต่ตั้งแต่เริ่มเดินขึ้นมาอากาศเย็น มีลมให้พวกเราได้ชื่นใจตลอดทางเลย

น้องยังตามมาอยู่จ้าาา

วิวระหว่างทาง สวยงามมากๆ มองเห็นไกลสุดลูกหูลูกตา

ขอเก็บภาพกันสักหน่อยยย ให้รู้ว่ามาถึงตรงนี้แล้ว

อีก 100 ม. เท่านั้นนนนนนนนนนนน

มีหินรูปร่างแปลกตาเยอะจริงๆ ตรงนี้พี่ไกด์บอกว่ามีลักษณะคล้ายกับเกล็ด พอได้มาสัมผัสเองจริงๆสวยเกินกว่าที่ภาพบรรยายออกมาอีกด้วยซ้ำ อยากให้เพื่อนๆได้มาสัมผัสกันด้วยตัวเอง

และเราก็มาถึงบริเวณถ้ำนาคากันแล้ว เวลาลงทางอุทยานจะให้ลงไปทีละกรุ๊ปๆ เพื่อไม่ให้แออัดมากเกินไป ยิ่งถ้ามาเช้ายิ่งคนน้อย

สวยงามมากๆ อากาศเย็น พอเดินมาถึงจุดนี้ พูดได้เลยว่าสวยกว่าที่ตาเห็นจริงๆ

ต้องไม่ลืมที่จะเก็บภาพเอาไว้ ไม่สามารถหาชมได้ที่ไหนอีกแล้ว

มีมุมถ่ายรูปสวยๆหลายมุมมากๆ

วันนั้นไปมุมนี้แสงสวยชอบมากจริงๆ หลังจากที่เราได้เก็บภาพกันเรียบร้อยแล้ว เราก็ได้ไปไหว้สักการะ ตามจุดต่างๆที่พี่ไกด์แนะนำ ซึ่งการไหว้สักการะในจุดต่างๆ เราจะเน้นตั้งจิตขอพร เพราะที่นี่ไม่อนุญาตให้มีการจุดธูปจุดเทียนกันนะเพื่อนๆ

ด้านหลังพี่ไกด์บรรยายว่าเป็นเหมือน เมืองลับแล หรือเมืองบังบด ซึ่งพวกเราก็ได้เก็บภาพตรงนี้กันอีกรอบเพราะสวยมากจริงๆ หลังจากชมถ้ำนาคาเสร็จ ขอพรอะไรเรียบร้อย เรายังสามารถเดินต่อมาที่เจดีย์ด้านบน และยังมีวิวให้ชมอีกหลายจุดเลย

ทางขึ้นไปเจดีย์ด้านบนยอดของภูเขา

ระหว่างทางก็ยังมีหินที่มีลักษณะแปลกตาให้เห็นเยอะไปหมด ซึ่งถ้าพวกเราไม่ได้มาสัมผัสเองคงไม่เชื่อเลยว่าจะมีสถานที่แบบนี้ ลักษณะของหินที่เหมือนเกล็ด มีให้ได้เห็นตลอดเส้นทาง

ส่วนตรงนี้พวกเราก็ได้แวะสักการะ เจดีย์หลวงปู่เสาร์ กันตสีโล กันด้วยครับและถึงทางที่ขึ้นมาจะลำบาก และเหนื่อยมากๆ แต่พอได้ขึ้นมาเห็นวิวตรงนี้ ก็หายเหนื่อยกันเลย มองมาจากข้างล่างก็คิดนะ พวกเรานี่ก็เก่งเหมือนกันนะ บวกกับความตั้งใจมากๆๆๆๆๆ💗 ที่อยากจะมาที่นี่สักครั้ง เพื่อกราบสักการะ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่นี่ ยิ่งทำให้พวกเราต้องเอาชนะใจตัวเองให้ขึ้นมาถึงที่นี่ให้ได้

วิวด้านบนยอดของภูเขา ตรงนี้พี่ไกด์บรรยายว่า เป็น พระธาตุเจดีย์หลวงปู่วัง ฐิติสาโร สามารถมากราบสักการะกันได้ครับ

หลังจากเดินกันมาอย่างเหน็ดเหนื่อยก็มาถึงจุดสุดท้ายแล้วครับในส่วนนี้จะเรียกว่า ถ้ำชัยมงคล ภูลังกา

จุดนี้ก็สามารถเข้ามาสักการะและขอพรได้ครับ

ในส่วนนี้พวกเราก็ได้ทำการ มูเตลู ตามที่พี่ไกด์แนะนำครับ มีความเชื่อว่าตรงส่วนนี้เปรียบเสมือนการเปิดรับทรัพย์ ขอโชค ขอลาภ หรือ เป็นการเรียกทรัพย์ ครับ

และในจุดสุดท้ายก่อนที่พวกเราจะเดินลง จุดนี้พี่ไกด์แนะนำว่าสามารถตั้งจิตขอพรได้ครับ และสามารถถ่ายภาพได้ พวกเราจึงได้เก็บภาพสวยๆนี้มาฝากเพื่อนๆครับ และถ้าเพื่อนๆมีโอกาสก็ อยากแนะนำให้เพื่อนๆได้เดินทางมาสัมผัสด้วยตัวเองมากๆครับ เพราะถ้ามาเห็นด้วยตาจะเห็นได้ว่าสวยเกินบรรยายมากๆครับ และพอพวกเราทุกคนเดินทางลงมาก็หายเหนื่อยเลยครับ เพราะคุ้มค่ากับสิ่งที่ได้มาสัมผัสมากๆ

ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามกันมาถึงตรงนี้ ถ้าถูกใจรีวิวนี้อย่าลืมกดหัวใจ กด LIKE กด SHARE เป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยน้าาาาา

แล้วทริปหน้าพวกเราจะพาไปไหนสามารถติดตามได้ทาง FACEBOOK : https://www.facebook.com/seask...

แล้วพบกันใหม่ในทริปหน้านะทุกคนนน

❤️ ❤️ ❤️ ❤️ ❤️ ❤️ ❤️ ❤️ ❤️ ❤️ ❤️ ❤️ ❤️ ❤️ ❤️ ❤️

SEA SKY

วันอังคารที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2565 เวลา 08.31 น.