สวัสดีคร่าาาทุกคนนน พบกับเพจใหม่ โพสต์ใหม่ของก๊อบอีกครั้งนะคะ

คอนเทนต์แรกจะเป็นทริปยาว 11 วัน เที่ยวตะลุยเชียงใหม่ เชียงราย ขึ้นดอยมีครบทุกแบบเลยค่ะ รอติดตามกันด้วยน้าาา

สำหรับโพสต์นี้ก๊อบขอรีวิวเฉพาะที่พักที่อำเภอแม่แตงก่อนนะคะ

วันเดินทาง 6 กุมภาพันธ์ 2565

ทริปนี้เดินทางด้วยรถส่วนตัวจากกทมเลยค่ะ แต่มาอำเภอแม่แตงจากเชียงใหม่ประมาณ 2 ชั่วโมงเส้นทางขับสบายค่ะ เช่ารถขับมาได้ง่ายๆ ไม่ลำบาก

รีวิวที่พักแม่แตง เริ่ม!!

สำหรับใครที่อยากมาพักผ่อน "เชียงใหม่" นอนฟังเสียงธรรมชาติ เสียงป่าไม้ แนะนำที่นี่เลยค่ะ “บ้านธารกล่อม” อำเภอแม่แตง เชียงใหม่ ทริปนี้ก๊อบเดินทางแบบ Backpack โนแพลน โนที่พักทุกสิ่งอย่างเลยค่ะ

ขับไปเรื่อยๆ และหาที่พักใกล้เคียงในอำเภอนั้นๆ และวันนี้เราก็มาถึงอำเภอแม่แตง ก็เข้าพี่กู๋หาเลยสิค่ะ จนมาเจอ "บ้านธารกล่อม" คือได้ฟิลธรรมชาติที่ตามหา ได้นอนริมลำธาร ภาพในหัวคือจะนั่งจิบเบียร์ในลำธารเลยค่ะ แง่วว แต่ฝนตก!!!

ภาพจิบเบียร์นั่งถ่ายรุปสวยๆ ก็หมดไปเลยค่ะ 555 เหลือเพียงแค่วิวและได้อิ่มเอมไปกับไอธรรมชาติ เสียงนก เสียงต้นไม้ คือได้มาพักผ่อน ปลีกวิเวกอออกมาจากเมืองไม่ไกลมาก แต่ทำไมเหมือนอยู่อีกโลกนึงเลยอ่า

ที่ก๊อบชอบมากอีกจุดของที่พักเลยก็คือ แปลงผักและแปลงดอกไม้ค่ะ เราได้ไปเดินเล่น ถ่ายรูป ได้วิวภูเขาด้านหลังคือ 360 องศา แถมมีน้องเหมี๊ยวและน้องหมา วิ่งเล่นไปด้วย เลิฟๆ

ผักที่รีสอร์ทนำไปประกอบอาหารก็จะมาจากแปลงนี้บางส่วนด้วยค่ะ มันสดมากๆ เก็บเสร็จแล้วเอาไปให้ลูกค้าทานเลย ปลูกเอง ปรุงเอง พอเพียงแบบเพียงพอเวอร์

เห็นวิวนั่นไหม หมุนตัวถ่ายคลิปวิดิโอน่ารัก ลงติ๊กต็อกได้เลยล่ะ แสงสวย อากาศไม่ร้อน ยืนถ่ายนานได้สบายๆ

ในส่วนของรีสอร์ทจะมีล็อบบี้ส่วนกลางและบ้านพักแต่ละรูปแบบเรียงกันเป็นหลังริมลำธารไปเรื่อยๆ นะคะ

ส่วนของล็อบบี้ก็มีเจ้าเหมี๊ยวออกมาต้อนรับหลายตัวเลย #ทาสแมวต้องชอบมาก มีมุมถ่ายรูปหลายจุด เตรียมชุดและพร็อพมาให้พร้อมก็แล้วกันน้าาา

วันนี้ก๊อบได้พัก "กระโจมเพียงน้ำ" ริมลำธาร (เสียดายที่ฝนตกช่วงบ่ายทำให้น้ำในลำธารอาจไม่ใสมากนัก) ด้านในเป็นกระโจมมุ้งขาวน่ารักไปอีกแบบ ระเบียงใหญ่เพียงพอสำหรับปาร์ตี้เล็กๆ #หมูกะทะต้องเข้าแล้วล่ะ มีหรือจะไม่สั่ง !!

สั่งมื้อเย็นไว้ 18.00 น. บอกคำเดียวหมูกะทะต้องสั่ง!!  อาหารอร่อยมากที่เมนูพูดจริง.. อ่องปู น้ำพริกหนุ่ม ตอนแรกกะว่าจะสั่งมาชิม ไปๆ มาๆ หมดเกลี้ยงเลยจ้าา อร่อยจริงๆ นะไปแล้วต้องสั่งมา ไปแอบดูแม่ครัวมีหลายคนช่วยกันทำน่ารักมากมีคุณยายด้วย คิดว่าน่าจะฝีมือคุณยายนี่แหละ ลำขนาด...

น้อนมุ้งน่ารัก ใครที่มากับแฟง ฮันนีมูนไปเลยสิค่ะ ได้ฟิลนอนฟังเสียงน้ำไหลกันสองคน..

ช่วงกลางวันเราก็ยังไม่เอามุ้งลงนะคะ ให้เอาลงช่วงเย็นๆ เพื่อกันแมลงเข้าไปกัดตอนนอนเน้อออ

เต้นท์ภายนอกผ้าใบสีเขียวหนามากๆ กันลม กันน้ำได้สบายค่ะ อันนี้สภาพหลังฝนตก ภายในไม่มีน้ำซึมเลยค่ะ

บ้านของก๊อบชื่อว่า "กระโจมเพียงน้ำ" หลังละ 1500 บาท (ราคา 2 ท่าน) รวมอาหารเช้า เลือกได้คนละ 1 อย่าง มีผลไม้ชากาแฟให้ดื่มได้ตลอดค่ะ ไปนั่งเล่นล้อบบี้ก็ได้นะมีน้องเหมี๊ยวให้เล่นด้วย อากาศดีนั่งได้ทั้งวันเลยค่ะ

พอเย็นๆ อุณหภูมิก็เริ่มจะลดลง อากาศเย็นต้องใส่เสื้อแขนยาวไว้ตลอดเวลานั่งหน้าระเบียง เพราะว่ามีไอจากน้ำด้วย ยิ่งเย็นจับใจ งื้อออ

คืนนี้นอนชิล 21 องศา อากาศดีมากชอบเย็นๆ นอนฟังเสียงน้ำไหลผ่านลำธารทั้งคืน ฟินมาก คุ้มค่าอีกแล้ววันนี้ที่แม่แตง

พอสายหน่อยเริ่มมีแดดอ่อนๆ อุณหภูมิก็ไม่ต่ำแล้ว อากาศอุ่นๆ ลงเล่นน้ำที่ลำธารได้สบายเลยเย็นๆ แล้วค่อยอาบน้ำแต่งตัวเช็คเอาท์กันคร่าาา

มาถึงตรงนี้กันแล้วเนอะ ก็ต้องบอกเลยว่ามาแม่แตงครั้งนี้คุ้มค่าจริงๆ หนีออกจากเมืองหลวงที่แสนวุ่นวายมาพักกายพักใจให้ธรรมชาติโอบล้อม กอดเราให้อบอุ่น ชาร์จแบตตัวเองให้เต็มที่แล้วกลับไปลุยกันต่อนะคะ

ใครที่ผ่านมาแม่แตงก็ลองดูที่พัก "บ้านธารกล่อม" ไว้เป็นตัวเลือกกันนะคะ ราคาไม่แพง เชื่อว่าทุกคนต้องชอบแน่นอนค่ะ ยิ่งถ้ามาเป็นกลุ่มบอกเลย จะดังแค่ไหนก็ไม่มีใครว่าได้ 5555

ขอบคุณที่กรุณาอ่านมาจนจบนะคะ จุฟ

ติดตามรีวิวที่พัก ที่เที่ยว อาหารได้ที่ >>

Golfpapolo

วันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2565 เวลา 00.33 น.