ทริปนี้เดิมทีเราตั้งใจจะไปตามล่าหาใบไม้แดงกันแถบ Fukushima แต่ช่วงเวลาทีไปดันมีพายุเข้าติดๆกันหลายๆลูก เลยต้องมาลุ้นเอาว่าจะเจอใบไม้แดงไหม โดยทริปนี้เราเดินทางกันแบบ Road Trip โดยการเช่ารถแล้วขับไปตามจุดท่องเที่ยวต่างๆครับ

เราเดินทางกันจากสนามบินสุวรรณภูมิ ไปลงเครื่องที่สนามบินนาริตะ พอลงจากสนามบินก็เจอ Mario และเพื่อนๆชาว Mushroom Kingdom มาต้อนรับกันเลยแอบตื่นเต้นเล็กน้อย เพราะไปญี่ปุ่นมาก็หลายทริปไม่เคยเจอแบบนี้เลย

มาทริปนี้ ทางทัวร์แนะนำให้ซื้อบัตร Suica ด้วย บัตรนี้เติมเงินเข้าไปได้ ใช้รูดแทนเงินสดสามารถใช้ได้กับร้านสะดวกซื้อพวก Lawson หรือใช้กับรถไฟฟ้า locker ต่างๆได้ มีอายุ 10 ปี ใช้กันยาวๆเลย หรือว่าจะแลกเงินคืนได้ มาญี่ปุ่นหลายรอบไม่เคยซื้อเลย ครั้งนี้ขอลองสักหน่อยนะ

ทริปนี้ ตลอด 7 วัน 6 คืน เราเดินทางกันด้วยรถคันนี้ เดินทางกันต่ออีก 4ชม กว่าจะถึง Fukushima หลับกันยาวๆครับ

แวะหม่ำข้าวกลางวันที่จุดพักรถระหว่างทาง ลองชิมข้าวหน้าหมูย่างสักหน่อย

หน้าร้านมีโมเดลข้าวหน้าหมูย่างแบบพูนๆอลังการ เพราะเห็นจานนี้แหละเลยอยากกิน 55555

ข้าวหน้าหมูย่าง อื้อหือ อร่อยจนบรรยายไม่ถูก แบบมันหอมมากกก พอเข้าปาก ทั้งน้ำราด ทั้งน้ำจากเนื้อหมู บวกกลิ่นหอมๆ บวกกับข้าวญี่ปุ่นร้อนๆนุ่มๆ อร่อยมากกกกก

อร่อยจนต้องเบิ้ลจานที่สองเป็นข้าวเนื้อย่าง เนื้อก้อนุ่มไม่รู้จะนุ่มไปไหน อร่อยไม่แพ้กันเลย

จุดหมายแรกของทริปนี้ まるよし果樹園 - Maruyoshi Farm เรามาเก็บ Apple ลูกใหญ่ๆกินกัน ไม่เคยเห็นต้นแอปเปิ้ลจริงๆมาก่อน เห็นแอปเปิ้ลลูกโตๆแดงๆเต็มต้นนี่ว้าวมากๆเลย เดินผ่านนี่ได้กลิ่นแอปเปิ้ลหอมๆลอยฟุ้งอยู่ในอากาศเลย

ตั้งแต่เรามาเหยียบที่เกาะญี่ปุ่น ฝนตกพรำๆอยู่ตลอดเวลา ไม่รู้จะได้เห็นใบไม้แดงหรือเปล่า ตอนเดินถ่ายรูปเก็บแอปเปิ้ลนี่ก็คือ เดินกลางฝนตลอดเลย

แอปเปิ้ลลูกใหญ่เต็มไม้เต็มมือมากๆ

ผ่าออกมากินกันได้เลย เนื้อละเอียด หอมหวานสุดๆ

องุ่นก็มีนะ แต่ส่วนใหญ่จะเป็นแอปเปิ้ลมากกว่า

มื้อเย็นวันนี้ มากินข้าวในสถานี JR ใกล้ๆที่พัก เป็น set ข้าวกับลิ้นวัวย่าง +โซบะเย็น ลิ้นวัวดีงามมากมาย ชิ้นหนาสะใจไม่เหมือนบ้านเรา หอม เคี้ยวกรุบๆเด้งๆ ไม่เหนียวเลย set นี้ 1,420 เยนครับ

เติมพลังเสร็จแล้วก็เดินเล่นในสถานีนิดหน่อย แล้วกลับที่พักเตรียมลุยพรุ่งนี้ต่อครับ

ติดตามกันต่อได้ที่

Voravud Santiraveewan

วันจันทร์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2565 เวลา 17.28 น.