ดอยหลวงเชียงดาว
    Canon EOS-6D,
    Canon EF 24-70mm f4L IS USM
    Canon EF70-200mm f/2.8L USM

ดอยหลวงเชียงดาว ครั้งนึงไม่พอ ต้องขอสอง
ทริปนี้เป็นการมาครั้งที่สองน๊ะครับ

เริ่มเดินทางโดยเหมารถกระบะของชาวบ้านมายังจุดเริ่มเดินครับ

ออกเดินทางได้ (เริ่มเดินประมาณ 12:00 ครับ)

พอเดินมาได้กลางทางแล้ว ทริปนี้โชคดีมากครับ มีโอกาศได้ถ่าย "กล้วยไม้นกแก้ว" เป็นดอกไม้ประจำถิ่นของที่นี่ครับ
ถามว่าทำไมถึงเห็น แล้วได้ถ่าย ก็เพราะว่า มีเจ้าหน้าที่นั่งเฝ้าไว้เลยครับ พอเราเดินผ่านไป เจ้าหน้าที่ก็เรียกให้ดูครับ แต่ว่าห้ามใช้มือจับเลยน๊ะครับ

เราก็ลองเดินวนรอบๆ หามุมถ่ายดูครับ

ลองอีกมุมนึง

ลองแนวตั้งมั่ง

เดินไปเรื่อยๆ ก็พอมีดอกนางพญาเสือโคร่งให้ถ่ายครับ

เดินมาเกือบถึงแล้ว ก็จะเห็นยอดดอยที่เราจะมาถ่ายรูปกันครับ

อีกมุมนึง

เหนื่อยๆ พักก่อน

ภูเขาหินปูน ก็มีให้ถ่าย

ทางเดินก็จะเป็ยประมาณนี้ครับ

ถึงแล้ว ณ.เวลาประมาณ 16:40 อากาศก็อยู่ประมาณ 19 องศา
ออกเดินตอนเที่ยง ถึงนี่ 4 โมงกว่าๆ รวมเวลาเดินก็ประมาณ 4 ชั่วโมงกว่าๆครับ

หาที่กางเต้นท์กัน

พอตกเย็น ก็เดินขึ้นเขามาถ่ายรูปพระอาทิตย์ตกกัน

ต้นไม้ประจำยอดดอยครับ ต้องเว่ะถ่าย

จะตกแล้ว

อย่าลืมถ่ายกับป้าย

แอบถ่ายพระจันท์ด้านหลังหน่อย

วันนี้ไม่มีเมฆเลย ฟ้าเปิด

ไหนๆ ฝากเพื่อนกดชัตเตอร์หน่อย... อ้าวๆๆๆ พระอาทิตย์หายไปแล้ว 555+++

วันนี้ไม่มีเมฆสาสะท้อนกะแสงเลย ฟ้าก็เลยดูจึดๆไปนิด

คราวนี้มีห้องน้ำแล้ว ถึงจะนั่งไม่ค่อยสะบาย แต่ก็พอได้อยู่

รูปนี้เป็นของวันที่สองแล้วน๊ะครับ แอบถ่ายนายแบบซักหน่อย

มุมนี้สวยๆๆๆ

ฟ้ามันจืดไปนิด ก็ต้องหา Foreground สวยๆมาช่วยครับ อิอิ

ชิวว์ๆ อยู่ที่ริมผา

นายแบบ + ธงชาติ ซักหน่อย

ตกแล้วครับ แต่เส้นขอบฟ้าก็ดูสวยดีครับ

กลับๆ

มีต้นไม้ล้มขวางทางด้วย

กลับล่ะน๊าๆๆๆ คิดถึงๆๆๆ

แบกกล้อง

วันพุธที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2565 เวลา 22.48 น.