*** สวัสดีจ้า ****
หายหน้าหายตาไปพักใหญ่ๆ เลย วันนี้ มีรีวิวเที่ยวค้างปี แต่ทันเหตุการณ์ มาฝากเพื่อนๆ
รีวิว ฉบับนี้ ถือเป็น ฉบับที่ 30 (Vol.30) ของทรายแล้วนะคะ
วันนี้ จะพาเพื่อนๆ ไปเที่ยว "เขาค้อ" ค่ะ

เช่นเคยค่ะ แวะให้กำลังใจ ทราย ทาง Facebook "S Travel My Story" ตามลิงค์ ข้างล่างนะคะ

ส่วนที่พัก "ร่มการเวก" ตามลิงค์นี้เลยค่ะ https://www.facebook.com/romkaraveak.khaokho/
"เขาค้อ" เป็นสถานที่ที่ชอบไปมากๆ ค่ะ ชอบเพราะอากาศดี ช่วงหน้าฝนกับหน้าหนาว เป็นช่วงที่เหมาะแก่การเดินทางไปมากที่สุดค่ะ

เพราะจะมีทะเลหมอกให้ชม แต่ ทราย คงดวงไม่ค่อยดี ไปมา 2 ปีติดกัน ก็ยังไม่เคยเจอทะเลหมอกกับใครเขาเลย เจอแค่ หมอกจางๆ

แต่ก็สวยไปอีกแบบนะคะ ทริปนี้ ทรายเดินทางเส้น ลพบุรี ค่ะ จาก กทม. (แจ้งวัฒนะ) ก็ประมาณ 4 ชั่วโมงครึ่ง ค่ะ

เราออกจาก กทม. ช่วงเที่ยง เลยขับรถมุ่งหน้า สู่ที่พักเลยค่ะ แวะแค่ห้องน้ำตามปั๊ม กลัวว่าจะถึงมืด แล้วจะเดินทางลำบาก

ทริปนี้ เราพักที่ "ร่มการเวก" ค่ะ ตามมาดูกันว่า น่าพักมากแค่ไหน

ก่อนอื่น ขอแจ้งก่อนว่า ทราย เดินทางไปพักมาเมื่อเดือน สิงหาคม 2558 (ปีที่แล้ว) ซึ่งช่วงดังกล่าวเป็นช่วงหน้าฝน

ทรายเข้าพักวัน ธรรมดา (พฤหัส) ห้องที่พัก เป็นบ้านไม้ ค่ะ เบอร์ 103 ซึ่งอยู่ด้านหน้าสุด ไม่มีอะไรมาบังวิวสวยๆ เลยค่ะ

ราคาวันธรรมดา (จ. - พฤ.) อยู่ที่ 1200 บาท รวมอาหารเช้า (ข้าวต้มหมูเห็ดหอม)

บ้านไม้ เบอร์ 103 ด้านหน้าสุด

ตามเข้ามาชมภายในบ้าน กันค่ะ

หลังจากที่เรา เช็คอิน เก็บของเรียบร้อยแล้ว ก็เกิดอาการหิวขึ้นมา เราจึงถามทางรีสอร์ทว่า มีร้านอาหารแนะนำบ้างไหม

ทางรีสอร์ท แนะนำ "ครัวโม่งเม่ง" ค่ะ ร้านนี้ ไม่ไกลจากรีสอร์ทมาก

อากาศดีๆ แบบนี้ บอกตรงๆ ว่าขาดไม่ได้เลย สิ่งนี้ ... 555

มื้อนี้ ควบมื้อเที่ยงกับมื้อเย็นไปทีเดียเลยนะคะ .... อิอิ

พอท้องอิ่ม เราก็กลับมาที่ "ร่มการเวก" กันค่ะ กลับมาสำรวจรอบๆ ที่พักค่ะ

บ้านไม้ หลังนี้ ถ่ายกี่รอบ กี่รอบ ก็สวย ... อิอิ

เดินลงมาด้านล่างค่ะ ถ่ายย้อนกลับไปที่ บ้านไม้ ก็สวยอีกแบบนะ

หลังนี้ สิเด็ด "บ้านใต้ดิน 301" เจ้าหน้าที่บอกว่า ห้องนี้ จะวิวสวยมากๆ เลยนะคะ

แต่ไม่ได้เข้าไปดูหรอกค่ะ พอดีมีคนเข้าพัก .....

วิวจากหน้าบ้านใต้ดิน ค่ะ

เดินจนเพลิน เห็นฟ้าจะมืดแล้ว รีบกลับขึ้นไปที่หน้าบ้านไม้ 103 ไปรอถ่ายแสงสวยๆ

แต่ ก็นะ ถ่ายได้แค่นี้เอง ..... อิอิ

อาบน้ำเสร็จ ก่อนจะนอนขอเปิดประตูดูข้างนอกหน่อย หูยยย อากาศเย็นกำลังดีเลยค่ะ 20 องศา

อดที่จะแบกขากล้อง กับกล้องเก่าๆ ตัวเก่ง มาเก็บภาพยามค่ำคืนไว้ชื่นชมสักภาพ สองภาพ

เมื่อคืนหลับเป็นตายเลย เนื่องจากการเดินทางที่ ไกลพอสมควร บวกกับการกินอิ่มมากๆๆๆ ... 555

แต่ก็อดที่จะออกมาเก็บบรรยากาศยามเช้าไม่ได้จริงๆ พอเปิดประตู้บ้านออกมา เจอแบบนี้เลยค่ะ

แอบเสียใจนิดหน่อย เพราะคิดว่า เราต้องได้เจอทะเลหมอก แต่กลายเป็นหมอกแบบนี้แทนค่ะ

อุณหภูมิ ช่วงเข้าค่ะ อากาศเย็นมากๆๆ ต้องหยิบเสื้อหนาวมาใส่อ่ะ

อาหารเช้าของเราค่ะ "ข้าวต้มหมูเห็ดหอม" อร่อยมากๆ เลยค่ะ ทราย ขอเจ้าหน้าที่เติม 2 รอบ

พอดีวันนี้ เขาทำเยอะ มีแขกพักแค่ 3 หลัง ... ก็เลยขอเติม ค่ะ

ทานข้าวเช้าเสร็จ เราก็เก็บของเตรียมเดินทางกันต่อค่ะ

ก่อนไปขอเก็บวิว สวยๆ ของ "ร่มการเวก" ไว้ในเมมโมรี่สักหน่อยค่ะ

สถานที่ต่อไปของทริปนี้ คือ "วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว" ค่ะ

เนื่องจากปีที่แล้ว ไปถึงแล้วฝนตก ถ่ายได้ไม่เยอะเท่าไหร่ ปีนี้ เลยขอมาซ้ำซะหน่อยนะ....

เราใช้เส้นทางที่ขึ้นมาจอดรถที่ด้านบน แล้วสามารถเดินถึงตัวพระธาตุได้โดยไม่ต้องเดินจากทางด้านล่างค่ะ

ค่าจอดรถ 20 บาท (น่าจะใช่นะ)

ภาพเยอะมากๆ เลย แต่ก็นะ คงต้องมีซ้ำ รอบ 3 แน่นอน เนื่องจาก วันนี้ โชคไม่เข้าข้างเลย

ฝั่งด้านพระเจ้า 5 พระองค์ ปิด ทำให้ไม่สามารถเข้าไปถ่ายด้านในได้ ... เอาไว้มาซ่อมกันใหม่แล้วกันเสร็จสิ้นภาระกิจ แล้วเรา ก็ไปต่อกันที่ "Pino Latte" ซึ่งไม่ไกลจาก "วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว"

ท้องอิ่มแล้ว ก็มานั่งพักชมวิวสวยๆ ต่อสักพักค่ะ

พักหายเหนื่อยแล้ว เราก็จะออกเดินทางกันต่อค่ะ แต่เราจะไปต่อกันที่ เชียงคาน นะ ซึ่งจะเป็นรีวิว ฉบับต่อไปของทรายค่ะ

สำหรับทริป "เที่ยวเขาค้อ วันหมอกจาง" 2 วัน 1 คืน ของเราก็จบไปจากสมบูรณ์นะคะ

สรุป ความพึงพอใน นะคะ

ในส่วนของที่พัก

- ราคาไม่แพงมาก เพราะไม่ใช่ฤดูท่องเที่ยว

- สะอาด บริการประทับใจ เดินทางสะดวก

ในส่วนของร้านโม่งเม่ง เขาค้อ

- อาหารสด ปริมาณต่อจาน ถือว่าเยอะมาก

- ราคาไม่แพง

- บรรยากาศของร้าน ด้านหลังวิวดี ด้านในปกติ

- เดินทางสะดวก

ขอบคุณทุกๆ ท่านสำหรับการติดตามนะคะ หากผิดพลาดประการใด ขออภัยมา ณ ที่นี้ ด้วยนะคะ

แล้วพบกันใหม่ค่ะ

S Travel My Story

วันศุกร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2559 เวลา 14.47 น.