ทริปนี้พาแอ่วกระบี่  เกาะสวยน้ำใส  ในเดือนเมษากันจ้า4krสดๆเลยพึ่งไปมาต้นเดือน ^^

ฝากกดติดตามเพจท่องเที่ยวด้วยนะเจ้า อัพเดทสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ สถานที่สวยงามมากมายที่ ไปแอ่วกัน funtrips และ ช่องยูทูปของเพจ กดเข้าชมที่ตัวอักษรที่ฟ้าได้เลยเจ้า

ทริปนี้เลือกพักที่ DusitD2  อ่าวนาง เคยมาพักแล้วชอบ อาหารเช้าที่นี่จัดเต็มดีค่ะ ใกล้กับหาดนพรัตน์ธารา ที่มีท่าเรือศูนย์กลางไปเที่ยวตามเกาะต่างๆ ของกระบี่ค่ะ เพราะจะไปขึ้นเรือที่หาดนี้

วิวบนห้องพักสวยๆจ้า รอบนี้พักที่เลขห้อง 6708 เป็นห้อง ดีไลท์ คิง มีระเบียง (D'Light King with Balcony)  ได้วิวนี้จ้า เป็นห้องที่พักได้ 3 คน มีโซฟาเบทเป็นเตียงเสริมได้ค่ะ  ราคาหลังจากหักเราเที่ยวด้วยกันแล้ว เหลือ 900.- บาทต่อคืนค่ะ

ห้องพักที่ DusitD2  และอาหารเช้า เคยรีวิวไว้ตอนไปเที่ยวเกาะห้องในนี้เลยจ้า  ห้องพัก DusitD2

ใครชอบทานติ่มซำ ยามเช้าแนะนำ หยวนเป่าติ่มซำ อร่อย อาหารเยอะดีค่ะ มีทั้ง นึ่ง ทอด ข้าวหมูแดงหมูกรอบก็มี บะหมี่เป็ดก็มีจ้า

ชอบตรงที่ติ่มซำมีความหลากหลายดี เข่งละประมาณ 35 บาท ไข่ปลาริวกิวก็มีจ้า

อิ่มหนำแล้ว ไปขึ้นเรือกันนนนน ทริปนี้ไปเที่ยว  เกาะทับ เกาะไก่ เกาะปอดะ อ่าวไร่เลย์และทะเลแหวกจ้า จองเรือของสหกรณ์ไว้ เป็นเรือสหกรณ์เรือหางยาวอ่าวนาง เหมาวัน ราคา 2000 บาท/ลำค่ะ เดินไปจากโรงแรมไปหาดไม่ไกลประมาณ 300 เมตร

สู่ความเวิ้งว้างอันไกลโพ้น  ทะเลกระบี่เดือนเมษาน้ำสวยใสมากกกกก

เกาะรังนก

มุมนี้คล้ายทะเลในที่เกาะห้องเลย

หาดไล่เลย์

ไร่เลย์หรือที่เรียกว่าไร่เลห์เป็นคาบสมุทรขนาดเล็กระหว่างเมืองกระบี่และอ่าวนาง หาดทรายสวยน้ำใสค่ะ

ขึ้นหาดแล้วเดินชมธรรมชาติกันได้ สามารถเดินไปที่  “หาดถ้ำพระนาง” ได้ค่ะ

มีถ้ำสวยๆให้ชมด้วย

หาดพระนาง

นักท่องเที่ยวปีนผากัน

น้ำสวยใสมากเลยไล่เฉดสีมรกตสวย

“ถ้ำพระนาง” เป็นถ้ำที่อยู่บริเวณหาดถ้ำพระนาง เดินมาจากหาดไร่เลย์ไม่ไกลค่ะ ที่มีชื่อถ้ำอย่างนี้เพราที่ตั้งของถ้ำมีศาลของเทพธิดาผู้หญิงหรือพระนางอยู่ค่ะ  เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของชาวประมงท้องถิ่น มีความเชื่อว่า เป็นที่สถิตของเทพธิดา ช่วยปกป้องคุ้มครองให้เดินเรือได้อย่างปลอดภัย

ผู้ใดที่มาบนบานกราบไหว้พระนาง  เมื่อสมหวังในสิ่งที่ตนปรารถนา ก็จะมีการแก้บนด้วยการนำปลัดขิกมาถวาย รอบๆ ศาลของพระนางในถ้ำจึงเต็มไปด้วยปลัดขิกน้อยใหญ่จำนวนมาก

ไปปอดะกันนนน    เรือนำเที่ยวเราสภาพใหม่ค่ะ บริการดีด้วย ด้านในกว้างขวาง สนใจโทรติดต่อได้ที่ 0878930959 ค่ะ

เกาะปอดะ

อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ห่างจากฝั่งอ่าวนางประมาณ 8 กิโลเมตร

ภูเขาหินรูปใบเรือตั้งตระหง่าน จุดเด่นของเกาะปอดะ

ชายหาดที่นี่สวย ทรายเนียนละเอียดดีค่ะ เล่นน้ำกันหน่อย

ระหว่างเดินทางมีผลไม้ฉ่ำๆเย็นๆ ให้ทานบนเรือด้วย

เกาะไก่

เกาะไก่ จะอยู่ใกล้ๆ กับเกาะปอดะห่างไปทางทิศใต้เล็กน้อย เป็นเกาะขนาดเล็กที่ตั้งชื่อตามกลุ่มหินรูปทรงแปลกตารูปร่างเหมือนไก่  เราจะดำน้ำที่หลังเกาะไก่กันนนน

ปลาเยอะม๊ากกกกกกกกกก  สวยๆทั้งนั้นเลยมองลงไปจากเรือก็เห็นค่ะ ดูคลิปกัน

ทะเลแหวก

ทะเลแหวกที่กระบี่  ถูกขนานนามว่าเป็น Unseen Thailand ที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก มาจากความมหัศจรรย์ของธรรมชาติ ที่ในช่วงน้ำลด ทำให้เกิดปรากฎการณ์ที่ เรียกว่า “ทะเลแหวก” ขึ้น  เผยให้เห็นส่วนของสันทรายทอดตัวเป็นแนวยาวเชื่อมต่อถึงกันได้ระหว่างเกาะ 3 เกาะ คือ เกาะไก่ เกาะหม้อ และเกาะทับค่ะ  และแนวสันทรายนี้จะค่อยๆจมหายไปใเมื่อเข้าสู่ช่วงเวลาน้ำขึ้นของในแต่ละวัน

จะชมทะเลแหวกจะต้องดูช่วงน้ำขึ้นลงในแต่ละวันด้วยนะคะ ถึงจะเห็น  ช่วงที่ไปต้นเมษานี้จะเห็นช่วงบ่ายค่ะ  ประมาณ 16.00 น

เดี๊ยวพาไปต่อเสม็ดนางชีที่พังงากันค่า   สวยมากๆเหมือนกัน^^

ไปแอ่วกัน Fun Trip

วันจันทร์ที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2565 เวลา 13.58 น.