เมื่อฤดูร้อนมาเยือน อุณหภูมิสูงเกือบแตะ 40 องศา คนที่มีใจรักการท่องเที่ยวอย่างเราเลยต้องออกเดินทางสักหน่อย ทะเลคงไม่ไหว กลับมาต้องโดนแดดเผาเกรียมแน่นอน เลยอยากลองมาพักผ่อนที่เขาใหญ่ดูบ้าง ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ เท่าไร แค่ 3 ชั่วโมงเอง แม้อากาศที่เขาใหญ่จะไม่หนาวเย็นแบบฤดูหนาวที่นิยมมากัน แต่ก็ยังมีต้นไม้ใบหญ้าเขียวขจี อากาศสดชื่น เอาน่า พอได้ๆ ทริปนี้เราเลยเลือกที่จะมาวันธรรมดา หลังเทศกาลหยุดยาวแบบสงกรานต์ เพื่อหลบรถติดนั่นเอง

เราเริ่มต้นขับรถออกจาก กทม. ตอนสายๆ เพื่อมาแวะทานมื้อเที่ยงที่มวกเหล็กกับร้านสเต็กชื่อดัง Vano's Steak ร้านตกแต่งได้สวยงาม บรรยากาศสบายๆ นี่แค่รูปทางเข้านะ

มื้อนี้ เราสั่ง New York Steak ชิ้นนี้ 690 บาท ความสุกระดับ Medium Rare ของโปรดเลย เนื้อนุ่ม ชุ่มฉ่ำมาก ดูที่เนื้อสิ ฟินสุดๆ

สเต็กจะถูกเสิร์ฟมาพร้อมสลัด และครัวซองต์ที่เค้าว่าอร่อยกัน แต่เราเฉยๆ นะ ไม่ใช่สายขนมสักเท่าไร เราปลื้ม และดื่มด่ำกับเนื้อสเต็กมากกว่า

เมื่อหนังท้องตึง หนังตาก็หย่อน เอ้ย ไม่ใช่ !! เมื่ออิ่มแล้ว เราก็ไปกันต่อที่รีสอร์ทเลย ไปพักผ่อน นอนเล่นที่รีสอร์ทดีกว่า ทริปนี้ เราเลือกพักที่ บ้านนภาสวรรค์ Napasawan เป็นรีสอร์ทสีลูกกวาดน่ารักๆ ท่ามกลางสวนสวยๆ ต้นไม้อย่างเยอะ ได้มาสูดกลิ่นอายต้นไม้ ดอกไม้ ยามฤดูร้อน และเงียบสงบมากๆ เหมาะกับโจทย์ของเราในทริปนี้จริงๆ ไปดูข้อมูลเพิ่มเติมของรีสอร์ทนี้ที่เพจของรีสอร์ทกันได้ https://www.facebook.com/Napas...

นี่หน้าทางเข้ารีสอร์ท

เมื่อเข้ามาด้านใน เราจะเห็นสีเขียวจนเต็มอิ่มเลยล่ะ เพราะมีสวนสวยๆ และต้นไม้เยอะมากๆ สัมผัสได้ถึงความใส่ใจดูแลรีสอร์ทแห่งนี้มากๆ เลย

เมื่อทำการเช็คอินเข้าที่พักเสร็จ จะมี Welcome Drink ให้ด้วยนะ ดื่มให้จุใจแบบนี้กันไปจ้า

จริงๆ เราสามารถขับรถไปจอดใกล้ๆ ห้องพักได้เลยนะ แต่เราขอเดินสำรวจไปเรื่อยๆ ก่อน จะเห็นว่าห้องพักที่นี่มี 4 แบบ คือ

1. Standard จะเป็นห้อง Twin Bed

2. Villa บ้านเป็นหลังๆ แต่ละหลังก็สีต่างกัน น่ารักมากมาย เข้ากับสวนจริงๆ

3. Scenery Room เป็นตึกสูงสีชมพู อยู่ติดกับสระว่ายน้ำ

4. Poolside เป็นเรือนยาว แบ่งเป็นห้องๆ อยู่ขนาบกับสระว่ายน้ำทั้ง 2 ด้าน สีฟ้า กับ สีชมพู

เราพักแบบ Poolside คือ ดีมาก มีระเบียงหน้าห้องให้นั่งเล่น เดินออกมา ก็ลงสระว่ายน้ำได้เลย เหมาะกับมาพักผ่อนจริงๆ

มาดูห้องข้างในกันบ้าง ถือว่ากว้างขวางใช้ได้เลยนะเนี่ย เตียงขนาด 6 ฟุต หนานุ่ม นอนสบาย และตู้เย็นใหญ่มาก ไม่ค่อยเจอรีสอร์ทที่ตู้เย็นในห้องนอนใหญ่ขนาดนี้

เมื่อสำรวจห้องเสร็จแล้ว เรามาเดินเล่นดูสวนสวยๆ กันดีกว่า

มีสวนด้านหลังด้วย เป็นเหมือนลานอเนกประสงค์

มีหอดูดาวด้วยนะ อยู่บนตึก Scenery Room สีชมพู เป็นลานกว้าง โล่งๆ สามารถดูดาวได้ 360 องศาเลย Panorama สุดๆ ถ้าตอนกลางคืนที่ดาวเยอะๆ น่าจะฟิน แล้วถ้ามองลงมา ก็คือ สวนด้านหลังนั่นเอง

หลังจากสำรวจรอบๆ พักผ่อน ถ่ายรูปเสร็จ เราก็นอนเล่น จนได้เวลาอาหารเย็น เราออกไปทานที่ ปากช่องไนท์มาร์เก็ต ถือว่าขับรถออกไปพอสมควรนะ แต่มีอาหาร ขนมให้เลือกเยอะมาก ละลานตาไปหมด เราเดินซื้อของกินไปเรื่อยจนอิ่มมาก เลยกลับมาพักผ่อนที่รีสอร์ทดีกว่า

ข้ามมาที่อาหารเช้า รวมอยู่ในค่าห้องแล้วจ้า มื้อนี้เราสามารถไปทานที่ห้องอาหารได้ตั้งแต่เวลา 7.00 - 10.00 เรานอนเพลินไปหน่อย เตียงนุ่ม แอร์เย็น กว่าจะไปทานอาหารเช้าเกือบ 9 โมงแน่ะ นี่คือห้องอาหาร เดินไปได้เลยนะ

มาดูอาหารเช้ากันบ้าง อาหารเช้าที่นี่ จะจัดให้เป็นเซ็ต ซึ่งทั้งหมดนี่สำหรับ 1 คนนะ ได้ทั้ง American Breakfast และ ข้าวต้มหมู ข้าวต้มหมูอร่อยมากจริง จนอยากจะขอเพิ่มอีกสักชามเลย อิอิ ส่วนขนมปังปิ้ง เครื่องดื่ม ชา กาแฟ ไม่อั้นจ้า หยิบเติมได้ตลอด

หลังจากอิ่มแล้ว เราก็ไปใช้บริการห้องฟิตเนสสักหน่อย อยู่ตรงสระว่ายน้ำ ด้านล่างตึก Scenery Room ออกกำลังกายให้พอได้เหงื่อกันสักนิด จริงๆ คือ เดินย่อยแหละ ^^

หลังจากฟิตเนสไป 1 ชั่วโมง อาหารเริ่มย่อยแล้ว เราก็มาว่ายน้ำกันต่อ ดูรักสุขภาพมากเลยเนอะ 55 ก็เรามาพักผ่อนนี่นะ ร้อนๆ แบบนี้ น้ำเย็นๆ คือ สดชื่นมากจริง บอกเลย เปลี่ยนชุด เดินออกจากห้อง ก็กระโดดลงสระได้เลย ตูม!!!

หลังจากว่ายน้ำกันสักพัก เราก็อาบน้ำ เช็คเอาท์ ที่นี่โอเคสำหรับเราเลยนะ เหมาะกับมากับเพื่อน คู่รัก หรือครอบครัวก็ได้หมด หรือจะมาเป็นกลุ่มสัมมนาก็ได้ เพราะที่นี่มีห้องประชุมรองรับด้วย และถ้าอยากมา private แบบเรา ให้มาวันธรรมดา ทุกอย่างก็จะ private ไปหมด เพราะเที่ยววันธรรมดาคนน้อยอยู่แล้ว จึงเป็นสิ่งที่เราชอบมากเลย ทางรีสอร์ทเองก็จะมีโปรโมชั่นอยู่เรื่อยๆ เข้าไปติดตามในเพจของรีสอร์ทได้เลย

วันนี้ช่วงบ่ายอากาศร้อน เราเลยไปเที่ยวที่ น้ำผุดธรรมชาติ ค่าเข้าฟรี ด้านในคือร่มรื่นมาก และน้ำใสมาก เป็นสีฟ้าๆ แบบนี้ คือ น่าเล่นสุดๆ เด็กๆ มาเล่นน้ำกันเต็มเลย คงเพราะเป็นช่วงปิดเทอมพอดี

เราเลยนั่งพักผ่อนให้หายร้อนที่นี่สักพัก แล้วเดินทางกลับ ช่วงเวลาพักผ่อนมักจบลงเร็วเสมอ แต่ความประทับใจมักจะตราตรึงอีกแสนนาน กลิ่นอายฤดูร้อนปีนี้ช่างสดชื่นจริงๆ

Travelholic

วันอังคารที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2565 เวลา 09.27 น.