เป็นครั้งที่ 2 ที่ได้มาเยือน ณ สถานที่แห่งนี้ ครั้งที่แล้วมาหน้าหนาว ครั้งนี้ ขอมาหน้าฝนบ้าง

ก่อนไปติดตามพยากรณ์อากาศทุกวัน ฝนก็ตกทุกวัน ทริปนี้จะเป็นอย่างไรบ้างหนอ ??? พาหนะครั้งนี้ เหมือนเดิมเช่ารถมอเตอร์ไซด์ขี่ รับ-ส่ง ที่สนามบินเลย สะดวกดี ไม่ต้องนั่งรถไปที่ร้าน

ตรวจสภาพรถเสร็จ ลุยกันเลย ไม่ได้แวะ ที่ใด ๆ เพราะฝนทำท่าจะตกลงมา

ไม่ลืมที่จะขอพร ก่อนเข้าหมู่บ้านค่ะ

ถึงแล้วจร้า ทางเข้าที่คุ้นเคย คิดถึงจังเลย

ฟ้าฝน เป็นใจ ไม่ได้ตกลงมา เพราะเมื่อวานได้ตกไปแล้วทั้งวัน

เอากระเป๋าไปเก็บที่บ้านพักก่อน เนื่องจากเรามาเร็วไป ยังเช็คอินไม่ได้ แต่ไม่เป็นไร ขอแค่กระเป๋าไม่เปียก แค่นั้นที่เรา พอใจแล้วค่ะ

กองทัพต้องเดินด้วยท้อง รองท้อง หนัก ๆ กันซะหน่อย อิ ๆ (ขอบอกว่า ขนมจีนน้ำเงี้ยว อร่อยมากก)

บรรยากาศที่ร้าน

ที่ปัดแก้มใครหาย มารับได้ค่ะ

ร้านดัง ๆ ข้าง ๆ

เที่ยวหน้าฝนก็ดีเนอะ คนน้อยดี

ปกติหน้าร้าน คนจะเยอะมาก ๆ นะ

วันนี้วันอาทิตย์ พรุ่งนี้วันจันทร์ ร้านกาแฟบนต้นไม้ปิด งั้นเราก็ไปวันนี้สินะ

ทางไปค่อนข้างชัน ขับขี่ด้วยความระมัดระวังกันด้วยนะคะ เพราะคันของเรา เกือบเทกระจาด ดีนะที่กระโดดลงพื้น พยุงรถไม่ให้ล้มได้ทัน ไม่งั้นคง ...

ถึงแล้ว อุ๊ย มีประตูทางเข้าด้วย

ต้นไม้ต้นเดิม ที่เปลี่ยนไปคือ ทางร้าน ขยายพื้นที่นั่งให้มากขึ้น

ครั้งนี้ได้นั่งแล้ว 555

เอ้าววว ชน

ที่ร้านมีเครื่องเล่น ไว้บริการด้วย เสียว ๆ กันไปค่ะ

เมื่อนั่งพอใจแล้ว ทีนี้ ฝนจะตกก็เชิญ จะได้เที่ยวแถว ๆ ที่พัก ทางไม่อันตรายเท่าไหร่แล้ว จึงขับกลับหมู่บ้าน มาไหว้พระกันดีกว่าค่ะ

สวย ๆ

เขียว ๆ

ต้องชุ่มฉ่ำขนาดไหน ถึงจะเขียวได้ขนาดนี้

และไม่ลืม อุโบสถกลางน้ำ

ถ่ายรูปเล่นได้สักพัก ได้เวลานัดเพื่อนที่โครงการหลวงตีนตกค่ะ

เสียดาย ไม่น่าทานกาแฟ มาเลย ที่นี่ราคาไม่แพง ที่นั่งก็บรรยากาศดีทีเดียวค่ะ

มีน้ำตก ให้เด็ก ๆ ได้เล่นกันอย่างสนุก

เย็น ๆ กลับที่พัก เช็คอินดีกว่า เพราะตอนเย็นจะไปเล่นน้ำตกกันค่ะ

ทีซุกหัวนอนของเราคืนนี้ค่ะ เล็ง ๆ ไว้ตั้งแต่ครั้งที่แล้ว ครั้งนี้ จัดไปอย่าให้เสียค่ะ

จะเป็นบ้านไม้ มีระเบียง และเชื่อมต่อกันได้ งดงามมาก ๆ ค่ะ

เราชอบความเป็นส่วนตัว เลือกห้องน้ำในตัว วิวดีมาก ชอบอ่ะ

พัดลม ไม่มี ทีวี ไม่ต้อง นอนฟังเสียงน้ำตก และจิ้งหรีด กล่อมทั้งคืนค่ะ

ห้องเพื่อน นอนกะต้นไม้เลย ฟิน

และเปลี่ยนเสื้อผ้า ไปเล่นน้ำตกกันค่ะ

น้ำเย็นเจี๊ยบ เล่นได้แป๊บเดียวก็ต้องขึ้น เพราะว่าหนาวเกิน

ก่อนกลับที่พัก รถเพื่อน เหมือนน้ำมันจะหมด แวะซื้อ ขนมขบเคี้ยว และเติมน้ำมัน (ขวด) กันที่ร้านนี้ค่ะ

ตอนแรก ไปเติมที่ตู้หยอดเหรียญ แต่เครื่องเสียซะนี่ อดเลย

กลับบ้านพัก อาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้า ได้เวลาอาหารเย็นพอดี (อาหารบางอย่างเติมได้ไม่อั้น เรียกว่าทานกัน อิ่มจนขยับไม่ได้เลยค่ะ อร่อย จริง ๆ )

นอน zzZZZZ ฟังเสียงจิ้งหรีด และน้ำตกตลอดคืน ราตรีสวัสดิ์

ตื่นเช้า เพราะเสียงสัตว์ ร้อง อากาศดี ๆ แบบนี้ ต้องกาแฟสักแก้วนะ

เมื่อคืนฝนไม่ตก เสียดายจัง อยากได้ความชุ่มฉ่ำ 555

เช้านี้ เราขี่ไป ชมวิวกันก่อน อาหารเช้าเนอะ ไป กัน

ระหว่างทางที่จะไป กิ่วฝิ่น ทางโค้งเยอะ อันตราย ขับขี่ด้วยความระมัดระวัง ครั้งนี้ คันเราปลอดภัย แต่เพื่อนอีกคัน หิวค่ะ กินโค้ง ลงไปนอนเล่นยอดหญ้า หุ หุ ดีนะที่ไม่เป็นอะไรมาก แค่ถลอก เลือดออก ไปคนละนิดค่ะ

แต่เราก็ไม่หวั่น ยังคงไปต่อให้ถึงจุดมุ่งหมาย

เจ็บก็ยอมเนอะ สวยขนาดนี้

คิดถึงนะ จึงมาหา

มีเจ้าสุนัขนำทาง รับรอง ไม่หลงชัวร์

ทางขึ้น เป็นดิน ลื่น ๆ เดินระวัง ๆ กันด้วยค่ะ

แวะห้องน้ำสักนิด

บ๊าย บาย ไว้จะมาหาใหม่นะ

กลับบ้านพัก ได้เวลาทานอาหารเช้าอีกแล้ว มีเจ้าบ้านคอยต้อนรับซะด้วย

อาหารเช้า ข้าวต้ม อร่อยอีกแล้วค่ะ

จากนั้นก็นั่งคุยกัน ได้เวลาก็เช็คเอ้าท์ ไปชิมกาแฟ กันต่อหล่ะทีนี้

แวะไปเรื่อย เหนื่อยก็พัก

แวะซื้อของฝากกันสักนิด

และร้านนี้เลยค่ะ ที่จะแนะนำ .... ห้ามพลาด แล้วคุณจะเสียใจ

ร้านกาแฟ ท่ามกลางน้ำตก และต้นไม้ บรรยากาศ ดีมากกกก แถมราคาไม่แพงด้วยค่ะ

เสียดาย วันไป น้องแมว มากรุงเทพฯ เลยอดเจอเลย

มีเวลา อยากนั่งให้นาน ๆ กว่านี้

วันนี้เป็นวันจันทร์ คนไม่มี แต่ถ้าวันหยุด คนจะแน่นเลยค่ะ

มีบ้านพักด้วยนะคะ แต่ไม่ได้ถามราคามาค่ะ

ได้เวลาก็ขับกลับ แวะทานอาหารบ่าย ๆ ก่อนส่งรถที่ สนามบิน

ค่าใช้จ่ายทริปนี้ต่อคน

ค่าตั๋วเครื่องบิน 600 บาท

ค่าเช่ารถ 2 วัน 325 บาท

ค่าน้ำมันรถ 45 บาท

ค่าที่พัก 700 บาท

ค่าอาหาร+กาแฟ 430 บาท

รวม 2100 บาท

แตงโมเนื้อทราย

วันเสาร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2559 เวลา 17.03 น.