ในวันที่สามเรายังไม่ยอมแพ้ ยังเดินทางขึ้นมายังทะเลสาบ Okama เป็นรอบที่สอง แต่แล้วเราก็ต้องผิดหวังกันอีกรอบ เจอหมอกลงจัดแบบมองข้างหน้าแทบไม่เห็นเลย เรานั่งรอกันอยู่ 2 ชั่วโมง สุดท้ายสถานการณ์ก็ยังไม่ดีขึ้น เลยต้องยอมแพ้ หาซื้อข้าวโพดปิ้งกินแล้วถอยลงมา

สภาพหมอกที่ Okama Lake

เราเปลี่ยนแผน ขับรถกลับมาทาง Zao Echo Line แวะสวนสาธารณะแถวๆนั้น แล้วถ่ายรูปเล่น เจอใบไม้เปลี่ยนสีเป็นสีแดงสีเหลืองอยู่บ้างครับ

เนื่องจาก Zao Echo Line เป็นเส้นทางอยู่บนภูเขา เลยมีวิวสวยๆมองลงไปที่เมืองด้านล่างได้สวยๆเลย

เดินในสวนสาธารณะเสร็จแล้ว เลยลองเดินเลียบไปทางถนน วิวสวยงามมากครับ ขับรถชมวิวน่าจะเพลินเลย มีชาวญี่ปุ่นปั่นจักรยานกันเยอะเลย เห็นแล้วก็อยากไปร่วมปั่นด้วย วิว และ บรรยากาศสวยมากๆ

เนื่องจาก Zao Echo Line เป็นเส้นทางอยู่บนภูเขา เลยมีวิวสวยๆมองลงไปที่เมืองด้านล่างได้สวยๆเลย

ช่วงกลางวัน เรากลับเข้ามาในตัวเมือง แวะเติมแรงกันนิดนึงที่ร้าน Hiraboku ร้านทงคัสซึร้านดัง หน้าตาเหมือนของไทยแต่คนละเรื่องกันเลย แป้งบางมาก ทำให้ได้รสชาติหมูเต็มๆ แต่ถึงจะบางแต่กรอบกรุบๆมาก หมูทำจากหมูดำคุณภาพดี เนื้อนุ่มมมมม หอมสุดๆ มีส่วนมันไม่เยอะมาก แต่กัดทีกลิ่มหอมฟุ้งไปทั่วปากเลย

อิ่มแล้วก็เติมของหวานกันต่อ Softcream รสองุ่น อร่อยมาก รสชาติองุ่นแท้ๆไม่ใช่กลิ่นสังเคราะห์ แถมแปะองุ่นจริงๆมาให้ 1 ลูก

ช่วงบ่ายไปขึ้น Zao Ropeway เป็นกระเช้าพาเรานั่งขึ้นไปบนเขาโดยมีกระจกใสรอบด้านให้เราชมวิว คราวนี้พิเศษตรง ด้านล่างเป็นใบไม้แดง ส่วนบนเขาก้อมีหมอกปกคลุม เป็นอะไรที่ลงตัวเข้ากันอย่างกลมกล่อมสุดๆ

กระเช้าที่นี่มีเป็นขั้นๆ โดยสามารถขึ้นไปได้ถึงด้านบนที่เป็นลานสกีเลย แต่ว่าตอนนี้ปิดอยู่เพราะไม่ใช่ฤดูหนาว เราไม่ได้ขึ้นไปสูงมาก เพราะกว่าจะมาถึงก็ค่อนข้างเย็นแล้ว เรากะจะไปถ่ายรูปแสงเย็นกันอีกที่ แต่ตอนนั่งกระเช้าลงมา พระอาทิตย์เริ่มตก ฟ้าเป็นสีแดงๆแล้ว เลยรีบบึ่งกันไป จะทันแสงเย็นไหมนะ

หลังจากทริปนี้เจอฝนตกฟ้าเน่ามาตลอดสองวัน ในที่สุด วันนี้เราก้อได้ถ่ายภาพแสงเย็นจนได้ครับ กับภาพวิวเมือง Yamagata กับฟ้าระเบิดตูมตาม แสงไฟจากเมืองที่ส่องสว่างพร้อมกับแสงสุดท้ายของวัน กับมุมมองจาก Nishizao Park

มื้อเย็นวันนี้ Buffet อีกแล้ว แต่เป็น Buffet เนื้อย่าง ร้าน Yakiniku King เนื้อคุณภาพดีมากๆ ราคา 3,980เยนต่อหัว มีเนื้อมากมายหลายแบบมากๆ อิ่มตัวแตกไปเลย แถมของหวานก้ออร่อยอีก สงสัยกลับไปไทยต้องรีบฟิตร่างกายกลับมาให้ได้ล่ะครับ

หลังจากทริปนี้เจอฝนตกฟ้าเน่ามาตลอดสองวัน ในที่สุด วันนี้เราก้อได้ถ่ายภาพแสงเย็นจนได้ครับ กับภาพวิวเมือง Yamagata กับฟ้าระเบิดตูมตาม แสงไฟจากเมืองที่ส่องสว่างพร้อมกับแสงสุดท้ายของวัน กับมุมมองจาก Nishizao Park

มื้อเย็นวันนี้ Buffet อีกแล้ว แต่เป็น Buffet เนื้อย่าง ร้าน Yakiniku King เนื้อคุณภาพดีมากๆ ราคา 3,980เยนต่อหัว มีเนื้อมากมายหลายแบบมากๆ อิ่มตัวแตกไปเลย แถมของหวานก้ออร่อยอีก สงสัยกลับไปไทยต้องรีบฟิตร่างกายกลับมาให้ได้ล่ะครับ

ติดตามกันต่อได้ที่

Voravud Santiraveewan

วันอังคารที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2565 เวลา 19.03 น.