เชียงใหม่....Chiang Mai   .....เป็นจังหวัดที่มีมนต์เสน่ห์ล้านนา ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวต้องมาเยือน ด้วยความเป็นเมืองหลักของการท่องเที่ยวภาคเหนือ เชียงใหม่เป็นแหล่งผสมผสานของวัฒนธรรมดั้งเดิม สถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายไลฟ์สไตล์ ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่ แหล่งช้อปปิ้งสินค้าพื้นเมืองรวมถึงมีห้างสรรพสินค้าให้เดินเล่นเย็นใจได้อีกด้วย

ในตัวเมืองเชียงใหม่มีย่านที่น่าสนใจอยู่หลายย่าน เช่น ย่านประตูท่าแพ ที่มีวัดสำคัญๆล้อมรอบอยู่ หรือย่านริมแม่น้ำปิงซึ่งมีความร่มรื่นเป็นย่านเมืองเก่า มีร้านอาหารริมแม่น้ำให้เลือกบประทานอาหารได้หลายร้าน นอกจากนี้ยังมี......ย่านนิมมานที่เป็นสไตล์ฮิปๆชิคๆ มีร้านอาหาร ร้านขนม ความบันเทิงสมัยใหม่ให้เลือกท่องเที่ยวได้

ย่านนิมมานนี้ก็ไม่ไกลจากโซนมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ สวนสัตว์เชียงใหม่ และที่หมายสำคัญอีกแห่งของเชียงใหม่นั่นก็คือ พระธาตุดอยสุเทพอีกด้วย ซึ่งบริเวณใกล้เคียงก็มีวัดวาอารามที่มีอายุยาวนานอีกหลายแห่งเช่นกัน ด้วยความที่เป็นศูนย์รวมความสะดวกสบายหลายๆอย่าง เราจึงเลือกพักที่โรงแรมที่อยู่บริเวณวงเวียนรินคำ ในย่านนิมมานเพื่อความสะดวกในการเดินเล่นหรือหาอาหารรับประทานได้ไม่ยาก

ยู นิมมาน (U Nimman Chiang Mai)     เป็นจุดหมายในการเข้าพักของเรา

>>>>>ด้วยเหตุผลที่ว่าเป็นโรงแรมที่อยู่ตรงหัวมุมถนนในย่านนิมมานเลยทีเดียว และข้างๆ ก็มี ห้าง One Nimman และ ห้างสรรพสินค้า Maya Ching Mai  รอบๆบริเวณนั้นก็จะมีร้านอาหารและคาเฟ่ที่น่าสนใจ ที่เราสามารถเดินถึง หรือขับรถไปได้ เช่น ร้านต๋องเต็มโต๊ะ, ร้าน ๙,  โกปี๊ คาเฟ่ เชียงใหม่, ร้าน Aneekha Hontu และอื่นๆ อีกมายมาย

>>>>>>และสิ่งสำคัญที่เป็นเอกลักษณ์ของ โรงแรมในกลุ่มของ U จะมีนโยบายการเข้าพักได้ 24 ชม. ซึ่งก็คือ เราจะเข้าเช็คอินเวลาใดก็ได้ในวันเข้าพัก และเช็คเอาต์ในเวลาเดียวกันในวันที่ออก ทำให้เราวางแผนการเที่ยวของเราได้ง่ายขึ้น และสามารถกลับมาใช้ facilities ของโรงแรมได้อย่างเต็มที่

......บริเวณ Lobby  ของโรงแรม...

ภายในโรงแรมมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งฟิตเนส ร้านอาหาร สระว่ายน้ำรวมถึงจักรยานไว้สำหรับขี่ไปท่องเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวรอบโรงแรมได้อีกด้วย

เราเลือกพักในห้องพักแบบ ....Two Bedroom Family Suite ...โดยบริเวณตึกพักของเราจะอยู่ในโซนของตึกที่เป็นสระว่ายน้ำกลางและฟิตเนส ซึ่งมีความสะดวกในการมานั่งพักผ่อนหรือออกกำลังกาย หากเข้าพักในห้องรูปแบบอื่นก็อาจจะพักในโซนตึกของส่วนที่เป็นล็อบบี้โรงแรมได้เช่นกัน ในเรื่องความปลอดภัยก็ไม่ต้องกังวล เพราะทางโรงแรมมีระบบ Key Card แบบจำกัดการเข้าในชั้นที่เราพักไว้เท่านั้น

>>>>ห้องพักที่ได้อยู่ในบริเวณชั้น 5    ด้านในสุดซึ่งจะเป็นมุมตึกพอดี ซึ่งเป็นห้องพักที่มีพื้นที่ใช้สอยกว้างขวาง สะดวกสบาย มีโซนรับประทานอาหาร นั่งพักผ่อนกว้างขวาง และห้องนอนทั้งสองห้องแยกกันเป็นสัดส่วน โดยมีห้องน้ำที่กว้างขวางในห้องนอนทั้งสองห้องเลย

ห้องมีการออกแบบตกแต่งแบบเรียบหรูอยู่สบาย มีความทันสมัย ทำให้สนุกกับการพักผ่อนได้มากทีเดียว

.........สิ่งที่เป็นความพิเศษเพิ่มเติมของโรงแรมของ U ทุกๆแห่งก็คือเมื่อเข้ามาในห้องพัก ทางโรงแรมจะมีการจัดเตรียม Welcome Drink ไว้ให้ในตู้เย็น โดยเราสามารถเลือกดื่มได้ตามที่ชอบ ตามจำนวนผู้เข้าพัก และสามารถเลือกสบู่ตามกลิ่นที่ชอบได้อีกหนึ่งชิ้นต่อห้องพักด้วยเช่นกัน......

ภายในห้องมีโปร่ง มีช่องหน้าต่างทำให้ดูสว่างทุกห้อง

ห้อง Master bedroom เป็นเตียง King size ภายในห้องมีห้องน้ำแบบ rain shower และ bathtub

อีกหนึ่งห้องนอนจะเป็น เตียง double bed 2 เตียงแยกกัน โดยภายในมีห้องน้ำแบบ rain shower ซึ่งทำให้ห้องพักนี้เหมาะสำหรับการพักผ่อนเป็นอย่างยิ่ง

ส่วนอาหารเช้ารับประทานกันที่ห้องอาหาร Eat@Rincome ภายในโรงแรมมีอาหารเสริฟแบบบุฟเฟต์ให้เลือกหลายประเภท ทั้งแบบไทย จีน ฝรั่ง อีกทั้งยังมีเครื่องดื่มน้ำผลไม้ต่างๆ เบเกอรี่ทั้งแบบฝรั่งหรือจะเป็นปาท่องโก๋แบบไทย ก็มีให้เลือกรับประทานได้

Cr. U Nimman Chiang Mai

ทานอาหารเสร็จแล้วก็ยังมีเวลาเดินเล่นรอบๆ หรือไปบนรู้ฟท้อป เพื่อถ่ายรูปกับวิวสวยๆ ได้อีกแบบไม่ต้องเร่งรีบ เพราะเราสามารถเช็คเอ๊าต์ได้ในเวลาที่เราเช็คอินเข้ามาซึ่งไม่ได้จำกัดอยู่ที่ 12.00น.แบบทั่วๆไป

......U Nimman Chiang Mai .....นับเป็นโรงแรมที่ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวได้หลากหลายความต้องการทีเดียว มีทำเลที่ตั้งที่สะดวก มีห้องพักที่สะอาดทันสมัยและปลอดภัย มีบริการที่เป็นเอกลักษณ์เพิ่มความยืดหยุ่นในการจัดสรรเวลาให้กับผู้เข้าพัก ทำให้การมาพักกับ U Nimman Chiang Mai ในคราวนี้ไม่ผิดหวังจริงๆ

Take@Break

วันอาทิตย์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 เวลา 21.31 น.