สวัสดีครับทุกคน  ไม่ได้มาอัพเดทกันนานเลย  จริงๆก็ไม่ค่อยมีเวลาแหละ555  แลดูยุ่งเนอะ  วันนี้เราจะพาทุกคนไปเที่ยวกันที่กระบี่ ไปกันเลย

ถึงสนามบินแล้ว เตรียมออกเดินทางกันต่อ

กองทัพเดินด้วยท้อง  รองท้องก่อน😋

ระหว่างรอเครื่อง ถ่ายรูปรอไปก่อน 😄

วิวสวยๆจากบนเครื่อง

ถึงสนามบินกระบี่แล้ว

หลังจากลงเครื่องเสร็จเราก็นั่งรถไปต่อที่ท่าเรือแหลมกรวดใช้เวลาประมาณ 30 นาที

เรามาไม่ทันเรือรอบ 11 โมงเราเลยเดินไปหารัยรองท้องกันก่อน  จริงๆพี่คนขับรถมาส่งเค้าก็ถามแล้วนะจะแวะกินอะไรก่อนไหมเพราะไม่น่าทันเรือรอบ 11 โมง

ตารางเรือที่ทางรีสอร์ทส่งมาให้ตามนี้เด้อ

เราเดินมาหาอะไรกินกันแต่ร้านปิดกันหมดเพราะเป็นเดือนรอมฎอน ของทางอิสลามครับ

มองเข้าไปเจอป้ายชุมชนท่องเที่ยวเลยแวะเข้าไปดู

ตรงนี้มีห้องน้ำนะทุกคน แวะเข้าห้องน้ำกันก่อนได้

ตรงนี้ก็เหมือนจะเป็นท่าเรือเหมือนกัน แต่เราไม่ได้ขึ้นตรงนี้กันนะทุกคน

ข้าวยังไม่ได้กินถ่ายรูปก่อน 😁

สรุปแล้วเราได้ข้าวเหนียวไก่ทอดมานั่งกินกัน

กินข้าวเสร็จวิวสวยๆถ่ายรูปต่อสิ รออะไร  (รอเรือไง😅)

แชะ

11.30 น. พร้อมออกเดินทางต่อแล้ว

ออกเดินทางได้

วิวหมู่บ้าน

วิวกลางทะเล

เราใช้เวลาประมาณ 20-30 นาทีก็มาถึงท่าเรือมูตูแล้ว

วิวเกาะจำ

ถึงแล้วท่าเรือมูตู  ลงจากเรือแล้วจ่ายค่าเรือคนละ 50 บาทนะครับเค้าให้จ่ายกันตรงนี้

รถของทางรีสอร์ทมารอรับแล้ว เราใช้เวลาเดินทางจากท่าเรือมายังรีสอร์ทประมาณ 15 นาที

ถ้าเข้ามาถึงตรงนี้สุดทางคอนกรีต เข้าไปอีกประมาณ 700 เมตรก็จะถึงรีสอร์ทของเราแล้ว

วิวระหว่างทาง เริ่มเห็นทะเลสวยๆแล้วตื่นเต้น

ถึงแล้ว เกาะจำรีสอร์ท เรามาถึงประมาณเที่ยงกว่าๆ

สระว่ายน้ำ

เช็คอินกันก่อน

บรรยากาศตรงล็อบบี้

หน้าหาด

ระหว่างรอห้องพัก  เราก็มากินอีกแล้วครับท่าน

สั่งข้าวไว้ ข้าวยังไม่มาเราก็ลงไปเดินเล่นสำรวจดูก่อน

เดินลงมาถึงหาดด้านล่างก็จะเจอกับป้ายเกาะจำรีสอร์ท

เก็บรูปต่อ

น้อนตื่นแล้ว

ตื่นแล้วนอนต่อ 🤣🤣

หลังจากเก็บของเสร็จ

เราก็มานั่งทำงานกันต่อ TT  ขยันขนาดนี้ตำแหน่งพนักงานดีเด่นต้องได้แล้วไหม

หลังจากทำงานเสร็จแล้ว ไม่เสร็จหรอก แต่เลิกทำ555

ช่วงห้าโมงเรามาเดินเล่นริมหาดกัน

เดินไปได้เรื่อยๆหาดยาวนะ

บรรยากาศก็จะประมาณนี้

ช่วงเย็นน้ำลง

นั่งชิวๆ

มืดๆย้อนแสงบ้าง

เซลฟี่

วิวสวยๆ

Koh jum relax  หาดเดินได้หมดเลย

เราเดินไปเรื่อยๆ

เดินมาไกลจนไม่รู้ตัว

ตรงนี้เป็นร่องน้ำมั้งสวยดีนะ

เราเดินมาถึงตรงนี้เหมือนจะเป็นรีสอร์ทเหมือนกันแต่ปิด

พระอาทิตย์ตก  ย้อนแสงมืดๆหน่อย

อากาศเย็นสบาย

เดินกลับมาดูฝั่งที่ไม่ย้อนแสงดูบ้าง

ยังสว่างอยู่เลยนะ เราเดินไปหาดทางด้านซ้ายของรีสอร์ทเราบ้าง

ตรงนี้สวยมากเหนือนโปสเตอร์เลยอะ

เดี๋ยวหาว่าหลอก

อีกรูป

เสร็จแล้วเราก็จะไปหาไรกินต่อ

ไม่ได้ไปที่ไหนไกลเลยก็กินที่รีสอร์ทเนี่ยแหละ

มื้อเย็นริมทะเล ณ เวลาประมาณ 18.30 น.

อาหารก็ประมาณนี้

อาหารอร่อยนะที่นี่

ปิดท้ายด้วยผลไม้  ร้านอาหารที่นี่ปิด 20.00 น.ครับ

บรรยากาศที่รีสอร์ทตอนกลางคืน

GN😴😴

มอนิ่ง 30/4/2022

อาหารเช้าชองเรา

หลังจากอิ่มท้องเราก็พร้อมเดินทางกันต่อ

9.00น เรือออก

พร้อมที่จะไปดำน้ำ

ภาพนี้ทุกคนเห็นเป็นรูปอะไรกัน

เทอเห็นท้องฟ้านั่นไหม

ฟ้าสวยมาก  แต่ข้างหน้ามืดมน

ขอถ่ายรูปหน่อยน้า

สรุปฝนมาจริงๆด้วย เมื่อคืนก็ตก

มาถึงแล้วเกาะแรก เกาะพีพีเล  ถ่ำไวกิ้ง

พี่เค้าขับเรือพาชมไปเรื่อยๆ

ถอยดีกว่า

ไปที่อื่นต่อ

จุดแรกที่เราจะมาดำน้ำกัน

เดี๋ยวพี่เค้าจะพาเราไปดำน้ำกัน

ลืมกล้องไว้ที่ห้อง😭  รอบนี้เอามาด้วยนะ แต่ไม่ได้หยิบมาด้วย

มือคืนฝนตกก่อนมาถึงก็ตก  แต่น้ำยังใส ทรายก็ขาวมาก

VDO ลงไม่ได้แปลงเป็น GIF ให้น้า

แต่เราไม่เจอลิงนะ  หรือว่าไม่ไเสังเกตุ 555

เห็นฉลาดด้วยน้า

เสร็จจากอ่าวลิงเราก็ขึ้นเรือไปจุดดำน้ำถัดไป

ระหว่างทางพี่เค้าเอาผลไม้ม่ให้กิน

นี้คือจุดที่เราจะมาดำน้ำจุดที่2

ถ่ายผ่านซองกันน้ำก็จะเบลอๆหน่อย

ยังไม่หยุดกินกิน😁

จุดนี้ปลาเยอะมากกกกกก

เยอะจริงๆนะ

รีบโดดลงไปก่อนเลย เพราะอยู่บนเรือไม่ได้เลยจริงๆเหมือนจะเมาเรือ

ไม่แน่ใจว่าเพราะกินผลไม้ไปหรือเพราะว่สคลื่นแรงไป

รูปก็ถ่ายได้แค่นี่เลยจริงๆ

เสร็จจากที่นี่เราก็จะไปแวะกินข้าวกัน เพราะกินบนเรือไม่ได้จริงๆ

พี่เค้าพามาแวะตรงนี้แทบไม่มีคลื่นเลย  แต่เราขอไปนั่งกินบนฝั่งนะ

ข้าวก็กินไม่ลง แต่พยายามกินนะเพราะกินแล้วรู้สึกดีขึ้นมาก

หลังจากกินข้าวเสร็จเราก็พร้อมเดินทางต่อแล้ว เกาะนี้พี่เค้าบอกว่าปะการังสวยแต่ตอนนี้ปิดอยู่

เกาะสุดท้ายของเรา มองเห็นหาดทรายขาดมาแต่ไกล

สวยมากกก

ที่นี่คือเกาะไผ่

ไปต่ายค่าเข้าคนละ 40 บาท ถ้าใครจ่ายที่อ่าวมาหยาแล้วที่นี่ไม่ต้องจ่ายแล้ว

ไปลุยกันเลย

ตอนมาเหมือนไม่มีแดด สรุปแดดแรงมากกกกดด แสบตาสุดๆ

รักที่นี่สุดๆ

ไปดำน้ำกันมั้งตอนแรกพี่เค้าถามว่าจะดำน้ำหรือเดินเล่น เราบอกเอาทั้ง 2 555

เสร็จแล้วเราก็ไปดำน้ำกัน  ปล.ไม่ได้ถ่ายรูปเพราะคิดว่าคงจะไม่เท่าไหร่  แต่.......ผิดคาดมากกกก  คืดดีมากกกกกกปะการังเยอะ ปลาเยอะ และอีกอย่างคือไม่ลึกด้วย มาที่นี่ต้องใช้เวลานานๆเลยนะ คิดว่ายังไงต้องมาอีกแน่ๆ

ขากลับก็หลับตลอดทาง 😴😴

จนจะถึงเค้าถึงเรียก  😁

วิวหน้าที่พักเราสวยมากเลย มองจากตรงนี้คือดี  ตอนลงจากเรือกำลังจะเดินไปหาดรองเท้าขาดไปแล้ว1😭

วันนี้เราย้ายห้องเพราะว่าเราตัดสินใจช้าห้องเต็ม

ตรงนี้จะเป็นบ้านไม้ไผ่  คืนแรกที่เรานอนจะเป็นบ้านไม้สัก

ถึงห้องจะเล็กกว่าเยอะแต่ก็ได้ฟิวติดทะเลเลย

ห้องน้ำ

ย้อนแสงหน่อย

ดูสภาพหน้าด้วย จากดำกลายเป็นแดง

มีเจ้าหน้าที่เหมียว มารอรับอีกแล้ว

ช่วงเย็นก็ไม่มีอะไรแล้วพักผ่อนถ่ายรูปเล่นที่รีสอร์ท

ห้าโมงกว่าก็ลงไปเดินเล่นริมหาดต่อ

ไปดูพระอาทิตย์ตกกัน

ที่นี่ปูก็เยอะนะ ธรรมชาติสุดๆ

กินข้าวกัน

GN นะทุกคน

พรุ่งนี้เราจะพาไปทัวร์ให้ทั่วเกาะเลย  ติดตามต่อด้วยน้าาาาา  อันนี้ยาวมากแล้ว

ไปกันเถาะ

วันพุธที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 เวลา 19.09 น.