เริ่มจากทริปนี้ตั้งใจพาหลานๆไปกางเต็นท์ริมทะเลไม่ไกลจากบ้านมากนักเลยมุ่งหน้าไปที่ อ.แกลง จ.ระยอง โดยเราไปในวันธรรมดาขับรถประมาณ 3 ชม. กว่าๆ ก็ถึงที่หน้าทางเข้าจะมีการตรวจสอบเอกสารที่มีการฉีดวัคซีนและค่าบริการกางเต็นท์คนละ 200 บาท/คน/วันเมื่อถึงลานกางเต็นท์ปุ๊บหลานๆร้องว๊าวเลยเพราะวิวมันสวยมาก ริมทะเล ลมเย็นๆ คนมากางเต็นท์ไม่เยอะเพราะเรามาในวันธรรมดาด้วยที่สำคัญมีจุดให้ต่อไฟฟ้าใช้ได้มีหลายจุด ห้องน้ำมี 2 จุด สะอาดมาก และที่แห่งนี้ปลอดภัยมียามดูแลหน้าทางเข้าและมีบ้านพักด้วยแต่บ้านพักต้องจองล่วงหน้าเท่านั้นส่วนกางเต็นท์ Walk in มาเลย

จากนั้นก็เริ่มขนสัมภาระออกจากรถ โดยที่ลานจะมีรถเข็นวางไว้ให้ใช้บริการได้ เราหาตำแหน่งใกล้จุดที่มีไฟฟ้าใช้และติดริมทะเลพอดีและก็ไม่ไกลห้องน้ำมากนักเพราะมีเด็กเล็กมาด้วยแล้วก็เริ่มกางเต็นท์และโต๊ะเก้าอี้ เป็นครั้งแรกของเด็กๆด้วยกับการแคมป์ปิ้งเลยเหนื่อยกันนิดหน่อย

เต็นท์ที่นำมาขนาด 2.5x2.5 ม. กว้างพอที่ผมจะเอาเตียงลมเข้าไปใส่ได้พร้อมกับเตียงสนามอีก 1 ตัว พัดลมเอามา 2 ตัวแต่ไม่ได้เปิดเลยเพราะลมทะเลเย็นกว่ามาก

ทะเลด้านหน้าสวยมากและจุดที่เรากางเต็นท์ก็อยู่ใต้ร่มไม้ใหญ่ ทำให้เช้าๆเราคิดว่าไม่ร้อน

เดินเล่นไปพักนึงเห็นชาวบ้านแถวนั้นเดินถือปลาเต็กเล้งมา ปลาที่มีข่าวแทงคอนักท่องเที่ยว ทำให้เราไม่กล้าลงไปว่ายน้ำในทะเลได้แต่เล่นที่ชายหาด

ไม่ไกลจากที่ที่เราพักประมาณ 4-5 กิโล จะมีตลาดนัดเราออกไปซื้ออาหารทะเลมาย่างกินกัน ถือว่าสดใช้ได้เลย

ที่พักมีสัญญาณโทรศัพท์ ทั้ง Dtac และ AIS ที่เราเอาไปใช้ได้หมดไม่มีปัญหาและจากนั้นเราก็เข้านอนเพราะเหนื่อยบักโกรกมาทั้งวัน

มีหมาจรมาขออาหาร ดีที่ผมติดอาหารสุนัขไว้ในรถ เลยเอาชามข้าวของผมใส่อาหารให้และน้ำ เห็นน้องกินอิ่มก็มีความสุขแล้ว

6:30 น. ผมและหลานตื่นกันหมด เพราะนอนไม่ค่อยหลับ คือเสียงทะเลมันดังมาก มากจนนอนไม่ค่อยหลับอีกอย่างได้ยินเสียงฟ้าร้องด้วยกลัวว่าฝนจะมาเลยนอนไม่สนิทนักจากนั้นเก็บข้าวของออก

จากที่พักไม่เกิน 5 กิโล ก็ถึงสวนพฤกษศาสตร์ มาติดต่อพายเรือคายัค ชั่วโมงละ 100 บาทต่อลำ โอ๊วราคาคือถูกมาก โดยที่นี่จะมีกิจกรรม ขี่จักรยานราคา 50 บาท พายเรือคายัค 100 บาท/ชั่วโมง/ลำ ล่องเรือยนต์ 600 บาท/ชั่วโมง/ลำ หรือใครมาคนเดียวก็สามารถจ้างคนพายให้ได้ราคาค่าพาย 200/ชั่วโมง
น้ำใสไม่ลึกมากนัก บอกจากใจตรงๆโคตะระสนุกเลย การพายตามจุดที่เขากำหนดจะประมาณ 3 กิโล

บรรยากาศในตอนนี้ทั้งที่แดดร้อนนะแต่มันสนุกจนลืมเหนื่อยไปเลย

ถ้าปืนขึ้นไปบนต้นไม้ได้จะได้รูปสวยเลย สรุปค่าใช้จ่ายของผมในทริปนี้ ค่าน้ำมัน (E85) จากนนทบุรี-ระยองไปกลับ 1200 บาท ค่ากางเต็นท์ คนละ 200 บาท รวม 600 บาท เด็กไม่เกิน 5 ขวบเขาไม่เก็บ ค่าพายเรือ ทั้ง2 ลำ 200 บาท ใช้ไป 2000 บาท (ไม่รวมค่ากิน) สามารถดูเป็นคลิป VDO ได้ที่ Youtube ช่อง "เที่ยวกับgu" ขอบคุณสำหรับที่อ่านมาถึงตรงนี้ครับ

Link   VDO

เที่ยวกับgu

วันพุธที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 เวลา 11.36 น.