เกาะกูด 3วัน 2 คืน จ.ตราด 30เม.ย.-2พ.ค. 2565
วันหยุด Long Weekend ผม แฟนและเพื่อนๆเดินทางไปยังเกาะกูดจังหวัดตราดโดยการเดินทางนั้นเรามุ่งหน้าจากนนทบุรีไปที่ท่าเรือแหลมศอกเวลา 11:00 น. เพื่อขึ้นเรือเฟอรรี่โดยใช้เวลาประมาณ 50 นาทีก็ถึงท่าเรืออ่าวสลัดและก็ขึ้นรถสองแถวต่อไปยังที่พัก เราพักที่คามาสิริเกสต์เฮ้าส์เป็นที่พักแบบเต็นท์มีแอร์และห้องน้ำในตัวเพราะเรามาช่วงวันหยุดยาวรีสอร์ทอื่นๆเต็มเกือบหมด แต่ที่พักของเราก็ได้คุณป้าเจ้าของมาดูแลแนะนำที่กินและเที่ยวให้อย่างเป็นกันเอง ช่วงเวลา 14:00 น. เราเช่ามอเตอร์ไซค์ซึ่งคุณป้าได้มีเตรียมไว้ให้เพื่อสำรวจรอบรอบเกาะ แล้วก็ไปนั่งกินพิซซ่าที่ร้าน แก้วฟ้าพิซซ่า ที่คนอิตาเลียนมาทำให้กินเอง

อันนี้แนะนำเลยอร่อยวัวตายควายล้มเลยล่ะ ทั้งพิซซ่า สปาเก็ตตี้ พาสต้า เพราะแป้งและเส้นเขาทำเองสดๆต่อวันแถมราคาไม่แพงเลย เจ้าของร้านพูดไทยชัดมากเพราะมีเมียเป็นคนไทยนี่ล่ะ

โดยเราแวะไปที่อ่าวคลองจ้าวเป็นที่แรกทะเลที่นี่เนียเรียกว่า ว้าวมาก น้ำเป็นสีฟ้าโคตรๆมาเห็นแล้วหายเหนื่อยเลยล่ะ โดยภายในเกาะไม่มีร้านสะดวกซื้อเพราะชาวบ้านไม่ต้องการให้นายทุนเข้ามาเปลี่ยนวิถีของเขา แต่ร้านค้าของชาวบ้านที่เนี่ยก็พอๆก็ร้านสะดวกซื้อเลย มีตู้กดน้ำมันหลายๆที่ ATM ก็มีหลายจุดร้านขายยา ร้านอาหาร ร้านขายเสื้อผ้า และรีสอร์ทอื่นๆที่เราไม่ได้เข้าพักก็สามารถใช้บริการอาหารและเครื่องดื่มได้

ที่อ่าวคลองจ้าวจะมีที่เช่าเรือคายักและซับบอร์ด ที่ร้าน Sub Point Koh Kood บริเวณสะพานคลองจ้าวแนะนำให้จองไว้ก่อนดีกว่าถ้าจะเล่น แต่ช่วงบ่ายที่เรามาถึงคือคนอย่างเต็มมากจร้า โดยพื้นที่รอบๆจะเป็นน้ำแบ่งเป็น 2 สีระหว่างน้ำเค็มและน้ำจืดสวยงามมาก

ช่วงเย็นๆพระอาทิตย์จะตกตรงริมทะเลเรียกว่าวิวช่วงนั้น เทพสุดๆแล้วล่ะส่วนวันนี้เย็นมากแล้วคงทำได้แค่นั่งชมพระอาทิตย์ตกชิลๆไปยาวๆ

ส่วนผมก็ได้แต่เดินถ่ายรูปให้แฟนและเพื่อนของ She ณ.จุดๆนี้ เรียกว่าต้องมีเป็นสิบๆรูปครับ

น้ำทะเลที่นี่คือ ใสมากๆอ่ะ คือมันดีต่อใจโคตรๆ

ผมหาคาเฟ่เล็กๆแถวนั้นนั่งชมวิวเพลินๆแล้วกลับที่พัก

ช่วงเช้าผมนี่ร้องเลย ฝนตกหนักตั้งแต่เช้าถึงเที่ยงแล้วก็ไม่หยุด เลยตัดสินใจพายเรือทั้งที่ฝนตกๆ เรียกว่าเปิดประสบการณ์ใหม่ไปเลย 555 ก็มันส์ไปอีกแบบ

สาวๆในทริปนี้เลยต้องทรมาณบันเทิงกับการพายเรือกลางฝน แต่ก็มีแต่เสียงหัวเราะ

ช่วงบ่ายสองฝนหยุดเราไปต่อที่น้ำตกคลองจ้าว แม่เจ้า! สวย Shiftหายเลยโว๊ย ผมอุทานออกมาอย่างลืมตัว โอ้โห...คุณมันสวยจริงๆ โดยเราจะเดินประมาณ 400 เมตร จากจุดหน้าทางเข้าโดยมีการเก็บค่าเข้าตามศรัทธาและที่บริเวณนี้ก็จะมีห้องน้ำให้เข้าได้

บริเวณน้ำตกจะมีช่วงริมๆที่มีหินให้เดินไปสัมผัสความชุ่มฉ่ำกับกระแสน้ำได้เต็มๆ ส่วนช่วงกลางน้ำตกน้ำลึก การว่ายน้ำเล่นต้องระวังมากๆ เพราะที่นี่ไม่ได้มีชูชีพให้

ช่วงนี้ชีวิตกลับมาเป็นเด็กอีกครั้ง โคตรฟินเลยล่ะกับการยืนบนหินแล้วเกาะเชือกแล้วก็โดดลงน้ำ ตูม!

จากนั้นเราแวะไปเดินเล่นที่อ่าวพร้าว อ่าวที่มีทางเดินยาวๆล้อมไปด้วยต้นมะพร้าว บริเวณนี้จะเป็นหาดที่ค่อนข้างสงบเงียบ คนไม่เยอะมากนัก

สาวๆเล่นน้ำกันเพลินเลย เล่นกันจนเย็น

Happy Wife Happy Life

ที่ใกล้ๆที่พักมีร้าน The Fisherman Hut ซึ่งคนฝรั่งเศสที่พักอยู่ติดๆกันเขาแนะนำให้มากิน เมนูปลาโฉมงามทอดหรือบางคนเรียกปลาผมนาง อันนี้สุดยอดมากอ่ะ ปลานี้ไม่ค่อยมีกินที่กรุงเทพๆ จะพบเจอเฉพาะจังหวัดที่ติดกับทะเลเนื้อสัมผัสของปลาละเอียดมาก คล้ายๆปลาจาระเม็ดขาวหรือเต๋าเต้ย

เช้าเหลือเวลาไม่มากผมเลยแวะมาที่น้ำตกคลองยายกี๋คนเดียว อาจจะเป็นเพราะทางเดินที่ต้องลงบันไดชันๆหรือเปล่าไม่รู้ รู้ตัวอีกทีผมก็ไม่เห็นคนอื่นเลยนอกจากผมและจากนั้นก็ขึ้นเรือเฟอรี่กลับตอน 12:30 น.เป็นอันจบทริป
สรุปค่าใช้จ่ายต่อคน
ค่าน้ำมันรถ E85 ไปกลับนนทบุรี-ท่าเรือแหลมศอก 1700/4 = 425 บาท
ค่าฝากรถที่ท่าเรือแหลมศอก 150/4 = 37.5 บาท
ค่าเรือเฟอรรี่ ไปกลับ แหลมศอก-อ่าวสลัด = 800 บาท
ค่าเช่ารถมอเตอร์ไซค์ 300/2 = 150 บาท
ค่าน้ำมันมอเตอร์ไซค์ 100/2 = 50 บาท
ค่าที่พัก (2คืน 2หลัง) 5600/4 = 1400 บาท
ค่าเรือคายัก 250/2 = 125 บาท
ค่าเข้าน้ำตก 100/4 = 25 บาท
สรุปทริปนี้ตกคนละ 3012.5 บาท ไม่รวมค่ากินจร้า
ติดตามคลิปเที่ยวเกาะกูดได้ที่ Youtube ช่อง " เที่ยวกับgu "
และ Update ที่เที่ยวที่เพจ "เที่ยวกับgu"

Link VDO

เที่ยวกับgu

วันพุธที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 เวลา 11.51 น.