เริ่มต้นการเดินทางของผม ก็ จาก อ.วังทอง จ.พิษณุโลกครับ กับมอเตอร์ไซต์ ของเพื่อน ขับชิลๆ ไป 16.30 น. 1ชม กว่าๆ ก็ถึงทางขึ้นทับเบิก ก็เก็บภาพ ไปเรื่อย บอกเลย ไม่คิดว่าจะหนาวขนาดนี้ ต้องเอากระเป๋ามาบังลมกันเรย  จองที่พัก เป็นโดมไว้ ราคาก็สบายยย 800 บาท ไปชมการเดินทางของผมกันเลยครับ ไม่พูดเยอะไปดูภาพกันครับบ...อ้ออ เลย แคมป์สนไปนิดนึง วิวนี้ไม่ควรพลาดดด  เห็นผาซ่อนแก้วไกลๆ วางกล้อง เลนด์ 70-200 แล้ววิ่งงงไปแชะนึง

แต่ขาขึ้นนี่ ไม่ได้ถ่ายอะไรมากครับ หนาวมากๆจะมืดด้วย หมอกก็ลงเยอะ รีบไปหาที่พักจองไว้ สวยงาม นอนก่อน พรุ่งนี้เช้าค่อยเก็บภาพ ละกัน

เห็นที่พัก หลักร้อยของผม แล้วสวยป่าว ดูยามเช้าที่พักผมนะ

แสงมาสวยคิดว่าไม่มีหมอก ทีไหนได้ แป๊บเดียว มืดมัว ยัน 10.30 ยังมืดอยู่เรยไปดูภาพกัน วิ่งชิล ไปหนาวไป ปล เช้านี้ 18 องษาครับ

อาหารเช้า ได้มาม่า 1ร้าน ต่อด้วย กาแฟ กะไข่ม้วนอีก1 ร้าน วิ่งชิลๆ เตรียมตัวเก็บภาพ ขาลงเขากัน

ที่จริงบนนี้หมอก มาเป็นช่วงๆลมแรง มืดบ้างจางบ้าง ถือโอกาส ขับรถลงไปเก็บไปเรื่อยๆครั

ด้านล่าง เริ่มไม่มีหมอกละเริ่มร้อน เก็บภาพถนนสวยๆ ก็ยิงยาวไป ต่อเลย เป้าหมายคือ วัดผาซ่อนแก้วครับ
ปกติผมจะมาด้วยรถยนต์ ไม่ก็บิ๊กไบค์คันใหญ่ๆ รอบนี้ เอารถเล็กมาสนุกมากจอดง่ายถ่ายมือเดียวก็ได้ เลยได้มุมแปลกๆ ตามาฝากครับ ไปกี่ครั้งก็ยังชอบ ที่นี่

ปิดท้ายด้วย ร้านกาแฟ ชื่อดังของที่นี่ เลย ฟิโนลาเต้ก่อนเดินทางกลับ มุมถนนสวยๆครับ

ไว้พบกันใหม่ทริปหน้านะครับบบ

kaipcs

วันพุธที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 เวลา 13.59 น.