เที่ยวไปตามตะวันบุกบั่นไปตามลม
สนุกสุขสมหัวใจหงายคว่ำ
ชีพที่ยาวนานหรือสั้นแค่เพียงคำ
เอาตูดแช่น้ำแล้วเดินต่อไป

อ้าว! คุณผู้อ่านมาตอนไหนครับเนี่ย กำลังร้องเพลงเพลินๆ

วันนี้ผมจะไปเที่ยวเชียงใหม่  ผมคงเป็นคนเดียวหรือเปล่า? ที่ไม่เคยไปเชียงใหม่เลย

ทริปนี้ก็ขับรถไปอีกเช่นเคย เพื่อไม่ให้เป็นการเสียนาฬิกา เฮ้ยเสียเวลา หลังจากขับรถและนอนพักไป 1 คืนแล้วผมก็มาโผล่จุดที่ โคตระงง เลยครับ 555 ป้ายเยอะมาก

ป้ายตรงนี้เรียกว่า เพียบเลยครับจะไปทางไหนดีฟ่ะเนี่ย

ขึ้นมาถึงดอยม่อนแจ่ม  ไกลลิบๆเห็นบ้านพักและเต็นท์เต็มเลย อนาคตธรรมชาติจะถูกแทนทีด้วยบ้านพักไหมเน้อ

ตระเวณเดินเล่นมาเรื่อยๆบางมุมก็มีบรรยากาศธรรมชาติอยู่เหมือนกัน เห้อ ชื่นใจ

อากาศเหนือดีต่อคงเมืองอย่างเราจริงๆครับ

แวะสวนดอกไม้แถวๆนั้นถ่ายรูปให้นุดเมีย

จากนั้นนางก็รีเควส อยากเล่นเครื่องเล่นที่ โป่งแยงซิบไลน์ แอนด์ จังเกิ้ลโคสเตอร์  OH MY GOD! ผมนิแทบอยากขับรถกลับบ้านเลย  ไม่ค่อยจะถูกโรคกับเครื่องเล่นพวกนี้เท่าไร หลังจากเถียงกันมาได้พักหนึ่ง ดูจากภาพก็คงรู้ว่าใครเถียงชนะ

Eอันนี้ล่ะ   อ๊ากๆๆๆๆๆๆๆ!  โคตระเสียวเลย  นุดเมียหัวเราะอย่างชอบอกชอบใจ หลังลงมาได้ผมเดินไปสำรอกไป (ไม่ไหวล่ะ อาหารที่กินมา หมดกัน อ๊วก.....)

จากนั้นก็ไปที่คุ้มเสือแม่ริม   คนน้อยมากอ่ะ มากจนสงสารเสือเลย มันจะหิวไหมนะ?

เสือเหมือนจะบอกว่า เข้ามาหาหน่อยมาคุยกันใกล้หน่อยซิ  โฮ๊ก..

แหมระดับนี้แล้ว  กลัวๆๆที่ไหน เลยเข้าไปถ่ายรูปกับเสือโคร่งขนาดใหญ่ที่สุดของคุ้มเสือเลย  เดี๋ยวจะหาว่าผมไม่สด

เสือขาวที่เนี่ยก็มีนะ หายากมากเลย

แวะมาเล่นกับเสือชีตาห์กันหน่อย   น้อนอ้อนมากๆๆๆๆ.......น่ารักอ่ะ

เห็นแล้วอยากขโมยเสือกลับบ้าน 555

แสงเข้าพอดีก็จัดรูปไปสิครับจะรออะไร

น้อนตัวห๊อมหอม จุ๊บไปที

เช้าอีกวันตะลุยแหกขี้ตาตื่นแต่เช้าเพื่อจะดูทะเลหมอกที่ดอยม่อนเงาะ

เห็นแล้ว ตะเลหมอก ว๊าวมากๆๆ

ไม่มีอะไรจะดีไปกว่านี้อีกแล้วครับกับวิวแบบนี้

หมอกอย่างเยอะ

"กระโดดสิเธอ" เสียงแฟนผมบอกมา

"โดดเพื่อไรไม่ใช่เด็กๆ" ผมตอบออกไป

"มรึงจะโดดไม่โดด" เธอใช้เสียง 2 แล้ว

อ้าวมาโดดก็โดด  กึ๊กๆ เสียงข้อเข่าลั่นเลย

หลังเก็บทะเลหมอกไว้ในความทรงจำแล้วเรามาจอดรถด้านล่างและเดินขึ้นไปที่ไร่ชาลุงเดช  ทางชันประมาณ 200 เมตรได้  จริงๆด้านบนก็มีที่จอดนะแต่ทางมันแคบเราเลยเดินดีกว่าปลอดภัยดี

ว๊าวไหมล่ะ!    บรรยากาศมหาเทพ  พร้อมกับจิบชาระดับพระกาฬ  โอ๊วชีวิตทำไมช่างฟินแบบนี้น๊า

ผมถ่ายรูปให้นุดเมียที่ไร่ชานิจนข้อเข่าแทบจะเสื่อมแล้ว แต่สาวๆที่มาที่นี่หลายคนหน้าตาดี๊ดี จนเผลอร้องเพลง " เห็นเมียคนอื่นมันชื่นหัวใจ คิดอยากกลับไปฟันหน้าเมียสักแผล " ดีที่หล่อนอยู่ไกลไม่ได้ยินนะ อิอิ

จากนั้นเลยมาฮีลตัวเองที่ Stay Wild & Cafe  เห้ย!  ที่นี่ดีระดับพระกาฬเลย  นั่งกินข้าวริมน้ำ มีแก่งหินจนบางจุดเป็นน้ำตก  เฟี้ยวเงาะโคตรๆ

มีคนมาล่องแก่งด้วย  และผมกินข้าวและนอนเอยกายพักหลับตาพริ้ม

มาถึงเหนือทั้งทีจะไม่แวะวัดเลยก็คงแปลกเพราะสถาปัตยกรรมวัดทางเหนือนิงามมาก กับวัดเด่นสะหลีศรีเมืองแก่น

ที่วัดนี้เขาไม่อนุญาตให้ขายหวยเลยทั้งในวัดและรอบๆวัด

ไหว้ขอพรพร้อมสวดคาถาเอาฤกษ์เอาชัยสะหน่อย อ้าวเริ่ม  อะนันตะปัดชะเย อะปัดติเถเถนา อะปัดติยา อะปัดติเถเถคือ อะปัดติโถ อะปัดติกึด กึด กึด .....หยอกๆ

แวะมาทีสุดท้าย ภูสันฟ้ารีสอร์ท

ข้อเข่าเสื่อมอีกแล้วตรูกับการเดินถ่ายรูป

บรรยากาศกับวิวสวยๆ ผู้หญิงอดไม่ได้อยู่แล้วกับการมีรูปสวยๆ แชร์ในโซเชียล

ปิดท้ายด้วยรูปบัวยักษ์แล้วกัน จบแล้วกับทริปเชียงใหม่จร้า

ค่าใช้จ่ายที่พัก :

คืนแรก กุฎีบูติกรีสอร์ท 915 บาท

คืนที่สอง บ้านไร่ลานนา 1300 บาท

คืนสุดท้าย เลอโคโคติเยร์ รีสอร์ท 1125 บาท

ค่าใช้จ่ายที่เที่ยว :

บำรุงสวนดอกไม้ที่ม่อนแจ่ม 40 บาท

เล่น Jungle Bike คนละ 150 บาท

เล่น Jungle Coaster คนละ150 บาท

ถ่ายรูปกับเสือโคร่ง คนละ 300 บาท

ถ่ายรูปกับเสือชีตาห์ คนละ 600 บาท

ค่าชมภูสันฟ้า คนละ 30 บาท

ค่าน้ำมัน นนทบุรี-เชียงใหม่ ไปกลับ 3300 บาท (E85)

ไม่รวมค่ากิน

แวะชมคลิกที่ youtube "เที่ยวกับgu"และทักทายที่เพจในชื่อเดียวกัน

เที่ยวกับgu

วันพุธที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 เวลา 09.03 น.