Road Trip Fukushima Day5

เช้านี้พวกเราลังเลกันมาก เพราะตื่นขึ้นมากันตอนตี4กว่าๆ เตรียมตัวจะออกไปถ่ายรูปพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า แต่เดินออกมาหน้าโรงแรมก็เจอกับฝนพรำๆ จริงๆก็ก็เกินคำว่าพรำๆไปพอสมควร ตัวผมเองก็ถอดใจไปด้วยความง่วง (อยากนอนต่ออ่ะ) แต่สุดท้ายพวกเราก็ตัดสินใจจะไปลุ้นเอาหน้างานอีกที เลยยกขบวนกันไปที่จุดชมวิว Hibara Lake

พอมาถึงจุดชมวิว Hibara Lake โอโห สุดยอด หมอกลงขาวโพลนไปหมดเลยครับ ขาวแบบมองลงไปจากหน้าผา ไม่เห็นอะไรเลย แต่เสียงส่วนใหญ่ก็ยังคงจะปักหลักดูสถานการณ์กันต่อไป ส่วนผมค่อยๆปิดตาลงด้วยความง่วงสุดๆ หลังจากนั้นสักพัก น่าจะประมาณ 1ชั่วโมง ก็ถูกปลุกและเรียกให้ออกมาจากรถ ผมเดินงัวเงียออกมาจากรถด้วยความหนาว ท่ามกลางสายฝนพรำๆ โอ้วโหว ภาพที่เห็นตรงหน้าทำเอาผมตื่นขึ้นทันที พร้อมกับรีบวิ่งไปหยิบกล้องที่รถ นี่มันสวรรค์หรืออะไร ภาพทะเลสาบ Hibara ที่เห็นไกลๆ ล้อมรอบด้วยหุบเขา พร้อมสายหมอกจางๆแต่งแต้มตามหุบเขา มันสวยเอามากๆ

ท่ามกลางสายฝนที่พรั่งพรูลงมา ในบรรยากาศที่หนาวเหน็บ เปียกโชกไปทั้งตัว ทั้งกล้อง ลมพัดมาทีก้อหนาวเหน็บมือเย็นเจี๊ยบไปหมด แต่เสียงชัตเตอร์ยังคงลั่นไม่ขาดสาย เพราะสายหมอกที่ปกคลุมไปทั่วหุบเขามีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ทำให้วิวตรงหน้าเปลี่ยนไปได้เรื่อยๆแบบไม่รู้จักจบจักสิ้น

แทบจะไม่น่าเชื่อ เพราะเมื่อชั่วโมงกว่าๆที่แล้ว ภาพข้างหน้ายังเต็มไปด้วยหมอกขาวๆ แต่ตอนนี้วิวตรงข้างหน้าผมนี่มันช่างสวยงามเสียเหลือเกิน จนลืมฝนที่ตกลงมา และความหนาวไปเสียหมดสิ้น

หลังจากเพลินเพลินกับวิวทะเลสาบ Hibara กันสักพักใหญ่ๆ เราก็กลับมายังที่พักเรียวกัง Bandai Hibara Lakeside เพื่อเติมพลังงานด้วยอาหารเช้า อาหารเช้าของเรียวกังที่ญี่ปุ่นนี่ก็ยังคงดูน่ากินสุดๆไปเลย

ระหว่างรอ check out ผมก็เดินหามุมสวยๆในเรียวกังถ่ายรูป เรียวกังที่นี่อยู่ติดกับทะเลสาบเลย สวยมากๆครับ

ช่วงสายเรามาเที่ยวต่อกันที่หุบเขา Nakatsukawa ซึ่งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติ Bandai - Asahi ในจังหวัด Fukushima ช่วงนี้ใบไม้กำลังแดงสวยเลยครับ มีทั้งเขียว เหลือง แดง ส้ม ละลานตาไปหมด

ไฮไลท์ของที่นี่คือ แม่น้ำสายเล็กๆที่ไหลตัดผ่านหุบเขาที่มีใบไม้เปลี่ยนสี โดยมีฉากหลังเป็นภูเขา จุดถ่ายรูปจะอยู่บนสะพานครับ มองลงไปแล้วสวยงามมากๆ

ช่วงบ่ายเราเดินทางกันต่อไปยัง Goshikinuma Pond เป็นทะเลสาบที่เกิดจากการระเบิดของภูเขาไฟ Bandai ในปี 1888 ที่คร่าชีวิตผู้คนไปมากมาย และก่อให้เกิดทะเลสาบห้าสีขึ้น ซึ่งแร่ธาตุในทะเลสาบทำให้น้ำเปลี่ยนเป็นสีต่างๆห้าสี ต่างกันไปตามฤดูกาล

กิจกรรมที่นิยมที่ทะเลสาบ Goshikinuma คือการพายเรือล่องทะเลสาบ นิยมกันมากในหมู่คู่รัก หากสังเกตดูจะเห็นรูปหัวใจสีแดงแปะอยู่ที่เรือด้วย และในทะเลสาบยังมีปลาคาร์ฟที่มีลายรูปหัวใจสีแดงอยู่ที่ตัวด้วย พยายามมองหาอยู่นาน แต่หาไม่เจอแฮะ

ก่อนกลับชิมซอท์ฟครีมรสเมลอน อร่อยมากๆ หอมเมลอนสุดๆ การกินพวกไอติมในต่างประเทศนี่ดีจริงๆครับ มันละลายช้ามาก 5555 ไม่เหมือนเมืองไทย ต้องรีบกิน

ปิดท้าย Fukushima Trip วันที่5 ด้วย กังหันลมของเมืองยามเย็นครับ มองจากริมทะเลสาบ Inawashiro

มื้อเย็นเราไปแวะทานอาหารเย็นกันที่ Cafeオヤジ ก่อนกลับที่พักไปพักผ่อนครับ เหลือวันพรุ่งนี้เป็นวันสุดท้ายล่ะครับ

ติดตามกันต่อได้ที่

Voravud Santiraveewan

วันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 เวลา 19.05 น.