ช่วงเดือนพฤษภาคมนี้ เป็นช่วงหน้าฝน อากาศกำลังดีสำหรับการไปท่องเที่ยวป่าเขา ซึ่งทริปนี้ เราจัดทริปไปเขาใหญ่กัน สำหรับทริปก่อนๆ ของเขาใหญ่ เราเคยมาพักที่ โรงแรมทอสกาน่า ลา คาเซ็ทต้า ที่พักสไตล์อิตาลี ซึ่งเราประทับใจมากจริงๆ สำหรับครั้งนี้ เราจึงได้มาเยือน Kensington English Garden Resort Khaoyai ที่สุดของที่พัก +สวน สไตล์อังกฤษ  ไปชมกันครับ

• เช็คอินน์ ประทับใจตั้งแต่ก้าวเข้ามาที่ฟรอนต์ต้อนรับ พนักงานตอนรับทุกคนเอาใจใส่ทุกรายละเอียดเลยครับ

พนักงานจะขนสัมภาระเราขึ้นรถกอล์ฟ และไปส่งเราที่ห้องพักครับ

ระหว่างทางไปที่พัก จะมีสวนดอกไม้สไตล์อังกฤษ โดยเฉพาะดอกกุหลาบ หอมมากครับ

มาถึงห้องพักของเราแล้ว เราเปลี่ยนบรรยากาศมาพักวิวสวนกัน ว้าว!!! บรรยากาศในห้องหวาน โรแมนติกมากครับ

มีระเบียงชมสวน ดื่มกาแฟ ยามเช้าๆ สดชื่น

ภายในห้องน้ำ

ที่ประทับใจคือเซ็ทอาบน้ำ กลิ่นหอมดอกกุหลาบ โรแมนติกมากครับ

เครื่องดื่มในตู้เย็น ฟรีทุกอย่างครับ

ห้องนอนตกแต่งเรียบง่าย แต่ดูมีเสน่ห์

วิวสวน เมื่อมองจากระเบียงห้องของเรา

ทางไปห้องพัก ท่ามกลางสวนดอกไม้สดชื่นเลยครับ

จากนั้นเราไปทานอาหารเย็นกัน บรรยากาศในห้องอาการตกแต่งสไตล์อังกฤษ มีเรามาทานแค่ 2 คน 555

มื่อเย็นเราสั่งเมนูเบาๆ ครับ ยำทะเล

สเต็กเนื้อ

ปีกไก่ทอดน้ำปลา

อาหารเช้าของที่ Kensington เราอยู่ถัดจากห้องเช็คอินน์เข้ามา  มีให้บริการตั้งแต่ 07.00 อาหารมีหลากหลายอย่าง ทั้งไทยและเทศเลยครับ

ทานอาหารจบ เรามาหามุมถ่ายภาพมาฝากครับ

เราออกมาดูบรรยากาศภายนอกกันครับ

ทางโรงแรมมีรถจักรยานไว้บริการให้ปั่นไปเที่ยวชมสวน และ สถานที่ภายนอกครับ เราไปชมกันเลยครับ

สระน้ำที่นี่อลังการปังเวอร์มากครับ

มีห้องฟิตเน็ตไว้บริการครบ

วัดบุญราศี นิโคลาส ตั้งอยู่ในพื้นที่เดียวกับ Kensington English Garden Resort ตัวโบสถ์มีสีขาวแบบสถาปัตยกรรมโกธิค ตั้งโดดเด่นท่ามกลางต้นไม้และสวนเขียวขจี ระหว่างเดินเยี่ยมชมภายในพื้นที่สัมผัสได้ถึงความศรัทธาคุณพ่อนิโคลาส บุญเกิด กฤษบำรุง

ภายในโบสถ์ประดับประดาด้ยกระจกสีที่สวยงาม โบสถ์คริสต์ที่ทรงคุณค่าแก่การแวะมาเยี่ยมชม หากใครอยากไปชมความสวยงามของโบสถ์แห่งนี้ สามารถเข้าไปชมได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น.

ที่นี่เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ก่อนเข้าชม จึงต้องแต่งกายเรียบร้อย และมีผ้าไว้บริการสำหรับใครที่จะเปลี่ยนชุดครับ

และที่พลาดไม่ได้คือ Prammika Art Gallery Khaoyai ขอแนะนำภาพเขียนทิวทัศน์อันงดงามโดยศิลปินที่มีชื่อเสียงจาก ขัวศิลปะ ซึ่งจัดแสดงอยู่ในทิทรรศการ Art Connect 2nd 2022และภาพเขียนหลากหลายแนวในการสร้างสรรค์กว่า60 ชิ้น รอให้ท่านได้ชื่นชมและจับจองเป็นเจ้าของผลงานได้ทุกวันครับ

• สรุป สำหรับการมาพักทริปนี้ ที่พักตกแต่งสไตล์อังกฤษ ตึกสวย ใหญ่โต ดูอลัง ตกแต่งภายในดูหรูหรา มีสระว่ายน้ำใหญ่ๆ น่าว่ายมากๆ และมีสวนสไตล์อังกฤษสวยๆ ให้เดินเล่นห้องพักสะอาด ใหม่ ตกแต่งสวยงาม ดูอบอุ่นน่าพัก เตียงนอนนุ่มดี มีรถจักรยานให้ปั่นออกไปชมด้านนอก กว้างมากๆ ทำให้เราได้สูดอากาศบริสิทธิ์  ถือว่าเป็นการพักผ่อนที่เลิศมากครับ
  • โปรดติดตามทริปหน้า เป็นกำลังใจ กดไลค์ กดแชร์ให้ป๋าเกียรติพาเที่ยวกันต่อไปครับ https://th.readme.me/id/LifeTr...  และ https://www.facebook.com/searc...
  • สำหรับใครที่สนใจจะมาพัก ตามแผนที่นี้เลยครับ

Somkiet Yonthipweach

วันอังคารที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 เวลา 14.17 น.