PAAM : ผามไส้อั่ว ร้านกาแฟสุดชิคใกล้ตัวเมืองเชียงราย

23 DECEMBER 2021

ทริปลาพักร้อนปลายปีที่แล้วไปปักหมุดกันที่ จ.เชียงรายร้านแรกที่เรามาถึงเชียงราย คือ ผามไส้อั่ว ซึ่งใกล้ตัวเมืองเชียงรายมาก เราเสิร์ชหาข้อมูลร้านอาหารและมีความเป็น cafe อยู่ในตัวเรามาปักหมุดร้านนี้สดๆร้อนๆจากการหาร้านในช่วงเช้า เมื่อบินมาถึงเชียงรายประมาณ 9 โมงเช้า

เมื่อมาถึงลาจอดรถด้านหลัง จะมีป้ายไม้น่ารักและบรรยากาศในสวนสวยๆ รอต้อนรับเราอยู่ มีความร่มรื่นของต้นไม้และพื้นที่สีเขียวมากๆ ตั้งแต่เดินเข้ามาเลย

ก่อนเข้ามาในร้าน จะมีส่วนของแปรงผักที่ปลูกไว้ ให้ลูกค้าได้ทานกันสดๆ กรอบๆ

ชอบมากๆคือในส่วนสวนอันร่มรื่นของร้านและมีที่นั่งทานอาหารแบบ OUT DOOR เหมาะกับการมานั่งสังสรรค์ จัดปาร์ตี้เล็กๆกับเพื่อนในหนาวเป็นอย่างมาก คิดแล้วก็น่าจะดีไม่ใช่น้อย อากาศเย็นๆ ดนตรีเบาๆ นั่งคุยกับเพื่อนที่รู้ใจ มันทำให้โลกใบนี้น่าอยู่กว่าเดิม...

ทริปนี้เรามากับเพื่อนที่ออฟฟิส 3 คนคะ พี่อีกคนไม่ถนัดถ่ายรูปหรือว่าหิวก็ไม่รู้ ฮ่าๆ แต่ร้านสวยมากเลยอดไม่ได้ที่ขอถ่ายภาพบรรยากาศภายในร้าน โดยเฉพาะตรง Counter ดีไซน์เท่มาก คือเป็บแบบที่เราชอบมากเลย ไม้ๆผสมปูนซึ่งเป็นสไตล์ Loft

ภายในร้านมีพื้นที่นั่งทานอาหารและกาแฟหลายมุม แต่ละมุมจัดออกมาลงตัวมาก และถ่ายรูปออกมาสวยๆได้แบบไม่ต้องหามุมอะไรมากมาย เพราะทุกที่ภายในบริเวณร้านนั้นถ่ายออกมาสวยทุกคนแน่นอนคะ และบรรยากาศภายในร้าน มีความร่วมสมัยและสวยงาม มีกลิ่นอายของความเป็นล้านนาอยู่ในตัว

ระหว่างรออาหารก็มีนักเปียโนมาเล่นให้เราฟังแก้หิว 5555...หยอกๆ นั่นคือน้องที่มาเที่ยวด้วยกัน เพราะมีมุมเปียโนให้เราถ่ายกันเล่นๆด้วยนะ ขนาดเล่นไม่เป็นยังถ่ายออกมา เหมือนมีมืออาชีพมาขับกล่อมด้วยเสียงเปียโน...ถึงไม่ใช่แต่ก็เนียนเก่ง 555

เรานี่คือชอบครัวซองเป็นอย่างมาก และตรงเคาร์เตอน์ก็มีครัวซองต์มากมายหลายรสชาติ ให้เราเลือก และทำให้ใจเราละลายได้เลย คือน่ากินไปหมดเลย

เมนูเครื่องดื่มรสชาติอร่อย มาเสิร์ฟก่อนใคร มีความหลากหลายของเมนูเครื่องดื่มมากๆ เราเลือกไม่ถูกเลย แต่ขอเลี่ยงกาแฟหน่อยแล้วกัน มาเน้นแนวโกโก้ ช้อคโกแลต

สิ่งที่จำได้และอร่อยอยากบอกต่อ (ที่จริงก็อร่อยทุกเมนูที่สั่งไป) ก็คือ พิซซ่าหน้าไส้อั่ว อร่อยและลงตัวมากๆ แต่แอบมีความเผ็ดของใส้อั่วเข้ามา

แต่น แต้นนน แต๊นนนนน....สิ่งที่รอคอยก็มาถึง หน้าตาน่ากินมั้ย เขาคือ พิซซ่าหน้าไส้อั่ว เป็นเมนู Recommend ประจำร้านก็ว่าได้ มาถึงร้านแล้วต้องลองคะ แป้งบาง กรอบ หอมและอร่อย

มื้อเช้า เราเริ่มต้นด้วยอาหารเหนือ มาถึงเชียงรายต้องทาน สารพัดน้ำพริก ภาคเหนือ มีให้เลือก และผักเครื่องเคียง ก็กรอบอร่อยซึ่งเอามาจากสวนผักด้านหลังร้านแบบสดๆเลย  ที่จริงเราสั่งอีก 2-3 อย่าง แต่ไม่ได้ถ่ายมา เพราะหิวมากๆเลยเลือกที่จะกินให้ท้องอิ่มก่อน ฮ่าๆ

ถ้าใครมาเที่ยวเชียงรายแล้วยังไม่มีร้านอาหารในดวงใจ ลองแวะมาทานที่นี่ได้นะ รับรองไม่ผิดหวัง ร้านสวย บรรยากาศดี อาหารอร่อย ลงตัวที่สุด....และลงพุงด้วย 555

แมวพเนจร : Coco's Journey

วันเสาร์ที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2565 เวลา 23.19 น.