สวัสดีค่าาา ทริปนี้ Seally-Go-Round ข้ามมาเที่ยวเกาะช้างอีกล้าววววว....

(*ย้อนดูทริปเกาะช้างอื่นๆ หลายๆทริป ได้ใน >>> https://th.readme.me/id/seally...)

แต่รอบนี้พา น้องหมูด่อน เจ้าแจ๊ครัสเซลล์ตัวแสบมาเที่ยวด้วย เนื่องจากมีความประพฤติดี ตั้งใจทำงาน เลยพามาออกทริปด้วยซะเลย  คราวนี้มาไกลถึงเกาะช้างเลยน้าาาา

เท่าที่เสิร์ชดูเดี๋ยวนี้เกาะช้างก็มีที่พักและร้านอาหารที่เป็น Pet-Friendly เพิ่มมากขึ้นเยอะเลย

ที่พักหลายที่ให้น้องเข้าพักได้ คราวนี้มาเกาะช้างก็ไม่ต้องเอาน้องไปฝากแล้ว  พาน้องมาเที่ยวด้วยเลยดีกว่า

แต่งตัวหล่อ พร้อมขึ้นรถนั่งเบาะ Dog Seat ไปเกาะช้างกานนนนนน . . . โฮ่ง!!!!

อย่างทริปนี้ เรามาพักผ่อนกัน 3 วัน 2 คืน โดยที่พักเราพัก 2 ที่ ไม่นอนซ้ำ อยากได้หลายๆบรรยากาศ

พักที่ไหนบ้าง แวะตรงไหนบ้างตามน้องด่อนมาเลยฮะ ^^

OASIS KOH CHANG

บ้านต้นไม้  โอเอซิสแห่ง Lonely Beach

ที่พักบ้านต้นไม้ อยู่แถว Lonely Beach ไม่ติดทะเล แต่อยู่บนที่สูง สามารถขึ้นไปนั่งเล่นบนบ้านต้นไม้ที่มองเห็นวิวทะเลได้

เราเคยมาแวะที่นี่มาแล้วครั้งนึง แต่มาแบบแป๊บๆ แค่แวะจิบน้ำเย็นๆคลายร้อน แล้วถูกใจใช่เลย เลยเล็งไว้ว่าจะมาลองพักที่นี่ดู

คราวนี้เลยจองมาพักด้วยเลย เพราะเป็นคนชอบพักที่สงบๆหน่อย ที่พักสไตล์แบบฝรั่งแบคแพค ชิลๆ อยู่ง่ายๆสไตล์ Guesthouse

จองตรงผ่านเวบไซต์ของ OASIS เลย >>> https://www.oasis-kohchang.com...

ที่สำคัญ  Dog Welcome - น้องหมาพักฟรี  เพราะที่นี่ก็เลี้ยงน้องหมาด้วยเหมือนกัน ^^

(แต่อาจจะแจ้งตอนจองนิดนึงก็ดีนะค้าบบบ)

จองห้อง  Bungalow Pool View  ห้องแอร์  ราคา  1,200 บาท

( *เรทราคาขึ้นอยู่กับช่วงเวลา โดย High Season  / Low Season จะคนละราคากัน
สามารถดูราคา ใน Room Rate ของเวบ OASIS ได้เลย เค้ากำหนดราคาไว้ชัดเจน)

มาถึงแล้วที่พักของเรา  โอเอซิสสมชื่อ  เหมือนอยู่คนละโลก

สระว่ายน้ำนี่เพิ่งทำได้ไม่นาน ครั้งก่อนมายังไม่มี

นี่คือห้องของเราเป็น Pool View ชิลดี

ใครมาพักที่นี่ต้องสไตล์แบบชิลๆ หน่อย  ไม่ต้องการสาธารณูปโภค หรือ เซอร์วิสอะไรมากมาย ซึ่งเราชอบสไตล์นี้นะ เป็นตัวของตัวเองดี เหมือนไปเที่ยวเกาะทางใต้ พักแบบเกสท์เฮ้าส์ที่มีแต่ฝรั่ง

คืนนี้ผมนอนนี้ฮะ

ถ้าอยากนั่งเล่น ดูวิวมุมสูง ก็ขึ้นมาชมวิวบน Tree House นี้เลย น่ารักมาก เคยปีนขึ้นมาแล้วครั้งก่อน (ดูในวิดีโอตอนท้ายรีวิว) ครั้งนี้พาน้องด่อนขึ้นมาดูวิว Evening Sun ด้วยกัน วันนี้อากาศดีมากๆ

แต่กว่าจะอุ้มขึ้นมาได้ แม่ก็หอบแฮ่กเป็นหมาเหมือนกันนะเนี่ย

ตอนกลางคืนก็ชิลมาก  ที่นี่มีร้านอาหารด้วย เผื่อใครไม่ได้อยากพัก แต่อยากแวะมานั่งเล่น ปีนบ้านต้นไม้ จะเข้ามาทานอาหาร จิบเครื่องดื่ม ก็ได้

วันนี้อากาศดีขอลงเล่นน้ำที่ OASIS สักหน่อย  สระใหม่เอี่ยม ดีไซน์สวย

ส่วนตัวแค่ที่พักมีแค่นี้ก็พอใจแล้วห้องพักนอนสบาย ไม่ต้องการเซอร์วิซอะไรมากมาย อยากเป็นส่วนตัว เป็นตัวของตัวเอง มีสระน้ำให้ลงเล่นสดชื่นๆ น้องหมามาพักด้วยได้ แค่นี้แหล่ะที่ต้องการ

ไม่คิดว่าหน้าหนาวที่เกาะช้างก็แอบเย็นเหมือนกันนะ กว่าจะทำใจหย่อนตัวลงในน้ำได้ใช้เวลาโหลดนานพอสมควร บรื๋อออ!!!!

น้องลงน้ำไม่ได้ แต่ก็เอนจอยโมเมนต์กับแม่ได้ พกของเล่นมาเอง

Hostของเราน้อนลาบราดอร์ น้องยังเป็นหมาเด็กอยู่ แต่น้องตัวโตกว่าพี่ด่อนแล้ว

ใครอยากมาพักที่นี่ ก็สามารถจองห้องพักได้ที่ เวบไซต์ของ  OASIS Koh Chang ได้เลย

OASIS KOH CHANG | Lonely Beach

คลิปนี้ถ่ายตั้งแต่ไปครั้งแรกเมื่อ 3-4  ปีที่แล้ว

ตอนนั้นแวะไปปีนบ้านต้นไม้กับแย่งอาหารแมวกินอยู่แป๊บนึง ^^

CLIFF COTTAGE KOH CHANG

หลงรัก Sunset Vibes ของที่นี่

ช่วงเย็นๆแดดร่มๆ เราออกไปขี่รถเล่นกันดีกว่า

จริงๆ พอมาถึงที่เกาะเราก็เช่ามอเตอร์ไซค์แว๊นเลย เพราะสะดวกกว่า ประหยัดน้ำมัน แล้วทางในเกาะช้างช่วงทางลงมาโซน Lonely Beach ที่เป็นโค้ง S ชันๆ แอบขับยากนิดนึง

ขี่มอไซค์ดีกว่าชิลดี ราคาค่าเช่ารถออโต้ แค่ 200-250 บาท/วัน

เล็งร้านวิว Sunset สวยๆไว้ร้านนึง ขอแวะไปนั่งจิบน้ำเย็น ดูวิวพระอาทิตย์ตกดินกันดีกว่า

ร้านชื่อ Cliff Cottage เป็นร้านอาหารและมีที่พักด้วย อยู่แถวบางเบ้า เปิด map ไปตามทางได้เลย

บรรยากาศจะสวยงามเป็นพิเศษก็ช่วงSunset ขอนั่งจิบน้ำเย็นๆดูวิวแป๊บ

แม่ค้าบบบบ . . .  ด่อนหิวน้ำ ขอกินด้วยได้ม้ายยยยย

SAY HI to เพื่อนฝรั่ง

Hello . . . I'm Don Nice to meet you

ร้านดี บรรยากาศดี มีฝรั่งวัยรุ่นมานั่งกันชิลๆ

ใครอยากหาที่นั่งจิบเครื่องดื่มเย็นๆ มุมสงบ วิวซันเซ็ทสวยๆ แวะมาได้เลย

(มีที่พักด้วยนะ เพื่อชอบวิวมุมนี้ อยากอยู่แบบค้างคืน) คลิกลิ้งนี้ไปหน้าเพจ Facebook ของ Cliff Cottage  ได้เลยยยย

>>> Cliff Cottage Koh Chang

I DO I DO Restaurant & Bar

ร้านเล็กๆริมทะเล พายคายัคฟรี

เนื่องจากที่พักเราไม่ได้มีอาหารเช้า เลยกะว่าจะออกไปขี่รถเล่น หาแวะกินเอาแถวน้ำตกสี่ท่อ อยู่สุดทางเกาะช้างเคยแวะไปช่วงหน้าฝนน้ำเยอะสดชื่นมาก

นี่มาต้นเดือนธ.ค. ก็คิดว่าจะพอมีน้ำอยู่บ้าง แต่พอไปถึง เจอเซอร์ไพรส์กลับ !!!!!

ไม่มีน้ำสักหยดเลย แห้งไปหมดเลยแม่ แอร๊ยส์ . . . . แล้งไวเกินปุยมุ้ยยย!!!!

ไม่เป็นไรๆ เดี๋ยวหาแวะเอาริมทาง เจอร้านไหนก็แวะเลย ก็เลยแวะอุดหนุนร้านอาหารร้านเล็กๆบ้าง ร้านที่ไม่ใช่อยู่ในลิสที่คนไทยนิยมแวะ เพื่อกระจายรายได้ให้ร้านอื่นๆ ที่ฐานลูกค้าเป็นชาวต่างชาติบ้าง

ร้านนี้ ชื่อร้าน I DO I DO  ร้านน่ารักๆ อยู่ริมทะเลเลย ใกล้ๆกับ Indie Beach Bungalow แวะร้านนี้แหล่ะ จะได้ปล่อยลูกวิ่งเล่นทราย ว่ายน้ำเล่นได้

เจ้าของร้านใจดี มีคายัคให้พายฟรีด้วย  อาหารรสชาติโอเคเลย ราคาก็มาตรฐาน

กินข้าวไปลูกก็เล่นน้ำไป ไม่มากวน win-win  ทั้งแม่ทั้งลูก แค่มีลูกมะพร้าวแก่ๆให้ลูกกัดเล่น

ลูกก็ไม่งอแงแล้ว ตาหนูแกเป็นเด็กเลี้ยงง่ายค่ะ   5555 >.<

นั่นไง ฟินเค้าแหล่ะ  ^^

KHAO KWAN RESTAURANT

ร้านอาหารไทยที่เป็นทั้งอาหารตา อาหารปาก อาหารใจ

ร้านนี้ตั้งใจมาเป็นพิเศษ เพราะเคยได้พูดคุยติดตามพี่เจ้าของร้านนี้ ตั้งแต่ตอนเปิดสอนที่โรงเรียนสอนทำอาหาร Blue Lagoon ตรงแถวหาดคลองพร้าว ย้ายมาเปิดร้านใหม่ย่านไก่แบ้ เป็นร้านอาหารไทยที่จัดวางมาอย่างสวยงาม  มาเกาะช้างครั้งนี้ เลยต้องห้ามพลาด ไม่แวะไม่ได้แล้ววว

ร้านเป็นร้านเล็กๆ ขนาดไม่เกิน 10 โต๊ะ  (น้องหมาได้รับอนุญาตให้เข้าร้านได้) เมนูเป็นอาหารไทยนี่แหล่ะ แต่ที่เริ่ดคือ ตกแต่งจัดจานมาอย่างสวยงาม  แบบ เชฟมืออาชีพ  สวยทั้งรูป จูบก็หอม ถ่ายรูปสวยทุกเมนู และรสชาติก็ถึงเครื่องตามแบบฉบับอาหารไทยแท้ๆ (ที่เราอยากลงเรียนทำอาหารกับเชฟท่านนี้ก็เพราะการคงรสชาติอาหารไทยแท้แต่รูปแบบสากล แต่ครูเพิ่งเปิดร้านใหม่เลยไม่มีเวลาสอน เสียดายจัง)

ข้าวผัดปู และมีน้ำพริกออ่องในลูกมะเขือเทศด้วย

แกงเผ็ดเป็ดย่าง อร่อยมาก และเสิร์ฟมา สวยมากด้วย

และ ข้าวสวย  ที่สวยสมชื่อ

ดูความวิจิตรบรรจง มีความแกะสลัก มีความทองคำเปลว สวยงามมาก

ลาบไก่ เสิร์ฟมาในกระทงกรอบ เห็นกระจุ๋มกระจิ๋มแต่คำใหญ่มากนะ

ไอติมกะทิ

น้ำมะนาวอัญชัน สีสวย สดชื่น ตั้งแต่ยังไม่ได้ดื่ม

แม่ค้าบบบ ร้านนี้ไม่มีอาหารเม็ดจัดจานสวยๆให้ผมกินมั่งหรอคับแม่ แหะๆ

ได้ลูกกกก.....เดี๋ยวแม่เรียงเม็ดสวยๆใส่จานชิคๆให้กินนะลูกนะ

Khao Kwan Restaurant  |  เกาะช้าง ย่านไก่แบ้

*** เนื่องจากร้านมีโต๊ะจำกัด โทรไปจองโต๊ะไว้ก่อนก็ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงวันหยุดยาว***

FLORA I-TALAY

ที่พักขวัญใจพ่อหมาแม่หมา ติดหาดทรายขาว

คืนที่สอง เราเปลี่ยนที่พักไปพักแบบติดทะเลบ้าง จะได้ให้ยู้กหมาได้วิ่งเล่นชายหาด ลงเล่นน้ำทะเลกัน

พักที่ Flora i-Talay นี่เอง เพราะเท่าที่อ่านรีวิวพ่อๆแม่ๆน้องหมาหลายท่านที่อยู่ในกลุ่ม #ที่พักหมาพักได้ เวลาถามถึงที่พักเกาะช้างก็จะเชียร์รีสอร์ทนี้เหลือเกิน ไหนขอลองพาน้องด่อนไปลองพักบ้างซิ จะดีแบบที่บอกไว้มั้ย ^^

ตอนนั้นจองตรงกับทางรีสอร์ท เข้าร่วมโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ห้อง Back Garden Bungalow เหลือประมาณ 900 บาท น้องหมาพักฟรี (น้องด่อนนอนฟรีทั้ง 2 คืน เลยนะทริปนี้ ดีๆช่วยแม่เซฟbudget)

เช็คอิน ก็พบเจ้าบ้านเป็น Frenchie 2 ตัว  ชื่อ น้องท้องฟ้า กับ น้องทะเล  รอต้อนรับอยู่ที่ล็อบบี้

ห้องที่นี่เป็นหลังๆ มีห้องเยอะมาก ถึงจะอยู่ห้องหลังสุด ก็เดินไปที่ทะเลไม่ไกล

ชอบตรงที่หน้าห้องมีก๊อกน้ำ กับสายยางให้ล้างเท้า หรืออาบน้ำน้องได้ ดีมาก จะได้ไม่ไปเลอะในห้องน้ำ

พายู้กหมามาพักที่นี่ น้องไม่เหงาแน่นอน เพื่อนเพียบ!!!!!

ชอบฟิลลิ่งของการที่คนที่รักสัตว์มาเจอกันนะ สัตว์เลี้ยงสามารถสร้างมิตรภาพกับคนแปลกหน้าได้โดยไม่เคอะเขิน ถึงแม้ว่าคุณจะเป็นชาว Introvert ก็ตาม แต่เพียงเจอคนจูงน้องหมามา เราก็สามารถเริ่มบทสนทนากันได้แล้ว เหมือนเป็นคนที่typeเดียวกัน รักหมาเหมือนกัน ^^

สระว่ายน้ำรวมของที่นี่มี 2 สระ สระใหญ่อยู่ตรง lobby

ส่วนสระเล็กอยู่ด้านหลังโซนร้านอาหาร ซึ่งสระเล็กดูจะคนน้อยกว่า แล้วก็ไม่กลางแจ้งเกินไป

เล่นสระเล็กดีกว่า ผูกน้องด่อนไว้ให้เล่นบอลอยู่ใกล้ๆ

ช่วงบ่ายแก่ๆ พาน้องด่อนไปเล่นน้ำทะเล  ชอบหาดคลองพร้าวมากเลย ครั้งก่อนเคยพักที่ Coconut Beach Resort ก็เคยเดินมาถึง  Flora i-Talay

หาดคลองพร้าว เป็นหาดยาว ไม่มีโขดหิน เดินเล่นได้ยาวๆเลย ช่วงเย็นๆวิวสวยบรรยากาศดีมาก ใครที่ชอบที่พักที่ติดหาด ไม่เหงา ไม่ปลีกวิเวกมาก หาดนี้ก็ครึกครื้นดี แต่ไม่ถึงกับวุ่นวาย

ช่วงโพล้เพล้ เจอแสงสีชมพู ฟ้าดีจริงๆวันนี้

เดี๋ยวเราออกไปหม่ำข้าวเย็น แล้วกลับมาพักผ่อนดีกว่า คืนนี้ยูกหมาแม่หลับปุ๋ยแน่นอน สนุกเกินลิมิตมาก

shHHHHH......... Do not disturb น้องด่อนนะคับ น้องต้องชาร์จพลัง

เช้านี้สดใส วันสุดท้ายของทริปแล้ว  มีหมาและแม่หมาไม่อยากกลับบ้าน อย่างละ 1 อัตรา

เช้านี้มีอาหารเช้าแบบบุฟเฟต์ อาหารก็เยอะดี อาหารไทยรสชาติอร่อยเลยล่ะ

ได้เวลาเช็คเอ้าท์กลับบ้านกันแล้วลูกเอ๊ยยย ถ้าน้องเป็นเด็กดี แม่สัญญาว่าจะพาไปเที่ยวบ่อยๆ

พ่อหมาแม่มาคนไหนที่มีแพลนจะมาเที่ยวเกาะช้าง หาที่พักที่น้องหมาพักได้ คนพักดีด้วย ที่นี่โอเคเลย ติดหาด ราคาไม่แพง ถ้าพาน้องมาเกาะช้างอีกก็คงพักที่นี่อีกแน่นอน

FLORA i Talay : เกาะช้าง หาดคลองพร้าว

ได้เวลา ขึ้นเรือเฟอร์รี่กลับบ้านแล้วจ้าาาา . . .

รีวิวนี้เป็นอีกตัวเลือกสำหรับ พ่อหมาแม่หมา ที่จะพาน้องหมาไปเที่ยวทะเล เกาะช้าง

ตอนนี้หลายแห่งในเกาะช้างเป็น Pet-Friendly แต่ก็ไม่ได้แปลว่าทุกที่ เพราะฉะนั้นจะพาน้องเข้าร้านไหนอาจจะต้องสอบถาม ขออนุญาตก่อนก็ดีนะคะ

จริงๆเกาะช้าง Seally-Go-Round มาบ่อย มาหลายรอบ มีรีวิวที่พัก ร้านอาหารอื่นๆอีกหลายแห่ง เข้าไปดูที่ โปรไฟล์ลิ้งนี้เลยค่าาาา  >>> https://th.readme.me/id/seally...

หรือ เสิร์ช แฮชแทก >>> #SeallyGoKohChang  ในเฟซบุคได้เลย

ทริปหน้าจะไปไหนอีก เดี๋ยวจะแวะมาเล่าให้ฟังใหม่นะค้าบบบบ

ติดตามการเดินทางของแมวน้ำ Seally.Go.Round เที่ยวแบบเจาะลึก ข้อมูลแน่นๆ

Seally-Go-Round

วันพฤหัสที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2565 เวลา 17.58 น.