เกาะกูด ฟ้าใส ทะเลสวย.....

จะกล่าวถึงการเดินทางไปเยือน เกาะกูดในช่วงท้ายปลายทางของฤดูกาลท่องเที่ยวทางทะเล มันก็จะมีฟ้าใสๆบ้าง ทะเลใสๆบ้าง ฝนสาดๆบ้าง สลับๆกันไป แต่โดยรวมๆ เกาะกูด คือ good เลย เริ่มกันเลยนะ.....

ขอตัดภาพมาที่ท่าเรือแหลมศอกเลยนะ คือช่วงที่ขับรถจากกรุงเทพมาถึงท่าเรือที่จะต่อเรือไปเกาะ มันก็ไม่น่าจะมีอะไรกล่าวถึงเนอะ ที่ท่าเรือแหลมศอกเป็นจุดขึ้นเรือจุดเดียวของทุกนักเดินทางที่จะข้ามไปยังเกาะกูด ถ้ามีที่อื่นคือ เราไม่รู้แล้วล่ะ เอาง่ายๆงี้เลยแล้วกัน การติดต่อซื้อตั๋วเรือมีหลายเจ้า หลายเวลา มีข้อมูลในโลกออนไลน์หาไม่ยาก เอาที่เหมาะกับเวลาและเงินในกระเป๋าไว้ก่อน ที่นี่มีจุดรับฝากรถคันละ 50 บาทต่อคันต่อคืน ก็ประมาณนี้ ไปเที่ยวเกาะกันดีกว่า

ถึงเกาะกูดปั๊ป จะมีรถสองแถวมารอรับปุ๊บ เราพักเกาะกูดรีสอร์ท เค้าจะพาไปส่งถึงหน้าที่พักเลย ไม่มีค่าใช้จ่ายเพราะเค้าคิดรวมกับค่าเรือเรียบร้อยไปแล้ว เราไปวันอังคาร มีนักท่องเที่ยวเบาบาง บรรยากาศดีมาก มาถึงประมาณบ่ายนิดๆ แดดยังร้อนอยู่พักก่อนดีกว่า เดี๋ยวช่วงเย็นค่อยไปลุย

กันวันแรกบนเกาะเราใช้เวลาทั้งหมดอยู่ที่เกาะกูดรีสอร์ท นั่งรับลมทะเล เดินเตร็ดเตร่ริมหาดเล็กๆ ถ่ายรูปไปเรื่อย จบวันแบบสวยๆ เหนื่อยกับการเดินทางขอพักผ่อนเต็มๆ พรุ่งนี้กะว่าจะแว๊นซ์มอไซค์เที่ยว วันนี้พอแค่นี้แหละ

ห้องพักและที่นอนของเรา....

วันแรกเบาๆไปก่อน....

เช้าวันที่สองโปรแกรม ไปกินข้าวที่ Noochy seafood ไปเที่ยวหาดคลองเจ้า ไปน้ำตกคลองเจ้า ไปนั่งกินหนมที่ Mangrove จะทำได้ครบป่าว ตามมาๆ…เช้าแล้วฝนตกแต่เช้าเลย ดีต่อใจจริงจริ๊งงงงง กินมื้อเช้าที่ห้องอาหารรีสอร์ท นั่งดูฟ้าดูฝน โน่นนนนน เก้าโมงกว่าเริ่มใสๆวุ้ย เช่ามอไซค์ไว้ตั้งแต่เมื่อคืน ได้ออกแว้ว ไปถ่ายรูปที่หาดคลองเจ้าก่อนเลย ตามภาพ…

เช้าวันฝนเปาะแปะ แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคในการถ่ายภาพเนอะ…

ภาพที่หาดคลองเจ้า.....

จากหาดทรายตั้งใจจะไปน้ำตกแต่หิวแล้วอ่ะ ไปกินข้าวก่อนดีกว่า บิดมอไซค์ยาวๆจากคลองเจ้าไปเกือบท้ายเกาะ ไกลเหมือนกันแฮะ ร้าน Noochy seafood แต่ก็คุ้มค่ากับการบิดมานะ สด ใหม่ อร่อย ถูกใจวัยโก๋....อิ่มแล้ว ดูเวลาบ่ายสองกว่าๆไปแล้ว ชักไม่อยากไปน้ำตกแล้วอ่ะ ตัดทิ้งหนึ่งโปรแกรม ไปนั่งกินขนมดีกว่า

บรรยากาศทางเข้าร้าน กับอาหาร สด อร่อยแท้แท้…

ร้าน Mangrove เป้าหมายถัดไป คือต้องบิดย้อนกลับมาทางหาดคลองเจ้าอีกครั้ง คือสรุป ขับไปขับกลับอยู่นี่แหละ แต่เวลาขับอยู่เราใช้เวลา google map ตลอดนะ กลัวหลง ที่ Mangrove เราใช้เวลาอยู่นานพอสมควร นั่งเพลิดเพลินดูเค้าพายคายัด กินชา รู้ตัวอีกที่ สี่โมงกว่าจะห้าโมงแล้ว กลับที่พักเหอะ

Mangrove บรรยากาศอย่างเพลิน

ถึงเกาะกูดรีสอร์ทก็ออกไปเล่นน้ำ พายเรือ หนุกหนานกันต่อ วันนี้กิจกรรมเต็มมากมาก ค่ำคืนสุดท้ายดื่มด่ำกับสายฝนภายในห้องพัก สบายใจสบายกาย ดีเหมือนกันเหนื่อยมาทั้งวัน นอนพักผ่อนเต็มที่ พรุ่งนี้ขับรถกลับบ้านร่างกายจะได้สดชื่นหน่อย

หนุกหนานจรหมดเรี่ยวแรง…

เช้าวันที่สามบนเกาะ กินเช้าที่รีสอร์ท รอรถมารับ ขึ้นเรือ กลับเข้าฝั่ง ขับรถกลับบ้าน ถึงบ้านปลอดภัยโดยสวัสดิภาพ

สรุป เกาะกูด good จริงๆ อ่านแล้วอย่าไปเชื่อทั้งหมด ต้องไปสัมผัสด้วยตัวเอง

จบบริบูรณ์......

คน ฟ้า ป่า น้ำ

วันพุธที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2565 เวลา 14.19 น.