จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นจังหวัดที่เราตั้งใจไว้ว่าต้องไปให้ได้สักครั้ง เนื่องจากว่าเมืองคอน เป็นจังหวัดที่ใหญ่ น่าจะเป็นอันดับ2 รองจากจังหวัดสุราษฎ์ธานี มีที่เที่ยวมากมาย ทั้งทะเล ที่สวยงาม ภูเขา ทะเลหมอก น้ำตก และที่เที่ยวธรรมชาติอื่นๆอีกมากมาย แล้วเราก็ได้ยินมาตลอดว่าคีรีวงอากาศดีที่สุดในประเทศไทย แล้วก็อยากจะไปวัดเจดีย์สักครั้ง เผื่อว่าจะมีโชคกับเค้าบ้าง ฮ่าาาาา ทริปนี้เรามีเวลา 4 วัน เลยขอไปลุยเมืองคอนกันสักหน่อย แพลนคร่าวๆของเราคือ คืนแรกไปพักที่ขนอม คืนที่ 2 ไปพักที่เขาศูนย์ และคืนที่ 3 ไปนอนที่คีรีวง  จัดการจองตั๋วจองที่พักแล้วไปกันฮะ ทริปนี้เราเดินทาง 13-16 พ.ค. 2565

ต้องบอกเลยว่าก่อนเดินทางค่อนข้างทุลักทุเลมากๆ เราจองไฟท์บินเที่ยง ก็เลื่อนเราไปบ่าย พอไปถึงเวลาจริงๆก็ดีเลย์ไปอีก บอกเลยว่าเสียเวลากับการเดินทางมากๆ สรุปเราถึงสนามบินนครศรธรรมราช บ่ายสามโมงครึ่ง

พอถึงสนามบิน ฝนตั้งเค้ามามืดเลย จัดแจงรับรถมอเตอร์ไซค์ที่เช่าไว้ กำลังจะออกเดินทาง ฝนก็ตกมาหนักเลย ทำให้เดินทางไม่ได้ รอประมาณ 1 ชั่วโมง ฝนเบาจงได้ออกเดินทาง คืนแรกเป้าหมายของเราคือ ขนอม เราจองที่พักที่ Campingbar & Resort Khanom ไว้ ระยะทางประมาณ 90 กม. จากสนามบิน

เราถึงที่พักก็มืดพอดี สำหรับรีสอร์ทที่เราพัก เป็นที่พักสไตล์แคมป์ปิ้ง มีลานกางเต็นท์
เป็นที่พักราคาประหยัดเหมาะสำหรับคนที่อยาก Save budget ที่พักจะเป็น รถบ้าน ตู้คอนเทนเนอร์ ส่วนที่เราพักเป็นตู้คอนเทนเนอร์ มีแอร์ ห้องน้ำในตัว ด้านหน้าติดหาด มีคาเฟ่ริมทะเล สามารถดูพระอาทิตย์ตกได้จากหน้าหาด

ภายในห้องพักก็จะประมาณนี้ครับ มีห้องน้ำในตัว ด้านในยังดูใหม่มาก ห้องพักโอเคเลยครับ ราคาคืนละ 800 บาท ถูกเลย ติดหาดด้วย

เก็บของเข้าที่พักเสร็จ เราก็ไปนั่งชิล บริเวณบาร์ของที่พัก

บรรยากาศโอเคเลยครับ มีอาหาร มีเครื่องดื่มขาย

มีที่นั่งแบบเป็นฟูก ช่วงกลางวันที่นี่เปิดเป็นกึ่งคาเฟ่

หน้าตาอาหารที่เราสั่งมา รสชาติโอเคเลยครับ จัดจ้าน ถือว่าอร่อยเลย
จบวันแรกแบบไม่ได้แวะที่ไหนเลย

เช้ามาวันที่ 2 เรารีบตื่นไปดูพระอาทิตย์ขึ้นริมหาด

เป็นหาดที่ทอดยาว และเงียบสงบมากๆ แทบไม่มีคนเลย ขนาดตรงกับวันหยุดยาว

ชอบมาก บรรยากาศยามเช้า เดินเหยียบพื้นทราย มองวิวทะเล ฟังเสียงคลื่น โคตรดี
ใครอยากจะพายเรือคายักทางที่พักก็มีด้วยนะ

บริเวณชายหาดหน้าที่พักก็มีจุดถ่ายรูปแบบคลาสสิคด้วยนะ มีรถแลนด์โรเวอร์เก่าจอดอยู่

มีชิงช้านั่งชิล มีบันไดสวรรค์ไว้ให้เราถ่ายรูปเล่น

จากที่พัก เรายังไม่ได้เช็คเอาท์ เราขับรถไปกันที่ จุดชมวิวถนนสวยขนอม-สิชล
ถนนเลียบชายทะล ขนอม-สิชล เป็นถนนตัดใหม่เลียบชายทะเลอ่าว พลายดำ - อ่าวท้องหยี มีระยะทางประมาณ 8 กิโลเมตร เราว่าเป็นถนนที่สวยเป็นลำดับต้นๆของไทยเลย อยู่ติดทะเล 2 ข้างทางเต็มไปด้วยต้นมะพร้าว วิวทิวทัศน์สวยงาม ขับรถชมวิวเพลินๆ ถ่ายรูปกับถนนสวย เป็นอีก1จุดเช็คอินต้องห้ามพลาดเลยครับ

ไปทั้งที่ก็ต้องถ่ายรูปกันหน่อยครับ ตรงจุดนี้ให้ปักหมุดไปที่ จุดชมวิวถนนสวยขนอม-สิชล GPS จะพาไปตรงจุดนี้พอดี

สวยมาก ไม่ว่าจะถ่ายภาพแนตั้งหรือแนวนอน

ถ่ายรูปกันไปรัวๆ ระหว่างทางเราก็แวะหาอะไรกิน แล้วกลับไปเช็คเอาท์

ที่ต่อมาเรามากันที่ ขนอมแกรนด์แคนย่อน
จุดถ่ายรูปสุดคูล พื้นที่โดยรอบเป็นบ่อน้ำ มีลานหินและลานดิน มีแท่งหินตั้งรูปร่างแปลกตาโผล่กลางน้ำซึ่งเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ มีแอ่งน้ำอยู่โดยรอบ มีฉากหลังเป็นภูเขา ในน้ำปลาเยอะมาก สามารถให้อาหารปลาได้ ถือเป็นอีก1สถานที่ ที่มีความสวยงามแปลกตาควรค่าแก่การแวะไปถ่ายรูป

เสาหินกลางน้ำ

ปลาเยอะมาก ซื้ออาหารมาเลี้ยงได้

ถ่ายรูปเล่นกันสักหน่อย แต่ไปกลางวันบอกเลยร้อนมาก555

ที่ต่อมาเรามาแวะที่ สวนขวัญ ทรอปิคอล คาเฟ่ คาเฟ่ ริมลำธาร บรรยากาศรมรื่น ไฮไลท์คือการเอาเท้าไปแช่น้ำ จะมีฝูงปลาแหวกว่าย มาหาและรุมตอด เป็นไรที่สนุกและแปลกมากสำหรับเรา

มีเรือให้พายเล่นด้วยนะ

เริ่มเลย ลองเอาเท้าแช่น้ำกัน

พออยู่นิ่งๆเท่านั้นแหละ 555 มาเต็ม ตอนแรกเราจุ่มลงไปจะไม่ชิน จั๊กกะจี้จนต้องรีบเอาเท้าขึ้น 5555 แช่ไปแช่มาเริ่มสนุก

บริเวณรอบๆคาเฟ่ จริงๆมีจุดถ่ายรูปเยอะนะ ที่เราถ่าบมาเป็นแค่ส่วนน้อยๆ

จากนั้นก็ไปพายเรือเล่นกันต่อ น้ำที่นี่ใสมากเลยนะ แต่ว่าเค้าห้ามลงเล่นน้ำ อาจจะกลัวว่าน้ำขุ่นและปลาน่าจะมารุมตอดเราได้ 555

อุโมงค์ต้นยาง เป็นอีก1จุดเช็คอิน ถ่ายรูปสวย ด้วยความที่ต้นยางโค้งรับเข้าหากันสองข้างทาง จึงมองแล้วเป็นเหมือนอุโมงค์ ถ่ายรูปสวย

สักภาพก่อนไปกันต่อ

ถ้ำเขาวังทอง เรายกให้เป็นถ้ำที่สวยแห่งนึงในประเทศไทยเลยครับ ด้วยความสมบูรณ์ของธรรมชาติภายในถ้ำ หินงอกหินย้อย รูปร่างแปลกตา อลังการ เป็นชั้นหินงอกหินย้อย สวยแบบสวยมาก แต่ทางเดินค่อนข้างยาก มีมุดถ้ำ ผ่านซอกถ้ำแคบๆ แล้วก็ทางค่อนข้างลื่น
การจะเดินเข้าไปก็จะมีไกด์ชาวบ้านเป็นคนนำทาง ส่วนค่าคนนำทางก็แล้วแต่เราจะให้

สวยเกือบตลอดทางเดินไปยังห้องโถง

อันนี้เค้าบอกว่าเป็นหินรูปร่างไดโนเสาร์ จะว่าไปก็เหมือนอยู่นะ

ของจริงบอกเลยว่าสวยมาก แต่ว่าในถ้ำมืดสนิทภาพเลยอาจจะไม่ชัดเท่าไหร่นัก

จากขนอมเราขับรถมาที่วัดเจดีย์(ไอ้ไข่)

วันที่เราไปตรงหยุดยาวคนเยอะมากๆ นอกจากการไปไหว้ตาไข่ ภายในวัดก็จะจุดสวยๆเยอะเลยครับ

ไปถึงนครศรีธรรรมราชทั้งที ถ้าไม่ไปไหว้ตาไข่หรือไอ้ไข่ คงเหมือนมาไม่ถง
ในเรื่องการขอโชคลาภ ค้าขาย การงาน เงินทอง จนได้ฉายา ไอ้ไข่ ขอได้-ไหว้รับ
วิธีการไหว้ขอพร ให้นำชุดไหว้ที่มีดอกไม้ ธูป เทียน ทอง จุดธุป 3 ดอก ตั้งนะโม3จบ ท่องคาถาแล้วกล่าวสิ่งที่ต้องการจะขอ เมื่อขอพรแล้วได้สมความปรารถนา
วิธีแก้บนแก้บนให้จุดธูป 1 ดอก สิ่งที่ตาไข่ชอบก็จะมี ประทัด รูปปั้นไก่ ชุดทหาร ของเล่น หนังสติ๊ก ใครมีโอกาสไปนครศรีธรรรมราชก็อย่าลืมแวะไปเผื่อได้โชคลาภกลับมา

จากนั้นเราก็ขับรถไปที่เขาศูนย์ ระยะทางค่อนข้างไกลเลยครับ

สำหรับที่พัก ควนตาเริญ แคมป์ปิ้ง เขาศูนย์
เป็นที่พักสไตล์แคมป์ อยู่ในทำเลที่เห็นทะเลหมอกได้เกือบทุกวัน ในช่วงฤดูฝน บรรยากาศคล้ายๆกับภาคเหนือ ตอนเช้าๆอากาศดี เย็นๆแต่ไม่ได้หนาวนะ สำหรับเต็นท์ ที่เราพักเป็นเต็นท์กระโจม ติดแอร์ มีเก้าอี้แคมป์ปิ้งให้ มีน้องหมีตัวใหญ่ มีห้องน้ำส่วนตัว ตกเย็นสั่งหมู/ไก่กระทะมากินได้ กลางคืนเห็นดาวชัดมาก
ยามเช้าเปิดเต็นท์ออกจะเห็นพระอาทิตย์ขึ้นฝั่งซ้าย แสงสีส้มกระทบสายหมอก พร้อมทะเลหมอกขาวๆ
วิวพาโนรามา สวยไม่แบบอธิบายไม่ถูก อยากรู้ต้องไปลอง สำหรับทางขึ้นไม่ชัน ทางดีเป็นคอนกรีตตลอดเส้นทาง

ภายในเต็นท์ เต็นท์ของเราเป็นเต็นท์แอร์ มีไฟประดับเต็นท์ น้องหมีตัวใหญ่ด้วยนะ

มาถึงต้องจัดหมูกระทะสักหน่อย

บรรยากาศยามเช้า ระหว่างรอพระอาทิตย์ขึ้น ทะเลหมอกก็มารอตอนรับ

วันนี้หมอกอาจจะไม่ได้หนามาก ไม่ใช่วันที่สวยที่สุด แต่ก็สวยมาก

วิวจากหน้าเต็นท์ของเรา

ชอบความแสงสีส้มกระทบสายหมอก

ตรงจุดชมวิวของที่พัก มีจุดให้ถ่ายรูปด้วยนะ

บรรยากาศชิลมาก

ขนาดสายแล้วหมอกก็ยังอยู่ ชอบบรรยากาศมาก

จากที่พัก เราขับรถต่อมายังจุดสูงสุดของเขาศูนย์ อยู่ไกลขับรถไม่ถึง 10 นาทีถึง

วิวด้านบนบริเวณจุดชมวิว อาจจะมองเห็นวิวไม่ค่อยชัด เพราะว่าต้นไม้ค่อนข้างเยอะ

มีบางมุมที่สวยใช้ได้เลยครับ แต่เราขึ้นมาสายหมอกก็เลยหายไปเกือบหมด

ถ่ายรูปได้สักแป๊บเราก็กลับที่พักมาทานอาหารเช้า ก็แล้วเช็คเอาท์เดินทางกันต่อ

D'Endless Dellcafe'
เผอิญขับผ่านแล้วสะดุดตา กับคาฟ่สีดำ สไตล์โมเดิร์นลอฟท์ ที่ใช้โทรสีดำตกแต่ง ดูสวยงามแบบดาร์กๆ อยู่บนเนินเขา มีวิวภูเขาและต้นไม้ล้อมรอบ ถ่ายรูปสวย มีอาหารและเครื่องดื่มให้บริการ

บรรยากาศในร้าน

จิบเครื่องดื่มเย็นๆแล้วไปกันต่อฮะ

พอดีเห็นป้ายน้ำตกะโรมกะโรม เลยขอแวะสักหน่อย

น้ำตกกะโรม
อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาหลวง น้ำตก มี 7 ชั้น ไหลลดหลั่นกันลงมาจากบนเขา เป็นชั้นน้ำตกสวยๆ สามารถเล่นน้ำได้ บรรยากาศร่มรื่น เดินไม่ไกลจากจุดจอดรถ

จุดเช็คอินเขาช้างสี น่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเปิดใหม่หรือปรับปรุงใหม่ไม่แน่ใจ เพราะว่าสถานที่ยังดูใหม่ๆ
เป็นจุดเช็คอินที่มีมุมถ่ายรูปเยอะมาก

จุดไฮไลท์จะเป็นสะพานแขวน วิวอีกฝั่งเป็นภูเขา เห็นวิวได้ 360 องศา

รูปปั้นผลไม้ต่างๆ รูปปั้นสัตว์ รูปปั้นรถต่างๆ ล้อมรอบด้วยภูเขา

อีกฝั่งนึงจะเป็น alska paradise

มีน้องช้าง สามารถไปให้อาหารน้องช้างได้

เราได้ยินมาว่าในอำเภอลานสกา มีร้านขนมจีนอร่อย ร้านดงนั่นก็คือร้านป้าเขียว แต่วันที่เราไปคนเยอะมากๆ เราเลยไม่ได้กินร้านป้าเขียว ด้วยความอยากกินขนมจีนเมืองคอน ขับมาเจอร้านป้าเอียดแทน เป็นร้านขนมจีนที่อร่อยเลยครับ มีน้ำยาให้เลือกหลายแบบ ผักสามารถตักได้เอง ก็ได้อิ่มท้องกันไป แถมมีขนมหวานตบท้ายด้วย

จากนั้นเราก็มุ่งหน้าไปยังหมู่บ้านคีรีวง ระหว่างรอเช็คอินเข้าที่พัก เลยแวะไปที่ บ้านนายทั่ง ณ คีรีวง

บ้านนายทั่ง ณ คีรีวง เป็นร้านกาแฟ คาเฟ่เล็กๆ ในคีรีวง ที่มีสไตล์วินเทจ มีของเก่าตกแต่งมากมาย รู้สึกเหมือนอยู่ในยุค 80-90 ดูคลาสสิค มีเครื่องดื่ม ไอศครีม ขนม พิซซ่า

ที่พักของเรา คืนที่ 3  คูร์ โดว เเอนด์ เเซนด์ วิลล่า cours d'eau & sand VillaD'Endless Dellcafe'
ที่พักสไตล์ยุโรป เหมือนหลุดไปอังกฤษ เป็นที่อยู่ในย่านคีรีวง ใกล้กับสะพานข้ามลำธารที่นักท่องเที่ยวไป
ถ่ายรูป ภายนอกตกแต่งสวยมาก ถ่ายรูปออกมานึกว่าอยู่เมืองนอก ภายในห้องพักสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ที่สำคัญราคาประหยัดด้วย ห้องพักเริ่มต้นไม่ถึงพัน

สวยมากครับ เดี๋ยวไปดูภายในห้องกัน

ห้องกว้างใช้ได้เลยครับ ดูสะอาดตา

ในห้องน้ำมีอ่างอาบน้ำด้วย อุปกรณ์อาบน้ำมีให้ครบ

จากนั้นเราขับย้อนไปที่ฟาร์มแกะ คาเฟ่เล็ๆที่มีแกะเป็นไฮไลท์ มีจุดถ่ายรูปสวยๆ สามารถไปถ่ายรูปกับน้องแกะ ให้อาหารแกะได้

น้องแกะซนมาก เวลาให้อาหารนี่ถึงมือตลอด แป๊บเดียวหมด 555

Lansaka Café เป็นคาเฟ่ ในลานสกา ในคาเฟ่ตกแต่งสวยงาม มีมุมถ่ายรูปเยอะมาก
มีบ่อน้ำสีฟ้า มีเปลตาข่ายไว้นั่งชิล มีสะพานจุดถ่ายรูปสวยๆ
จะบอกว่าวิวด้านหลังคาเฟ่ สวยมาก มีทุ่งนา ฉากหลังเป็นภูเขา
มีอาหารและเครื่องดื่มให้เลือกหลากหลาย

ไปดูบรรยากาศรอบๆคาเฟ่กันครับ

มุมถ่ายรูปคลาสสิคๆ

สะพานข้ามบ่อน้ำ ได้เงาสะท้อนน้ำสวยๆ

บันไดสวรรค์ วิวฉากหลังสวยๆ

มีอาหารคาว อาหารหวาน มีให้เลือก แอบกระซิบอาหารอร่อยมาก

จากนั้นเราขับกลับไปที่หมู่บ้านคีรีวง ไปหาที่ถ่ายรูป

สะพานแขวนแห่งใหม่ อยู่บริเวณตลาดขายของสด

ยามเย็นบรรยากาศดีมาก วิวด้านหลังอย่างสวย

บริเวณสะพานคนถ่ายรูปเยอะมาก เลยไม่ได้ถ่ายกับป้ายที่เป็นไฮไลท์

บริเวณป้ายจุดชมวิวเก่า

เราว่าเราชอบวิวมุมนี้มาก สวยงามอลังการ เห็นสะพานข้ามหมู่บ้าน และวิวภูเขา

ภาพมุมสูงยามเย็น

ยามเช้าเราไป กินไข่ลวก กาแฟ กันที่ร้านกาแฟลุงโรม อยู่ตรงหัวสะพานข้ามหมู่บ้านพอดี

เป็นร้านกาแฟเล็กๆ ตกแต่งแนววินเทจ ดูคลาสสิค ย้อนยุค

นอกจากเครื่องดื่ม ชา กาแฟ ที่นี่ก็มีเป็นเชตอาหารเช้า ไข่ลวก ไข่กระทะ ขนมปัง ใครไปคีรีวงก็ลองแวะไปชิมกันได้

จากนั้นเราก็ไปขอเก็บภาะบรรยากาศยามเช้าอีกครั้ง

เช้านี้ขอลงไปแช่น้ำเลยละกัน น้ำใสไหลเย็นของแท้

ก่อนกลับขอไปถ่ายรูปกับป้ายไฮไลท์ของเมืองคอนเก็บไว้ซะหน่อย จากนั้นเราก็ขับรถมอเตอร์ไซค์ไปสนามบิน คืนรถเช่า แล้วก็เดินทางกลับ เป็นอันจบทริป นครศรีธรรมราช 4 วัน 3 คืน เป็นทริปที่อาจจะเดินทางค่อนข้างไกล แพลนได้ไม่ดีเท่าไหร่ แล้วก็แวะเที่ยวได้น้อย แต่ว่าเป็นทริปที่สนุก สถานที่ท่องเที่ยวสวยมาก ประทับใจ ไว้มีโอกาส แพลนดีๆจะกลับไปเก็บที่เที่ยวซ้ำแน่นอน ในส่วนที่เราไปก็ถือว่ายังเป็นส่วนเล็กๆของเมืองคอน เพราะว่าจังหวัดนี้หกลองหาข้อมูลดูจริงๆจะพบว่าที่เที่ยวเยอะมากๆ สำหรับใครที่กำลังมีแพลนจะไป ไม่รู้จะเริ่มยังไงดี ก็ลองดูรีวิวเราแล้วไปปรับใช้ ลิสต์ที่เที่ยวดูได้ ก็ขอฝากรีวิวนี้ไว้ด้วยนะครับ บ๊ายบาย เจอกันทริปหน้าฮะ

อยากเที่ยวก็เที่ยว

วันเสาร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2565 เวลา 20.50 น.