นอกจากจังหวัดกาญจนบุรีจะมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายให้เที่ยวชม ตามที่เราเขียนบทความ “รวมสถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดกาญจนบุรีที่ต้องปักหมุด Check-In ไปเมื่อคราวก่อนแล้ว ที่นี่ยังรวมร้านอาหารอร่อย ๆ คาเฟ่สวย ๆ บรรยากาศดี ๆ มากมายหลายร้านจนเลือกกินไม่ถูกเลยทีเดียว วันนี้เราจึงรวบรวมร้านอาหารและคาเฟ่ที่ต้องมาลองชิมสักครั้งมาให้อ่านกัน ถ้าพร้อมแล้วก็เตรียมกระดาษกับปากกามาจดรายชื่อร้านอาหารกับเมนูเด็ดของร้านกันได้เลยค่ะ ^^

1. ร้านคีรีมันตรา

“ร้านคีรีมันตรา” ตั้งอยู่บนถนนแสงชูโต ตำบลหนองบัว ในอำเภอเมือง ซึ่งร้านคีรีมันตราเป็นร้านอาหารที่ใครหลายคนมาเที่ยวเมืองกาญจน์ต่างก็นึกถึงและเข้ามาอุดหนุนอย่างไม่ขาดสาย เนื่องจากบรรยากาศร้านโดดเด่นตั้งแต่หน้าร้านจนถึงหลังร้านเลยทีเดียวค่ะ ส่วนการตกแต่งร้านจะเป็นสไตล์โมเดิร์นทรอปิคอล (Modern Tropical) ที่ด้านในโปร่งโล่งสบายและเลือกใช้วัสดุจากธรรมชาติกับสีแนวเอิร์ธโทนคือ “สีน้ำตาล-เขียว” โดยภายในร้านจะมีที่นั่งทั้งโซน Indoor กับ Outdoor แต่แนะนำว่าให้นั่งแบบ Outdoor จะดีกว่า เนื่องจากข้างหลังร้านเป็นทุ่งหญ้าที่กว้างใหญ่ ล้อมรอบไปด้วยวิวภูเขาแบบพาโนรามา และมีสระน้ำกับน้ำพุ ทำให้บรรยากาศของร้านร่มรื่น ใกล้ชิดธรรมชาติ และอากาศเย็นสบายตลอดทั้งวัน ยิ่งไปกว่านั้นในห้องน้ำของร้านยังมีน้ำตกขนาดย่อมให้ได้ผ่อนคลายเวลาเข้าห้องน้ำ โดยเฉพาะถ่ายท้องหนักค่ะ

Credit by: รูปนี้พี่ถ่ายให้

ส่วนเมนูอาหารของร้านคีรีมันตราก็มีมากมายหลากหลายเมนูด้วยกัน แต่เมนูเด็ดที่ห้ามพลาดได้แก่ “ยำถั่วพู” เป็นถั่วพูที่ปรุงรสด้วยพริกเผาและกะทิสด เพิ่มปลาหมึกกับกุ้ง และมีไข่ต้ม 2 ลูกแบ่งครึ่งตกแต่งอยู่ด้านข้าง, “ข้าวอบสับปะรด” เป็นข้าวผัดสับปะรดที่เสิร์ฟในสับปะรดครึ่งลูกแบบผ่าซีก, “น้ำพริกธารา” เป็นน้ำพริกปลาแห้งโขลกกับเครื่องปรุงรสเข้มข้น เสิร์ฟพร้อมไข่ต้มและแคปหมู, “ฟรุตสลัดกุ้งแก้ว” เป็นฟรุตสลัดผลไม้ใส่ในกระทงที่ทำจากเผือกทอด เสิร์ฟพร้อมกุ้งชุบแป้งทอด ตกแต่งข้างจานด้วยผักสดอย่างสวยงาม น่าทาน และ “ซี่โครงหมูรมควัน” เป็นซี่โครงหมูที่นำไปย่างหรือรมควัน นอกจากนั้นยังมีเมนูอื่นที่อร่อยไม่แพ้กันค่ะ เช่น ต้มยำปลาคัง, ห่อหมกโบราณ, ปลาช่อนคีรี, แกงส้มชะอมไข่กุ้งสด, ลาบหมูกรอบ เป็นต้น

📍 ปักหมุดได้ที่: 88/8 หมู่ 4 ถนนแสงชูโต ตำบลหนองบัว อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี 71190

🚘 GPS: https://goo.gl/maps/bJqQTAAauCKb3Gfk8

📞 โทร: 034-540-889

👍 Facebook Fanpage: Keeree Mantra Restaurant

เปิด: ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.30 - 21.00 น.

🍽 เมนูเด็ด: น้ำพริกธารา, ฟรุตสลัดกุ้งแก้ว, ยำถั่วพู, ห่อหมกโบราณ, ต้มยำปลาคัง, เมี่ยงปลาทับทิมทอด, แกงคั่วหอยขม, ข้าวอบสับปะรด

2. ร้าน The Village Farm To Café

“ร้าน The Village Farm To Café” เป็นร้านคาเฟ่สุดชิคที่ตั้งอยู่ข้าง ๆ ร้านอาหารคีรีมันตรา เมื่อมองจากภายนอกร้าน คาเฟ่แห่งนี้เหมือนเป็นรีสอร์ทหรือโรงแรมหรู ๆ ด้วยเพราะโครงสร้างของร้านเป็นเหมือนโรงนาในฟาร์ม 5 หลังติดกัน คล้ายกับกระท่อมกลางฟาร์ม โดยใช้วัสดุธรรมชาติอย่างไม้สนในการตกแต่งเป็นหลักและผสมความเป็นโมเดิร์นลงไปด้วยการใช้กระจกใสรอบด้าน เพื่อให้บรรยากาศภายในร้านดูโปร่งโล่งสบายและมีความกลมกลืนกับธรรมชาติ อีกทั้งยังสามารถมองเห็นวิวด้านนอกร้านได้อย่างชัดเจน แต่ที่พลาดไม่ได้คือวิวหลังร้านคาเฟ่ที่ล้อมรอบภูเขาสีเขียวสวยกับทะเลสาบค่ะ

ส่วนโต๊ะ-ที่นั่งในร้านแบ่งออกเป็น 4 โซนด้วยกันคือ โซนโถงกลางร้านที่นั่งสบาย มีเก้าอี้โซฟาเบาะนุ่ม ๆ ให้เอนหลัง, โซนห้องกระจก ตกแต่งด้วยดอกไม้แห้งที่ห้อยลงมาจากเพดาน ดูโรแมนติกสุด ๆ เหมาะสำหรับมากับคนรัก หรือมากินมื้อพิเศษกับครอบครัว, โซนโต๊ะเคาน์เตอร์ไม้ยาวที่หันหน้าเข้ากับกระจกใส สำหรับกินอาหารหรือดื่มเครื่องดื่มไปพร้อมกับชมวิวภูเขาไป และโซนระเบียง out door ด้านนอกร้าน มีทั้งเก้าอี้นั่งเอนหลังกับโต๊ะที่นั่งแบบชิงช้า สำหรับนั่งรับลมชมวิวภูเขาสีเขียวแบบใกล้ชิดธรรมชาติค่ะ

สำหรับเมนูของร้าน The Village Farm To Café มีอาหารให้เลือกมากมายหลากหลายประเภท ทั้งอาหารคาว อาหารนานาชาติ ของหวาน และเครื่องดื่ม แต่ส่วนมากจะเป็นแนวไทยฟิวชั่นและเน้นใช้ส่วนผสมหลักเป็นผักกับผลไม้ ส่วนเมนูที่ห้ามพลาดได้แก่ “เต่าปังลุยสวน” เป็นขนมปังไส้สังขยารสเมลอนทำเป็นรูปเต่า เสิร์ฟพร้อมโยเกิร์ตรสเมลอนกับผลเมลอนผ่าซีกอยู่บนแผ่นไม้ที่ตกแต่งเป็นสวน, “ซี่โครงหมูอบเท็กซัส” เป็นซี่โครงหมูอบที่เสิร์ฟพร้อมซอสกับมายองเนส ตกแต่งด้วยผลเมลอนผ่าซีก ผักสลัด และมันฝรั่งทอด, “ชุดไส้กรอกรวมย่าง” เป็นชุดรวมไส้กรอกหลากหลายชนิด และมีมันฝรั่งทอด เสิร์ฟพร้อมซอสกับมายองเนส, “วาฟเฟิลกรอบเมลอนซอฟต์ครีม” เป็นวาฟเฟิลกรอบ เสิร์ฟพร้อมเมลอนบอล แคนตาลูปบอล และไอศกรีมเมลอน

Credit by: รูปนี้พี่ถ่ายให้

***สามารถอ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่ “The Village Farm To Cafe' คาเฟ่สวย อาหารอร่อย บรรยากาศดี เหมาะสำหรับการถ่ายรูปสุด ๆ

🚘 GPS: https://goo.gl/maps/s9D2DPeefCHbE2nM9

📞 โทร: 034-540-599

👍 Facebook Fanpage: The Village Farm To Cafe'

เปิด: ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 09.00 - 21.00 น. และทุกวันเสาร์ - อาทิตย์, วันหยุดราชการ ตั้งแต่เวลา 08.00 - 21.00 น.

🍽 เมนูเด็ด: เต่าปังลุยสวน, ซี่โครงหมูอบเท็กซัส, ชุดไส้กรอกรวมย่าง, วาฟเฟิลกรอบเมลอนซอฟต์ครีม, ซุปเห็ดทรัฟเฟิล

3. ร้านหอมค่ะน้าคาเฟ่

“ร้านหอมค่ะน้าคาเฟ่” ตั้งอยู่ในตำบลวังด้ง อำเภอเมือง ซึ่งร้านหอมค่ะน้าคาเฟ่เป็นร้านคาเฟ่ที่มีวิวภูเขาสวย ๆ ไม่แพ้ร้าน The Village Farm To Café โดยด้านหลังร้านเป็นวิวไร่คะน้าสีเขียวกว่า 150 ไร่ทอดยาวสุดลูกหูลูกตาท่ามกลางเขาสิงโตที่มีลักษณะคล้ายสิงโตนอนหมอบ อีกทั้งด้านข้างร้านก็จะมีสะพานไม้ที่มีทุ่งดอกไม้เล็ก ๆ อย่างทุ่งดอกหญ้าสีขาวนวลกับทุ่งดอกดาวเรืองสีเหลืองออกดอกชูช่อสวยงามทั้งสองข้างทางและมีมุมถ่ายรูปอย่างโดมไม้ไผ่, แก้วกาแฟยักษ์ และชิงช้าให้ได้ถ่ายรูปสวย ๆ ปัง ๆ ไม่ซ้ำใคร ส่วนโต๊ะ-ที่นั่งก็จะแบ่งออกเป็น 2 โซนด้วยกันคือ โซน outdoor ที่เป็นโต๊ะที่นั่งเตี้ย ๆ ให้ได้ชมทิวทัศน์ แบบใกล้ชิดมากขึ้น กับโซน Indoor เป็นโซนห้องแอร์และสำหรับสั่งเครื่องดื่ม นอกจากนั้นที่นี่ยังมีโรงคั่วกาแฟที่ใช้เมล็ดกาแฟคุณภาพสดใหม่ส่งตรงจากดอยตุงมาคั่วเองให้เป็นสูตรเฉพาะของทางร้านอีกด้วยค่ะ

ส่วนเมนูอาหารของร้านหอมค่ะน้าคาเฟ่ก็จะมีอาหารหลากหลายประเภท สารพัดเมนูด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นอาหารทานเล่น, อาหารจานเดียว, ก๋วยเตี๋ยว, เมนูของหวาน, กาแฟ และน้ำอิตาเลียนโซดา แต่ส่วนมากจะเป็นแนวอาหารไทยสไตล์ฟิวชั่นที่มีเมนูแปลกใหม่และเน้นใช้คะน้าที่ทางร้านปลูกเองมาเป็นวัตถุดิบหลัก ซึ่งเมนูเด็ดและเมนูแนะนำของร้านที่ห้ามพลาด ได้แก่ ยำคะน้ากุ้งสด, ขาหมูคะน้า, ยำผักหวานป่ากุ้งสด, ทอดมันปลากราย, ขาหมูทอดหอมคะน้า และสปาเกตตีขี้เมาทะเลค่ะ

📍 ปักหมุดได้ที่: ริมถนนหมายเลข 323 ถนนกาญจนบุรี - ไทรโยค บ้านหนองสามพราน ตำบลวังด้ง อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี 71190

🚘 GPS: https://goo.gl/maps/ATZtsu4xuxa9f7TVA

📞 โทร: 095-653-2397

👍 Facebook Fanpage: โรงคั่วกาแฟหอมค่ะน้าคาเฟ่ กาญจนบุรี

เปิด: ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 08.00 - 18.00 น. และทุกวันเสาร์ - อาทิตย์ เวลา 07.00 - 18.00 น.

🍽 เมนูเด็ด: ยำคะน้ากุ้งสด, ขาหมูคะน้า, ยำผักหวานป่ากุ้งสด, ทอดมันปลากราย, ขาหมูทอดหอมคะน้า และสปาเกตตีขี้เมาทะเล

4. ร้านบ้านลุงชวน สวนป้าติ๋ว

“ร้านบ้านลุงชวน สวนป้าติ๋ว” ตั้งอยู่ในซอยนิวซีแลนด์ ถนนแสงชูโต ห่างจากสะพานข้ามแม่น้ำแควเพียง 800 เมตร ซึ่งร้านบ้านลุงชวน สวนป้าติ๋วเป็นร้านอาหารไทยพื้นบ้านในสไตล์บ้านสวนหรือสวนอาหารที่ร่มรื่นไปด้วยสวนต้นไม้สีเขียวขจี และมีเสียงน้ำไหลคล้ายน้ำตก ทำให้บรรยากาศรอบ ๆ ร้านร่มรื่น ใกล้ชิดกับธรรมชาติ อากาศเย็นสบายตลอดทั้งวัน ส่วนการตกแต่งร้านเป็นโครงสร้างแบบปูนเปลือย หลังคามุงจากอย่างเรียบง่าย ให้ความรู้สึกอบอุ่นและเป็นกันเองเหมือนนั่งกินข้าวที่บ้านเพื่อน โดยโต๊ะ-ที่นั่งในร้านเป็นเฟอร์นิเจอร์ไม้ที่มีให้เลือกนั่งทั้งห้องแอร์และที่นั่งเปิดโล่งแบบรับลมธรรมชาติ อีกทั้งยังมีมุมถ่ายรูปให้ถ่ายหลายมุม และที่จอดรถก็กว้างมาก ไม่ต้องกังวลจะไม่มีที่จอดเลยค่ะ

เมนูอาหารของร้านบ้านลุงชวน สวนป้าติ๋วส่วนมากเป็นอาหารไทยพื้นบ้านของภาคใต้และภาคกลางที่มีสูตรเฉพาะของร้านไม่เหมือนร้านอาหารแห่งอื่น ซึ่งเมนูเด็ดที่ขึ้นชื่อของร้าน ได้แก่ “น้ำพริกสะเปะสะปะ” ลักษณะคล้ายน้ำพริกหนุ่ม แต่เป็นสีเข้มๆ หอมกลิ่นพริกย่าง เสิร์ฟพร้อมไข่ต้มยางมะตูมและผักลวกนานาชนิด, “ยำใบมะกรูด” เป็นอาหารไทยโบราณที่นำใบมะกรูดมายำเข้ากับกุ้งแห้งป่น มะพร้าวคั่ว กระเทียมเจียว และหอมเจียว เป็นเครื่องเคียงมาตักเรียงไว้บนใบชะพลูโรยด้วยพริกชี้ฟ้าแห้งคั่ว และ “ไข่เจียวลุงชวน” เป็นไข่เจียวใส่ไชโป๊ว, พริกชี้ฟ้า และใบโหระพาค่ะ

📍 ปักหมุดได้ที่: 199/5 ถนนแสงชูโต ตำบลท่ามะขาม อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี 71000

🚘 GPS: https://maps.app.goo.gl/LLtBMzqHKGAxqL2XA

📞 โทร: 098-898-5214

👍 Facebook Fanpage: บ้านลุงชวนสวนป้าติ๋ว

เปิด: ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00 - 20.00 น.

🍽 เมนูเด็ด: น้ำพริกสะเปะสะปะ, ยำใบมะกรูด, ไข่เจียวลุงชวน, ต้มยำปลาคัง

5. ร้านโก๊ขิว

“ร้านโก๊ขิว” ตั้งอยู่ใกล้กับสำนักงานเทศบาลตำบลหวายเหนียว อำเภอท่ามะกา ซึ่งร้านโก๊ขิวเป็นร้านอาหารเก่าแก่ที่เปิดมานานหลายสิบปีและมีชื่อเสียงประจำจังหวัดกาญจนบุรี โดยลักษณะของร้านเป็นอาคารชั้นเดียวสีฟ้าแบบเปิดโล่งสบาย โอ่โถ่งกว้างขวาง และสะอาดสะอ้าน มีโต๊ะ-ที่นั่งไม่ต่ำกว่า 20 ที่ให้เลือกนั่งหลายมุมเลยค่ะ

ส่วนเมนูอาหารของร้านโก๊ขิวมีหลากหลายเมนูด้วยกัน แต่ส่วนมากจะเน้นเมนูสารพัดกบมากกว่า ซึ่งเมนูเด็ดของร้านที่แนะนำให้ลองเลยก็คือ “กบทอด” เป็นกบภูเขาตัวใหญ่ที่ทอดแบบกรอบนอกนุ่มใน ลักษณะคล้าย ๆ ไก่ทอด แต่หนังจะเหนียวกว่า จิ้มกับซอสพริก ถือเป็นเมนูสุดยอดแห่งตำนานของร้านเลยก็ว่าได้, “หนังกบทอด” เป็นหนังกบที่ตากจนแห้งและนำมาทอดกรอบ คล้าย ๆ ข้าวเกรียบ เสิร์ฟพร้อมน้ำพริกเผา, “ไก่ไทยจู้ขิง” เป็นแกงจืดไก่ที่ปรุงรสด้วยขิงอ่อน เต้าเจี้ยว และผักขึ้นฉ่าย, “ทอดมันปลากราย” เป็นทอดมันเนื้อปลากรายล้วนที่เหนียวนุ่มตามสูตรพื้นบ้าน กินกับน้ำจิ้ม, “กบผัดกะเพรา” เป็นเนื้อกบที่นำมาผัดกับกะเพรา พริกกะเหรี่ยงสับ และกระเทียม รสชาติเผ็ดร้อนแรงแบบกะเพราป่า, “ไก่ผัดเผ็ดหน่อไม้ดอง” เป็นเนื้อไก่ที่นำมาผัดเผ็ดกับหน่อไม้ดอง และ “ต้มยำปลาคัง” เนื้อปลาคังสดหวาน และน้ำต้มยำรสชาติจัดจ้านค่ะ

📍 ปักหมุดได้ที่: 93/15 ตำบลหวายเหนียว อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี 71120

🚘 GPS: https://goo.gl/maps/ZzXhqoNQ5u7tw9sQ9

📞 โทร: 034-694-188, 081-986-6578

เปิด: ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00 - 21.00 น.

🍽 เมนูเด็ด: กบทอด, หนังกบทอด, กบผัดกะเพรา, ทอดมันปลากราย, ไก่ไทยจู้ขิง, ไก่ผัดเผ็ดหน่อไม้ดอง, ต้มยำปลาคัง

6. ร้านบ้านต้นน้ำ

“ร้านบ้านต้นน้ำ” ตั้งอยู่ริมถนนในตำบลท่ากระดาน อำเภอศรีสวัสดิ์ ตรงข้ามกับเอราวัณรีสอร์ท ไม่ไกลจากเขื่อนศรีนครินทร์และน้ำตกเอราวัณมากนัก ซึ่งร้านบ้านต้นน้ำเป็นร้านอาหารไทยแบบ Open Air ที่มีการออกแบบและตกแต่งร้านเป็นสวนหย่อมเล็ก ๆ น่ารัก ๆ ตามสไตล์สวนอาหาร ทำให้บรรยากาศภายในร้านร่มรื่นและปลอดโปร่งโล่งสบาย โดยโต๊ะ-ที่นั่งก็จะมีให้เลือกทั้งมุมด้านนอกเหมือนนั่งอยู่ในสวนกับมุมด้านในร้าน อีกทั้งยังมีมุมถ่ายรูปสวย ๆ หลายมุม นับได้ว่าเป็นร้านอาหารที่บรรยากาศสวยงามและสบายตา เหมาะแก่การแวะมากินอาหารสุด ๆ ค่ะ

สำหรับเมนูอาหารของร้านบ้านต้นน้ำมีอาหารไทยหลากหลายเมนูด้วยกัน แต่เมนูเด็ดที่ขึ้นชื่อของทางร้านต้องยกให้เมนู “กุ้งทอดราดซอสมะขาม” เป็นกุ้งชุบแป้งทอดแบบเหลืองกรอบ คล้าย ๆ กุ้งเทมปุระ ราดน้ำซอสมะขามรสชาติเข้มข้น โรยด้วยพริกแห้งและหอมเจียวทอด, “ต้มยำปลาคัง” เป็นต้มยำน้ำใส รสชาติเผ็ดเปรี้ยวถึงใจ ปลาคังมีความสดใหม่ เนื้อแน่น ไม่มีกลิ่นคาว, “ปลาแรดทอดกระเทียม” เป็นปลาตัวใหญ่ทอดกรอบ โรยด้วยกระเทียมบนตัวปลา และ “ทอดมันปลากราย” เป็นเนื้อปลากรายล้วนที่ทั้งแน่นและเด้งแบบนุ่มใน กินกับน้ำจิ้มบ๊วย ส่วนเมนูอื่น ๆ ก็อร่อยไม่แพ้กัน เช่น ข้าวผัดกุ้ง, ผัดถั่วลันเตาสดกรอบ, ปลาคังผัดฉ่า, ไข่เจียวมะระ, เต้าเจี้ยวหลน และปลาอินทรีหลน เป็นต้น

📍 ปักหมุดได้ที่: 189 หมู่ 4 ถนนลาดหญ้า-เอราวัณ ตำบลท่ากระดาน อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี 71250

🚘 GPS: https://goo.gl/maps/fkU8HPpKL7Gj218G9

📞 โทร: 085-324-0404

เปิด: ทุกวันจันทร์, พุธ - ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 09.00 - 20.00 น. / ทุกวันเสาร์ - อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 09.00 - 20.30 น.

🍽 เมนูเด็ด: กุ้งทอดราดซอสมะขาม, ต้มยำปลาคัง, ปลาแรดทอดกระเทียม, ทอดมันปลากราย, ผัดถั่วลันเตาสดกรอบ, ปลาคังผัดฉ่า, ไข่เจียวมะระ, เต้าเจี้ยวหลน, ปลาอินทรีหลน

7. ร้านครัวอนงค์

“ร้านครัวอนงค์” ตั้งอยู่ที่ตำบลหนองขาว อำเภอท่าม่วง ใกล้กับสามแยกหนองขาว ซึ่งร้านครัวอนงค์เป็นร้านอาหารอร่อยที่ขึ้นชื่อของจังหวัดกาญจนบุรีในเรื่องรสชาติอาหารจัดจ้านถึงใจ โดยบรรยากาศภายในร้านเป็นแบบเปิดโล่งโปร่งสบาย กว้างขวาง ตกแต่งสวยงาม และสะอาดสะอ้านมาก ๆ อีกทั้งยังมีโต๊ะที่นั่งให้เลือกนั่งเยอะพอสมควร ไม่ต้องกลัวว่าจะไม่มีที่นั่ง เพราะที่นี่มีโต๊ะ-ที่นั่งหลายโซนด้วยกัน อย่างโซนห้องแอร์ที่อยู่ด้านข้างของร้าน, โซน Outdoor ที่ติดอยู่ริมน้ำ ร่มรื่นไปด้วยต้นไม้ ลมพัดเย็นสบายค่ะ

สำหรับเมนูอาหารของร้านครัวอนงค์มีให้บริการทั้งอาหารไทยและอาหารป่าหายากหลากหลายเมนูด้วยกัน ซึ่งเมนูเด็ดของร้านที่ห้ามพลาดเลยได้แก่ “หมูคลุกฝุ่น” เป็นเนื้อหมูชุบแป้งทอดกับกระเทียมที่ทอดแบบกรอบนอกนุ่มใน หอมกลิ่นกระเทียม รสชาติดี เสิร์ฟคู่กับซอสพริก, “ไข่เจียวสมุนไพร” เป็นไข่เจียวทอดกับสมุนไพรหลากชนิด ทอดออกมาฟูกรอบ มีกลิ่นหอม รสชาติกลมกล่อม, “ผัดเผ็ดกระดูกอ่อน ใบยี่หร่า” เป็นกระดูกอ่อนสับละเอียดที่ผัดกับเครื่องแกงและสมุนไพรต่าง ๆ อย่างพริกสด พริกไทยอ่อน และใบยี่หร่าแบบแห้ง ๆ ร่วน ๆ มีกลิ่นหอมและรสชาติเผ็ดร้อนแรง และ “ต้มยำปลาคัง” เนื้อปลาคังสดใหม่ เนื้อแน่น ไม่มีกลิ่นคาว ส่วนน้ำต้มยำรสแซ่บแบบเผ็ดเปรี้ยว หอมเครื่องต้มยำ ซดแล้วคล่องคอค่ะ

📍 ปักหมุดได้ที่: 257 หมู่ 11 ถนนสาย 324 ตำบลหนองขาว อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี 71110

🚘 GPS: https://goo.gl/maps/ABPbdHqHBzaHHuJp8

📞 โทร: 034-540-322, 081-736-5064

👍 Facebook Fanpage: ร้านครัวอนงค์ กาญจนบุรี

เปิด: ทุกวันจันทร์-อังคาร, พฤหัสบดี - อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 10.00 - 22.00 น. (ครัวปิด 21.30 น.) หยุดทุกวันพุธ

🍽 เมนูเด็ด: หมูคลุกฝุ่น, ไข่เจียวสมุนไพร, ผัดเผ็ดกระดูกอ่อน ใบยี่หร่า, ต้มยำปลาคัง

8. ร้าน Little Anong Coffee

“ร้าน Little Anong Coffee” เป็นร้านคาเฟ่ที่ตั้งอยู่ภายในร้านครัวอนงค์ เพียงแต่โซนคาเฟ่จะแยกออกมาอยู่ฝั่งหน้าร้าน เนื่องจากลูกของเจ้าของร้านครัวอนงค์เป็นเจ้าของร้านคาเฟ่นี้ค่ะ ซึ่งร้าน Little Anong Coffee เป็นร้านกาแฟและขนมหวานที่สร้างด้วยโครงไม้และผนังร้านเป็นกระจกใส อีกทั้งยังมีการจัดตกแต่งร้านตามมุมต่าง ๆ ให้ดูโล่งโปร่งสบาย ทำให้บรรยากาศสวยงาม น่ารักดูดี โดยโต๊ะ-ที่นั่งมีทั้งแบบเฟอร์นิเจอร์ไม้และเก้าอี้เบาะนั่งแบบอาร์มแชร์ให้เลือกนั่งหลายมุม เหมาะสำหรับนั่งดื่มเครื่องดื่มอร่อย ๆ กินของหวานแก้เลี่ยน หรือพูดคุยสังสรรค์กับเพื่อน ๆ อย่างชิลล์ ๆ ค่ะ

สำหรับเมนูของร้าน Little Anong Coffee มีทั้งเครื่องดื่มและขนมหวานให้บริการหลากหลายเมนู ซึ่งเมนูเครื่องดื่มก็เป็นจำพวกชา, ช็อกโกแลต / นม, น้ำผลไม้สด, เครื่องดื่มโซดา, กาแฟ และกาแฟสไตล์ไทย ๆ ส่วนเมนูขนมหวานก็เป็นจำพวกบิงซู, แพนเค้ก, ไอศกรีม, โทสต์ และเบเกอรี่ต่าง ๆ อย่างเค้ก, วาฟเฟิล, มัฟฟิน, บราวนี แต่เมนูน่าลองของร้านได้แก่ “วาฟเฟิลแอนด์ครีม” เป็นวาฟเฟิลใส่ไอศกรีม วิปครีม และโอริโอ้ราดด้วยซอสช็อกโกแลต, “ลิตเติลฮันนีโทสต์” เป็นขนมปังโทสต์ใส่ไอศกรีมราดด้วยน้ำผึ้ง, “โอวัลตินปั่นภูเขาไฟ” เป็นน้ำแข็งผสมโอวัลตินปั่น โปะด้วยคุกกี้ วาฟเฟิลช็อก ผงโอวัลติน ถั่วบด เสิร์ฟพร้อมนมข้นหวานค่ะ

🚘 GPS: https://goo.gl/maps/AFrSj8Jd9Cfsc7eK9

📞 โทร: 091-562-9469

👍 Facebook Fanpage: Little Anong Coffee

เปิด: ทุกวันจันทร์-อังคาร, พฤหัสบดี - อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 09.00 - 21.00 น. หยุดทุกวันพุธ

🍽 เมนูเด็ด: วาฟเฟิลแอนด์ครีม, ลิตเติลฮันนีโทสต์, โอวัลตินปั่นภูเขาไฟ

9. สะพานนาคาเฟ่

“ร้านสะพานนาคาเฟ่” ตั้งอยู่ที่ตำบลม่วงชุม อำเภอท่าม่วง ซึ่งร้านสะพานนาคาเฟ่เป็นร้านคาเฟ่สุดชิคที่มีลักษณะตัวร้านเป็นบ้านแฝดสีขาวหลังคาหน้าจั่ว คล้าย ๆ โรงนาในสไตล์โมเดิร์นแบบเรือนกระจกใสที่สามารถมองเห็นวิวสวย ๆ ด้านนอกร้านได้อย่างชัดเจน โดยเฉพาะวิววัดถ้ำเสือที่โดดเด่นเป็นสง่าอยู่เบื้องหลัง โดยภายในร้านตกแต่งด้วยโครงเหล็กในสไตล์ลอฟต์สลับกับวัสดุที่ทำจากธรรมชาติ แบ่งโต๊ะ-ที่นั่งออกเป็นหลายโซนด้วยกันคือ โซน Indoor ที่เป็นห้องแอร์ กับโซน Outdoor ที่มีทั้งแบบระเบียงห้อยขา ซุ้มริมนา และซุ้มริมคลอง แต่จุดเด่นที่พลาดไม่ได้เลยก็คือสะพานไม้กลางทุ่งนาทอดยาวไปยังกลางทุ่งนาสีเขียวให้ได้ถ่ายรูปสวย ๆ ปัง ๆ อีกด้วยค่ะ

Credit by: รูปนี้พี่ถ่ายให้

สำหรับเมนูของร้านสะพานนาคาเฟ่ก็มีให้เลือกทั้งอาหารคาว เครื่องดื่ม และขนมหวานต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นชา / กาแฟสด / นม ทั้งแบบร้อน แบบเย็น และปั่น, น้ำผลไม้ ทั้งแบบโซดา และแบบปั่น, น้ำสมุนไพร / ออร์แกนิค ทั้งแบบเย็นและแบบปั่น, อาหารจานเดียว, ไอศกรีม, เค้กนมสด และขนมอื่น ๆ ซึ่งเมนูเด็ดของร้านได้แก่ ข้าวไข่ลาวา, ตำข้าวโพด, ปีกไก่ทอดน้ำปลา, เค้กลูกตาล, เค้กมะพร้าว และไอศกรีมกะทิที่เสิร์ฟในลูกมะพร้าวค่ะ

📍 ปักหมุดได้ที่: ตำบลม่วงชุม อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี 71110

🚘 GPS: https://goo.gl/maps/B2Yd1mh8VLx1Swpv6

📞โทร: 081-941-8889

👍 Facebook Fanpage: สะพานนา คาเฟ่

เปิด: ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00 - 18.00 น.

🍽 เมนูเด็ด: ข้าวไข่ลาวา, ตำข้าวโพด, ปีกไก่ทอดน้ำปลา, เค้กลูกตาล, เค้กมะพร้าว, ไอศกรีมกะทิ

10. ร้านเรณู

“ร้านเรณู” ตั้งอยู่ที่อำเภอไทรโยค ตรงข้ามกับน้ำตกไทรโยคน้อย ซึ่งร้านเรณูเป็นร้านอาหารขนาดกว้างใหญ่ติดริมถนนที่ตกแต่งร้านอย่างเรียบง่ายและร่มรื่นด้วยต้นไม้น้อยใหญ่นานาพันธุ์ โดยร้านแบ่งออกเป็น 2 ชั้นด้วยกันคือ ชั้นล่างเป็นพื้นที่แบบเปิดโล่งให้ได้รับลมเย็นจากธรรมชาติ โต๊ะ-ที่นั่งเป็นเฟอร์นิเจอร์ไม้ที่มีเลือกให้นั่งหลายมุม และชั้นบนเป็นพื้นที่สำหรับจัดงานเลี้ยงฉลองหรืองานสังสรรค์เนื่องในโอกาสต่าง ๆ ส่วนด้านหลังเป็นป่า หากนั่งกินอาหารริมระเบียงบนชั้นสองของร้านก็จะสามารถมองเห็นวิวภูเขาสวย ๆ ที่อยู่ไกล ๆ ได้อย่างชัดเจนค่ะ

สำหรับเมนูของร้านอาหารเรณูมีทั้งอาหารพื้นบ้านและอาหารป่ารสชาติเผ็ดร้อนจัดจ้านตามสไตล์เฉพาะของจังหวัดกาญจนบุรีให้เลือกกินหลากหลายเมนู แต่เมนูเด็ดหรือเมนูแนะนำของร้านที่ห้ามพลาดและต้องลองเลยได้แก่ “ผัดผักพื้นบ้าน” เป็นผักหวานป่าที่ผัดกับผักพื้นบ้านอย่างผักปลัง เสิร์ฟพร้อมกับน้ำพริกกะปิสูตรเฉพาะของทางร้าน, “ปลาค้าวทอดน้ำปลา” ปลาชิ้นใหญ่เนื้อแน่นทอดแบบกรอบนอกนุ่มใน น้ำปลากลิ่นหอมหวาน มีรสชาติเค็มนิด ๆ, “ต้มยำปลาคัง” น้ำซุปต้มยำรสชาติเผ็ดเปรี้ยวแบบจัดจ้าน แต่กลมกล่อมอย่างลงตัว และ “หมูป่าผัดเผ็ด” เนื้อหมูป่ามีความเหนียวแบบเคี้ยวกรุบ ๆ ผัดกับข้าวโพดอ่อนและเครื่องแกงอย่างเข้มข้นเข้าเนื้อ มีรสชาติเผ็ดจัดจ้านแบบถึงพริกถึงขิงอย่างลงตัวค่ะ

📍 ปักหมุดได้ที่: 66/2 หมู่ 3 ตำบลท่าเสา อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี 71150 (เยื้องกับน้ำตกไทรโยคน้อย)

🚘 GPS: https://goo.gl/maps/T3GZem8wkQ1AQjcR8

📞 โทร: 081-880-1987, 087-828-5789

👍 Facebook Fanpage: ร้านอาหารเรณู - RENU Restaurant

เปิด: ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00 - 20.00 น.

🍽 เมนูเด็ด: ผัดผักพื้นบ้าน, ปลาค้าวทอดน้ำปลา, ต้มยำปลาคัง, หมูป่าผัดเผ็ด

11. ร้านบ้านคุณย่า

“ร้านบ้านคุณย่า” ตั้งอยู่ที่ถนนแสงชูโต อำเภอไทรโยค ใกล้กับน้ำตกไทรโยคน้อย ซึ่งร้านบ้านคุณย่าเป็นร้านอาหารเล็ก ๆ ริมถนนใหญ่ที่มีพื้นที่แบบเปิดโปร่งโล่งสบาย ทำให้อากาศถ่ายเทสะดวกและลมพัดเย็นสบายจากลมธรรมชาติ อีกทั้งยังบรรยากาศดีอีกด้วย เพราะสามารถมองเห็นทิวทัศน์ข้างหลังร้านที่เป็นวิวภูเขาและป่าสีเขียวสวยงามเหมือนนั่งอยู่กลางป่าเลยทีเดียวค่ะ

สำหรับเมนูอาหารของร้านบ้านคุณย่าก็จะเป็นอาหารตามสั่งที่มีทั้งแบบอาหารจานเดียวและกับข้าว รสชาติอาหารส่วนมากจะเป็นอาหารรสจัดจ้านแบบถึงพริกถึงขิงเลยทีเดียว ซึ่งเมนูเด็ดของร้านที่ต้องสั่งเลยได้แก่ “ผัดฉ่าปลาคัง” เป็นเนื้อปลาคังที่ผัดกับเครื่องแกงต่าง ๆ กลิ่นหอมและมีรสชาติเผ็ดสุด ๆ, “ทอดมันปลา​กราย” เป็นทอดมันเนื้อปลากรายแท้ที่ทอดแปลกจากร้านอื่น เพราะทอดแบบคล้ายๆ ทอดมันกุ้ง คือมีความกรอบนอกนุ่มใน และ “ไก่รวนเค็ม” เป็นเนื้อไก่ที่ปรุงรสด้วยซอสแล้วรวนกับกระทะและทอดกับกระเทียม มีรสชาติเค็มนิด ๆ ค่ะ

📍 ปักหมุดได้ที่: ตำบลท่าเสา อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี 71150

🚘 GPS: https://goo.gl/maps/jhRMmxRMgrEeAGtQ9

📞 โทร: 098-860-4595, 083-278-0406, 094-363-6416

เปิด: ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 08.30 - 20.30 น. และทุกวันเสาร์ – อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 08.00 - 22.00 น.

🍽 เมนูเด็ด: ผัดฉ่าปลาคัง, ทอดมันปลา​กราย, ไก่รวนเค็ม

12. ร้านคีรีธารา

“ร้านคีรีธารา” ตั้งอยู่บริเวณเชิงสะพานข้ามแม่น้ำแควที่ห่างกันเพียง 50 เมตรเท่านั้น ซึ่งร้านคีรีธาราเป็นร้านอาหารไทยที่ตกแต่งตามสไตล์บาหลีริมฝั่งแม่น้ำแควใหญ่ โดยโต๊ะที่นั่งแบ่งออกเป็น 2 โซนใหญ่ ๆ คือโซน Indoor ที่เป็นห้องแอร์ กับโซน Outdoor จะตั้งแบบไล่ระดับจากระดับสูงที่เป็นด้านบนลงไปจนถึงด้านล่างที่เป็นแพติดริมน้ำ บรรยากาศดีมาก เพราะสามารถมองเห็นวิวสะพานข้ามแม่น้ำแควได้อย่างชัดเจน และหากมาช่วง 4 - 5 โมงเย็นก็จะได้นั่งชมบรรยากาศโค้งน้ำในยามพระอาทิตย์ตกดิน นอกจากนั้นทางร้านยังมีวงดนตรีสดมาบรรเลงเพลงโฟล์คซองให้ฟังเพลิน ๆ ระหว่างกินอาหารอีกด้วยค่ะ

สำหรับเมนูอาหารของร้านคีรีธาราส่วนมากจะเน้นอาหารไทยโบราณเป็นหลักให้เลือกหลากหลายเมนูด้วยกัน ซึ่งเมนูเด็ดของร้านที่ต้องลองชิม ได้แก่ “น้ำพริกคีรีธารา” เป็นน้ำพริกปลาย่างสูตรเฉพาะของร้าน เสิร์ฟพร้อมไข่ต้มยางมะตูม แคปหมู และผักต่าง ๆ, “ต้มยำปลาคัง” เนื้อปลาคังแน่นและสด ส่วนน้ำซุปรสชาติเผ็ดเปรี้ยวแบบกลมกล่อม หอมกลิ่นเครื่องต้มยำ ซดแล้วคล่องคอ, “ห่อหมกโบราณ” ห่อหมกที่มีเครื่องแกงเนื้อเนียนและปลาเนื้อแน่น เสิร์ฟมาในรูปแบบโอ่งดินเผาใบจิ๋ว และ “หลนเต้าเจี้ยว” ที่เสิร์ฟคู่กับผักนานาชนิดบนตะกร้าหวาย เป็นต้น นอกจากอาหารคาวแล้วยังมีเมนูขนมหวานและเค้กหน้าตาน่ากินมากมายด้วยค่ะ

📍 ปักหมุดได้ที่: 431/1 ถ.แม่น้ำแคว ตำบลท่ามะขาม อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี 71000 (เชิงสะพานแม่น้ำแคว)

🚘 GPS: https://goo.gl/maps/1xyzXTmg28FTZZgJ6

📞 โทร: 034-513-855

👍 Facebook Fanpage: Keeree Tara Retreat

เปิด: ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00 - 22.30 น.

🍽 เมนูเด็ด: น้ำพริกคีรีธารา, ต้มยำปลาคัง, ห่อหมกโบราณ, หลนเต้าเจี้ยว

13. ร้านหมอชู

“ร้านหมอชู” ตั้งอยู่ที่ถนนแสงชูโต ระหว่างอำเภอท่ามะกากับอำเภอท่าม่วง ซึ่งร้านหมอชูเป็นร้านอาหารที่มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนานและมีหลายสาขากระจายตัวอยู่แถว ๆ อำเภอท่าม่วง อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี กับอำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี โดยร้านเป็นพื้นที่เปิดโล่งและกว้างขวาง อีกทั้งยังตกแต่งร้านแบบเรียบง่ายตามสไตล์บ้าน ๆ คือมีโต๊ะที่นั่งขนาดใหญ่ทั้งโต๊ะม้าหินและโต๊ะไม้วางเรียงรายทั้งหน้าบ้านและตัวบ้านหลากหลายมุมให้เลือกนั่งค่ะ

สำหรับเมนูอาหารของร้านหมอชูจะเน้นอาหารป่า อาหารพื้นบ้าน และปลาแม่น้ำเป็นหลัก รสชาติจะเผ็ดจัดจ้านมาก ซึ่งเมนูเด็ดของร้านที่ห้ามพลาดเลยได้แก่ “ไข่คอนโด” เป็นไข่เจียวรสชาติทั่วไป แต่ตั้งสูงเป็นทรงกระบอก เหมาะสำหรับกินแก้เผ็ดกับเมนูจานอื่น ๆ, “แกงป่าไก่บ้าน” เป็นไก่บ้านแกงกับน้ำพริกสูตรเฉพาะของร้าน หอมกลิ่นเครื่องแกงสมุนไพร รสชาติเผ็ดร้อน จัดจ้าน ถือเป็นเมนูไฮไลต์ประจำร้าน, “ไก่ผัดเผ็ดหน่อไม้ดอง” เป็นเนื้อไก่และน้ำพริกที่นำมาผัดเผ็ดกับหน่อไม้ดอง รสชาติเผ็ดจัดจ้านถึงใจ, “กุ้งฝอยชุบแป้งทอด” เป็นเนื้อกุ้งฝอยเปลือกบางที่ชุบแป้งทอด กินกับน้ำจิ้มอาจาด รสชาติกรุบกรอบ เหมาะสำหรับกินเล่น และ“กะเพรากบ” เป็นเนื้อกบที่นำมาผัดกับใบกะเพราแบบกะเพราป่า รสชาติเผ็ดร้อนแบบจัดจ้าน เป็นต้น

📍 ปักหมุดได้ที่: 43/1 หมู่ 2 ตำบลพังตรุ อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี 71110

🚘 GPS: https://goo.gl/maps/Nb8iLerKCcopUPF18

📞 โทร: 086-008-9906, 081-018-7630

เปิด: ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00 - 20.30 น.

🍽 เมนูเด็ด: ไข่คอนโด, แกงป่าไก่บ้าน, ไก่ผัดเผ็ดหน่อไม้ดอง, กุ้งฝอยชุบแป้งทอด, กะเพรากบ

14. ร้านซุ่นเฮง

“ร้านซุ่นเฮง” ตั้งอยู่ที่บนถนนแสงชูโต ตำบลลาดหญ้า อำเภอเมือง ซึ่งร้านซุ่นเฮงเป็นร้านผัดไทยเก่าแก่ที่เปิดขายมาอย่างยาวนานกว่า 70 ปีและมีชื่อเสียงในจังหวัดกาญจนบุรี โดยร้านจะเป็นอาคารพาณิชย์เก่า ๆ สองคูหา อยู่ติดริมถนนทางซ้ายมือ มีโต๊ะที่นั่งในร้านทั้งแบบ Open Air / ห้องพัดลมธรรมดาตามสไตล์ดั้งเดิมกับแบบห้องแอร์ที่เป็นห้องกระจก ส่วนด้านนอกร้านเป็นโต๊ะนั่งแบบม้าหินอ่อนค่ะ

สำหรับเมนูอาหารของร้านซุ่นเฮงจะเน้นผัดไทยเป็นหลัก ซึ่งเมนูเด็ดที่ขึ้นชื่อของร้านที่ห้ามพลาดคือ “ผัดไทยไม่ใส่เส้น” หรือเกาเหลาผัดไทย เป็นผัดไทยสูตรเฉพาะของทางร้านและเน้นเครื่องผัดไทยอย่างเนื้อหมู ปลาหมึก และกุ้ง มีรสชาติเข้มข้นกลมกล่อม, “วุ้นเส้นผัดไทย” วุ้นเส้นเหนียวนุ่มกำลังดี น้ำซอสเข้มข้น ผัดได้เข้าเนื้อ, “ทอดมันปลากราย” ทอดมันเนื้อปลากรายล้วนชิ้นใหญ่ที่เนื้อแน่นและนุ่ม รสชาติถึงกลิ่นเครื่องแกง กินกับน้ำจิ้มทอดมัน, “กระเพาะปลาน้ำแดง” มีเนื้อปูใส่มาแบบเต็มชามและโรยกระเทียมเจียว มีรสชาตินุ่มคอ และ “ขนมเบื้องไข่” เป็นไข่ที่ยัดไส้ด้วยผัดไชโป๊วสับกับถั่วงอก หน้าตาจะคล้าย ๆ ไข่ยัดไส้ เป็นต้น

📍 ปักหมุดได้ที่: 348/2 หมู่ 1 ถนนแสงชูโต ตำบลลาดหญ้า อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี 71190

🚘 GPS: https://goo.gl/maps/gSHd1bPvRLR9qcBM8

📞 โทร: 092-959-3994

👍 Facebook Fanpage: ร้านซุ่นเฮง ผัดไทยไม่ใส่เส้น ลาดหญ้า กาญจนบุรี

เปิด: ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00 - 16.00 น.

🍽 เมนูเด็ด: ผัดไทยไม่ใส่เส้น, วุ้นเส้นผัดไทย, ทอดมันปลากราย, กระเพาะปลาน้ำแดง, ขนมเบื้องไข่

15. ร้านป้ายูรแกงป่า

“ร้านป้ายูรแกงป่า” ตั้งอยู่ริมถนนแสงชูโต ใกล้กับสุสานสัมพันธมิตรดอนรัก ซึ่งร้านป้ายูรแกงป่าเป็นร้านอาหารเล็ก ๆ และเก่าแก่ เปิดขายมานานกว่า 20 ปี ส่วนมากจะเน้นขายอาหารป่าและอาหารพื้นบ้านแบบข้าวราดแกงที่มีรสชาติเผ็ดจัดจ้านและอร่อยถูกปากของใครหลาย ๆ คน โดยหน้าร้านจะมีตู้วางกับข้าวที่มีถาดเมนูกับข้าวไม่ต่ำกว่า 10 เมนู สีสันอาหารล้วนแต่น่าทานมาก ๆ และมีหม้อกับหม้อนึ่งตั้งอยู่ข้าง ๆ ส่วนข้างในร้านเป็นพื้นที่แบบเปิดโล่งโปร่งสบายและสะอาด มีโต๊ะที่นั่งไม่เกิน 10 โต๊ะ ไม่แออัดมากค่ะ

สำหรับเมนูอาหารของร้านป้ายูรแกงป่าเป็นอาหารป่าตามสไตล์พื้นบ้านที่หากินยาก สามารถสั่งให้ตักเป็นจานกับข้าวก็ได้หรือเป็นแบบข้าวราดแกงก็ดีทั้งนั้น ซึ่งเมนูข้าวราดแกงก็จะเป็นเมนูที่ไม่ซ้ำกันในแต่ละวัน ขึ้นอยู่กับวัตถุดิบของเมนูที่จะทำ แต่รับรองได้ว่าวัตถุดิบสดใหม่ทุกวัน แถมรสชาติอร่อย เข้มข้น และเผ็ดร้อนจัดจ้านแน่นอน ที่สำคัญราคาไม่แพงด้วย เพราะทุกเมนูราคาไม่เกิน 50 บาท ส่วนเมนูแนะนำของร้านที่ต้องลองมีอยู่หลายเมนูด้วยกัน เช่น หมูหวาน, ไก่ผัดเผ็ดหน่อไม้ดอง, ผัดเผ็ดปลาดุก, กากหมูผัดพริกแกง, ผัดเผ็ดหมูป่า, ผัดเผ็ดนก, ผัดเผ็ดกบ เป็นต้น และหากใครไม่กินเผ็ดหรือต้องการแก้อาการเผ็ดก็สามารถสั่งเมนูอื่นได้ เช่น ไข่เจียว, ไข่ต้ม, ผัดวุ้นเส้น, ต้มจืด, แกงจืดมะระ เป็นต้น

📍 ปักหมุดได้ที่: ริมถนนแสงชูโต ตำบลบ้านใต้ อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี 71000

🚘 GPS: https://goo.gl/maps/DmyNPHEB9gsS8f5fA

📞 โทร: 065-468-9296

เปิด: ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07.00 - 14.00 น.

🍽 เมนูเด็ด: ไก่ผัดเผ็ดหน่อไม้ดอง, หมูหวาน, กากหมูผัดพริกแกง, ผัดเผ็ดปลาดุก

สำหรับใครที่วางแผนจะไปเที่ยวเมืองกาญจน์ในช่วงวันหยุดยาว แต่นึกไม่ออกว่าจะไปกินอาหารร้านไหนดีล่ะก็...ลองเข้ามาเปิดอ่านบทความนี้ ไม่แน่ว่าร้านอาหารที่เราได้รวบรวมมานี้อาจตอบโจทย์และโดนใจคุณอยู่ก็ได้ค่ะ ^^

Windy_love_Travel หญิงสาวผู้รักการท่องเที่ยว

วันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2565 เวลา 19.17 น.