ถ้าพูดถึงจังหวัดสุราษฎร์ธานี หลายคนต้องนึกถึงทะเลสวยๆ อย่างเกาะสมุย เกาะเต่า เกาะนางยวน เขื่อนเชี่ยวหลาน เป็น1จังหวัดในภาคใต้ที่มีที่เที่ยวเยอะมาก โดยเฉพาะที่เที่ยวทางธรรมชาติ ทะเล น้ำตก ภูเขา
ทริปนี้เราขอพาทุกคนไปรู้จักกับที่พักในย่านเขาสก ซึ่งเป็นที่พักสไตล์ Glamping เป็นเต็นท์กระโจมติดแอร์ มีหลังคามุงจาก ตั้งอยู่กลางป่ากลางภูเขา รอบล้อมด้วยต้นไม้เขียวขจี  ยามเช้าบริเวณที่พักจะถูกปลกคลุมด้วยหมอกขาวโพลน อากาศดี เงียบสงบ เหมาะกับการไปพักผ่อนมากๆ ไม่รอช้า เราไปดูที่พักกันครับ

ภาพมุมสูงบริเวณที่พักครับ มีประมาณ 16 หลังได้ พอไปถึงที่พักให้จอดรถไว้ที่ car park ด้านล่างนะ เพราะทางขึ้นค่อนข้างชัน และด้านบนที่จอดรถแคบ ทางที่พักจะมีรถกอล์ฟรับ-ส่งขึ้นลง

ห้องพักมี 3 แบบ
- Sunset view
- Exotic top view
- Ramantic signature view
*ราคาเริ่มต้นคืนละ 2200 บาท รวมอาหารเช้า

ไปถึงก็ทำการเช็คอิน เดี๋ยวไปดูห้องพักกันครับ  ทางเดินไปห้องพักร่มรื่นมากครับ

ไปดูหลังที่เราพักกันครับ ชื่อบ้าน Exotic Top View หลังที่ 4-5 เป็นบ้านแฝดติดกัน มีห้องน้ำส่วนตัว

เป็น 2 หลังติดกันประมาณนี้ครับ ไปดูข้างในกันครับ

ภายในเต็นท์ค่อนข้างกว้างเลยครับ มีเตียงนอนใหญ่ 1 เตียง  มีเก้าอีโซฟาไว้นั่งเล่น มีแอร์ มีตู้เย็น

ห้องนี้จะมีกาแฟดริปให้ด้วยนะ มีกาน้ำร้อน มีไฟฉายโคมไฟ

มีโต๊ะกระจก สำหรับแต่งหน้า มีไดร์เป่าผมให้

ห้องน้ำอยู่ด้านหลัง ห้องอาบน้ำกับห้องส้วมแยกกันคนละฝั่ง มีเครื่องทำน้ำอุ่น มีอุปกรณ์อาบน้ำให้ครบ

พาไปดูอีกห้องนึงครับ เป็นอีกห้องที่เป็นไฮไลท์เหมาะสำหรับคู่รัก ชื่อห้อง Romantic signature view
ตรงนี้จะเป็นบ้านนะ ไม่ใช่เต็นท์ มีบ้านแฝดติดกัน 2 หลัง

ภายในห้องนี้ตกแต่งดีมาก ดูสะอาดตา อุปกรณ์ก็จะเหมือนๆกับห้องที่เราพัก
ห้องนี้ก็จะมีกาแฟดริปให้เช่นกัน

วิวจากห้องพักก็จะเห็นวิวประมาณนี้

จากเตียงนอนก็จะมองเห็นวิวได้เลย

สิ่งอำนวยความสะดวกภายในห้อง

หน้าห้องมีระเบียง มีเก้าอี้โซฟา ไว้นั่งชิลนอนชิล

มีเปลตาข่าย ไว้นอนเล่นถ่ายรูป ดูหมอกยามเช้า

ตอนกลางคืนมีไฟบริเวณเปลด้วยนะ

ฝั่งนี้ก็จะเป็นโซน Exotic Top View หลังที่ 10-16

จากห้องพักก็จะมองเห็นวิวทิวทัศน์แบบ180องศาเช่นกัน

อีกโซนนึงชื่อห้อง sunset view ห้อง 1-3 เป็นเต็นท์เช่นกัน หน้าห้องมีเปลตาข่าย

วิวจากห้องพัก ก็จะเห็นวิวประมาณนี้ ถ้าวันไหนท้องฟ้าเปิดก็จะมองเห็นพระอาทิตย์ตกได้จากหน้าเต็นท์นี้เลย

บริเวณทางเดินหน้าเต็นท์

ไปดูสระว่ายน้ำส่วนกลางกันบ้างครับ

ภาพจากมุมสูง วิวอลังมากครับ

วิวจากสระว่ายน้ำ ก็จะเป็นวิวเดียวกับห้อง  sunset view อยู่สูงกว่าหน่อย สามารถดูพระอาทิตย์ตกได้บริเวณสระว่ายน้ำ

สระว่ายน้ำกว้างมาก มีเปลตาข่ายไว้ให้นั่งชิลดูวิวพระอาทิตย์ตก

วิวจากสระว่ายน้ำ เล่นน้ำไป ชมวิวไปเพลินๆ

ว่ายน้ำเล่นให้สดชื่นกันสักหน่อย

บริเวณจุดจอดรถด้านบน มีรถกอล์ฟคอยให้บริการรับ-ส่ง

ไปดูห้องอาหารกันครับ เป็นห้องรับประทานอาหารเช้า และอาหารเย็น จุดเดียวกัน

ห้องอาหารกว้างมาก โครงสร้างเป็นไม้ไผ่ดูสวย คลาสสิค

วิวจากห้องอาหาร

มีหลายมุมให้เลือก

เราสามารถจองโต๊ะไว้ก่อนได้ ถ้าเราอยากนั่งมุมไหน

หน้าตาอาหารมื้อเย็นของเราในวันนี้ครับ น้ำพริกกระปิ หมูทอด ใบเหลียงผัดไข่ ต้มจืด น่ากินทั้งนั้นเลย

เราชอบเช็ตน้ำพริกกระปิที่นี่มาก  น้ำพริกอร่อย เด็ด ชุดผักจัดมาแบบเต็มๆ

อาหารเย็นนี้ พร้อมลงท้องแล้วครับ

ภาพบรรยากาศตอนกลางคืน วิวสวย โรแมนติกดีแฮะ

บรรยากาศตอนเช้า หมอกปลุกคลุมบริเวณที่พัก อากาศดีมากๆ

หมอกไหล ลอยละล่องเหนือที่พัก

ให้ดูภาพบรรยากาศกันรัวๆเลยครับ

สระว่ายน้ำปกคลุมไปด้วยละอองหมอก

มองไปทางไหนก็มีแต่หมอก สดชื่นมากครับ

ถ่ายรูปเล่นกันสักหน่อยครับ

บรรยากาศชิลมาก

วิวจากห้องพักของเรา

เช้าๆแบบนี้ มาดริปกาแฟกันดีกว่าครับ

กาแฟที่นี่ เข้มข้น หอมอร่อยเลยนะ

นอนดูวิวชิลๆในเต็นท์ก็ยังได้

ยามเช้าจากเปลตาข่ายหน้าห้อง Romantic signature view

ใครชอบแบบส่วนตัวหน่อยก็มีหลังที่เป็นเต็นท์เดี่ยวนะ

ท้องเริ่มหิว เราไปดูอาหารเช้ากันครับ มาเป็นชุดเลยครับทั้งคาวและหวาน เราสามารถเลือกเครื่องดื่มชา กาแฟได้นะ

อาหารเช้าแบบจัดเต็มมาก จัดกันไปแบบจุกๆ

สายๆแล้วหมอกก็ยังอยู่ วิวจากห้องอาหาร

รถกอล์ฟที่พาเราขึ้นมาจากด้านล่าง

เดินเล่นอีกสักหน่อย ตรงนี้มีจุดนั่งเล่น มีชิงช้า รังนกบาหลีให้ถ่ายรูปด้วยนะ อยู่บริเวณบาร์ใกล้จุดเช็คอิน

จบแล้วครับ สำหรับการรีวิวที่พัก Khaosok Boutique Camps หากใครกำลังมองหาสถานที่พักผ่อน อยากไปชาร์จแบต สักคืน 2 คืน มีแพลนไปเที่ยวสุราษฎร์ธานี อยากให้ลองไปพักที่นี่ดูครับ บรรยากาศ การดูแลของพนักงาน อาหาร ทุกอย่างโอเคเลยครับ แล้วยิ่งช่วงฤดูฝนแบบนี้เราจะได้เห็นธรรมชาติเขียวๆ กลิ่นไอของฝน สูดอากาศบริสุทธิ์ได้เต็มปอด อะไรที่ดีมาก ก็ลองดูครับที่นี่เขาสก

อยากเที่ยวก็เที่ยว

วันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 เวลา 12.05 น.