ไม่ได้เขียนมา 2 ปีเต็ม ติดนั้นโน้นนี่สัพเพเหระ

กลับมาอีกครั้งพร้อมกับที่เที่ยวชิวๆ

ครั้งนี้ไปเที่ยว"หัวหิน"มา

ไฮแอท รีเจนซี หัวหิน

นานๆเที่ยวทีมันก็อิ่มเอมดีนะ

เมื่อก่อนตอนเที่ยวต้องตะบี้ตะบันไปให้ครบทุกที่

ตอนนี้ไม่ใช่ละ ขอให้ได้พักผ่อน เปลี่ยนบรรยากาศ ก็สบายใจละ

DAY 0 : PLAN

วางแผนกันก่อนไป รอบนี้เน้นสายพักโรงแรมแล้วกลับเลย ให้น้องหาที่พักให้แล้วก็จองให้เสร็จสรรพ สรุปได้โรงแรมที่หัวหิน แผนการก็วางแสนง่าย ขับรถคนละคัน เจอกันที่ร้านอาหารชื่อร้านริมเขื่อนดั้งเดิม(สมุทรสงคราม) เข้าโรงแรมเลย เน้นอนู่ในโรงแรมซะมากกว่าที่จะเดินทางไปเดินทางมา ขากลับก็ยิงยาวกลับบ้านเลย ง่ายมะ

DAY 1 : SEA FOOD

มาเที่ยวทะเลไม่กินอาหารทะเลก็แปลกๆ ผมออกเดินทางจาก กทม เทียบมาถึงหัวหิน จริงๆระยะทางประมาณ 250 กิโลเมตร ขับรถยนต์ 4 ชั่วโมงนิดๆได้ เลยเลือกที่แวะกันที่สมุทรสาคร  ร้านริมเขื่อนดั้งเดิม(สมุทรสงคราม) ถ้าพิมพ์ชื่อไม่ครบไปผิดร้านเลยนะ ซึ่งระยะทางก็ครึ่งๆทางโดยประมาณ จะได้รู้สึกไม่ขับรถไกลมากเกินไป

ไม่ได้ถ่ายหน้าร้าน แต่มาไม่ยาก เข้าซอยมาเลยแล้วจะเจอ อาหารสดมากๆ เพราะหน้าร้านมีสัตว์ทะเลตัวเป็นๆเลยแหละ สั่งมาหลายอย่าง แต่ทีเด็ดจะเห็นแทบทุกโต๊ะคือไข่ตุ๋นหม้อไฟ ประเด็นคือไม่ได้ถ่ายภาพอีกละ

มาถึงแล้วโรงแรม HYATT REGENCY HUAHIN ผมถึงประมาณ 14:00 ถือว่าเวลาดี

มาถึงก็ต้องมา Check in อันนี้ก็คือวิวแรกของที่นี่ มีน้ำพุมองไปก็จะเห็นน้ำพุ มีโต๊ะพูเอาไว้เล่นซ้อมมือกันได้ ด้านล่างก็จะเป็นห้องอาหารซึ่งที่พักที่จองไว้ก็จะรวมอาหารเช้าด้วย ปกติถ้ามาเวลาประมาณผมก็คือเช็คอินได้เลย แต่ของผมติดปัญหาเรื่องแอร์นิดหน่อยเลยได้ห้องช้า แต่ทางโรงแรมก็มี Gift voucher ให้ค่าเสียเวลาด้วย ถือว่าเยี่ยมครับ บริการดีมาก

เดินเล่นถ่ายภาพรอ มาดูช้างใกล้ๆ

มีสระน้ำสำหรับเด็กๆด้วย

รับลมเย็นๆ

ที่นั่งในร่มแบบร่มรื่นก็มีไม่น้อย ตามชอบ

แนวสระน้ำจะมีโซนที่เชื่อมกับห้องพักบางห้องด้วยนะ ใครชอบแบบมีสระส่วนตัวเลือกจองได้เลย

ทีเด็ดของที่นี่สไลเด้อพยานาค ใช่เปล่าหว่า ผมลองละพอได้ตื่นเต้นอยู่นะ เด็กๆเล่นซะผู้ใหญ่อย่างผมเขินเลย ต้องหลบให้น้องไปก่อน ใจอ้ายมันบ่ได้แล้วน้อง ฮ่าๆ

อันนี้ทางห้องพัก จะมาแอบๆหน่อย แต่ที่นี่กิจกรรมให้ทำค่อยข้างเยอะ เรียกว่าอยู่ได้หลานวันเลยถ้าชอบเล่นกิจกรรมที่ผมเห็นมีทั้งตีกอล์ฟ เทนนิส ยิงธนู

มาทะเลไม่ลงทะเลได้ไง อย่างน้อยก็ขอเอาเท้าแช่น้ำหน่อย

และแล้วก็ได้เข้าห้องพัก ห้องใหญ่เลย อำนวยความสะดวกแบบมาตรฐานที่นอน ที่นั่งเล่น ทีวี ตู้เย็น ตกแต่งแนวไทยๆหน่อย

ห้องน้ำนี่คือโอเคมากมีอ่างแชร์ด้วย

ชอบไฟกระจกที่นี้นะ มันดูดีขึ้น 20% เพราะมีไฟ ของใช้ห้องน้ำครบ ไม่ต้องเตรียมอะไรมามาก

ห้องน้ำแยกแห้งเปียก น้ำอุ่นน้ำร้อน

ถึงเวลากินข้าวเย็น ที่ห้องอาหารของโรงแรม เกินไกลพอควร แต่ก็ไม่เกินความสามารถ

มีทั้งโซนในและนอกอาคาร

อาหารแนวฝรั่ง แนวเนื้อๆหน่อย เห็นแบบนี้กินไม่หมดนะครับ

ดึกๆแวะมา ซิเคด้า มาร์เก็ต หน้าโรงแรมนี่เอง เดินนิดเดียวถึง

นอนแมะอยู่นี่คือเด็กน้อยที่แปลงร่างได้

ตอนแรกว่าจะนั่งชิวที่ซิเคด้า แต่ด้วยอะไรไม่รู้กลับมานั่งชิวที่โรงแรมดีกว่า แต่บาร์ที่โรงแรมปิดเร็วไปนิดนะ ยังไม่ถึงฟิลคนมานั่งดื่มเลย แต่มีเวลาจำกัดก็ดีอย่าง จะได้รีบนอนตื่นเช้า

DAY 2 : CHILL

อาหารเช้าที่นี่ถือว่ารสชาติดีงาม มีหลายชาติเลย แต่ที่ติดใจคือข้าวเหนียวหมูปิ้ง ซะงั้น แต่บอกได้เลยเลยอาหารที่นี้คือเยี่ยม มาเองแล้วจะรู้

ก่อนกลับเดินเล่นกันหน่อย ที่เป็นศาลานี่คือบาร์ริมน้ำ มีมุมให้อยุ่หลายที่มาก

เช้าๆจะมีม้าให้นั่งเยอะกว่าปกตินะเนี่ย แดดกำลังดีวันนี้

มีหายทรายจำลองให้เด็กๆด้วยเด้อ

นั่งชิวซะหน่อย

ก็เป็นน้ำจิ้มๆเนอะภาพก็ไม่ได้ถ่ายเยอะอะไร อยากให้ไปลองเองหัวหินมีที่ดีๆให้ไปพักผ่อนอีกหลายที่เนอะ ไว้ผมไปเที่ยวแล้วจะเอามาเล่าใหม่นะ

สรุปตัง

น้ำมัน 1,000 บาท

อาหารขาไป 1,100 / 3 = 366 บาท

ค่าที่พัก 3,500

อาหารเย็น 2,300 บาท

เครื่องดิ่มเย็น 600 บาท

รวมทั้งหมด 7,766 บาท / 2 = 3,883 บาท

รีวิว <<<<<< 5 ดาวคือ ง่าย,สะดวก และดี

★★★★★ : การเดินทาง [รถ] ขับรถไม่ยากแต่ระวังใบสั่งด้วยทางที่แยกออกจากถนนหมายเลข 4

★★★★ : ที่พัก รวมห้องน้ำ หักอันเดียวเรื่องปิดบาร์ไว

★★★★★ : ความสวย ความเจ๋ง กิจกรรมเยอะ บริการดีมาก

★★★ : ราคา อยู่ในระดับกลาง อันนี้ถ้าไม่ได้เที่ยวด้วยกันก็คงแพงกว่านี้

ติดตามรีวิวอื่น อัลบัมภาพ ตามลิ้งเลย

หวังว่าจะชอบนะครับ

GIFT9 เลขเก้าไม่ออกเสียง

วันอังคารที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2565 เวลา 22.22 น.