การเดินทางเริ่มจากสถานีรถไฟ Kanazawa ซึ่งจะมีประตู Tsuzumi-mon ลักษณะเป็นรูปกลองพื้นบ้านของประเทศญี่ปุ่น สร้างเสร็จเมื่อปี 2005 และกลายเป็นสัญลักษณ์ประจำสถานี Kanazawa

ปราสาท คะนะซะวะ สามารถเดินทางจากสถานี Kanazawa ใช้เวลา 15 นาที ค่าโดยสารเที่ยวละ 200 เยน โดย
1. Kanazawa Loop Bus ลงป้าย LL9 หรือ RL8 (รูปด้านล่าง)
2. Kenrokuen Shuttle Bus ลงป้าย S8
3. Hokutetsu bus ที่ East Exit bus stop หมายเลข 3 ลงป้าย Kenrokuen-shita

ทริปนี้เราเดินทางไปชมสวน Kenrokuen กันก่อนแล้วจึงออกมาเที่ยวในส่วนของปราสาทกันครับ
ทางเข้า ปราสาท คะนะซะวะ จะอยู่ตรงข้ามถนนกับประตูเข้าสวน

ประตูปราสาท คะนะซะวะ ถ่ายจากฝั่งสวน Kenrokuen

ข้ามถนนไปปราสาทกัน (รูปนี้ถ่ายปลายเดือนเมษายน)

เดินข้ามสะพาน Ishikawabashi Bridge ตรงไปประตูอิชิกะวะมง (Ishikawa-mon Gate)

ปราสาท คะนะซะวะ เปิดให้เข้าชม
วันที่ 1 มีค. ถึง วันที่ 15 ตค. เวลา 07:00 - 18:00 น.
วันที่ 16 ตค. ถึง วันที่ 28,29 กพ. เวลา 08:00 - 17:00 น.
สามารถเข้า Kanazawa Castle park ได้ฟรี แต่ถ้าจะเข้าชมปราสาทเสียค่าเข้าคนละ 310 เยนครับ

เดือนปลาย กพ. เที่ยวสวน Kenrokuen จนลืมไปว่าปิดเร็วขึ้น ได้ยินประกาศ รีบข้ามถนนไปขอถ่ายรูปปราสาทก่อนเลย

ประตูอิชิกะวะมง (Ishikawa-mon Gate) ถูกสร้างขึ้นใหม่ในปี 1788

แผนที่เที่ยวปราสาทครับ

เดินผ่านประตูเข้าไปอีกชั้น

จะมาถึง Sannomaru Park จุดนี้ตอนเช้า ๆ ถ่ายรูปได้สวย

รูปที่ขอเข้าไปถ่ายไว้ปลายเดือน กพ. ขณะกำลังปิดครับ

Hishiyagura (หอคอยรูปเพชร) Gojikken Nagaya (โกดังยาว 90 หลา) และ Hashizumemon Tsuzuki Yagura (หอคอยป้องกันประตูใกล้เคียง) คือปราสาทไม้ขนาดใหญ่ซึ่งสร้างขึ้นใหม่จากทิวทัศน์เดิมเมื่อประมาณ 125 ปีมาแล้ว หอคอยด้านซ้ายและขวาสำหรับเฝ้าระวังประตูเชื่อมติดกับโกดัง Gojikken Nagaya การก่อสร้างด้วยวิธีดั้งเดิมและบทบาทของปราสาทในช่วงเวลาเก่าๆ ทำให้มันกลายเป็นที่รู้จัก

Hishayagura Tunel คูน้ำรอบตัวปราสาท

Hishiyagura (หอคอยรูปเพชร)

ปราสาทแห่งนี้มีระบบป้อมปราการซึ่งมีช่องสำหรับยิงปืนบนกำแพงที่อยู่รอบนอกเพื่อป้องกันตัวปราสาทจากศัตรู แผ่นกระเบื้องสีขาวสวยช่วยให้หลังคาดูงดงามทำจากตะกั่ว ในส่วนของกำแพงสร้างจากปูนสีขาวและติดทับด้วยกระเบื้องบาง ๆ

ประตู Hashizume-mon Gate

สะพาน Hashizumebashi Bridge และ หอคอย Hashizumemon Tsuzuki Yagura

เดินผ่านประตูเข้าไปด้านใน

เลี้ยวขวาเข้าไปชมด้านในปราสาทกัน ในแผนที่ระบุชื่อ Gojikkannagaya Storehouse (โกดังยาว 90 หลา)

ส่วนแสดง The original Hishi-yagura base-pillars

แสดงการเข้าสลักไม้

Interior (Gojukken Nagaya), reconstructed 2001.

ด้านในปราสาทไม่ค่อยน่าสนใจ ขึ้นไปชมวิวกันดีกว่า

กลับออกมาเดินไปข้ามสะพาน Gokurakubashi Bridge

สะพาน Gokurakubashi Bridge

เดินขึ้นเนินไปนั่งชมวิว Ninomaru Park

กำลังทำเวทีและกางเต้นกันเลย

อาคารหลังคาสีดำในรูปด้านล่างคือ Ninomaru Information Booth

วิวทางด้าน Tsurunomaru Park

Sanjikken Nagaya Storehouse (โกดังขนาดยาว 50 หลา) ซึ่งสร้างขึ้นใหม่ในปี 1858

เดินผ่านไปยัง Gyokusen-inmaru Garden

Gyokusen-an Rest Area อยู่ทางขวามือของรูปด้านล่าง

เดินขึ้นเนินไปอีกทาง

Kyudairokuryodanshireibu (Former Brigade Office)

เดินมาออกทาง Shisseian Garden

เดินลงด้านล่างเพื่อไปออทางประตู Kuromon Gate เพื่อเดินต่อไปยัง Omicho Market

ช้อมูลส่วนใหญ่มาจาก http://www.kanazawa-tourism.com/thai/guide/guide1_...

ขอบคุณครับ

รีวิวนี้เป็นส่วนหนึ่งของทริปกำแพงหิมะครับ การเดินทางโดยสายการบิน Airasia
วันที่ 1 ถึงสนามบินนาริตะเวลา 19:00 น. เราส่งกระเป๋าบางส่วนไป Takayama และคืนนี้พักกันที่ Narita airport resthouse
วันที่ 2 ไปแลกตั๋วรถไฟที่สถานี Tokyo แล้วไปขึ้นรถบัสที่ Shinjuku เพื่อไปพักและเที่ยวปราสาท Matsumoto
วันที่ 3 เราไป Japan Alpine กันแต่เช้า เที่ยวเขื่อน ขึ้นกระเช้าไปกำแพงหิมะกันทั้งวัน แล้วไปนอนที่ Toyama
วันที่ 4 ตอนเช้าเที่ยว ปราสาท Toyama บ่ายไป Hida Furukawa เย็นไปพักและขี่จักรยานเที่ยว Takayama
วันที่ 5 ตอนเช้าเราไปเดินป่ากันที่ Kamikochi แล้วกลับมานั่งรถและเดินเที่ยวกันต่อที่ Takayama
วันที่ 6 ออกแต่เช้าไปเดินเที่ยว Shirakawako กันครึ่งวัน ช่วงบ่ายไปเที่ยวกันต่อที่ Kanazawa
โดยเราไปที่ Higashi Chaya Districs แล้วไป พิพิธภัณฑ์ 21st Century Museum of Contemporary Art
วันที่ 7 ช่วงเช้าเที่ยว สวน Kenrokuen และ ปราสาท Kanazawa ตอนบ่ายเดินทางไป Osaka
วันที่ 8 ช่วงเช้าเที่ยว Nara กัน ตอนบ่ายกลับมา Shopping กันที่ Osaka ก่อนกลับคืนนี้ครับ

Wit Sil

วันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2559 เวลา 14.00 น.