ทำงานเหนื่อยมา 5 วัน ... หยุด เสาร์ อาทิตย์ ขอให้เรื่องตื่นเต้นให้ชีวิตมีสีสันสักนิดดีกว่า คือแบบว่าอยากไปตะโกนแหกปากดังๆกลางป่า เอาแบบเสียวๆน้ำลายฟูมปาก (ก็ไม่ขนาดนั้น แค่อยาก Relax 555+) แล้วค่อยไปถ่ายรูปชมวิว ซิวๆ วิวสวยๆ

เริ่มจากวันแรกไปมันส์กันที่ Tree top adventure park และ บ้านสุขาวดี และวันที่ 2 ไปซิวถ่ายรูปเล่นที่หาดเตยงาม และเรือหลวงจักรีนฤเบศร

จุดเริ่มต้นความมันส์ของวันเสาร์เริ่มต้นที่ Tree top adventure พัทยา

Tree top adventure เป็นกิจกรรมท่องเที่ยวแนวผจญภัยบนที่สูง เรื่มจากการไต่ขึ้นต้นไม้ การโหนเชือกแบบทาร์ซาน โหนสลิงลอยฟ้าแบบคอมมานโด โดยจะมีการเทรนการใช้อุปกรณ์ต่างๆที่ต้องรู้เพื่อการห้อยโหนและความปลอยภัย

การเดินทางจากกรุงเทพฯใช้เวลาประมาณ 2 ชม.ค่ะ ตั้ง navigator ไปที่รีสอร์ท Horseshoe Point ได้เลยค่ะ ระยะทางจากกรุงเทพฯ (เรื่มต้นจาก CTW) ประมาณ 140 กม.

เรามาถึงประมาณ 8.45 ใครอยากเสียวมากเสียวน้อยสามารถเลือกได้ตามใจชอบเลยค่ะ มีตั้งแต่ 17 ฐานถึง 43 ฐานค่ะ แต่เราเลือกแบบเต็ม 43 เพราะเสียวทั้งที ต้องเสียวให้สุด!!! กลัวไม่ถึงค่ะ

เมื่อเลือกเสร็จก็ทำการเก็บของค่ะ ทั้งมือถือ กุญแจรถ กล้อง ฝากไว้ได้เลย เค้ามีตู้เซฟให้

เริ่มต้นจากการเทรนอุปกรณ์ วิธีการใช้งาน เพราะเราต้องเป็นคนเกี่ยวเอง และใช้อุปกรณ์พวกนี้เองทั้งหมด (จริงเค้าก็ตามไปนะ ถ้าทำไม่ได้ แต่ฟังหน่อยก็ดี ถ้าไม่อยากค้างเติ่งกลางต้นไม้ 555+ )

เทรนเสร็จก็เริ่มกันเลย...

เอาล่ะ ไปกันเลย ...

ความสูงน่าจะประมาณ 10 กว่าเมตรมั้งคะ ไม่ชัวร์ ไม่ได้เอาสายวัดไป ; p

จากจุดเริ่มต้นไปจุดต่อไป เราจะไม่ได้เดินด้านล่างเลย จะเป็นการเดินบนสะพานไม้ โหนสลิงไปเป็นจุดๆ โดยที่เราใช้อุปกรณ์ช่วยเหลือตัวเองในการไปค่ะ

การเดินแต่ละจุด เราต้องคล้องห่วงสองอันกับสลิงเสมอเพื่อความปลอดภัยค่ะ

ระยะก็มีใกล้ไกลแตกต่างกันไปในแต่ละฐานค่ะ ส่วนความสูงบางอันก็สูงมาก บางอันก็ไม่เท่าไร ... เสียวมากน้อย ตามอรรถรส สลับๆกันไป : )

ฟิ้ววววววววววววววส์ ลมเย็นสบาย ที่เหงื่อออกคือความสูงค่ะ - -* 555+

ที่หันหลังนี่คือ... คือว่าค้างค่ะ !!! มันไปไม่ถึงจุดสุด ดังนั้นสิ่งที่คุณต้องทำคือ "การช่วยตัวเอง" โดยการเอาห่วง2อันด้านบนลง ให้เหลือแต่รอก แล้วสาว... สาวเข้าไป ให้ถึงจุดค่ะ : )))

จุดต่อๆไปก็เริ่มเสียวขึ้นเล็กน้อย... ดูรูปเหมือนไม่ค่อยสูงใช่มั้ย แต่ความจริงน่าจะสักตึก 3 ชั้นมั้ง ...

ดูเหมือนไม่สูง แต่สูงนะบอกเลย เดินเกาะๆตามทางไปข้ามต้นไม้ต้นต่อต้น

ทางเดินเปลี่ยนไปเรื่อยๆ เพิ่มความเสียวขึ้นเรื่อยๆ แบบว่าเริ่มเข้มข้น !!!

ฐานนี้เสียวอยู่เหมือนกัน ขาสั่น กว่าจะถึงแอบเกร็งกล้ามขา +++

แบบน่ารักก็มีนะ ขึ้นเรือข้ามต้นไม้ น่ารักเบาๆ ...

อันนี้ขาสั่นจริงละ เดินบนสลิงเส้นเดียว -*-

ไม่ได้ยิ้มมองกล้อง สงสัยเกร็งอยู่ 555+ ใช้สมาธิเยอะ

เออ ต่อด้วยฐานนี้ บอกเลยว่าชอบอ่ะ คือเค้าจะให้เรานั่ง นับ1-3 จะปล่อยตัว แต่ความจริงคือ... นับ1 แล้วเตะลง 555+

หน้าเลยเป็นแบบนี้... ดูด้านล่างนะ

เห้ยยย เพิ่งเห็นว่าเส้นเอ็นที่คอขึ้นชั่วคราว 555+

หมดสภาพ... ได้ร้องดังๆ เสียวแบบสะใจ ... ถึงใจ ชอบค่ะ !!!

หมดสภาพไปตามๆกัน ทั้งพี่และน้อง...

ต่อกันด้วยนั่งจักรยานข้ามต้นไม้ แนวน่ารักก็ยังคงมีมาอยู่

บทสรุป ความมันส์ 8/10 - การบริการ (staff) 10/10 สิ่งที่ต้องปรับปรุงมีแค่เรื่องห้องน้ำค่ะ (ถ้าใครจะมาเล่นแนะนำว่าเข้าห้องน้ำจากรีสอร์ทมาก่อนก็ดีค่ะ)

หมายเหต : ไม่ควรพกอะไรติดตัวเลย ไม่ว่าจะมือถือ นาฬิกา กุญแจ เพราะอาจตกและสูญหายได้จากการเล่นค่ะ ใครอยากถ่ายรูปก็มีตากล้องค่ะ 600 บาท จะได้ประมาณ 100 รูป เค้าจะตามปีนต้นไม้ถ่ายให้

รวมระยะเวลาการเล่น 43 ฐานประมาณ 2 ชม.นิดๆค่ะ ถ้ารวมเทรนก็น่าจะ 3 ชม.ได้ค่ะ แต่ก็ขึ้นอยู่ที่ตัวคุณเองด้วย ถ้าคุณเดินช้า เล่นช้า มีนั่งพัก ก็จะใช้เวลาเกินนี้แน่นอน (เราเล่นเรื่อยๆ ไม่ได้พักเวลาจะประมาณนี้)

ส่วนตัวคิดว่าคุ้มนะคะ ถ้าใครชอบห้อยโหนผจญภัย เพราะที่นี่มีครบเลย

ราคาค่าผจญภัยในป่าใหญ่ <3

17 ฐานอยู่ที่ 1,125 บาท,

26 ฐาน ราคา 1375 บาท

Full course 43 ฐาน ราคา 1,875 บาท

สามารถซื้อราคาพิเศษได้ที่ http://www.hotels2thailand.com/pattaya-day-trips/tree-top-adventure-park-pattaya.asp

สอบถามและจองโทร 02-937-4499

Website: http://www.treetopadventurepark.com/pattaya.html

บ้านสุขาวดี

สถานที่ตั้ง: อยู่ก่อนถึงพัทยาเลยสถานีตำรวจบางละมุงไปประมาณ 500 ม. ติดกับทะเล

หากคุณอยากไปเดินถ่ายรูปและชมความงามของคฤหาสน์ใหญ่อลังการ ที่มีสีสันและการตกแต่งอย่างสวยงามเราขอแนะนำที่นี่เลย ... เราบอกไม่ถูกเหมือนกันว่าเป็นแนวไหน เนื่องจากสถานที่ที่จัดไว้ให้รับชมมีตั้งแต่ความงามของรูปปั้นแนวโรมัน ไปจนถึงการให้ขึ้นไปบูชาเจ้าแม่กวนอิม และสักการะพระบรมสารีริกธาตุ รวมถึงสถานที่นั่งซิวๆริมทะเล เอาเป็นว่าเรื่องศิลปะบางทีก็เข้าใจยาก ไปชมกันเองดีกว่า

เริ่มจากจุดแรกจะมีทางให้ขึ้นลิฟไปสักการะเจ้าแม่กวนอิมค่ะ ตรงนี้เป็นทางเดินไปขึ้นลิฟ จะเป็นการตกแต่งสไตล์โรมัน

ขึ้นลิฟมาชั้นบนสุด ตรงนี้เป็นทางเดินก่อนเข้าไปสักการะค่ะ ... ตกแต่งได้อย่างสวยงาม มองไปด้านข้างจะเห็นวิวทะเล มีที่ให้นั่งพัก ลมโกรกเย็นสบาย

เดินตรงเข้าไปเรื่อยๆ ทางเข้าจะอยู่ด้านซ้ายมือค่ะ เป็นห้องกระจก

รูปด้านล่างเป็นภาพบรรยากาศที่มองจากชั้นนี้ ตึกที่มองเห็นจะเป็นที่สักการะพระบรมสารีริกธาตุค่ะ

วันนี้ฟ้าโปร่ง บรรยากาศดี๊ดี

สักการะเสร็จก็เดินลงมา เค้าจะมีรถรับส่งไปยังจุดที่กินข้าวค่ะ

แวะถ่ายสักสองรูปก่อนไป : ) บรรยากาศดีมาก

ด้านล่าง จะเป็นจุดที่รถมาจอดส่งเราเพื่อไปกินบุฟเฟต์ ซึ่งตรงนี้จะมีทางออกไปทะเลด้วย

เก็บบรรยากาศก่อนจะมืดที่ริมทะเลกันหน่อย

ทางเดินบรรยากาศภายในก่อนไปกินข้าวเย็น

บรรยากาศที่บุฟเฟต์จะเป็นสถานที่กว้างขวางใหญ่โตค่ะ ไม่ต้องกลัวว่าที่นั่งจะไม่พอ... คือแบบว่าใหญ่มาก มีโชว์ให้ดูด้วยค่ะ มีตลอดเลย เค้าสลับๆกันไป

ถ้าจะดูโชว์แนะนำนั่งตรงกลางเลยค่ะ แต่ถ้าต้องการความสงบหน่อยก็ไปนั่งด้านข้างก็ได้ คนไม่ค่อยเยอะ

อันนี้เป็นส่วนที่นั่งด้านข้างค่ะ อาจเห็นโชว์ไม่ชัด แต่ว่าคนน้อยดีค่ะ

อาหารมีให้เลือกหลายอย่างเลย รสชาติเราไม่ค่อยชอบเท่าไร แต่ก็กินได้น๊า อาหารส่วนใหญ่ทำมาจากไก่ค่ะ

กินเสร็จก็โบกรถกลับไปสักการะพระบรมสารีริกธาตุ ซึ่งจะเป็นจุดสุดท้ายก่อนจะหมดทริปของวันนี้

ข้างในตกแต่งได้อย่างสวยงาม

ด้านในปูพรม แอร์เย็นสบาย... แอบเห็นมีนักท่องเที่ยวต่างชาติหลับอยู่ด้วยแหละ สงสัยสบายเกิน 555+

สรุป ที่นี่จัดตกแต่งได้อย่างเป็นระเบียบดีค่ะ สถานที่มีความสวยงามและเหมาะกับการไปท่องเที่ยว แต่ข้อเสีย วันเสาร์ อาทิตย์อาจต้องเบียดกับนักท่องเที่ยวหน่อยค่ะ ส่วนใหญ่เป็นพวกทัวร์จีน ถ้าใครอยากเที่ยวสบายๆ แนะนำว่าไปเช้าๆไม่ก็วันธรรมดาจะซิวกว่ากันเยอะค่ะ

ราคาบัตรค่าเข้า

ราคาบัตรค่าเข้า + รถกอล์ฟ service รับส่งในแต่ละจุด ราคาผู้ใหญ่ 200 บาท ราคาเด็ก 150 บาท

ราคาบัตรรวมอาหาร + รถกอล์ฟ service รับส่งในแต่ละจุด + ค่าอาหารบุฟเฟต๋ + โชว์การแสดง ราคาผู้ใหญ่ 450 บาท ราคาเด็ก 290 บาท

ซื้อบัตรราคาพิเศษได้ที่ http://www.hotels2thailand.com/pattaya-day-trips/baan-sukhavadee.asp

Website: http://www.sukhawadee.com/new_web/

ที่พัก Adelphi Pattaya

เราออกจากที่นี่ ก็เข้าที่พักเลยค่ะ เราพักที่ Adelphi Pattaya เป็นโรงแรมเปิดใหม่ อยู่ถนนพัทยาสาย3 ซอยเฉลิมพระเกียรติ21 ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านสุขาวดีประมาณ 8 กม. ค่ะ

บรรยากาศภายในโรงแรม

จะบาร์จะอยู่ใกล้ๆกับ Lobby เลยค่ะ

ในส่วนนี้จะมีบริการอาหารมื้อกลางวัน และมื้อค่ำแบบ A la Carte

ใครนอนไม่หลับก็สั่งอะไรทานเล่นพร้อม Cocktail สักแก้วสองแก้วก็ได้ค่ะ ส่วนนี้จะปิดบริการตอนเที่ยงคืนค่ะ

เราพักห้องมุม เป็น Type Premier Room ซึ่งจะมีขนาดใหญ่และกว้างกว่าห้องปกติ เน้นเป็นโทนขาวครีม เรียบแต่หรู ห้องทำเป็นพื้นไม้อย่างดีทั้งหมดค่ะ

สระน้ำจะอยู่ด้านบนสุดค่ะ มีมินิบาร์ด้วยนะ เผื่อใครอยากไปนั่งซิวๆ เปิดตั้งแต่ 7 โมงเช้าถึง 2 ทุ่มค่ะ

ห้องอาหารเปิดบริการตั้งแต่ 7.00 น. - 10.00 น.ค่ะ มีอาหารหลากหลาย รสชาติดีค่ะ

หลังจากทานข้าวเช้าเสร็จ เราก็ Check-out ออกมาเลย เพื่อไปนั่งซิวๆถ่ายรูปเล่นกันที่ หาดเตยงาม ซึ่งอยู่ห่างจากที่พักประมาณ 35 กม. หลายคนอาจสงสัยว่าทำไมไม่ไปหาดใกล้ๆ เหตุผลคือ เราไม่ค่อยสนระยะทาง แต่เราเลือกไปเพราะความสวยงาม ^_^

บริการดี ห้องสวยและสะอาดค่ะ สิ่งที่ต้องแก้ไขมีเพียงที่จอดรถค่ะ ทางลงชันไปนิด

ความประทับใจ 8/10 การเดินทาง 8/10 พนักงาน 9/10

จองห้องพักราคาพิเศษ http://www.hotels2thailand.com/pattaya-hotels/adel...

เว็ปไซต์โรงแรม : http://www.adelphipattaya.com/

หาดเตยงาม อ่าวนาวิกโยธิน

หาดนี้เป็นหาดที่เหมาะกับการเล่นน้ำ และพักผ่อน เป็นหาดที่มีทรายสีขาวทอดยาวสุดสาตา สามารถลงเล่นน้ำได้ค่ะ หาดนี้อยู่ในความดูแลของทหาร จึงมีความสะอาดและเป็นระเบียบเรียบร้อย

ออกจากที่นี่เราไปต่อกันที่ เรือหลวงจักรีนฤเบศรค่ะ ซึ่งอยู่ห่างจากหาดเตยงามประมาณ 16 กม.ค่ะ

เรือหลวงจักรีนฤเบศร

ชื่อเรือได้รับพระราชทานชื่อจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งหมายถึง ผู้ยิ่งใหญ่แห่ง ราชวงศ์จักรี

เป็นเรือรบบรรทุกเครื่องบินที่มีขนาดใหญ่ที่สุดที่มีมาในกองทัพเรือไทย ในยามสงครามจะทำหน้าที่เป็นเรือธงที่คอยควบคุมกองเรือทั้งหมด และยังทำหน้าที่ในภารกิจค้นหาและช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเหตุการณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเวลามีภัยพิบัติ, พายุไต้ฝุ่น หรือเหตุการณ์ความไม่สงบต่างๆ ฯลฯ

เวลาเปิดให้เข้าชม: 9.00 น. -17.00 น. ไม่เสียค่าใช้จ่ายค่ะ (ใช้แค่บัตรประชาชน)

ลองไปดูกันดีกว่าค่ะ ว่าจะใหญ่ขนาดไหน : )

ภาพ Panorama ให้ดูความกว้างของลานจอดเครื่องบินรบ บรรจุเครื่องบินขึ้นลงทางดิ่งจำนวน 8 เครื่อง และเฮลิคอปเตอร์ จำนวน 6 เครื่อง (ไม่ได้มีให้ชมนะคะเครื่องบิน)

ปืนรบ : บนเรือจะมีอาวุธป้องกันตนเองแบบประชิต 3 แท่นยิง อาวุธปืน 20 มม. จำนวน 4 แท่นยิงค่ะ

มองไปจะเห็นทางขึ้นที่เป็นทางชันด้านหลัง ตรงนั้นถ่ายรูปสวยน๊า มีเรือจอดอยู่ด้านหลังอีก 2 ลำด้วย

เรือลำนี้มีความยาวตลอดลำ 182.6 ม. ความยาวดาดฟ้าบิน 30.5 ม.

ด้านซ้ายมือมองไปจะเห็นเกาะ วิวดี๊ดี

ส่วนด้านหน้าจะมีเรือจอดอยู่อีกลำค่ะ

นี่ก็เป็นอีกที่หนึ่งที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวให้แวะเวียนไปถ่ายรูป รวมถึงเด็กๆที่ต่างชื่นชอบในความยิ่งใหญ่ของเรือรบ ถ้าคุณได้ไปพัทยา ก็อย่าลืมแวะไปนะคะ ไม่เสียค่าเข้าชม

ReviewPapai

วันพุธที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2559 เวลา 22.45 น.