เมื่อฤดูกาลแห่งสายฝน ความชุ่มฉ่ำมาเยือน หนึ่งในจังหวัดที่เรานึกถึงคือจังหวัดน่าน

ออกไปใช้ชีวิตช้าๆ ปล่อยใจไปกับสายฝน ความชุ่มฉ่ำ และความเขียวชอุ่มของธรรมชาติรอบตัว

Chillกันวันหยุด ขอพาไปเที่ยวน่าน 3 วัน 2 คืนกันแบบกรีนๆ

Day 1

ข้าวซอยต้นน้ำ

ร้านอาหารเหนือลำๆจานเดียว ใกล้วัดภูมินทร์ ตัวร้านเป็นสไตล์ตึกแถวไม้โบราณ 2 ชั้น เปิดให้ทานชั้นล่างเป็นร้านโลคอลๆ ทานง่ายๆ ที่จอดรถต้องหาจอดหน้าศูนย์โอทอปหรือริมถนน แต่ถ้าขับมอไซด์หรือเช่าจักรยานสามารถจอดหน้าร้านได้เลย

วัดภูมินทร์

หลังจากอิ่มท้องเรียบร้อยแล้ว เราสามารถเดินไปทักทายปู่ม่านย่าม่าน ภาพกระซิบรักบรรลือโลก สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่วัดภูมินทร์ได้

ด้านข้างกำแพงวัดก็เป็นอีกหนึ่งโลเคชั่นถ่ายรูปสวย มีคนมาถ่ายพรีเวดดิ้งแถวนี้ด้วย

อุโมงค์ต้นไม้

ก่อนจะออกเดินทางไปหาธรรมชาติกันต่อที่นอกเมือง แอบแวะจอดระหว่างทาง มุมนี้เป็นอุโมงค์ต้นไม้ จอดแวะถ่ายรูปดูรถกันดีๆนะ

น่านเนทีฟกิ่วม่วง

แวะทานข้าวเที่ยงชมวิวเขา มาร้านนี้ต้องห้ามพลาดขนมหวานพานาคอตต้าโหระพา จานเด็ดจากรายการมาสเตอร์เชฟไทยแลนด์ซีซั่น 2 อร่อยจริง ลองดมกลิ่นดูไม่มีกลิ่นโหระพาเลย แต่เมือค่อยๆชิมแล้วกลิ่นจะค่อยๆขึ้นมาค่ะ เข้ากันกับตัวซอสและไอศครีมมาก แนะนำเลย

นาก่อข่อย

วัยรุ่นคาเฟอีนแบบเรา ชีวิตอับเฉาเมื่อขาดคาเฟอีน ขอแวะเติมกาแฟที่ร้านคาเฟ่วิวดี นอกจากคาเฟ่ที่ร้านยังมีขายอาหารจานเดียว ราคาไม่แพงอีกด้วย แวะกันมาได้

ร้านน่ารัก พื้นที่เยอะ มีชิงช้าให้มานั่งเล่นถ่ายรูปด้วย

วังศิลาแลง

โลเคชันแปลกตาที่ธรรมชาติสรรสร้าง ทางเข้าจะงงๆเล็กน้อย เป็นที่เที่ยวแบบสายลุยนิดๆ เข้าป่าเล็กน้อย

ไร่ต้นรัก ออแกนิคฟาร์ม

เช็คอินเข้าที่พักไร่ต้นรัก ที่พักน่ารักสไตล์บ้านไม้มีกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่น ตัวบ้านเป็นไม้และกระจกใสๆรอบๆให้เราได้ดื่มด่ำธรรมชาติอย่างใกล้ชิด

รีวิวไร่ต้นรัก

Day 2

ได้ดิบได้ดี ฟาร์มสเตย์

เช้าวันที่สอง เราตั้งนาฬิกาปลุกตื่นแต่เช้าเพราะมีนัดกับเบิร์ด เจ้าของฟาร์มสเตย์ได้ดิบได้ดี ไปเดินป่าศึกษาธรรมชาติระยะสั้นกัน

ระหว่างทางเบิร์ดก็ชี้ให้รู้จักต้นไม้ต่างๆ เก็บเห็ดกลับไปให้คุณแม่ทำอาหารด้วย

สายๆก็กลับไปเล่นกับนองควายแสนรู้ โทนี่กับลอร่า ที่นี่มีกิจกรรมให้ทำทั้งวันเลย อยู่กับธรรมชาติ

ตกเย็นทานพิซซ่าโฮมเมดเตาถ่าน อยู่ที่นี่ได้ทั้งวันเลย

รีวิวเต็มได้ดิบได้ดีฟาร์มสเตย์

นาเขาเราน่าน

ระหว่างวัน แวะมาเติมคาเฟอีนกันที่คาเฟ่บ้านไม้สองชั้นสุดฮอต มาเที่ยวปัวต้องไม่พลาดร้านนี้ นอกจากกาแฟรสชาติดีแล้ว บรรยากาศที่นี่ก็ดีไม่แพ้กัน เห็นวิวเมืองปัวด้วย

รีวิวเต็มนาเขาเราน่าน

Day3

วันสุดท้ายใช้เวลาช้าๆดื่มด่ำกับที่พัก ทานอาหารเช้า ก่อนเช็คเอ้าท์สายๆ

ออริจิน่าน

ก่อนกลับเข้าเมืง ขอแวะทำเวิร์คชอปสร้อยข้อมือหินมงคล ราคาน่ารัก ได้ของที่ระลึกฝีมือตัวเองกลับบ้าน

ทำไม่เป็นไม่ต้องกังวลพี่เค้าพร้อมสอน ทำเป็นสร้อยคู่ไปเลย

ระหว่างทางกลับเจอโลเคชั่นสวยๆอีกแล้ว วิ่งเล่นในทุ่งลาเวนโพดไปเลย 555

บ้านนาก๋างโต้ง

ส่งท้ายทริปกับด้วย อีกหนึ่งคาเฟ่ดังบรรยากาศดีกลางทุ่งนา ถ่ายรูปสวยมาก มาน่านทีไรเป็นต้องแวะ

มุมเด็ดห้ามพลาด

ถ้าชอบฝากกดไลค์-กดติดตามเป็นกำลังใจให้เพจของเราสองคนด้วยนะคะ

เพจ Chillกันวันหยุด

Chillกันวันหยุด

วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 เวลา 16.57 น.