“แค่มีเธอข้าง ๆ ในตอนตื่น แค่นอนดูท้องฟ้าไปเดินเตะคลื่นทะเลด้วยกัน นั่งมองดูแสงจันทร์ค่อย ๆ เลือนหาย~”

โอยยย ฟังเพลงนี้แล้ว อยากจูงมือใครสักคนไปทะเลด้วยกันเว่อร์ แล้วใครที่อยากไปทะเล แต่ไม่รู้จะไปทะเลไหนดี วันนี้เอารีวิวที่พักติดทะเลที่สวย เงียบ สงบ ชนิดที่ว่าดีใจต่อใจเกินปุยมุ้ยยยยมาฝากกัน แนะนำใครไป ติดใจทุกรายยย!! นั่นก็คือ

พาราไดซ์ เกาะยาว (Paradise Koh Yao) รีสอร์ทติดทะเล พร้อมหน้าหาดส่วนตัวบนเกาะยาวน้อย จ.พังงา บอกก่อนว่าจุดเด่นของทะเลเกาะยาวน้อยนั้น จะไม่ได้เน้นน้ำใสกิ๊ง เป็นสีฟ้า พร้อมเล่นทั้งวัน มีช่วงเวลาน้ำขึ้น น้ำลงตามแต่ละช่วงของวัน แต่ไฮไลต์คือ ถ้าใครอยากจะมาพักสมอง ปล่อยใจชิล ๆ ชาร์จแบตจากธรรมชาติแบบเต็มสูบ ที่นี่ตอบโจทย์เว่อร์

บรรยากาศดี คนไม่พลุกพล่าน มีความเป็นส่วนตัวสูง ธรรมชาติสมบูรณ์ระดับที่มีนกเงือก (บ้างก็เรียก นกแก๊ก) ซึ่งเป็นเหมือนตัวแทนชี้วัดความสมบูรณ์ บินโชว์ตัวเฉิดฉายให้เห็นได้เกือบทั้งวัน เหมือนเป็นพนักงานต้อนรับจากธรรมชาติ ที่แขกอยากพบเจอตัวสุด ๆ

เราเริ่มเดินทางมาที่นี่ โดยลงเครื่องที่สนามบินภูเก็ต แล้วจะมีรถของรีสอร์ทมารับ เพราะเราจองแพ็กเกจรวมรถรับ-ส่งมาเรียบร้อย ถ้าไม่ได้จองมาอาจจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมนิดหน่อยน้า รถจะมารับเราแล้วพาไปที่ท่าเรือยอร์ชเฮเว่น มารีน่า แกเอ๊ย ท่าเรือนี่ฟีลฮิปฮอปสไตล์มากเว่อร์ ต้องได้รูปลง ig อะบอกเลย จะเกาก็ได้ ฮิปฮอปก็ดี แบบมีเรือจอดเยอะ ๆ อะเก็ตปะ ละแอบซิบคือ ร้านอาหารที่ท่าเรือ อร่อยเฉยยย อันนี้เซอร์ไพรส์นะ กินเพราะหิว ไม่ได้คาดหวัง แอบบ่นงุบงิบเพราะราคาแรงตามสไตล์ประเทศภูเก็ต และแหล่งท่องเที่ยว แต่พออาหารมา เอ้ย ได้เลย ไม่เสียดาย Portion ใหญ่ รสจัดจ้าน (สั่งอาหารไทยมานะ) พวกต้มข่า ผัดพริกไทยอ่อนใด ๆ นี่ถึงเครื่อง สมศักดิ์ศรีคนใต้มาก กินข้าวเสร็จ เรือมาพอดี ก็นั่ง Speed Boat เข้ารีสอร์ท ใช้เวลาเดินทางประมาณ 45 นาทีจ้า

ถึงแล้ววว เอาละ…เริ่มจากห้องพักกันบ้าง ห้องพักของ Paradise เกาะยาว จะสร้างสูงต่ำ ลดหลั่นกันไปตามสภาพภูมิประเทศที่เป็นเขาริมหาด คงความเป็นธรรมชาติไว้ให้มากที่สุด ห้องพักมีหลายแบบ เริ่มจากห้อง Superior Studio, Jacuzzi Studio, Seaview Plunge Pool Deluxe Studio และ Seaview Pool Villa ซึ่งวันนี้เราพักห้อง Seaview Pool Villa กันนะคะ เข้ามาแล้วคือต้องร้องว่า โอวว เอ็ม จีย์ ห้องพักสวย ปัง มว้ากกกก ตกแต่งด้วยโทนสีขาว เทอร์ควอยซ์ สบายตา เข้ากับบรรยากาศทะเลมาก มีมุ้งเพิ่มความฟรุ้งฟริ้ง เปิดประตูกระจกปลายเตียงคือ Sea view เลย พร้อมมี Jacuzzi Pool ส่วนตัวให้ด้วยพร้อมสรรพ แถมเดินไม่กี่ก้าวคือถึงหน้าหาดเลย ดีงามมากกกกก พาครอบครัวไปคือทุกคนชอบสุด ๆ แถมยังมีโซน Outdoor Bar ให้นั่งจิบชิล ๆ รับลงทะเลแบบได้ฟีลสุด ที่สำคัญคือที่นี่ใส่ใจในรายละเอียดมาก มีลำโพง Bluetooth ให้ด้วย เกร๋ไม่ไหว ผลไม้ welcome complimentary คืออร่อยมากกก แม่ปอกกินแล้วแบบชอบ ไม่ใช่แค่ให้มาสวย ๆ อะแก

มุมถ่ายรูปสวย ๆ เยอะมากกก เตรียมชุด เตรียมพร็อพ มาให้พร้อมนะสาววว

หลังจากชื่นชมห้องพักเรียบร้อยแล้ว ก็ไปสปากัน จองนวดไทยมาพร้อมแพ็กเกจ ชอบนวดที่นี่มากเลย เป็นเตียงนวดแบบกึ่ง Outdoor รับลมเย็น ๆ ใต้เตียงมีอ่างน้ำลอยดอกไม้ท้องถิ่นสวย ๆ ให้มอง ใกล้นวดเสร็จ มีให้ดมผ้าขนหนูหยดยูคาลิปตัส โหวว สมองโล่งเลย สดชื่นมาก สบายตัว ทับใจ นวดเสร็จก็ ออกไปเดินเล่นที่ชายหาด ตอนเย็นน้ำลงละ ก็จะไม่ได้ไปเล่นน้ำทะเลอะไร เดินเตะทรายขาว ๆ นุ่ม ๆ ชอบที่มีชิงช้า เปล เก้าอี้หน้าหาดให้ได้นอน นั่งชิลหลายจุดมาก เผลอหลับไปด้วย ลมดีจัด

กลับห้องมาเล่นน้ำ แช่ Jacuzzi สนุกสนาน ตอนกลางคืนจะเปิดไฟสระสีน้ำเงิน มีความ Avatar ตอนเย็นจะมีพี่ ๆ พนักงานมาทำ Turn down service เรียบร้อยแล้วเอามุ้งลงให้ จุดตะเกียงน้ำมันอโรมาที่หอมมาก อยากได้กลับบ้าน5555 พร้อมบอกโปรแกรมกิจกรรม และสภาพอากาศของวันพรุ่งนี้ให้เสร็จสรรพ เริ่ดเว่อร์ เล่นน้ำเสร็จไปทานข้าว ละนั่งกินข้าวแบบเท้าระทรายเลยชอบ ที่นี่มีห้องอาหารอิตาเลียนพร้อมเตาพิซซ่า เลยโดนสักหน่อย ละนั่งกินข้าวแบบเท้าระทรายเลยชอบ เห้ยย อร่อยอีกแล้ว ฟิชแอนด์ชิพก็ดี กลับห้องนอน หลับฝันดีผ่านพ้นไปสำหรับคืนแรก พรุ่งนี้เจอกันพร้อมกิจกรรมจุก ๆ

วันนี้เรามีทริปออกไปชม Top 5 ไฮไลต์เกาะยาวน้อย เริ่มจากนั่งรถเข้าหมู่บ้าน ทางมีความหัวสั่นหัวคลอนนิดหน่อย สนุกดีไปชมหมู่บ้านเกาะยาวน้อย แล้วนั่งเรือหางยาวออกไปแหลมหาด มัลดีฟส์เกาะยาว มีฝนโปรยปรายออกมานิดหน่อย ไม่เยอะมาก แหลมหาดสวย นักท่องเที่ยวเยอะเชียว ถ่ายรูปกันเมมเต็ม เสียดายฟ้าหม่นนิดนึงเนาะวันนี้

แล้วเราก็ไปดูกระชังปลา กระชังเลี้ยงกุ้งมังกร มีปลาเก๋า ปลาปักเป้า ดาวทะเล สนุกมาก เหมือนอควาเรียมแบบเรียล ๆ ชมกันได้แบบชัด ๆ ภายใต้การดูแลของเจ้าหน้าที่ ได้ลองให้อาหารปลา และจับกุ้งมังกรกันด้วย พี่เขาสอนจับเรียบร้อย ไม่อันตรายทั้งต่อน้อง และต่อเราค่ะ แค่ดีดหางที ตกใจกันนิดหน่อย5555

จากนั้นกลับไปทานข้าวกลางวันกันที่หมู่บ้าน ร้านเด็ดมากชื่อร้าน สวัสดีเกาะยาว พี่คนขับรถแนะนำมา อร่อยหมด ปลาสด ปูเริ่ด ราคาสมเหตุสมผล หิวจัด ถ่ายไม่ทัน5555 อิ่มแปล้ แวะซื้อของฝากแถวตลาด แวะเซเว่นแห่งเดียวของเกาะก่อนกลับรีสอร์ท

กลับมาพักแปร๊บเดียวน้องสาวนักกิจกรรมชวนไปพายคายัคต่อเลยจ้า ละน้ำเริ่มลงละไง ต้องรีบไป พอพายออกไป โหวคุณพระ วิวสวยยังกะภาพวาด ตอนแรกไม่เอามือถือมากลัวเปียก ยอมพายกลับมาเอาอะ เพราะสวยจริง น่าถ่ายรูปไว้มาก

พายเรือแล้วกลับมาเล่นสระว่ายน้ำส่วนกลางสักหน่อย สวยงาม เห็นวิวทะเลด้วย

ดินเนอร์วันนี้เป็นเซ็ตอาหารพื้นเมืองเกาะยาวน้อย อร่อย จัดจ้าน แปลกใหม่ บางอย่างไม่เคยกินที่ไหนมาก่อนเลย แกงเหลืองรสจัดจ้าน ใบเหลียงผัดไข่ ไก่ทอด กุ้งผัดสับปะรด แกงเขียวหวานก็อร่อยเลย กะทิเข้มข้นมาก พุงกางอีกแล้ววว พรุ่งนี้เจอกัน

อ้อ เช้านี้ต้องพูดถึงไลน์บุฟเฟ่ต์อาหารเช้ากันหน่อย นอกจากบุฟเฟ่ต์อาหารเช้านานาชาติดีงามตามมาตรฐานแล้ว สิ่งที่ชอบอีกอย่างก็คือที่นี่มีอาหารไทย อาหารท้องถิ่นด้วย เช่น ก๋วยเตี๋ยวไก่ฉีกที่นี่คืออร่อยมาก น้ำซุปกลมกล่อม หอมละมุน ทำเองปรุงเองสาแก่ใจจริง ข้าวผัดสับปะรดก็มี และที่ชอบสุด ๆ คือ บาร์น้ำที่สั่งน้ำอะไรก็ได้ ที่สำคัญอร่อยเข้มข้นมากกกก เราเป็นแฟนโกโก้ที่นี่เลย เข้มข้น ละมุน ให้ไซรัปมาใส่เอง เลือกหวานได้ตามชอบ พวกชามะนาว กาแฟต่าง ๆ ก็อร่อย บริการก็ดีงาม

พูดถึงการบริการ พนักงานที่นี่น่ารัก ยิ้มแย้ม อัธยาศัยดีมาก ถ้าเราเดินผ่าน พนักงานจะทักทายพร้อมรอยยิ้มเสมอ ไม่ว่าจะเป็นชาวไทย หรือต่างชาติ ทักหมด พร้อมให้ความช่วยเหลือสุด ๆ

เห้อ...ถึงเวลาที่ต้องไปจาก Paradise เกาะยาวแล้ว สวยงาม สงบ จะมากับเพื่อน คนรัก หรือครอบครัวก็แฮปปี้ ได้ใช้เวลาพักผ่อนร่วมกันแบบเต็มอิ่ม  สมชื่อสวรรค์แห่งเกาะยาวน้อยจริง ๆ ข้างกันก็เป็นรีสอร์ทเครือเดียวกันอย่าง TreeHouse Villas เกาะยาวน้อย บ้านต้นไม้สุดหรู สุด Photogenic ที่สาย instagramable เลิฟมากก ถ้ามีโอกาสได้มาจะเอารีวิวดี ๆ มาฝากกันอีกน้า แล้วพบกันใหม่นะ เกาะยาวน้อย...มาที่นี่แล้ว สุข ไม่น้อยเลย :)

พ่อแม่แฮปปี้สุด ๆ เราก็ดีใจ๊ ดีใจ :)

บ๊ายยบายย...

Website :https://www.paradise-kohyao.com/th/

Facebook : https://www.facebook.com/ParadiseKohYao/

เบอร์โทร : 076 584 450

Passion Foot

วันจันทร์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2565 เวลา 11.04 น.