งานเทศกาล "เชียงรายดอกไม้งาม" ประจำปี2564

ปิดทริปเชียงราย ด้วยการพาไปชมดอกไม้เมืองเหนือสวยๆที่เทศกาล "เชียงรายดอกไม้งาม" ครั้งที่ 18 กันจ้าเป็นงานดอกไม้ปีที่แล้ว ซึ่งตัวงานจัดตั้งแต่ วันที่ 24 ธันวาคม 2564 ถึง 9 มกราคม 2565 ณ สวนตุงและโคมนครเชียงราย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงรายคะ

ลานการแสดงต่างๆในช่วงก่อนหัวค่ำจนถึงช่วงดึกๆ

นำรถไฟมาจัดแสดงและตกแต่งด้วยดอกไม้อย่างสวยงาม

มีการจัดแสดงแฟชั่นชุดพื้นเมืองของชาวเหนือและชาวเขาในรูปแบบของแฟชั่นประยุกต์ ซึ่งออกแบบมาอย่างสวpงามและลงตัวมากๆคะ เห็นดีเทลรายละเอียดงานแต่ละชุดถึงกับร้องว้าววว!!! สวยงาม ประณีต เต็มไปด้วยดีไซน์ที่ดีและสวยเก๋ทุกชุด

บริเวณงานยังมีมุมน้ำตก สวนน้ำตกสวยๆ สวนกล้วยไม้ และดอกกุหลาบขาวที่เราชอบมากๆ เห็นแล้วสดชื่นหัวใจ ไม่เคยมีใครซื้อให้แต่ก็หวังสักวันจะมีคนให้ 5555 (มโนววเก่ง 555)

ฉันผู้ตกหลุมรักดอกไม้สีม่วงทุกชนิด

มีสวนดอกไฮเดรนเยียสีต่างๆสวยมาก มุมนี้เดินชมดอกไฮเดรนเยียเพลินเลยคะ

ภายในงาน มีอุโมงค์ภูเขาดอกไม้ มีรถไฟดอกไม้ และลานดาราศาสตร์ จักรวาลดอกไม้ ซึ่งจัดออกมาสวยมาก มีดอกไม้หลากหลายชนิด ถ่ายรูปหรือเดินดูไม่มีเบื่อเลยคะ

ส่วน Hilight ของงานนี้คงหนีไม่พ้น "โซนดอกทิวลิป" เพราะหลายๆคนจะมารวมตัวเพื่อถ่ายรูปกันบริเวณนี้ค่อนข้างเยอะ ซึ่งรวมทั้งตัวเองด้วย เพราะมุมมนี้ดอกทิวลิปสวนมากและมีดอกไม้อื่นๆจัดแสดงอยู่ด้วยกัน.

ภายในงานจะมีการจัดนิทรรศกาลให้ความรู้เรื่องพรรณไม้ต่างๆ รวมถึงมุมนั่งดื่ม ทานอาหารและพักผ่อน และยังมีดนตรีในสวนซึ่งแต่ละอาทิตย์จะมีนักร้องชื่อังแวะเวียนมาร้องเพลงในสวนช่วงหัวค่ำ ซึ่งเราอยู่ไม่ถึงค่ำเพราะต้องขึ้นเครื่องกลับกรุงเทพในช่วงเย็นๆ

ฝากติดตามเพจด้วยคะ แมวพเนจร Hippybonbonkoko

แมวพเนจร : Coco's Journey

วันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 เวลา 12.40 น.