ร้านลับวัดด่าน - Hidden Meal

ร้านแกงกะหรี่ลับ ที่ขายแค่วันละ 50 จาน กับการจองคิวข้ามเดือน

กิน จน จน กลับมาแล้ววววว ฮือออคิดถึงเรามั้ยยย หลังจากหายไปจัดการเรื่องราวต่าง ๆ ในชีวิตมาซักพัก ตอนนี้เรากลับมาแนะนำของกินอร่อย ๆ ที่พักสวย ๆ และคาเฟ่น่าเที่ยวแล้วน้าา รีวิวนี้เราจะพามาเริ่มต้นเฟสใหม่กับเมนูอาหารญี่ปุ่นโคตรฮิตที่คนไทยชอบมาก ก็คือ แกงกะหรี่ค่ะ พูดถึงแกงกะหรี่ที่อร่อยนี่ หลายคนคงจะนึกถึงชื่อแบรนด์ดัง ๆ ไม่กี่แบรนด์ แต่ร้านนี้เป็นแกงกะหรี่โฮมเมด ซึ่งเราเรียกเองว่าเป็น คราฟท์แกงกะหรี่ได้เลย เพราะเค้าใส่ใจทำแบบจานต่อจาน และมีการปรุงอย่างพิถีพิถัน และขายแค่วันละ 50 จาน อย่างเรากว่าจะได้มากินนี่ ต้องจองล่วงหน้า 2 เดือนเลยนะ อะไรจะขนาดนั้น นานจนเกือบลืมว่าจองไว้เลยค่ะ 55555 ร้านนี้ชื่อว่า ร้านลับวัดด่าน - Hidden Meal ค่าาาา

ร้านลับวัดด่าน - Hidden Meal เป็นร้านแกงกะหรี่ที่ทำขายแบบโฮมเมด ขายแค่วันละ 50 จาน ซึ่งถ้าใครจะมากินที่ร้านต้องจองล่วงหน้าน้า จองผ่าน Link ที่อยู่หน้าเพจร้านได้เลย อาจจะต้องล่วงหน้า 1-2 เดือน ถ้าเป็นเสาร์-อาทิตย์ ก็นานหน่อย จริง ๆ เค้ามี Delivery ผ่านบางแอพด้วยนะ แต่จำนวนที่ขายต่อวันก็ไม่ได้เยอะค่ะ ถ้าหมดโควตาแล้วเค้าก็ปิดเลย ต้องแข่งกันจองทุกช่องทางจริง ๆ 55555

ร้านตั้งอยู่ในซอยด่านสำโรง 35 ถ้ามา BTS ให้ลงสถานีสำโรงหรือแบริ่ง แล้วหารถต่อเข้ามาค่ะ เพราะไกลจากสถานีพอสมควรเลย หรือจะนั่งรถมาตั้งแต่แรกเลยก็ดีกว่า ถ้าใครขับรถมาเองต้องจอดแอบ ๆ ในซอยนั่นแหละค่ะ

ตอนที่เข้าซอยมาตาม map นี่ มีแต่บ้านทาวน์เฮ้าส์เรียงติด ๆ กัน ไม่เห็นมีร้านไรเลย จนไปเจอหลังนึงที่มีเต๊นท์ผ้าใบบังอยู่หน้าบ้าน โคตรลับเลย เกือบหาไม่เจอ 55555

ทั้งพื้นที่ทำอาหารและโต๊ะสำหรับกินข้าวจะตั้งอยู่หน้าบ้าน ใต้ผ้าใบนั้นเลยค่ะ หลังประตูบ้านไปเป็นครัวของเค้าซึ่งเราไม่เกี่ยวละ มีโต๊ะแค่โต๊ะเดียวนั่งได้ไม่เกิน 6 คน ถ้าจองมาเกิน 4 คน ก็จะเสมือนว่าเราเหมารอบนั้นเลยค่ะ รอบนึงจะไม่เกิน 1 ชม. ซึ่งรวมทั้งเวลาที่ใช้ทำและเวลาที่ใช้กิน

ก่อนที่เค้าจะลงมือทำ เค้าจะขอทวนเมนูที่เราสั่งมาตั้งแต่ตอนที่จอง โดยเฉพาะระดับความเผ็ดที่เค้าเน้นย้ำเป็นพิเศษ เพราะพริกสำหรับใส่แกงของเค้าเผ็ดมากค่ะ เค้าจะทำน้ำแกงเพื่อให้เราทุกคนชิมก่อนว่าแต่ละคนไหวที่ระดับความเผ็ดเท่าไหร่ สำหรับเราเราว่าระดับ 3 กำลังดีนะคะ พริกเค้าเผ็ดกว่าแกงแบรนด์ห้างนะ ใครจะเอาเผ็ดแค่ไหนระวังด้วยนะคะ 55555

เมื่อตกลงระดับความเผ็ดที่ต้องการแล้ว เค้าก็จะลงมือทำแกงกะหรี่แบบจานต่อจานเลยค่ะ ตั้งแต่ปรุงน้ำแกงตามความเผ็ดของใครของมัน ไข่ข้น หมูทอด เห็นทุกขั้นตอนแล้วยิ่งทำให้หิว รอไม่ไหวแล้วโว้ยยยย

Signature ของร้านเค้าจะเป็นเมนูแกงกะหรี่หมูทอดพรีเมี่ยม ราคา 219 บาท หมูทอดชิ้นใหญ่มากกกก ใหญ่แบบไม่มีทางได้เห็นในร้านไหน ๆ มาก่อนแน่ ๆ ค่ะ ถ้าสั่งเพิ่มไข่ข้นบวกเพิ่ม 40 บาท สุทธิอันที่เราสั่งราคา 259 บาท กินไม่หมดดด ฮือเสียดาย แต่ได้เยอะมาก อิ่มโคตร ๆ

อร่อยมากกเลยค่ะ แกงของเค้าจะรสเข้มข้น จัดจ้าน แต่จะหวานน้อยกว่าร้านอื่นที่เคยกิน เราชอบแบบนี้มากค่ะ ไข่ข้นนุ่มแล้วก็หอม หมูทอดใหญ่มากกก ไม่ต้องกลัวกับจะหมดก่อนข้าวเลย

ของที่ร้านมีท็อปปิ้งแบบอื่นให้ใส่ด้วยนะคะ ทั้งหมูทอดธรรมดา ไก่ทอด เนื้อสไลด์ ฯ ตามเมนูด้านล่างเลยค่ะ สำหรับเราเราถือว่า ร้านนี้รสชาติ ปริมาณ Presentation และความใส่ใจของทางร้าน คุ้มค่ากับการรอที่จองมานานมากเลยนะ ยิ่งถ้าเทียบกับราคานี่คือเกินคุ้มไปมาก อย่างที่บอกว่าไม่มีทางไปหาแกงกะหรี่หมูทอดไซส์นี้ได้จากร้านไหน ๆ แน่ค่ะ ใครที่อยากลองแกงกะหรี่ญี่ปุ่นรสชาติเข้มข้น เต็มคำ และอิ่มไปถึงอีกวัน 5555 จองกันมาน้ากับ ร้านลับวัดด่าน - Hidden Meal เราแปะช่องทางติดต่อไว้ท้ายรีวิวน้า จองผ่านหน้าเพจร้านเลย หรือจะวัดดวงสั่ง Delivery ดูก็ได้ค่ะ แอพไหนเวลาไหนก็ลองดูน้าา เจอกันใหม่รีวิวต่อไปจ้าา กินจนจน กลับมาแล้ววว

ปล. พนักงาน งานดีมากกก ตามไปดูได้ที่ https://vt.tiktok.com/ZSR2gDdDK/?k=1

ร้านลับวัดด่าน - Hidden Meal

Facebook: https://web.facebook.com/%E0%B...

Location: https://goo.gl/maps/e1onbu8k4o...

กินจนจน : Poor Eater

วันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 เวลา 22.41 น.