ยินดีต้อนรับสู่หน้าฝน ฤดูที่หลายคนนึกไม่ออกว่าไปไหนดี จะไปทะเลช่วงนี้ก็คงไม่สวย

จะขึ้นเขาก็กลัวเฉอะแฉะ ไหนจะกลัวทาก และสัตว์ร้ายที่มาช่วงฝนตกอีก

วันนี้ กานต์•เดิน•ทาง ขออาสาพาทุกคนไปเที่ยวหน้าฝนแบบมันส์ แบงค์พันมีทอนกันค่ะ

สำหรับสถานที่ ที่กานต์จะพาเพื่อนๆไปเที่ยวในทริปนี้ อยู่ที่ พิษณุโลกค่ะ

กับที่พัก ที่มีชื่อว่า วนธารา รีสอร์ท เฉพาะบรรยากาศรีสอร์ทก็ร่มรื่นมากแล้ว

สาเหตุที่เลือกมาพักที่ วนธารา รีสอร์ท ก็เพราะว่า ทริปนี้เราตั้งใจมาล่องแก่งลำน้ำเข็ก

และที่ วนธารา รีสอร์ทเอง ก็มีแพ็คเกจ ที่พัก รวมล่องแก่ง+อาหารเช้า-เย็น

ขออนุญาตแนบราคาแพ็คแกจ ที่ทางเพจเคยลงราคาอัพเดตไว้นะคะ

คือ จองและจ่าย ทีเดียวได้ครบทุกกิจกรรม แถมยังเข้าร่วโครงการรัฐ

กานต์เลย inbox ไปที่เพจ แจ้งวันเช็คอินและจำนวนคน จองผ่านเราเที่ยวด้วยกัน

ในราคา 3,336 บาท/2 ห้อง เป็นบ้านริมสวน ตกคนละ 834 บาททุกคน!!!

และด้านหลังกานต์ ก็คือหน้าตาของบ้านริมสวน ซึ่งจะแยกกันเป็นหลังๆ ส่วนตัวดีค่ะ

บรรยากาศภายในก็มีครบทั้ง แอร์ น้ำอุ่น ตู้เย็น ทีวี เตียงขนาด 6 ฟุต นอนสบายๆเลย

ทางรีสอร์ทแจ้งว่า เวลาล่องแก่งจะมี 2 รอบคือ แปดโมงเช้า กับบ่ายโมงตรง

แต่เนื่องจากเราขับมาจากสุโขทัยและกลัวไม่ทัน เลยขอเลื่อนเป็นบ่ายสาม

แต่โชคดีที่เราว่าถึงไว และเรือยางว่างพอดี เราเลยได้ไปล่องในรอบบ่ายสองโมงแทน

ซึ่ง บริษัทที่ให้บริการ พาเราไปล่องแก่งในครั้งนี้คือ ป๊อปทัวร์ ขอบอกว่าบริการดีมากๆ

แถมเป็นผู้ที่มีความชำนาญในการล่องแก่ง เป็นอย่างดี คอยเซฟ และให้ความรู้ตลอดทาง

และนี่คือสีหน้าของคนที่โดนเราหลอกให้มาล่องแก่งแบบชิลๆ 555+

โดยระยะทางที่เราล่องแก่งลำน้ำเข็กประมาณ 8 กิโลเมตร ผ่านทั้งหมด 15 แก่ง

มีความยากตั้งแต่ระดับ 2-3 ไปจนถึงความยากที่ระดับ 5 ใช้เวลาล่องประมาณ 1-3 ชั่วโมง

ถ้าไม่นับรวมแก่งกระจาน นี่ถือเป็นการล่องแก่งแบบจริงจังครั้งแรกที่ สนุก ตื่นเต้น เร้าใจมาก

ใครที่ยังลังเล อยากบอกว่าต้องมาลองค่ะ มันสนุกมากๆและปลอดภัยในระดับนึงเลย

เราล่องไปเรื่อยๆ ใช้เวลาประมาณชั่วโมงนิดๆ ล่องมาขึ้นที่หน้ารีสอร์ทเลย พอขึ้นมาก็มีอาหารว่างไว้รอ

เป็นขนมปังชุบไข่ที่อร่อยมากๆๆ น่าจะเหนื่อยจากล่องแก่งจริงๆแหละ หันไปมองอีกที สี่คนกินเกลี้ยงเลย

เสร็จจากล่องแก่ง เราก็ไปอาบน้ำ เปลี่ยนเสื้อผ้า เตรียมกินมื้อเย็นกันต่อค่ะ โดยอาหารเย็นมีให้เลือกสองแบบ

เราสี่คน เลือกเป็นหมูกระทะค่ะ แต่ถ้าใครไม่ชอบจะเลือกเป็นกับข้าว ทานกับข้าวสวยก็ได้

แต่สำหรับเราหมูกระทะเท่านั้น ที่จะเยียวยาทุกอย่าง ซึ่งทางรีสอร์ท จัดมาเป็นเซ็ตๆ สำหรับสี่คนเลย

เป็นแบบของใครของมัน มีหมู 1 ถุง ผัก วุ้นเส้น+ไข่ ใส่ถุงมาเรียบร้อย แต่สุดท้ายเราก็เทรวมกัน 555

เป็นกระทะไฟฟ้า เสียบปลั๊กสามตา นั่งกินที่หน้าบ้านได้เลย ไม่ต้องเสียเวลาจุดเตา

น้องๆพนักงาน เตรียมปลั๊กพ่วงมาให้พร้อม ขอพัดลมก็หามาให้ แถวจุดยากันยุงให้อีกด้วย

ระหว่างที่เรากำลังนั่งกินหมูกระทะ ก็มีพลังงานบางอย่างแอบมองเราอยู่ไม่ไกล 555+

ทาสแมวอย่างผู้ร่วมทริปก็อดไม่ได้ที่จะต้องทักทายน้อลๆ

หลังจากกินมื้อเย็นเสร็จ อาบน้ำหัวถึงหมอน ก็นอนหลับสนิทมากๆ รู้ตัวอีกทีก็ฝนตกหนักตั้งแต่ตีสามจนเช้า

ถือว่าเราโชคดีมากๆที่เลือกล่องแก่งตั้งแต่เมื่อวาน เช้านี้เรารอฝนหยุดแปดโมงกว่า ค่อยไปทานอาหารเช้าค่ะ

บรรยากาศที่ห้องอาหารเช้า หลังจากฝนเพิ่งหยุดตกคือดีมากๆ มองไปเห็นแต่ต้นไม้สีเขียวๆ สบายตามากค่ะ

จบแล้วนะคะ ทริปสั้นๆ 2 วัน 1 คืน ที่วนธารา รีสอร์ท จังหวัดพิษณุโลก กับการล่องแก่งลำน้ำเข็ก

ใครว่าหน้าฝนเที่ยวไม่ได้ เที่ยวช่วง Green Season นี่แหละมันส์ สนุกมากๆ ยิ่งไปยกแก๊งส์นี่ยิ่งฟินเลยค่ะ

ถ้าชอบทริปการเดินทางของเรา ฝากติดตามทริปอื่นได้ที่เพจ กานต์•เดิน•ทาง นะคะ

กานต์เดินทาง

วันพุธที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2565 เวลา 08.46 น.