ทริปนี้เราจะพาทุกคนนั่งรถไฟ ไปเที่ยวหัวหินกันด้วยงบประหยัด 2 วัน 1 คืน งบ 1,228 บาท

ได้เที่ยวทั้งทะเล คาเฟ่ แล้วก็ตลาดโต้รุ่งหัวหินที่เราอยากไปมานานแว้วววว

เป็นการเปิดประสบการณ์ครั้งแรกของการนั่งรถไฟแบบธรรมดา ไปเที่ยวของเราเลยน้า

ที่สำคัญเป็นทริปที่เราอยากใช้เวลาอยู่กับตัวเอง ไปแบบไม่เร่งรีบ ไม่ต้องต่อรถเยอะ นั่งรถไฟยาว

ไปถึงหัวหินเลยถ้าพร้อมแล้ว เราไปลุยกันเลย ไปปปปปปปปปปปป

คลิปวีดีโอรายละเอียดการเดินทาง

🍃 Highlight หลัก  12 พิกัด นั่งรถไฟไปหัวหิน 2 วัน 1 คืน

1. สถานีรถไฟหัวลำโพง

11. เขาหินเหล็กไฟ

12. Molley Coffee Stand

สถานีรถไฟหัวลำโพง

ตอนนี้เราอยู่สถานีหัวลำโพง ไปซื้อตั๋วกันก่อน รถไฟรอบ 09.20 น. ราคา 44 บาทเว้ย เป็นตั๋วรถไฟธรรมดา ขบวนที่ 261 จะออกตอน 9.20 น. และถึงหัวหิน 14.15 น. ใช้เวลานั่งรถไฟประมาณ 5 ชั่วโมง ขบวนรถนี้จะมีวันละรอบเท่านั้น

เราว่าสายถ่ายรูปต้องชอบอ่ะ ในสถานีรถไฟ มีมุมถ่ายรูปชิคๆ ให้เราถ่ายหลายมุมมากๆ เริ่มตั้งแต่เดินเข้าไปรอด้านในสถานีแล้ว เงาโค้งด้านหลังสวยสุดๆ เลย

เราได้ตั๋วรถไฟ  ราคา 44 บาท  มาแว้วว เดี๋ยวเราเข้าไปถ่ายรูปด้านในสถานีกันดีกว่า

สถานีรถไฟหัวลำโพงเป็นอะไรที่คลาสิคสุดๆ เลย ถ่ายยังไงก็สวยอ่ะ สวยทุกมุมเลยจริงๆ

เราถ่ายรูปเล่นชิวๆ จนใกล้เวลารถไฟมา เราก็เดินไปรอที่ชานชาลาที่ 7 มีรายละเอียดบอกชัดเจนเลย

เราขึ้นมารอไม่นาน รถไฟออกตรงเวลามากๆ เลย และมุมบนรถไฟเราว่าถ่ายรูปสวยมากๆเลย ได้ทุกมุมจริงๆ 55555

พร้อมแล้วก็ออกเดินทางกันเลย ไม่อยากเชื่อว่ารถไฟชั้น 3 จะทำให้เรารู้สึกสนุกตั้งแต่เริ่มต้นทริป

บรรยากาศบนรถไฟ ร้อนมากจ้า  แต่พอรถไฟออกก็เริ่มมีลมพัดผ่านเข้ามาปะทะใบหน้า  ทำให้เราง่วงนอนสุดๆ เผลอหลับไปได้แป๊บเดียว ได้ยินเสียง บะหมี่ห่อละ 10 บาท รับไหมจ้า  เรานิสะดุ้งสุดตัว รีบเรียกแม่ค้าไว้ก่อนเลย กลัวพลาด 5555 ถ้านั่งรถไฟห้ามพลาด ที่จะทานก๋วยเตี๋ยวเลยน้า

วิวบรรยากาศข้างทางที่รถไฟวิ่งผ่าน มันธรรมชาติสุดๆ เลย เราว่าการนั่งรถไฟมันก็ไม่ได้แย่น้า
ได้อีกฟิลหนึ่งเลยอ่า รู้สึกว่าเราเริ่มหลงรักการนั่งรถไฟแล้วละ

เวลาที่ลมเย็นๆ พัดมาปะทะใบหน้า มันทำให้เรารู้สึกดีชะมัดเลย ฮีลใจเราได้มากๆ เลย

ใช้เวลาเดินทางประมาณ 5 ชั่วโมง ผ่านมาหลายสถานี ในที่สุดเราก็มาถึงจุดหมายปลายทางของทริปที่สถานีหัวหิน ไม่น่าเชื่อเลย ว่ารถไฟจะมาถึงก่อนเวลา 14.06 นาที 55555

สถานีรถไฟหัวหิน

เรามาถีงหัวหินก่อนเวลาจริง 8 นาที ลงรถไฟมาก็ต้องไม่พลาดที่จะถ่ายรูปกับป้ายหัวหิน เป็นการเช็คอินว่าครั้งนึงเราเคยนั่งรถไฟธรรมดา ราคา 44 บาท มาถึงหัวหินแล้ว #ไม่ได้นั่งรถไฟก็มาถ่ายได้น้า

เรามาถึงหัวหินแล้วค้าฟ ตอนนี้เวลา 14.06 น. เดี๋ยวเราจะเดินไปที่พักของเรากันก่อน ทริปนี้เราพักกันที่ โรงแรมชมสินธุ์หัวหิน เราเลือกที่นี่ เพราะถูก และ ดี อยู่ใจกลางเมือง

จากสถานีรถไฟใช้เวลาเดินไปประมาณ  13  นาที (500 เมตร)  และรอบรถไฟที่จะกลับกรุงเทพฯ พรุ่งนี้คือ 14.35 น. ต้องมาให้ทันแหละ ไม่งั้นตกรถไฟแน่ๆ

เดินมาได้สักพัก กลิ่นหอมอ่อนๆ ของผัดไทยก็โชยมาแตะจมูก หันซ้ายแลขวา เจอร้านผัดไทยสูตรเพชรบุรี เราไม่รอช้า ตรงดิ่งเข้าไปสั่งผัดไทยกุ้งสด มาทานรองท้องกันก่อน

ผัดไทยกุ้งสด ราคา 60 บาท (มีเครื่องเคียงเป็นแคปหมู กับ มะม่วง) รสชาติอร่อยเลยแหละ ทานเสร็จก็เดินไปที่พักกันต่อแค่ไม่ถึงนาทีเลย

Chomsin Hua Hin Hotel

ทริปนี้เราพักกันที่ โรงแรมชมสินธุ์หัวหิน เราเลือกที่นี่ เพราะถูก และ ดี อยู่ใจกลางเมือง
อยู่ใกล้ตลาดโต้รุ่งแค่ 500 เมตร จากสถานีรถไฟ เดินไปที่โรงแรมได้ ใช้เวลาประมาณ 13 นาที

สามารถจองห้องพักผ่านแอพพลิเคชั่น Agda.com หรือ Booking.com ได้
ก่อนจองสามารถเข้าไปดูที่เพจ Facebook ของทางโรงแรมได้เพิ่มเติม หรือจะ Inbox หาเพจก็ได้น้า

ภายในห้องพัก มีสิ่งอำนวยความสะดวกให้ครบ มีระเบียงสามารถเดินออกไปรับลม หรือมองวิวบรรยากาศยามค่ำคืนได้ด้วยน้า  เจ้าของที่พักใจดีมากๆ เลย ดูแลดีมากๆ เลยแกรร๊ เราแนะนำเลยน้า รักเลย

เอาของเก็บเสร็จเรียบร้อย เราก็เตรียมออกไปแว๊นซ์มอเตอร์ไซค์เที่ยวในตัวเมืองหัวหินกัน #มอเตอร์ไซค์สามารถติดต่อกับทางที่พักได้เลย ราคา 250-300 บาท

Sugar Bloom

จากตอนแรกที่ตั้งใจไว้กะจะไปคาเฟ่ Molley Coffee Stand แต่คาเฟ่หยุดทุกวันพุธ ทำให้เราต้องเปลี่ยนแผนใหม่ เราเลยเลือกคาเฟ่ที่อยู่ไม่ไกลจากที่พัก และอยู่ในเส้นทางที่จะไปเขาตะเกียบด้วย

Sugar Bloom คาเฟ่น่ารักโทนสีขาวแดง ตกแต่งสไตล์อเมริกันวินเทจน่ารักมาก ตะมุตะมิสุดๆเลยแกรร๊

ขนมมีให้เลือกเยอะมากๆ น่ากินทุกเมนูเลย ราคาไม่แรงด้วยแหละ ทั้งชูวครีม เค้ก คุกกี้ ครัวซองค์ ครบเลย

แก้วใส่เครื่องดื่มน่ารักมากๆ เลยแกรร๊ ถ่ายรูปออกมาสวยมากๆ เข้ากันทุกอย่างเลย

เราสั่งPeach Tea  กับ Honey Lemon Soda แยกแทบไม่ออกว่าอันไหนน้ำอะไร 5555

ถ่ายรูปได้ทุกมุมจริงๆ มีทั้งโซน Indoor และ Ourdoor ให้นั่งชิลล์ ๆ เป็นอีกคาเฟ่ที่แนะนำให้มา

พิกัด : ติดกับ Family Mart ถัดจากซอยหัวหิน 83/2
⏰ เปิดทุกวัน 08:00-19:00 น.
☎️ 099-3394669
🚗 มีที่จอดรถหลังร้าน แต่ทางเข้าแคบมากกกก ขับระวังกันน้า

เขาตะเกียบ

ออกจาก Sugar Bloom เราก็มุ่งหน้าตรงไปยังชายหาดเขาตะเกียบ ตั้งใจจะขึ้นไปไหว้พระวัดเขาตะเกียบเอาฤกษ์เอาชัยในทริปกันสักหน่อย แต่คงเพราะเราไปถึงเย็นแล้ว 17.00 น. ทุกอย่างปิดหมด ทำได้เพียงแค่เก็บภาพบรรยากาศ

วัดเขาตะเกียบ ตั้งอยู่ ตำบลหนองแก อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นที่ประดิษฐานพระธาตุเขี้ยวแก้ว (พระบรมสารีริกธาตุขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า) ด้านทิศเหนือ มีพระพุทธรูปปางห้ามสมุทร องค์ใหญ่สูงตระหง่านสวยงาม ภายในวัดยังมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ได้สักการะบูชา และเมื่อเราเดินขึ้นไปด้านบน บริเวณเชิงเขาตะเกียบมีจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นชายหาดหัวหินมุมกว้าง

เราว่าการที่ได้มาชิลชายหาด มองทะเล แบบโง่ๆ ตามสไตล์เรา  มันก็ฮีลใจเราได้แล้วนะแกรร๊ มันช่วยได้จีจี

สะพานปลาหัวหิน

ออกจากวัดเขาตะเกียบมา เราก็มุ่งหน้าตรงไปถนนคนเดินสะพานปลาหัวหิน แต่ที่นี่เค้าจะมีเฉพาะวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ทำให้เรามาเก้อเลย

อีกหนึ่ง แลนด์มาร์ค ของหัวหิน มีบรรยากาศที่สวยงาม อากาศดี ลมพัดเย็นตลอด มีจุดถ่ายรูปทั้งเรือ ทั้งทะเล ทั้งอะไรต่างๆ

คุ้มค่ามาก เหมาะแก่การมานั่งโง่ๆตากลมทะเล อยู่คนเดียว มันเป็นอะไรที่ฟินจริงๆ ใครพักที่โรงแรมชมสินธุ์ สามารถเดินมาตรงจุดนี้ได้ ประมาณ 8 นาที

ที่นี่เค้าจะมีตลาดทุกวัน ศุกร์ - เสาร์ - อาทิตย์ มาเที่ยวกันก็ช่วยกันรักษาความสะอาด อย่าทิ้งขยะลงทะเลกันน้า เค้ามีถังขยะตั้งไว้ตามจุดน้า หรือถ้าใครไปมาแล้วก็เก็บภาพสวยๆมาฝากกันได้นะครับ เดี๋ยวเราไปตลาดโต้รุ่งกันดีกว่า

⏰ เวลาเปิดปิด 16:00น. - 22:00น.
🗓 เปิดทุกวัน ศุกร์ / เสาร์ / อาทิตย์
📌 สะพานปลาหัวหิน
📍 พิกัดอยู่ใน ซอยหัวหิน 55 ตรงเข้ามาอย่างเดียวจนสุดซอย “สะพานปลาหัวหิน” จะอยู่ทางซ้ายมือ

ตลาดโต้รุ่งหัวหิน

ตลาดโต้รุ่ง อีกหนึ่งแลนด์มาร์คสำคัญของเมืองหัวหิน เปิดขายทุกวัน ตั้งแต่ 17.00 – 23.00 น.

ร้านค้าส่วนใหญ่จะเป็นร้านประจำ แต่ถ้าเป็นวันหยุดพิเศษ รวมถึงวันศุกร์-เสาร์ ก็จะมีร้านค้ามากขึ้น ที่นี่มีทั้งของกิน อาหารคาวหวาน เช่น ผัดไทย หอยทอด ซีฟู้ด หมูสะเต๊ะ โรตี ไอศกรีม ฯลฯ หรือจะเป็นของที่ระลึก ของใช้พวก เสื้อผ้า  กระเป๋า งานแฮนด์เมด ประดับตกแต่งไฟสีสันสดใสสวยงาม เรียกว่าเป็นสีสันในยามค่ำคืนของเมืองหัวหินเลย

ทริปนั่งรถไฟของเราเกิดขึ้นก็เพราะตลาดโต้รุ่งนี่แหละ หัวหินเรามาบ่อยมาก แต่ที่นี่เราไม่เคยได้มาเลย วันนี้มาแล้วขอกินอาหารให้หนำใจกันเลย

📍 ตลาดโต้รุ่งหัวหิน (ซอยหัวหิน 72)
⏰ 17:00 - 20:30 น.
👉🏻 goo.gl/maps/RkJyNZDtRrG2PgQ58

อาหารเช้าร้านเจ๊แอ้ม

สวัสดีตอนเช้าทุกคน วันนี้เราจะไปเที่ยวกันอีกนิดหน่อย เพราะว่ารถไฟออกบ่ายสอง ไม่รู้ว่าเราจะไปเที่ยวไหนได้เยอะหรือเปล่า  ตื่นเช้ามา ท้องก็เริ่มประท้วง ออกมาใกล้ๆ ที่พักมีร้านอาหารเช้ารถเข็นน่ากินมากๆ

เราสั่งโจ๊กหมู ไม่ผัก ไม่ขิง แล้วก็ปาท่องโก๋สองคู่ มาทานกัน มื้อนี้ 60 บาท ทานเสร็จเราก็พร้อมลุยแล้ว เราก็จะไปเที่ยวกันต่อ วันนี้เราจะพาไปคาเฟ่ริมทะเลอีกแล้ว แต่มันสวยมากเลยนะ

DRIP RIM LAY

คาเฟ่สุดชิลลล ริมทะเล เป็นร้านเล็กๆ แต่ที่นั่งทุกตัวบรรยากาศดีมาก

ที่ร้านจะมีแต่เมนูกาแฟ ที่พี่เค้าจะดิปสด ๆ ให้ดูกันเลย  ถ้าใครไม่ทานกาแฟแบบเรา แนะนำให้กินขนมเลย 555

เราสั่งครัวซองค์ 60 บาท มัฟฟิน 40 บาท  น้ำเปล่าฟรี

มานั่งแอ็คท่าจิบกาแฟ ริมหาด นั่งดูท้องฟ้า น้ำทะเล เพลินๆ  เราว่ามันฮีลใจ ให้หายเหนื่อยได้เลยน้า

ถึงฝนจะตกปรอยๆ แต่ไม่เป็นอุปสรรคสำหรับคนชอบถ่ายรูปแบบเรา 5555  มีมุมน่ารักๆ เยอะมาก มินิมอลสุดๆ ถ่ายมุมไหนก็ปังอ่ะ

นอกจากกาแฟดีแล้ว วิวก็คือดีงาม ติดริมทะเลไปอิ๊ก เรารู้สึกมันเย็นสบาย โคตรผ่อนคลายเลย

มีน้องม้าให้เราขี่ด้วย   ถ้าขี่ + นั่งถ่ายรูป 100 บาท / ขี่พาเดิน 400 บาท แนะนำให้มาช่วงเช้าแบบเรา ถ้ามาบ่ายอาจจะร้อน แต่วิวทะเลสวยมาก เสียดายวันที่เราไปฝนตกลงมาปรอยๆ แต่ก็ทำให้ได้อีกฟิลหนึ่ง ขี่น้องฮอลิเดย์ท่ามกลางสายฝน

ระหว่างที่ขี่อยู่ดีๆ น้องฮอลิเดย์ก็หยุดไม่ยอมเดิน ตอนแรกก็งงว่าเป็นอะไรที่ไหนได้ น้องฉี่จ้าาาาาา

พิกัด : โรงแรม Veranda Lodge Hua-Hin ซอยหัวหิน 67 อำเภอหัวหิน ประจวบคีรีขันธ์
ร้านเปิด : 7.00-16.00 น.
Tel : 08-5114-0829
🚘 มีที่จอดรถ

S' More  Cafe

หลังจากขี่ม้ากันจนหนำใจ กินขนมกันจนจุกๆ เราก็พากันแว๊นซ์ไปหาร้านใหม่ ขับผ่านร้านจอดแทบไม่ทัน

สีขาวแบบคลีนๆ ใจกลางเมืองหัวหิน ร้านตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ออกแนววินเทจหน่อยๆ

ถ่ายรูปได้ทุกมุม มุมไหนก็ปัง ทั้งโซนภายในร้านแล้วก็โซนนอกร้าน ที่ร้านยังมีเครื่องดื่มพวก Honey Americano , peach soda และอื่นๆอีกเยอะ

เราสั่ง peach soda กับ Honey Lemon Soda อร่อยเลยแหละ

มุมถ่ายรูป น่ารักๆ เยอะมากส่วนตัวคือชอบเลย  สีสันคือโดนใจเรามาก

⏰ : เวลา 09:00 - 17:00 ปิดทุกวันอังคาร
🚗 : สามารถจอดรถได้ข้างร้าน ในซอยและหลังตึก
📱 : 0985715622 , 0812769111
🌎 : หัวมุมปากซอย (หัวหิน 94/1)
📌 : https://goo.gl/maps/Esyd1wHUG5...

เขาหินเหล็กไฟ

เขาหินเหล็กไฟ หรือที่คนหัวหินเรียกว่า เขาเรดาห์ เป็นเขาที่เราสามารถขึ้นไป และเดินเล่นชมวิวเมืองหัวหินได้แบบเกือบจะ 360 องศาเลยทีเดียว ด้านบนจะมีจุดให้ชมวิวได้หลายจุด มองเห็นเมืองหัวหิน และทะเล

เขาหินเหล็กไฟยังมีลิงที่อาศัยอยู่บนภูเขาให้เราได้ดูด้วย แต่ที่ควรระวังคือลิงที่จะอาจขโมยของเรา เพราะคิดว่าคืออาหาร ใครที่ไปเดินเล่นก็ควรระวังกันด้วยนะ

Molley Coffee Stand

คาเฟ่สุดคิ้วท์ หลังเล็ก ๆ สไตล์ญี่ปุ่น น่ารักมากก ร้านค่อนข้างเล็ก มีแค่ไม่กี่โต๊ะ ร้านอบอุ่น น่ารัก

บรรยากาศดี มีมุมถ่ายรูปสวย ขนมและเครื่องดื่ม สไตล์ homemade ทางร้านทำเองอร่อยด้วยน้า

ที่นี่เป็น Per friendly ด้วยน้า พาน้องๆ สี่ขามาได้เลย

เปิด 10.30-17.00 น.
ที่ตั้ง : ข้าง ๆ วังไกลกังวล ซอยหัวหิน 37 ต.หัวหิน

ตอนนี้เวลา 11 โมงแล้ว เราต้องเก็บกระเป๋า แล้วก็เช็คเอาท์เตรียมตัวเดินทางกลับ ทริปนี้เราได้เที่ยว ทั้งคาเฟ่ ทะเล ตลาดโต้รุ่ง ไหว้พระ ครบเลยนะ

แล้วเดี๋ยวเราก็จะไปซื้อตั๋วรถไฟ เดินทางกลับกันแล้ว ระหว่างรอรถ เรามาสรุปค่าใช้จ่ายทริปนี้กัน

ค่ารถไฟ 44 บาท
คาเฟ่ drip lim lay 50 บาท
ค่าขี่ม้า 100 บาท
คาเฟ่ S'more 70 บาท
คาเฟ่ Molley Coffee Stand 70 บาท
ค่ารถไฟขากลับ 44 บาท
รวม 1,228 บาท

จากเดิมที่แพลนไว้ งบ 1,000 บาท แต่เพราะผิดแผน ทำให้ค่าใช้จ่ายเกินมา 228 บาท ถ้าไม่อยากให้เกินงบ ก็ต้องลดคาเฟ่ลง 5555  และถึงแม้ว่าทริปนี้จะเป็นการนั่งรถไฟแบบธรรมดาของเราครั้งแรก แต่มันทำให้เรารู้สึกชอบมาก มันสนุกตั้งแต่เริ่มนั่งรถไฟอ่ะ เป็นทริป 2 วัน 1 คืน ที่เรา ไม่ต้องคิดอะไรเลย ไม่ต้องรีบ เที่ยวแบบเรื่อยๆ ชิวๆ ได้ประสบการณ์ใหม่ๆ ด้วยแหละ ยังไงก็อย่าลืมติดตามเรากันด้วยน้า

.. เพราะการเที่ยวเยอะๆ มันช่วยทำให้เราลืมเรื่องไม่สบายใจได้ระยะหนึ่ง 🙂

ช่องทางการติดต่อ
Facebook Fanpage :https://www.facebook.com/EnvyJourney
Website : https://envyjourney.com/
Tiktok : @envyjourney
อย่าลืมกด Like กด Share และ Subscribe ด้วยครับ
YouTube : เที่ยวให้คนอิจฉา

เ ที่ ย ว ใ ห้ ค น อิ จ ฉ า

วันพฤหัสที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2565 เวลา 08.48 น.