ใครจะมาใต้ อยากให้ลองเปิดใจมาชุมพร สวยแบบตะโกน! ในราคาที่ถูกกว่า คนน้อยกว่า ทะเลยังอุดมสมบูรณ์สุดๆ เชื่อมั้ย 3 วัน 2 คืน 10 ที่กิจกรรมแน่นๆ ยังใช้เงินแค่หลักพัน! วันนี้เรามาแจกแพลนให้ทุกคนไปตามรอยได้เลย ไม่ต้องคิด ไม่ต้องแพลน เราสรุปแพลนและงบให้ครบจบในโพสเดียว!

ก่อนไปดูรีวิว เราขอแปะสรุปแพลนทริปนี้ตามนี้ สามารถเซฟไปตามรอยกันได้เลย~

วันแรก

เวลา ทะเลรีสอร์ท
สำหรับทริปนี้เราเลือกมาที่พักติดทะเลถูกและดีเปิดใหม่ เห็นวิวทะเลจากปลายเตียง
ที่พักตกแต่งน่ารัก และอาหารอร่อยมาก!!

เวลาทะเล เป็นรีสอร์ทติดทะเลตกแต่งสไตล์นอร์ดิก โทนขาว ครีม มินิมอล พวกเราเลือกห้อง Sea view เป็นหลังแรกสุดที่มีหน้าต่างใสบานใหญ่ สามารถเห็นวิวทะเลได้เลยจากปลายเตียง แถมตรงนี้ยังเห็นวิวพระอาทิตย์ขึ้นสวยม้าก!! โซนตรงนี้ยังไม่พลุกพล่าน มาที่นี่เหมือนได้มาหาดส่วนตัว และพี่ๆ บริการดีมากก อยากนั่งมุมไหน อยากทำอะไรมีคนคอยดูแลตลอด แถมอาหารทะเลอร่อย ให้เยอะทุกมื้อ ไม่มีอะไรจะติเลย

เกาะกุลา อ.สวี
หลังเช็คอินเสร็จแล้ว เราก็มาเรียกบริการออกเกาะจากที่พักมุ่งสู่เกาะกุลากันเลย!
เกาะกุลาอยู่ในพื้นที่ความดูแลของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร
สามารถมาเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับหรือสามารถพักที่เกาะกุลาได้เลย

จุดเด่นของที่นี่คือ น้ำใส และยังอุดมสมบูรณ์มากๆ จนสามารถเห็นฝูงปลาและปะการังด้วยตาเปล่า แม้ไม่ดำน้ำตื้น หาดทรายขาวและคนน้อย สำหรับเราที่นี่สวยเหมือนเกาะห้องจังหวัดกระบี่ แต่คนน้อยกว่า ได้ความเป็นส่วนตัวกว่า ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนอยากมาเที่ยวทะเลที่สวยจริง และไม่ต้องแย่งกันกินกันใช้

ทัศนียภาพของเกาะสวยไม่แพ้จังหวัดอื่นในภาคใต้เลย แต่คนน้อยกว่ามาก!

ที่นี่ยังมีโฮมสเตย์ให้บริการ 2 แห่ง คือ อ่าวคราม โฮมสเตย์และ แดนโฮมสเตย์ เป็นที่พักหลักร้อยพร้อมอาหาร 3 มื้อ และยังมีจุดกางเต็นท์ พร้อมไฟฟ้าให้ใช้ตั้งแต่เวลา 18.00 – 24.00 น. หากใครไม่ได้นำอาหารมา ก็แจ้งอุทยานให้ทำอาหารสามมื้อให้ได้ เพียง 600 บาทเท่านั้น

ข้อมูลสำหรับการไปเกาะ

• ค่าบริการเรือพร้อมอุปกรณ์ดำน้ำ 1,500 บาท (นั่งได้ 10 คน) เฉลี่ยแค่คนละ 150 บาท ระยะทางจากท่าเรือฝั่งอ่าวคราม ใช้เวลาแค่ 15 นาที
  • ค่าบริการเรือจากที่พักเวลาทะเล 1,000 บาท (นั่งได้ 8 คน) ใช้เวลาไม่เกิน 15 นาที
    มีค่าข้าอุทยานคนละ 40 บาท

สามารถดำน้ำตื้นได้ที่หน้าชายหาดเลย เห็นปลาและปะการังเยอะมากก!

มีมุมถ่ายรูปกับหินชิคๆ แบบนี้ด้วยนะ

มัทรี วัลเลย์ & คาเฟ่ - Must See Valley & Café’

ว่ากันว่าไม่มาที่นี่เหมือนมาไม่ถึงชุมพร! เรายกให้เป็นคาเฟ่ที่อลังการที่สุดเพราะเป็นทั้งคาฟ่ ร้านอาหาร และเป็นจุดชมวิวเขามัทรีในเวลาเดียวกัน (ตั้งอยู่บริเวณทางขึ้นไปจุดชมวิวเขามัทรี)

และนอกจากวิวอลังการ ที่นี่ยังครบเครื่องทั้งเรื่องอาหาร เพราะมีทั้งเมนูคาว หวาน เบเกอรี่ เครื่องดื่ม โดยอาหารก็มีทั้งอาหารไทยและอาหารฝรั่ง ทั้งเบอร์เกอร์ปูนิ่ม ยัน แซลมอนซาชิมิก็มี รสชาติอาหารดี และจานใหญ่ทุกจาน ส่วนขนมก็มีหลากหลายทั้งครัวซอง โทสสังขยา (อร่อยมากๆ) ส่วนกาแฟก็มีกาแฟเมล็ดพันธุ์ที่ชนะรางวัลระดับโลกไปอี้ก เรื่องอาหารบอกเลยว่าไม่มีผิดหวัง มาได้ทั้งครอบครัว

ร้านมีขนาดใหญ่มากทั้งโซน Outdoor ให้เรามานั่ง bean bag เอนกายชิลๆ รับลมชมวิวทะเล และ indoor กระจกใสรอบด้าน นั่งตากแอร์เย็นๆ แต่ยังเห็นวิวทะเลครบทุกด้านเหมือนเดิม และจุดเด่นอีกอย่างของที่นี่คือ มีมุมถ่ายรูปเยอะ ว่าจะเป็นมุมเปลตาข่ายที่เห็นวิวทะเลสุดลูกหูลูกตา ที่นั่งรังนก รวมถึงยังมีกิจกรรมให้อาหารสัตว์อย่าง น้องกวาง น้องแกะ ด้วย

ร้านเปิดทุกวัน 9.00 น. - 22.00 น
จองโต๊ะที่เบอร์: 092-3929898 หรือ 061-6415641 (มีที่จอดรถ)

Rolly Cafe’
หลังทานอาหารอร่อยๆ เสร็จแล้ว เราก็แวะไปคาเฟ่ที่อยู่ใกล้ๆ กับมัทรีย์วัลเลย์ & คาเฟ่เลย
เป็นคาเฟ่ชื่อดังของจังหวัด ด้วยมุมที่นั่งหน้าต่างริมหาด ดื่มไปฟังเสียงคลื่นไปได้เลย การตกแต่งร้านน่ารัก และเครื่องดื่มอร่อยด้วยนะ และมีเบเกอรี่ขายด้วยเล็กๆ น้อย

SUP Board Chumphon
ในบรรดาสถานที่เที่ยวในชุมพร เรายกให้ทัวร์ซับบอร์ดเป็นกิจกรรมที่เราชอบมากที่สุด!! ครั้งนึงในชีวิตได้ออกไปนั่งโง่ๆ กลางทะเลบน นั่งมองพระอาทิตย์ตกดินบนซับบอร์ด เงียบๆ นิ่งๆ ได้อยู่กับตัวเอง มันดีย์โคตรร

ทัวร์นี้คือการพายซับบอร์ดหรือกระดานยืนพายข้ามจากฝั่งไปยังเกาะมะพร้าว ซึ่งเป็นหนึ่งในเขตอุทยานแห่งชาติที่วิวสวย ทรายขาวเนียน ไร้ผู้คน และเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ที่สวยงาม เป็นเกาะที่ใช้คำว่าสวยได้เปลืองมาก Unseen ชุมพรที่แท้ทรู

สำหรับการไปทัวร์ซับบอร์ด ไม่ต้องกลัวร้อนเพราะเริ่มพายกันตอน 4 โมงเย็นและคนไม่มีพื้นฐานมาก่อนก็พายได้ ทัวร์จะออกพายกันเป็นกลุ่มโดยมีไกด์นำทางประกบตลอดทาง มีชูชีพและไกด์จะสอนวิธีการพายอย่างถูกต้อง ระหว่างทางถ้าเราเมื่อยก็นั่งเฉยๆ ให้ไกด์ผูกซับบอร์ดเราลากไปก็ได้เช่นกัน รวมถึงคลื่นทะเลเองก็จะคอยซัพพอร์ทเราให้พายง่ายขึ้นด้วย เชื่อว่าไม่ยากเกินไปแน่นอน ถ้าชะนีน้อยไม่ค่อยออกกำลังกายอย่างพวกเรายังพายได้ ทุกคนก็ทำได้แน่นอน ไม่เหนื่อยอย่างที่คิด คอนเฟิร์ม!

ใครสนใจ ให้รีบจองเพราะ ททท. เค้ามอบส่วนลด 200 บาท สำหรับใครที่จะไป SUP BOARD นี้ (จำกัด 300 สิทธิ์เท่านั้น และล่าสุดเค้าบอกเหลือแค่ 80 สิทธิ์สุดท้ายแล้วว!) ตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม 2565 ถึง 15 กันยายน 2565 (หรือจนกว่าจำนวนสิทธิ์หมด)

ขั้นตอนการรับสิทธิ
1. ติดต่อจองบอร์ดนัด วัน เวลา กับผู้ประกอบการ
2. แสกน QR Code ลงทะเบียนออนไลน์ ภายในวันที่มาใช้บริการ
3. กรอกแบบฟอร์มลงทะเบียนด้วยลายมือ ก่อนใช้บริการ เพื่อยืนยันการรับสิทธิ์
4. รับส่วนลดสุดคุ้ม แล้วท่องไปบนพื้นทะเลด้วยกันเลยยยยย

หุบเหววังบาดาล ถ้ำธารน้ำลอด

ใครว่าชุมพรมีดีแค่ทะเล? จริงๆ แล้วชุมพรยังมีภูเขาที่สวยมาก
จนได้รับขนานนามว่าเป็นเทียนเหมินซานชุมพร!

“ถ้ำธารน้ำลอด” เป็นหุบเขาที่มีช่องว่างตรงกลาง สามารถมองเห็นวิวอำเภอสวีมุมสูงได้อย่างสวยงาม โดยช่วงเช้าสามารถขึ้นไปดูทะเลหมอก และพระอาทิตย์ขึ้นได้อย่างสวยงาม จนใคร ๆ ต่างก็เรียกว่า “ประตูสวรรย์ชุมพร” รวมถึงด้านบนยังมี พระพุทธมงคลคีรีศรีนาคราช ให้คนขึ้นไปสักการะเพื่อความเป็นศิริมงคลได้อีกด้วย สำหรับใครที่จะไป แนะนำว่าให้ไปตั้งแต่เช้ามืดช่วงตีห้า เพื่อขึ้นไปดูหมอกและพระอาทิตย์ให้ทัน และควรสวมรองเท้าผ้าใบกันลื่นเพราะบันไดทางขึ้นชันกว่า 90 องศาเลย ระยะทางไม่ไกลมาก สาวๆ ค่อยๆ เดิน ไม่เกิน 1 ชั่วโมงถึง ถ้าเราเดินขึ้นไปได้ รับรองทุกคนทำได้! รับรองว่าวิวที่เห็นสวยคุ้มค่าการเดินทางแน่นอน

วิธีการเดินทางสามารถขับรถไปจอดได้เลย > https://maps.app.goo.gl/baZaUWUQBpjtGPon8

ระหว่างทางจะเจอมุมแสงลอดแบบนี้ เป็นอีกมุมที่ถ่ายรูปสวย

ขึ้นมาถึงด้านบนสุดจะพบจุดชมวิวที่สามารถชมวิวและทะเลหมอกได้ 360 องศา

วิวจากด้านบนจะเห็นวิวอลังการแบบนี้เลย

ร้านอาหารปานชนก
ร้านอาหารและโฮมสเตย์น่ารักๆ ที่ให้เราทานอาหาร เครื่องดื่ม หรือมาสั่งของหวานทานริมน้ำได้ โดยที่นั่งก็จะยื่นตัวออกไปเห็นวิวของแม่น้ำและต้นไม้ สุดลูกหูลูกตา
พิกัด ตำบลปากตะโก อำเภอทุ่งตะโก จังหวัดชุมพร (มีที่จอดรถ)

อาหารอร่อย ถึงรสชาติคนท้องถิ่น มีเมนูหลากหลาย ในราคาไม่แพงด้วยนะ

หลังจากทานอาหารเสร็จวันนี้เรากลับมาที่พักเพื่อทำกิจกรรมต่างๆ ซึ่งเป็นบริการฟรีของที่พัก เริ่มจากไปขับ ATV ริมหาด ต่อพายซัพบอร์ดชมวิวทะเล เป็นการพักผ่อนหลังไปเดินเขาที่ดีม้ากกก

นอกจากนี้ที่พักยังมีกิจกรรมอีกเพียบ ทั้งปั่นจักรยานริมหาด พร้อมมีบริการเตาปิ้งย่าง (สามารถสั่งของสดกับที่พัก เพียงแจ้งล่วงหน้า 1 วัน) และยังมีกิจกรรมดำน้ำดูประการังที่เกาะกุลา ซึ่งมีค่าเช่าเรือ ราคา 1,000 บาท นั่งได้ไม่เกิน 8 คน หน้ากากดำน้ำชุดละ 50 ค่าเข้าอุทยานท่านละ 40 บาท กิจกรรมตกหมึก ค่าเช่าเรือ ราคา 1,500-2,000 บาท ไม่เกิน 8 ท่าน

ปิดท้ายวันที่สองด้วยอาหารอร่อยๆ ของที่พัก โดยมุมทานข้าวเค้าคืออลังการมากกก ถ่ายรูปสวย เห็นทะเลเต็มๆ ไปเลย

ยกให้เป็นอาหารใต้ที่อร่อยท็อปสามในใจ อาหารอร่อยถึงเครื่องจริงๆ และเมนูคือแปลกตามากๆ

สะพานไม้เคี่ยม
ไม่ต้องไปไกล ก็เหมือนได้เที่ยวญี่ปุ่น! สะพานไม้เคี่ยม อ.เมืองชุมพร เป็นทางเดินบนสะพานไม้ทีทอดยาวไปกลางน้ำล้อมรอบด้วยป่าไม้สีเขียวสบายตา สามารถป้อนอาหารกวางได้เพลินๆ ระหว่างทางเราเจอเป็ดตัวน้อยสีขาว 2 ตัวเดินตาม น่ารักสุดๆ เมื่อเดินไปจนสุดทางจะเชื่อมไปยังเกาะเล็กๆ ที่มีฝูงไก่คอยต้อนรับ เป็นอีกหนึ่งที่ ที่ถ่ายรูปสวยได้เหมือนอยู่เมืองนารา ประเทศญี่ปุ่น แถมไม่มีค่าเข้าด้วยนะ ห้ามพลาดสุดๆ

พิกัด โครงการพัฒนาพื้นที่หนองใหญ่ ต.บางลึก อ.เมืองชุมพร จ.ชุมพร
เปิดทุกวัน เวลา 06.00-18.00 น.

หอเจี๊ยะ ติ่มซำ ณ ชุมพร
นึกถึงอาหารท้องถิ่นที่ห้ามพลาดของชุมพร ต้องนึกถึงที่นี่เลย การันตีความอร่อยจนถึงกับไปเปิดสาขาที่กรุงเทพแล้วนะเอ๊อ

ความโดดเด่นของติ่มซำที่นี่คือความอร่อยไม่ซ้ำ เพราะมีติ่มซำหลากหลายหน้า ทั้งแบบนึ่ง แบบทอด และซีฟู้ด ในราคาเริ่มต้นแค่ 25 บาท เครื่องแน่น ลูกใหญ่มาก รสชาติดี พร้อมมีชาดอกไม้ให้จิบชื่นใจสุดๆ เมนูแนะนำที่เราชอบมากๆ คือ บักกุดเต๋ และตระกูลของทอด ที่นี่ทำของทอดอร่อยมากๆ ไม่อมน้ำมัน กรอบกำลังดี 10/10 เลยอันนี้ นอกจากนียังมี กาแฟโบราณ ฮะเก๋า กุ้งห่อฟองเต้าหู้ทอด ที่ทุกคนควรลอง
สอบถามเพิ่มเติมที่เบอร์ 081-5355355 หรือ 064-0545545

พิกัดร้าน สี่แยกโรงแรมจันทร์สม ถนนจันทร์สม ต.ท่าตะเภา, เทศบาลเมืองชุมพร
แผนที่ร้าน https://goo.gl/maps/JYqmjJimT4b4Fxen8

มีความสุขคาเฟ่ ชุมพร
กคาเฟ่มินิมอล สไตล์ญี่ปุ่น คุมโทนขาว ตัดกับฟอร์นิเจอร์ไม้ ร้านตกแต่งน่ารักมากก มีหน้าต่างหลากหลายแบบที่ทำให้แสงสวย มีมุมถ่ายรูปเยอะ และมีกิมมิคน่ารักๆ คือเวลาสั่งน้ำจะได้เป็นกระบอกที่มีลวดลายสวยงาม บางโอกาสจะมีลายลิมิเท็ตอดิชั่นให้เราสะสม และถ้าเรานำกระบอกกลับมาสั่งน้ำก็จะได้ส่วนลดด้วยนะ ร้านมีทั้งชานม กาแฟ โซดา และขนมต่างๆ และยังมีขนมไทยอย่าง ขนมบ้าบิ่นข้าวเหนียวดำมะพร้าวสด ที่อร่อยสุดๆ ด้วย

สอบถามเพิ่มเติมเบอร์ 091-1609088 หรือ 064-3941992
พิกัด https://goo.gl/maps/jtQrLbtbKwe31bxg8

ร้านเปิด 10:00 - 19:00 น.

Morning Drug Cafe’
ปิดทริปด้วยคาเฟ่ชุมพรน่ารักอีกสักร้าน โดยเฉพาะร้านนี้เลย คาเฟ่ที่เป็นบ้านสูงโปร่งกระจกใสหลังใหญ่โทนสีขาว ล้อมรอบด้วยต้นไม้สีเขียว และมีต้นกระบองเพชรเรียงราย จุดเด่นของร้านคือเค้ามีห้องอบขนมของเค้าเอง ขนมและเบเกอรี่จึงสดใหม่ และตกแต่งน่ารักด้วยดอกไม้หลายชนิด หน้าตาน่าทานและรสชาติอร่อยมากกก! เมนูน่าทานก็จะมีครัวซองต์สตรอวเบอร์รี่ ชีสเค้ก บานอฟฟี่

ร้านเปิดทุกวันยกเว้นวันพุธ เวลา 09.00-20.00 น. ใกล้ๆ Ozone Resort

#ชุมพร #unseenthailand #เมืองรอง #เกาะกุลา#Chumphon#ชุมพรต้องลอง #หรอยแรง

แหล่งใต้ #Amazingthailand#เที่ยวเมืองไทยAmazingยิ่งกว่าเดิม#ชุมพร #ทะเลชุมพร#ที่เที่ยวชุมพร #จุดเช็คอินชุมพร #ที่พักชุมพร #tatchumphon#tatchumphonran

Wander Girls

วันศุกร์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2565 เวลา 22.34 น.