จากกระทู้ก่อนหน้า รีวิวบ้านรักไทย – ปางอุ๋ง – ปาย - เชียงใหม่ 5 วัน 4 คืน | Day 4: ทะเลหมอกหยุนไหล & Elely Cafe’ Mae Ping Bistro เราได้พาทุกคนไปสัมผัสบรรยากาศที่เมืองปาย แล้วต่อด้วยตะลุยคาเฟ่น้องหมากันแล้ว วันนี้เลยจะพาทุกคนไปตะวันเที่ยวคาเฟ่และตะลอนกินกันต่อในตัวเมืองเชียงใหม่

Day 5: MARS.cnx - Khao so-i - ร้านเหน่งหมูกรอบอบโอ่ง - CMU Farm at MAE HIA - Fernpresso at Lake

วันนี้จริงๆเรา List คาเฟ่ที่น่าสนใจไว้เยอะมากกก!!! แต่ด้วยเป็นวันสุดท้ายของทริป อาการเหนื่อยล้าก็เริ่มออก เราเลยใช้เวลาอ้อยอิ่ง ถ่ายรูปเล่นอยู่ในที่พัก “K Maison Boutique Hotel อยู่นาน

Tips: ตอนที่ไป เราใช้สิทธิ์เราเที่ยวด้วยกันตอนจอง K Maison Boutique Hotel ได้ ราคาก็ตกอยู่ที่ประมาณ 2,000 กว่าบาท รวมอาหารเช้าแล้ว

ด้วยความขี้เกียจของพวกเรา วันนี้เราเลยเลือกที่จะเดินทางไปคาเฟ่เดียว ซึ่งอยู่ในตัวเมืองเชียงใหม่ นั้นก็คือ MARS.cnxคาเฟ่ดาวอังคารที่จำลองสถานที่ด้านในให้เหมือนกับเรากำลังอยู่บนอวกาศ มีทั้งผาหินเสมือนวาร์ปตัวเองไปอยู่ที่ Grand canyon มีทั้งดวงจันทร์ที่ใช้เป็น Prop ถ่ายรูปแบบเกร๋ๆ และก็ยังมีโซนถ่ายรูปอื่นๆอีกมากมาย

Tips: ตอนพวกเราไป ทางร้านมีบริการตู้ถ่ายรูปสติ๊กเกอร์ฟรีด้วนนะ เพียงแค่เอาใบเสร็จไปยื่น ซึ่งถ้าใครไปเป็นกลุ่มหลายคน แนะนำให้แยกใบเสร็จตอนสั่งเครื่องดื่ม เพราะ 1 ใบเสร็จ สามารถนำไปใช้ถ่ายรูปฟรีได้ 1 ครั้ง (3 Shots) ปล. ไม่รู้ตอนนี้เงื่อนไขยังเหมือนเดิมหรือป่าวนะ

สำหรับอาหารกลางวัน เราแวะไปทานกันที่ร้าน Khao-So-i ร้านข้าวซอยสไตล์ญี่ปุ่น ส่วนถ้าใครยังไม่อิ่มแล้วอยากได้ของกินเล่นมาเติมเต็มกระเพาะ เราแนะนำ ร้านเหน่งหมูกรอบอบโอ่ง ซึ่งตั้งอยู่แถวตลาดเมืองใหม่

ก่อนกลับเรายังพอมีเวลาเหลือ ก่อนที่จะต้องไปขึ้นเครื่องรอบ 21.20 กลับ กทม. เราก็เลยแวะไป “CMU Farm at MAE HIA” ซึ่งเป็นสวนดอกคอสมอสสีเหลืองอร่ามที่อยู่ในสถานีวิจัยแม่เหียะ คณะเกษตรศาสตร์ มช.

โดยเราสามารถเข้าฟรี โดยตรงไปจอดรถใกล้สวนได้เลย ปล. แต่ช่วงที่เราไปคนเยอะมากกกก อาจต้องเลือกมุมถ่ายให้มันหลบๆคนหน่อย

นอกจากนี้ ใกล้ๆสวนจะมีคาเฟ่ชื่อ Fernpresso at Lake ด้วย เพื่อใครถ่ายรูปเหนื่อยแล้วอยากเข้าไปนั่งพัก

ก็จบไปแล้วกับการรีวิว "รีวิวบ้านรักไทย – ปางอุ๋ง – ปาย - เชียงใหม่ 5 วัน 4 คืน" ทั้งหมด 4 ตอน หวังว่าทุกคนจะสนุกไปกับการเดินทางของพวกเรา หรืออาจจะได้ไอเดียไว้ทำทริปของตัวเองไปไม่มากก็น้อย ส่วนครั้งหน้าเราจะพาทุกคนไปเที่ยวที่ไหนกันอีก ก็ฝากติดตามด้วยนะ

พิกัด:

ภาพถ่ายทั้งหมดโดย (By My Side: ผลัดกันถ่าย)

ติดตามทริปอื่นๆของพวกเราได้ที่:

By My Side: ผลัดกันถ่าย

วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2565 เวลา 17.58 น.