ไปฟอกปอด ให้สดชื่นที่คีรีวง
นอนโฮมสเตย์ 400 บาท อาหารเย็น 1 มือ

เอาตรงๆ เราไม่เคยคิดอยากไปที่นี้เลย
เพราะก่อนจะมาคิดว่ามันต้องเละ
ต้องพังแล้วแน่ๆเลย

พูดได้เลยว่าสองปีที่ผ่านมา
ไม่มีใครไม่รู้จัก
บ้านคีรีวง หมู่บ้านที่อากาศดีที่สุดในไทย
ที่นี้ผ่านจุดพีคที่สุดมาเเล้ว
คือคนไปเที่ยวเยอะมากๆจริงๆ

แต่วันนี้เราอยากมานำเสนอมุมมอง
ของเราทีไ่ด้มาที่นี้ ณ.คีรีวง
มาลองใช่ใจฟังความรู้สึกของเรากันนะ

#เราจะขอเล่าไปที่ละภาพนะครับเชิญอ่านคำบรรยายใต้ภาพ

เบอร์ติดต่อที่พัก เพชรคีรีโฮมสเตย์
Tel 089-6496386

ค่าใช่จ่าย
ค่ารถตู้ ไปกลับ 800 บาท
ค่ารถสองแถวไปกลับ 80 บาท
ค่าที่พัก โฮมสเตย์ หัวละ 400 2 คน 800 บาท
ค่าเช่าจักรยาน 2 คัน 100 บาท
ค่าขนมจีน 80 บาท
ค่าของกินเล่น 100 บาท

รวม 1960 บาท หาร 2 คนละ 980 บาท

#พาวัวไปล่าม

เราเริ่มนั้งรถ ตู้จาก บขสกระบี่ นะครับ
เนื่องจากบ้านเราอยู่ไม่ไกล มาก เราอยากลองนั้งรถประจำทางบ้าง

จริงๆเอารถไปเองก็ได้อต่คงไ ม่ได้ฟิวนักเดินทางแบบเราๆ ถ้าไม่ได้ลำบาก

นั้งรถมาลงที่ ปากทางเข้าคีรีวงเเล้สนั้งร ถสองแถวเข้าหมู่บ้าน ต่ออีกทีครับ

เราออกจากกระบี่ ช้าไปหน่อยมาถึงก็มืด ซะละ
เราไปเดินหาที่พัก เพระเราไม่ได้จองมาก่อนนะ
ก็ถามๆ ได้ความว่า เพชรคีรี โฮมสเตย์ ๆที่แรกๆของหมู่บ้านนนี้
มาถึงก็ หิวเลยสิครับ อาหารไม่ต้องถาม ถูกปากมากๆๆ อร่อยๆ

กลางคืนวันนั้น เราได้พบว่ามัน หนาวมากๆๆ

คือถ้าไม่บอกนึกว่าอยู่ภาคเหนือได้เลยจริงๆๆ
ตื่นเช้ามาเปิดหน้าต่างหน้าที่พักเจอ บรรยากาศดีๆ

อันนี้เป็นห้องนอนครับ ไม่มีแอร์นะครับ ห้องน้ำรวมด้วย ไม่เหมาะมากกับคนติดหรูๆๆ

ที่นี้ ราคา"ท่าน"ละ 400 บาท มีอาหารเย็นให้นะครับ

ที่พักมีแบบนอน 2 คน 3คน ไปจนถึง แบบ 20 คนก็มีนะครับ

Tel 089-6496386

เดินลงมาเล่นตอนเช้า บรรยากาศรอบๆบ้าน ดีมากๆ ชาวบ้านทักทายเหมือน ญาติพี่น้อง ชอบๆ

สิ่งที่ห้ามพลาดคือ ปั่นจักยาน เล่นรอบๆหมู่บ้านผมบอกเลยว่ าเหนื่อยมากๆๆ

ถ้าให้รอบประมาณ 5 กิโลไปกลับ

สำหรับ จักรยานจะมีให้เช่านะครัย ราคาคันละ 50 บาท มีเยอะเลยครับอันนี้ที่ๆพักของผม

ใครไป ต้องจัดนะครับ ชิวมากๆๆ

ของขึ้นชื่อของที่นี่คือ ผลไม้ที่มันเยอะมากๆๆและราคาไม่แรงด้วยครับ

และที่สำคัญไปกว่านั้นคือแบบ พึ่งลงมาจากสวนเลยครับ

เยอะไหมละครับบบ

ที่จะได้เจอแน่ๆคือรถ ซีโร่ ที่ชาวบ้านเอาไว้ขึ้นสวนผลไ ม้

มองไปทางไหนก็มีแต่รถแบบนี้ เท่โคตรๆ

น้ำโคตรใสเลย และเย็นมากๆ

ปั่นไปเรื่อยๆชิวๆ สนุกดีครับ
ปลายทางของเราคือ สะพานแขวน ท่าหา

ถึงเเล้ว หนานหินท่าหา

ขอรูปเท่ห์ๆๆจะใบ อิอิ

สะพานแขวน เป็นจุดที่ใครมาไม่ถึงเหมือ นไม่ถึงคีรีวงเลยครับ

กว่าจะถึงเล่นเอาเหนื่อย

วิวจาก สะพานแขวน ที่ไกลๆๆจะเป็นเขาหลวงนะครับ

ปั่นจักรยานกลับมาเรื่อยๆ
เจอวัยรุ่น สองคนนี้เล่นน้ำอยู่ เข้าไปคุยหน่อยนึง
คุยเก่งมาก เค้าบอกวันนี้โรงเรียนปิดเล ยได้มาเล่นน้ำ เค้าชอบ ผมก็ชอบนะ

สองพี่น้อง ^^

และชาวบ้านที่นี้ ยังเอาผ้ามาซักกับ ลำธาร
เป็นอีกวิถีชีวิตของคนแถวนี ้เลยก็ว่าได้ครับ

สักพักมีรถวิ่งผ่าน ซีโร่อีกละ อยากขับมากๆๆ

หลังขับกลับมาเรื่อยๆ เริ่มหิวเเล้ว
มาที่นี้ต้อง ขนมจีนสิครับ กินสิครับ

ไม่ต้องพูดมากๆ กินให้พุงแตกไปเลย

โชคดีมาก มีป้าบอกว่าฝนตกมาหลายวันวั นนี้พึ่งหยุด ถ่ายรูปเก็บไว้ให้ระทึกใจหน่อย

สวยมากมาย ก่ายกองงง

เอาให้หนำใจ คนน้อยมากๆตอนผมไป นี่วันเสาร์นะ
ตอนแรกคิดว่าคนจะเยอะ

กินคาวไม่กินหวานสันดานไพร่ ๆๆ
ร้านนี้เลย บ้านนายทั่ง
ชาเย็นอร่อยยย
บรรยากาศดี เจ้าของกันเองมากๆๆ

สุดท้าย ขอขอบคุณป้าศรีมากที่ให้ผมชิมมังคุดฟรี เเล้วยืนโม้กับแกจนขาผมเป็นตระคริว

ขอบคุณที่แนะนำที่เที่ยวของ คีรีวงครับ
ร้านนี้ตั้งอยู่ข้าง ร้านขายของชำที่ใหญ่สุกในคี รีวง
ใครไปอุดหนุนป้าแกได้นะ แกอารมณ์ดีมากๆ

และท่ารถที่จะเข้าในเมืองอยู่ตรงสะพานคีรีวงเลยครับ

การเดินทางนะครับ สามารถนั้งรถสองแถวจาก

ตัวเมืองนครมากได้เลยนะครับ ระยะทางประมาณ 30 กิโลเมตร

ถึงเวลาที่เราต้องลาคีรีวงก ันเเล้ว
คีรีวงครั้งนี้ ทำให้ผมต้องเปลี่ยนความคิดไ ปเลย จากที่ก่อนมาคิดว่ามันคงไม่มีอะไรน่าเที่ยว
เอาจริงๆคีรีวงไม่ได้มีอะไร ผมไม่อยากให้ใครไปแล้วแค่ไปเช๊คอินเเล้วกลับ ลองพักสักคืน นั้งพูดคุยกับคนในหมู่บ้าน เสน่ห์ของที่นี้คือ ความเงียบ สงบ และชาวบ้านอารมณ์ดีหันไปทางไหน ยิ้มให้ตลอด ขอบคุณคนไทยที่ยังรักกัน
สุดท้ายคีรีวงยังคง อยู่ในใจผมตลอดไป
พาวัวไปล่าม

2 วัน 1 คืน บ้านคีรีวง ประเทศไทย

ติดตาม พูดคุย กับเราได้ที่
เพจ พาวัวไปล่าม

ขอบคุณที่ติดตามเรานะครัย

พาวัวไปล่าม

วันอังคารที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2559 เวลา 15.30 น.