ตามนั้นเลยค่ะ คิดถึง "สีฟ้า" เวลาหิว พอหิวเลยต้องเดินเข้าสีฟ้า ร้านที่เข้าอยู่ในย่าน ทองหล่อ ซอย 2 ค่ะ เป็นร้านไม่ใหญ่นัก บรรยากาศดี เราเลือกโต๊ะริมหน้าต่าง มองเห็นวิวถนน บริกรให้บริการดี ร้านดูสะอาดสะอ้านน่านั่ง แต่หิวค่ะเลยสั่งกินแต่อาหาร

ข้าวคลุกกะปิ ที่คนกินยกให้เป็น "เดอะเบส" ของร้าน

ข้าวนุ่นหอม แถมเครื่องเคราที่บรรจงวางมาบอกได้เลยว่า "เพียบ" ผักสด ๆ หลากหลายให้ความหวานกรอบ กินเข้ากันกับหมูวาน และกุญเชียง ตัดรสด้วยมะม่วงดิบฝอย และพริกขี้หนูซอย แนบด้วยผักสด อร่อยเคี้ยวเพลินสดชื่น

ราดหน้าเนื้อคะน้าฮ่องกง

ราดหน้าเส้นใหญ่เส้นเนียนเหนียวหนุบหนับ เนื้อหมักเนื้อนุ่ม รสหวาน และคะน้าฮ่องกงกรอบ ๆ เคี้ยวกรุบ น้ำราดหน้าเหนียวข้นกำลังดี เคี้ยวเพลินดี กลมกล่อม

ขนมจีนน้ำยา

เป็นอีกจานที่อุดมไปด้วยผัก ทั้งผักสด ผักต้ม ผักทอดกรอบ เส้นขนมจีนขาวนุ่ม หนุบหนับ กินกับน้ำยารสชาติเข้มข้น หอมเครื่องสมุนไพร สมกับที่เป็นเมนูสมุนไพรเพื่อสุขภาพจริง

สายลม ที่ผ่านมา

วันพฤหัสที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2565 เวลา 13.42 น.