VDOทริปนี้

สวัสดีค่ะ ทุกคน ทริปนี้เรามาเที่ยวกันที่จังหวัดกระบี่ ช่วงนี้เราลงใต้กันแบบรัวๆเลยนะ เราจะมาอยู่ที่นี่กัน 3วัน 2คืนเลย จากสนามบินเราทำเรื่องเช่ารถเสร็จ ที่แรกที่เรามากันก็คือ ดินแดงดอย เป็นจุดชมวิวมุมสูงที่สามารถมองเห็นวิวเมืองกระบี่ได้แบบ 360 องศาเลยค่ะ แต่ก่อนที่เราจะขึ้นไปถึงจุดชมวิว เราต้องเดินเท้าขึ้นไปอีกหน่อยค่ะ ประมาณ400เมตร หรือถ้าไม่ไหวก็สามารถใช้บริการรถรับส่งได้ค่ะ แต่ว่าเราเลือกเดินขึ้นไป คิดว่าซะว่าออกกำลังกายละกัน^^

ที่นี่ก็เป็นอีกหนึ่งจุดชมวิว ที่นักท่องเที่ยวขึ้นมาชมพระอาทิตย์ขึ้นและก็ถ้าวันไหนอากาศดีๆก็จะมีทะเลหมอกสวยๆด้วยค่ะ แต่เราไม่เจอทั้งสองอย่างเลย เพราะเราขึ้นมาถึงก็สายแล้วค่ะ ^^ แต่ยังไงก็ยังได้เห็นวิวภูเขาสวยๆท่ามกลางธรรมชาติเขียวๆสดชื่นๆอยู่นะ และก็ด้านบนนอกจากจะมีจุดชมวิวแล้วเนี่ย ก็ยังมีลานกางเต็นท์ ร้านอาหาร และก็คาเฟ่ด้วยค่ะ

ถึงเวลาอาหารกลางวันเรามากันที่ ร้านชื่อว่า บ้านโกเล็ก ริเวอร์ไซด์ เป็นร้านอาหารปักษ์ใต้แท้ๆ เห็นเค้าบอกว่าอาหารอร่อยและก็วิวดีด้วย

บรรยากาศดีติดริมน้ำ ร้านโล่งโปร่ง เย็นสบายเลย ร้านเค้าจะมีเมนูแนะนำอยู่หลายอย่างเลยค่ะ เราสั่งเป็นแกงคั่วดุกเลใบรา ปลาทรายทอดขมิ้น

ที่ต่อมานะคะ เรามาเที่ยวกันที่ คลองสระแก้ว ค่ะ เป็นธารน้ำจืดที่มีความใสและก็มีสีเขียวมรกตสวยมากๆเลยที่นี่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ก็จะเป็นต่างชาติ ส่วนใหญ่จะมาเล่นน้ำมาโดดน้ำกันที่นี่ค่ะ

เรามากินข้าวเย็นกันที่ คาเฟ่ริมเขาวิวทะเลสุดชิล ชื่อว่า เขาทองฮิลล์คาเฟ่ ค่ะ เขาบอกว่าใครมากระบี่ ไม่ควรพลาดเพราะมีมุมถ่ายรูปสุดปัง และเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่ดีมากๆ

คาเฟ่เค้ามีทั้งโซน Outdoor และก็ ห้องแอร์ค่ะ เรามาถึงช่วงเย็นอากาศไม่ร้อนมากนั่งด้านนอกสบายเลยส่วนเมนูเค้ามีทั้ง อาหาร เครื่องดื่ม และเบเกอรี่โฮมเมด ค่ะ

เรามาถึงที่พักของเราคืนนี้แล้ว ชื่อว่า Sea seeker krabi resort ค่ะ

ถึงเวลากลางคืนเราก็ออกมาให้อะไรกินมื้อดึกกันสักหน่อยค่ะ เรามากันที่ ถนนคนเดินกระบี่ ที่นี่มีอาหารขายเยอะเหมือนกันนะ เราได้ของกินกลับไปกินที่โรงแรมเพียบเลยค่ะ

Day2

สวัสดีเช้า วันที่2 ค่ะ  วันนี้เรามีนัดไปเที่ยวเกาะกันค่ะ ทัวร์เค้ามารับเราประมาณ 7โมงครึ่ง ไปขึ้นเรือที่ท่าเรือ หลังจากลงทะเบียนเรียบร้อยก็ออกเดินทางกันเลย ที่แรกที่เรามากัน คือ หาดไร่เลย์ ค่ะ มาที่นี่พี่เค้าก็จะให้เราเล่นน้ำหรือพักผ่อนตามอัธยาศัยได้ค่ะ เรามาหาดนี้เป็นครั้งที่3แล้ว แต่ก็ยังชอบอยู่ดีนะ

เราเดินกันต่อมาที่ หาดถ้ำพระนาง เป็นชายหาดที่มีทรายขาวและก็น้ำทะเลใสๆ มีวิวภูเขาหินปูนและหน้าผาด้วย เดินไปอีกหน่อยก็จะเป็น ถ้ำพระนาง ที่เป็นที่นับถือของชาวเรือที่นี่ สามารถไปกราบไหว้เพื่อเป็นสิริมงคลกันได้ค่ะ

ที่ต่อมาที่เรามากันนะคะ คือ ทะเลแหวก ค่ะ จะเป็น 3เกาะเชื่อมติดกัน ก็คือเกาะทับ เกาะหม้อและก็เกาะไก่ ไฮไลท์ของที่นี่คือตอนช่วงน้ำลงต่ำสุดในแต่ละวัน เราสามารถเดินบนทรายจากเกาะหนึ่งไปอีกเกาะหนึ่งได้ค่ะ

ตรงนี้จะเป็น เกาะไก่ เป็นเกาะหินปูนที่ถูกลมถูกฝนกัดกร่อน จนมีรูปร่างคล้ายกับหัวไก่ก็เลยเป็นที่มาของชื่อเกาะค่ะ ก็เหมือนอยู่เหมือนกันนะ แต่ก็แล้วแต่จินตนาการของแต่ละคนค่ะ^^และก็จุดนี้เค้าจะให้เราดำน้ำดูปะการังกันด้วยค่ะ

เรามาปิดท้ายกันที่ เกาะปอดะ เป็นเกาะที่สวยอีกที่นึงของกระบี่เลย เกาะนี้ตั้งอยู่ในทะเลด้านหน้าหาดอ่าวนางค่ะ อยู่ห่างจากฝั่งอ่าวนางประมาณ 8 กิโลเมตร เราพักกินข้าวกลางวันกันที่เกาะนี้ค่ะ

เสร็จจากเกาะ เรามากินข้าวเย็นกันที่ร้าน Andalay Beach Bar & Cafe เป็นบีชบาร์บรรยากาศดี ริมหาดคลองม่วง ค่ะ

ในร้านคือบรรยากาศดีแบบเต็มสิบเลยค่ะ เป็นที่ที่เหมาะกับการมานั่งชมพระอาทิตย์ตกมาก เพราะว่าช่วงเย็นแสงจะสวย ได้ฟีลโรแมนติกมากๆเลยค่ะ มีมุมให้เลือกนั่งหลายมุมอยู่นะ ทั้ง bean bag ริมหาด หรือว่าจะเป็นโต๊ะด้านในก็สามาถมองเห็นวิวทะเลเหมือนกันค่ะ ส่วนเมนูก็จะมีทั้งอาหารและเครื่องดื่มเลยค่ะ

Day3

สวัสดีเช้าวันที่3 ค่ะ วันนี้เป็นสุดท้ายของทริปแล้วที่แรกที่เรามาคือ คลองหรูด หรือว่าคลองหนองทะเลค่ะ เป็นคลองน้ำจืดขนาดใหญ่ที่มีความใสมาก กิจกรรมที่เราจะมาทำวันนี้ก็คือ การพายัคไปชมความงามที่ต้นน้ำที่เรียกว่า คลองน้ำใส กันค่ะ

เรามาเช่าเรือกันที่ร้านอาหารเดอะเลควิว ค่าเช่าลำละ 300 บาท ไม่จำกัดเวลานะ ก็คือถ้าพายกัน 2 คน ก็ตกคนละ 150 บาทเอง เราจะพายคายัคไปตามแนวป่า ลัดเลาะไปตามล่องน้ำของคลองหรูดค่ะ รอบๆก็จะเต็มไปด้วยความร่มรื่นของพรรณไม้นาๆพรรณ ดูสดชื่นสบายตามากๆ

มาแวะจิบกาแฟกันต่อที่ Attitude Coffee Camp เป็นคาเฟ่ชิคๆสไตล์แคมป์ปิ้งค่ะ

บรรยากาศๆร้านเค้าก็จะชิลๆเป็นฟีลแบบนั่งจิบกาแฟในสวนยางค่ะ ตอนแรกจินตนาการนะว่า จะร้อนรึป่าวพอมาจริงๆ เออก็เย็นสบายอยุ่นะ เมนูเค้าก็จะมีทั้ง coffee และก็ Non-coffee ค่ะ และก็มีเบเกอรี่ด้วยนะ

ถึงเวลาอาหารกลางวันของเราแล้วค่ะ เรามากินข้าวกันที่ร้าน อัญชลี เป็นร้านอาหารใต้ที่เปิดมานานกว่า 30 ปี แล้วค่ะ

บรรยากาศในร้านเค้าร่มรื่นอยู่นะ เพราะอยู่ใต้ต้นไม้ใหญ่ค่ะ มีเมนูแนะนำอยู่หลายอย่างเหมือนกันค่ะ เราสั่งมาเป็น ปลาอินทรีทอดซีอิ๊ว น้ำพริกเนื้อปู เมี่ยงปลากะพง

ที่ต่อมาเราออกนอกเมืองมาไกลหน่อยค่ะ เรามากันที่ สระมรกต ที่เที่ยวยอดนิยมของกระบี่ค่ะ สระมรกตเป็นสระน้ำแร่ธรรมชาติที่มีความสวยงามมาก เพราะว่าน้ำจะมีสีเขียวมรกตเลย ที่นี่มีค่าเข้า เด็ก10บาท และก็ผู้ใหญ่ 20บาทค่ะ

น้ำสีสวยมากเลย และก็ใสมากด้วย จะเป็นแอ่งน้ำขนาดใหญ่สามารถลงไปเล่นได้ค่ะ วันนี้คนเยอะอยู่ เพราะเป็นวันหยุดค่ะ

เรามาดูพระอาทิตย์ตกกันที่ หาดยาว ค่ะ สามารถเอารถจอดข้างทางและเดินไปที่หาดได้เลย สะดวกมากๆค่ะ

มาถึงพระอาทิตย์ก็กำลังตกพอดีเลยค่ะ โชคดีมากๆนึกว่าจะมาไม่ทันซะแล้ว หาดนี้เห็นเค้าว่ามีความยาว ประมาณ5 กิโลเลยค่ะ เป็นอีกหนึ่งหาดที่อุ๊ชอบมากๆเลย บรรยากาศเงียบสงบและก็ยิ่งตอนที่พระอาทิตย์ตกคือแสงสวยมากๆ^^

ได้เวลากลับกันแล้ว ทริปนี้ก็เป็นทริปกระบี่อีกทริปนึงที่สนุกมากๆนะ ถึงแม้ว่าช่วง 2-3ปีที่ผ่านมา เรามาเที่ยวกระบี่กันหลายครั้ง แต่มาทีไรก็ยังรู้สึกสนุกทุกทีเลยค่ะ และคิดว่าต้องมีครั้งที่ 4ที่5ตามมาอีกแหละ ครั้งนี้เราได้ไปเที่ยวทัวร์4เกาะ คือทะเลสวยมากๆ และก็ได้ไปสระมรกต เดินเล่นชายหาดสวยๆ และยังได้ทานอาหารอร่อยๆที่ขึ้นชื่อของกระบี่ด้วย

ยังไงฝากเพื่อนๆ กดLike กดติดตามพวกเราด้วยนะคะ

แล้วเจอกันใหม่ทริปหน้าค่ะ บ๊ายบาย^____^

we journey

วันพุธที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2565 เวลา 15.52 น.