เขาใหญ่...เขาใหญ่...เขาใหญ่ อยากไปเที่ยวเขาใหญ่ ซึ่งที่นี่เป็น 1 ในไม่กี่ที่ ที่เวลาอยากไปเที่ยวจะนึกถึงเป็น

อันดับแรกๆ  ครั้งนี้เราพักกันที่ยอดฮิตของสายโซเชี่ยล สายแชะ "บ้านนอกคอกนา"

และห้องพักที่เราหมายตาไว้ตั้งแรกเริ่มเลย คือ "ห้องบ้านลมพลอยฝน" ที่เป็นห้องพักที่เพิ่งสร้างใหม่ เป็นแบบ 2 ชั้น และยกสูง รูปทรงเหมือนไข่ พักได้ 2 คน (เสริมเตียงไม่ได้นะ) ห้องพักนี้ไม่เหมาะกับคนที่มี
เด็กเล็กและผู้สูงอายุ

เดินเข้ามาน่ารักมาก ถึง มากที่สุด น่ารักทุกส่วนของห้อง สายแชะ! น่าจะชอบมาก เพราะไม่ว่านั่งมุมไหน ก็จะได้รูปสวยๆทุกมุมแน่นอน  ส่วนที่นอนต้องปีนไปที่ชั้น 2 และระเบียงก็จะเป็นที่นอนแบบตาข่าย ไว้นอนรับลมได้ด้วย

ส่วนห้องน้ำก็จะออกเซ็กซี่หน่อยๆ อยู่ตรงระเบียงแบบเปิดโล่ง แต่ไม่ต้องห่วง เพราะฝั่งตรงข้ามเป็นป่า ไม่ต้องกลัวว่าใครจะแอบมอง

ส่วนร้านอาหาร และ อาหาร ก็อร่อยมาก มีให้เลือกเยอะแยะ และที่นั่งแต่ละมุมก็ให้บรรยากาศต่างกัน น่ารักๆทุกมุมเลยและที่สำคัญ น้องๆพนักงานทุกส่วนของที่พักให้บริการดี ยิ้มแย้ม Service Mind ให้เต็ม 100 เลย

เราฝากท้องกับที่พักกัน 2 มื้อ ทั้งมื้อเที่ยงและมื้อเย็น และอร่อยทั้ง 2 มื้อ   มื้อเที่ยงเราก็จัดเต็มนะ

มื้อเย็นเราสามารถสั่งไว้ตั้งแต่ตอน Check-in และแจ้งเวลาให้จัดโต๊ะมื้อเย็น แม้กระทั่งเลือกโต๊ะที่เราอยากนั่งได้ด้วย เราเลือกชั้น 2 และจัดโต๊ะได้น่ารักมากๆๆ

รอบๆที่พักก็มีมุมถ่ายรูปสวยๆ น่ารัก ลงโซเชี่ยลได้หลายมุม

ตอนเช้าแล้ว เรามาทานอาหารเช้ากัน เรามาทานอาหารเช้ากันที่ด้านหน้าที่พัก บริเวณที่เดียวกับที่เรา  Check-in เมื่อวาน  อาหารเช้าเยอะและน่าทานทุกเมนูเลย ถ้ามาเช้าหน่อย ก็จะได้นั่งมุมดีๆ สวยๆ

ก่อนกลับบ้านตรงที่จอดรถจะมีร้านขายของที่ระลึก ชื่อร้าน "ข้ามันบ้านนอก" เป็นสินค้าพื้นเมือง สินค้าจักรสาน เครื่องไม้ต่างๆๆ น่ารักมาก

อ้อ! ทางเข้าของที่พักอาจจะลำบากสักนิดนึง (เส้นทางขรุขระเล็กน้อย) ขับกันระมัดระวังนะ แต่เข้ามาถึงที่พักแล้ว รับรองหายเหนื่อยแน่นอน

Pratuneung

วันพฤหัสที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2565 เวลา 15.21 น.