พักผ่อนริมแม่น้ำเจ้าพระยาแบบคลูๆ
บรรยากาศดี วิวแม่น้ำสวย ห้องพักแจ่ม อาหารอร่อย ตอบโจทย์การพักผ่อนได้ครบมาก

และนี่เป็นครั้งแรกที่เราได้มีโอกาสเข้ามาพักผ่อนโรงแรมเชนนี้ค่ะ
แค่เข้ามาเช็คอินเข้าพักในวันอาทิตย์ ไม่ใช่วันศุกร์หรือเสาร์เลยนะคะ
คนเยอะมากก ทั้งตอนเช็คอิน จิบชายามบ่ายหรือ Dinner ริมแม่น้ำเจ้าพระยา
ทำให้เราคิดว่าโรงแรมนี้ขายดีมากจริงๆ ยิ่งอยากรู้เลยว่า ทำไมถึงขายดีขนาดนี้
จึงต้องมาใช้บริการเอง มาพักเอง แล้วเราก็รู้สึกได้เองว่า
โรงแรม ชาเทรียม ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ ทำไมถึงเริดได้
ต้องตามมาดูรีวิวเราในครั้งนี้กันแล้วล่ะค่าาา

ตั้งอยู่ซอยเจริญกรุง 70 ค่ะ หาง่ายสะดวกมาก เพราะโรงแรมเป็นตึกสูงใหญ่
ถึง 36 ชั้น และมีห้องพักให้บริการมากถึง 320 ห้อง โดยแต่ละห้องก็จะมองเห็นวิวทิวทัศน์ที่แตกต่างกันไป
จะมีทั้งวิวเมืองและวิวแม่น้ำให้เราได้เลือก แต่เราแนะนำนะ มาพักที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาเจ้า
ควรจองห้องพักเห็นวิวแม่น้ำค่ะ เพราะวิวจะสวยมากทั้งยามเย็น หรือยามค่ำคืน กับแสงไฟ ระยิบระยับโบแมนติกมาก

Chatrium Hotel Riverside Bangkok เป็นโรงแรมห้าดาว ติดแม่น้ำเจ้าพระยา
มีท่าเรือเป็นของตัวเองด้วย จะมีเรือไว้บริการลูกค้าที่เข้าพักที่นี่ฟรี สามารถนั่งข้ามฟาก หรือนั่งชมวิว หรือไปช้อปปิ้ง Iconsiam ได้หมด
จะมีรอบเวลาการออกเรือ และเวลาถึงแต่จะจุดบอกขัดเจนเลยค่า จะได้กะเวลากันได้่ เมื่อมาพักที่นี่และอยากมีฟิลล่องเรือเบาๆ

สำหรับเราการเดินทางมาพักผ่อนโรงแรมในครั้งนี้ด้วยรถยนต์ส่วนตัวนะคะ
ปักพิกัดไว้ใน map เลยว่า Chatrium Hotel Riverside Bangkok
พามาถึงจุดหมายอย่างแน่นอน มีที่จอดรถเพียงพอชั้นใต้ถุนอาคาร
เราจะได้รับบัตรจอดรถ (ประทับตราเมื่อเช็คเอาท์)
หรือใครสะดวกเดินทางด้วย BTS ลงสถานี สะพานตากสิน ทางออกที่ 1 มีรถตู้ของโรงแรมรับส่งค่ะ

เรามาเช็คอินที่นี่ช่วงบ่ายสองกว่า ๆ ในห้องพักที่จองไว้ คือ ห้อง suite river view
มีค่าประกันด้วย แนะนำให้จ่ายเป็นเงินสดค่ะ จะได้คืนเมื่อเช็คเอาท์เลยค่า

เมื่อมาาเช็คอินตอนบ่ายสองแบบนี้ขอหาอะไรอร่อยๆ ทานกันก่อนค่า
ที่ lobby lounge จะมีเซ็ต Afternoon Tea ไว้บริการให้เราได้เลือกทานกันด้วยนะ
พร้อมเครื่องดื่มที่เราชอบด้วย ที่ไม่จำกัดวาเป็นชาอย่างเดิมอีกต่อไปแล้ว

Afternoon Tea เซ็ตนี้ของเรามาพร้อมกับชานมเย็น เราขอเลือกเครื่องดื่มที่ชอบแบบนี้ค่ะ 555
มาพร้อมกับเซ็ตขนมที่มีทั้งมาการอง แซนวิช คุกกี้ และสโคน
ยิ่งสโคนเนี่ย มีแยมให้ 3 แบบ ชอบสุด แยมเสาวรสค่ะ อมเปรี้ยวนิดๆ แต่อร่อยมาก

เซ็ต Afternoon Tea ชุดนี้ราคา 1200++ นะคะ สำหรับ 2 ที่
สามารถสั่งจองเลือกที่นั่งทั้งริมแม่น้ำในแบบคลูๆ หรือจะเป็น lobby lounge ด้านในแอร์เย็นฉ่ำบรรยากาศดี
มองภายนอกออกมาเห็นสีเขียวแล้วสบายตา มุมนี้ยิ่งชอบ

สำหรับสาวๆ ที่ชอบการเช็คอินแบบเรา การได้ถ่ายรูปคู่กับขนมอร่อยๆ แบบนี้ คือสีสันอีกแบบหนึ่ง
เมื่อได้มาพักโรงแรมห้าดาวริมแม่น้ำค่ะ 555
กระซิบบอกเลยว่า ขนมที่นี่ไม่หวานมากนะ กำลังดี สำหรับคนที่ไม่ชอบน้ำตาลหวานจ๋าา
นี่จะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่เหมาะมากเลยค่า

ห้องที่เราพักยังได้สิทธิ์เข้า Chatrium Club Lounge ชั้น 36 ด้วยค่ะ
กดลิฟท์ขึ้นไปดูกันเลย ชั้น 36 สูงสุดของ ชาเทรียม ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ นี่เลยน้า

บนนี้เราจะได้เห็นวิวอย่างสวย วิวโค้งแม่น้ำเจ้าพระยา
ได้เห็นสะพานตากสินในมุมสูง และได้เห็นสถานที่สำคัญของเมืองกรุง
วัดวาอารามต่างๆ ที่อยู่ริมแม่น้ำด้วยนะคะ
ช่วงที่เรามานี่เป็นฤดูฝน สีสันของแม่น้ำเจ้าพระยาจะเป็นสีชานมเย็นแบบนี้ล่ะ
หากมาช่วงหน้าร้อน หน้าหนาว แดดจัดๆ สีน้ำจะเป็นอีกแบบหนึ่ง
เรียกได้ว่าเป็นเสน่ห์อีกอย่างหนึ่งของแม่น้ำเจ้าพระยากันเลย

และบน Chatrium Club Lounge ช่วงที่เราขึ้นไปหลังบ่าย 2
ก็จะเป็นช่วงเวลาของ Afternoon Tea ด้วยนะคะ
สามารถทานที่นี้ได้ด้วยเช่นหัน หากใครยังไหว ก็จัดไปค่า

โดยเฉพาะ พวกคักเค้กขนมหวานต่างๆ จะจัดเรียงอย่างสวย
ให้เราเลือกตัก หยิบเองได้เลย
และเครื่องดื่มก็สามารถสั่งได้ด้วยเช่นกัน ช่วงเวลาของ Afternoon Tea ตั้งแต่ 14.00 น. - 16.00 น. ค่ะ
หลังจากนั้นช่วงเย็นบนนี้ก็จะเป็นช่วงเวลาของเครื่องดื่มคอกเทล
กับบรรยากาศมุมสูงของแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ได้แสงสี จะสวยไปอีกแบบหนึ่งเลยน่ะ

มาที่ห้องพักเรากันบ้างดีกว่า เราพักอยู่ชั้น 21
เป็นห้อง suite river view เปิดประตูเข้ามาก็จะเป็นมุมนี้เลยค่า

suite river view ห้องนี้จะมีทั้งห้องนั่งเล่นอย่างกว้าง มีผลมุไม้ และขนมของชาเเทรียมต้อนรับเพิ่มอีกด้วย
และมีมุมครัวเล็กๆ ทีมีเตาไฟฟ้าให้ใช้กันอีกด้วย
ภายในห้องพักจะมีตู้เย็นขนาดใหญ่ พอเปิดตู้เย็นก็จะเจอเครื่องดื่มกระป๋องแช่เย็นๆ
ภายในตู้เย็นนี้คือดื่มฟรีทั้งหมดเลยนะคะ ดีงามอ่ะ

เดินมาตรงกลางห้องพัก จะมีตู้ใส่เสื้อผ้า โต๊ะรีดผ้า และเตารีดภายในตู้
ห้องน้ำจะอยู่ระหว่าง ห้องนั่งเล่น และโซนห้องนอนเลยค่ะ
จะมีประตูสไลด์เปิดปิดทั้งสองด้าน

ห้อง type เรานี่จะอยู่มมุมสุดของตึกค่ะ พออยู่มุมแบบนี้จะข้อดีคือ จะได้เห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยาได้ตลอดเวลา
ทั้งวันทั้งคืน เมื่อเปิดม่าน แสงสว่างจะส่องสาดเข้ามา
ภายในห้องนอนปูพรมที่พื้้นอย่างหนา เวลาเดินจะนุ่มเท้าและเงียบไปด้วย
ข้อดีอีกข้อหนึ่งของห้องนี้คือ เราสามารถมองเห็นวิวแม่น้ำ และพระอาทิตย์ตกจุดนี้ จากบนเตียงได้เลยค่ะ
ใครชอบบรรยากาศโรแมนติก ล่ะก็แนะนำให้จองห้อง type นี้ไว้ได้เลยค่า ไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

ข้ออีกอีกข้อของห้องนี้นะ มีอีกๆ 555
คือระเบียงนี่อย่างกว้าง เปิดสไลด์กระจกออกไปรับลมชิมวิว
แบบไม่มีกระจกและม่านกั้นได้เลย ยิ่งจะได้เห็นวิวแม่น้ำ
และวิวเมืองกรุงเทพฯ ได้อย่างเต็มๆ ตากันอีกครั้ง

สีสันของริมแม่น้ำเจ้าพระยาคือ เราจะเห็นเรือแบบต่างๆ
ที่ล่องแล่นผ่านไปในเต่ละเวลา ตลอดทั้งวัน จนถึงยามค้ำคืน
ยิ่งเป็นยามเย็นด้วยล่ะก็ สีสันไฟจากเรือล่องแม่น้ำเจ้าพระยา ยิ่งสสวยมากเป็นพิเศษจริงๆ เลยค่า
นี่แหละเค้าถึงเรียกแม่น้ำเจ้าพระยาว่า เวนิสประเทศไทย อิอิ

สระว่ายน้ำของ Chatrium Hotel Riverside Bangkok อยู่ชั้น 6
จะเป็นรูปร่างครึ่งวงกลมแบบยาวๆ ขนาดใหญ่ด้วย
ที่ทอดยาวไปยังแม่น้ำเจ้าพระยา

จะมีมุมสวยๆ ให้เราได้นั่งชิลหรือถ่ายรูปด้วยนะ
ดูไปมุมนี้ก็เหมือนบาหลีกลายๆ เลยนะคะ 555

สระว่ายน้ำจะเป็นสระกลางแจ้ง ถ้าแสงแดดส่องมา รับรองสวย
เป็นสระแบบ infinity pool ไร้ขอบ ที่ทำให้เราได้ชิลกับมุมตรงหน้า
ที่เป็นแม่น้ำเจ้าพระยา ได้เห็นเรือแล่นผานได้ตลอดเวลาเมื่อเล่นน้ำในสระแห่งนี้

ขอยกให้เป็นมุมสวยๆ ของสระว่ายน้ำ ที่ Chatrium Hotel Riverside Bangkok กันไปเลยค่ะ
ปลายสระว่ายน้ำจุดนี้ คือพีมากจริงๆ

ฟิตเนสของ Chatrium Hotel Riverside Bangkok อยู่ชั้น 4 นะคะ ตอนแรกก็เข้าใจว่าอยู่ชั้นเดียวกับสระ ที่เป็นพื้นที่ส่วนกลาง
แต่ไม่เลย อิอิ ฟิตเนสที่นี่ เปิดบริการ 24 ชั่วโมง !

สำหรับคนรักสุขภาพถูกใจสิ่งนี้
ภายในห้องฟิตเนสมีเครื่องเล่นทั้งเวทเทรนนิ่ง และคาดิโอครบๆ
แบบนี้ล่ะก็ เตรียมชุดออกกำลังกายแซ๋บๆ กันมาได้เลยค่า

ส่วนเราเหรอ เวลา Dinner ยามเย็นนี้คงไม่พ้นบุฟเฟต์กันอีกแล้วค่ะ อิอิ
หากใครมาพักที่ Chatrium Hotel Riverside Bangkok ในช่วงวันศุกร์ถึงอาทิตย์ เค้าจะมีบุฟเฟต์
ที่ห้องอาหาร RIVER BARGE (Lobby Level) ที่สามารถเลือกที่นั่ง indoor และ outdoor
ที่มองเห็นแม่น้ำเจ้าพระยาได้ด้วย และแสงสีบรรยากาศยามเย็นนี้คือที่สุดล่ะ

ซีฟู้ดบุฟเฟ่ต์ 4 ชั่วโมงจุกๆ Premium seafood Buffet

ไลน์อาหารอลังการ ครบทั้งไทย จีน ญ๊่ปุ่น นานาชาติ

ทุกค่ำคืนวันศุกร์ - เสาร์ และอาทิตย์

THB 1,490++ per person
(มีร่วมโปรบัตรเครดิตด้วยนะคะ เราแปะไว้ในคอมเม้นต์)

18:00 น. 22:00 น.
โดยส่วนตัวเราชอบ Seafood มากเป็นพิเศษ ที่นี่จะมีทั้ง on ice และแบบทะเลย่าง หอมมั่กๆ
น้ำจิ้มแซ๋บๆ รสจัดกำลังดี ไม่ต้องปรุงเพิ่มเลยค่ะ
ชูชิ ซาซิมิพาเหรดกันมา เป็ดย่างชิ้นโต มีเติมไลน์อาหารตลอด มุมเค้ก และขนมหวาน
ต้องไม่พลาดนะ มีทั้งขนมไทย และเค้กสารพัด

มาทั้งที ต้องจัดให้ครบทุกไลน์อาหารไปเลยสิคะแบบนี้
ช่วงที่เรามานะ ลูกค้าที่นี่เค้าเยอะมาก สังเกตได้จากที่นั่งห้องอาหารนี่แหละค่ะ
ถือเป็นบุฟเฟต์ริมแม่น้ำเจ้าพระยาอีกแห่งที่ขายดีมาก

สำหรับยามค่ำคืนนี้ขอยอยศบรรยากาศความโรแมนติกให้กับห้องพักเราเอง
บรรยากาศยามค้ำคืน หลังทานบุฟเฟต์จุกๆ เสร็จแล้ว ไปนั่งชิลมองวิวในห้องพักกันต่อเลยค่า
หนึ่งวันหนึ่งคืนกับการพักผ่อนและให้รางวัลตัวเองได้มาสัมผัสบรรยากาศแบบนี้
กับความคุ้มค่าห้าดาวที่เราได้รับ ที่การันตีให้กับ Chatrium Hotel Riverside Bangkok
ติดอันดับโรงแรมวิวดี ทำเลปังริมแม่น้ำเจ้าพระยาไปอีกแห่งกันเลยค่า

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับที่พัก

T: +66(0) 2307 8888

E: [email protected]
เวปไซด์ https://www.chatrium.com/chatriumriversidebangkok
เพจ https://www.facebook.com/ChatriumHotelRiversideBangkok

ขอบคุณที่ติดตามชมค่ะ

Rinsa Yoyolive

RinSa YoyoLive

วันพฤหัสที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2565 เวลา 22.54 น.