[KHAO YAI] มินิรีวิวพักผ่อนเขาใหญ่ 2 วัน 1 คืนแบบชิวทั้งครอบครัว

เริ่มต้นทริปเขาใหญ่อีกครั้ง ทริปนี้ไม่มีอะไรมากค่ะ ตั้งใจว่าจะพาพ่อกับแม่ และครอบครัว มาพักผ่อนเปลี่ยนบรรยากาศที่นอนเฉย ๆ เลยเป็นรีวิวฉบับมินิรีวิวเพราะไม่ได้ไปไหนเยอะ เน้นพักผ่อน เที่ยวคาเฟ่กรุบๆ แค่นั้น

เริ่มต้นคาเฟ่แรก เป็นคาเฟ่ที่แบบอยากมา เห็นคนมาเยอะมาก ๆ ฮิตมากในเขาใหญ่ ชื่อว่า Khaam Khaoyai

บรรยากาศร้านเป็นแนวญี่ปุ่น ที่นั่งถ้าเทียบกับจำนวนคนก็ถือว่าไม่เยอะเท่าไหร่ หาที่นั่งยากนิดนึง แต่มุมต่าง ๆ ของร้านก็คือดีมาก ถ่ายรูปน่ารักทุทมุม แต่คือแอบถ่ายยากเพราะคนเยอะตลอดเวลา

แต่ที่เราประทับใจคือไม่ใช่เรื่องร้านที่ถ่ายรูปสวย แต่คือ มัทฉะอร่อยมากกก เมนูที่เราสั่งคือ Matcha Dirty ซึ่งปกติเป็นคนไม่สั่งอะไรแบบนี้เลย ถ้าจะสั่งก็คือ Matcha เย็นเฉย ๆ เปิดใจครั้งแรกแล้วแบบชอบมาก กินหมดด้วยความรวดเร็ว ใครมาแนะนำเลยว่าต้องสั่ง

แอบเสียดายที่น่าจะสั่งพวกเค้กมัทฉะมาด้วยน่าจะดีงาม แต่เราเลือกสั่ง Stawberry Short Cake มา เพราะมันน่ารักและก็เราชอบกินเค้กแบบนี้ด้วย ซึ่งก็คืออร่อยเหมือนกัน หวานกำลังพอดีไม่หวานจนเกินไป กินคู่กับ Matcha Dirty คือดี

คือเอาจริง ๆ ถ้ามาซํ้าคือไม่ติด ชอบมาก ถ้ามาเขาใหญ่อีกคือซํ้าได้เลย เป็นคาเฟ่ที่แบบคุณภาพ ไม่ใช่แค่แบบถ่ายรูปเฉย ๆ แม้ราคาจะสูงนิดนึงแต่ถ้าเทียบคุณภาพคือให้ผ่าน คุ้มค่า เป็นอีกหนึ่งคาเฟ่เขาใหญ่ที่จดไว้ขึ้นท็อปลิซ

ไปกันต่อกับคาเฟ่เขาใหญ่ที่ฮอตมากเหมือนกัน ชื่อว่า Like A Mountain Khao Yai คาเฟ่นี้เป็นคาเฟ่ที่อยู่ใกล้ที่พักมาก ๆ แบบเดินมาได้เลย โชคดีมาก

เป็นร้านแนวมินิมอล ร้านโซน indoor ไม่ใหญ่มาก แต่พื้นที่บริเวณ Outdoor คือกว้าง ร้านเปิดเฉพาะ ศ/ส/อา/จ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ นะคะ

ร้านนี้ก็คือเหมาะกับมาทั้งครอบครัวเพราะพื้นที่ค่อนข้างใหญ่ แต่ที่นั่งก็ไม่ได้เยอะมากแต่ก็ไม่ได้อึดอัดอะไร

เมนูที่สั่งคือ Matcha เย็น สายชาเขียวเลิฟเวอร์ที่แท้จริง สำหรับเราคือถูกจริต ไม่หวานเกินไป กำลังพอดี เค้กที่สั่ง Red Velvet ก็คืออร่อยเลย

บรรยากาศในร้านก็คือดีมาก ไม่มีแดด อากาศค่อนข้างสบาย ๆ นั่งชิวได้เลยชอบมาก เวลามาคาเฟ่เขาใหญ่ ส่วนตัวคือแทบจะถูกจริตกับหลาย ๆ ร้าน เป็นคาเฟ่ที่เรารู้สึกว่ามาซํ้าได้ ไม่น่าเบื่อเพราะมันฟิลธรรมชาติ และที่สำคัญคือรสชาติอร่อยถูกปากถูกจริตเรา แต่ราคาส่วนใหญ่ก็จะแอบแรง

ถึงเวลาเช็คอินเข้าที่พัก เราเลือกนอนที่ Villa Pitak Private Pool Villa Khaoyai อยู่บริเวณพื้นที่โบนันซ่าเขาใหญ่เลยค่ะ ไม่ไกลจากคาเฟ่ Like A Mountain Khao Yai ห่างนิดเดียว เดินไปได้เลย และก็ใกล้สวนสัตว์โบนันซ่าด้วย

คือทำเลค่อนข้างโอเค และบ้านราคาก็คือไม่แพง เพราะมาทั้งครอบครัว  เราเลือกพักวิลล่า 4 10,500/คืน นอนได้ 7 คน เป็นบ้านแบบชั้นเดียวน่ารัก ๆ โฮมมี่มาก ๆ บรรยากาศดี มีทั้งหมด 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง มาทั้งครอบครัวก็คืออยู่กันคนละห้องพอดี ด้วยความที่บ้านเป็นบ้านชั้นเดียวก็จะให้ฟีลอบอุ่น

การตกแต่งมุมต่าง ๆ น่ารักดี โดยรวมคือบ้านสะอาดโอเคเลย จะมีห้องนํ้าที่มีคราบนิดหน่อยเท่านั้น แต่โดยรวมก็คือโอเคเลย ไม่มีปัญหาอะไร ชอบโฮมมี่สุด ๆ และก็ ทริปนี้เราพาน้องหมามาด้วย ที่พักสามารถนำน้องหมามาได้นะคะ แต่ว่าจะต้องเป็นหมาพันธ์ุเล็กเท่านั้นนะคะ สามารถแจ้งตอนจองและคุยรายละเอียดได้เลย

ตกเย็นเราก็ทำอาหารกินกันเองที่บ้าน มีเตาปิ้งย่างให้ ไม่ต้องออกไปไหนเลย ส่วนตอนเช้าจะมีอาหารเช้าให้เลือกว่าจะกินอะไร ใส่ปิ่นโตมาให้เลยน่ารักมาก แฮปปี้แฟมิลี่ทริปมาก ๆ

กลางคืนสวยมาก ฟิลดีมาก ทรงบ้านเหมือนอยู่เมืองนอกเลย บรรยากาศดี (ข้างนอกยุงแอบเยอะ ยากันยุงต้องเข้านะคะจุดนี้)

เช้าวันที่ 2 แพลนวันนี้ก็คือไม่มีอะไรมากค่ะ ตื่นมากินข้าวเช้าที่พัก และก็ถ่ายรูปกัน จากนั้นก็แยกย้ายกับที่บ้าน ทางเรามุ่งหน้ากลับกรุงเทพ ส่วนครอบครัวเราคือกลับโคราช เจอกันคนละครึ่งทาง ก่อนกลับ เรากับแฟนก็แวะคาเฟ่ก่อน ซึ่งที่ที่เราแวะก่อนกลับคือ ร้านที่ชื่อว่า เฮาเขาใหญ่ (Hao Khaoyai)

เนื่องจากวันที่ไปร้านคาเฟ่ Khaam Khaoyai เค้าจะมีให้เลือกบัตรส่วนลด 10% ด้วย ซึ่งเราเลือกร้าน เฮาเขาใหญ่ ไม่แน่ใจว่าเป็นเครือเดียวกันมั้ย เพราะมีหลายร้านให้เลือก ร้านก็จะเป็นแนวคาเฟ่อาหารเช้า ซึ่งเรากับแฟนยังไม่ได้กินอะไรมา อาหารเช้าที่พัก เราให้ที่บ้านกินกันไปก่อน ส่วนเราจะมากินที่นี่นั้นเอง

ราคาอาหารเช้าที่เฮาเขาใหญ่ ถือว่าราคาแรงพอสมควรเลย หมดนี้ ได้ส่วนลดแล้ว 10 % ก็ประมาณสี่ร้อยกว่าบาทเลย ตกอย่างละร้อย แต่โดยรวมก็คืออร่อยดีตามสไตส์อาหารเช้า ที่ชอบคือพวกขนมปังกับสังขยาเค้าอร่อยมาก ขนมปังกรอบดี

และทั้งหมดนี้ก็คือทริปมินิเขาใหญ่ ชิว ๆ 2 วัน 1 คืนค่ะ ไปเที่ยวแบบสบาย ๆ เน้นไปพักผ่อน ใช้เวลาอยู่กับครอบครัวแค่นั้นเลย  หวังว่าทริปหน้าจะมีเวลาได้อยู่เยอะ ๆ ได้มาเขาใหญ่ละก็หาเวลามาเก็บตกอีก  .. หวังว่าทุกคนจะชอบรีวิวนะคะ : )

ติดตามเพจเล็ก ๆ ของเราได้ที่ : https://www.facebook.com/puifa...

Puifaikamon

วันอาทิตย์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2565 เวลา 20.44 น.