วันนี้จุดหมายปลายทางของเรา คือ "เชียงคาน" แต่มาเที่ยงอยู่ที่ อ.เมือง ของจังหวัดเลยพอดิบพอดี เราเลยขอแวะทานกลางวันกันที่ตัวเมืองก่อนเลยแล้วกัน และร้านที่เราจะแวะทานกันวันนี้ คือ "ร้านนาเรากว้าง"

ร้านไม่ได้อยู่ในตัวเมืองซะทีเดียว และค่อนข้างสลับซับซ้อน ต้องเปิด GPS เพื่อไปร้าน อาจจะไปยากหน่อย แต่พอถึงร้านก็ยิ้มได้นะ บรรยากาศดี อาหารมีให้เลือกเยอะมาก และที่นั่งก็มีหลายมุมให้เลือกนั่ง ส่วนเรา อากาศเย็นสบาย เลือกนั่งโต๊ะริมดีกว่า

อาหารที่นี่เยอะมาก อาหารอีสาน อาหารไทย หรือตามสั่่งก็มี รวมทั้งเครื่องดื่มชื่นใจ ก็มีให้เลือกหลายแมนู ส่วนเราก็สั่งชาพีช มาดื่มให้ชื่นใจ ชมวิวท้องนากันไประหว่ารออาหาร

อาหารก็สั่งมาแบบกลางๆ ยังไม่กล้าสั่งอาหารรสจัดเท่าไหร่ เพราะเราต้องเดินทางกันต่อ สั่งกันมาทั้งข้าวผัดกุ้ง ทอดมันกุ้ง เต้าหู้ไข่ทรงเครื่อง และไก่ใต้น้ำไข่อ่อน

ก่อนกลับก็เดินเที่ยวรอบๆร้าน หามุมถ่ายรูปกันหน่อย ก็มีหลายมุมอยู่นะ แถมร้านจะมีชั้น 2 ให้เห็นวิวท้องนามุมสูงด้วยแต่จุดนี้น่าจะเหมาะกับช่วงเย็นๆ มากกว่า

อิ่มแล้ว พร้อมเดินทางต่อ มีน้องควายมาส่งเราเดินทางด้วย น่ารักดี

ถ้าไปเที่ยวเชียงคาน หรือ ดอยต่างๆของจังหวัดเลย และมีเวลาเวลาไม่บีบคั้นมาก แนะนำให้ลองมาทานอาหารกันที่นี่ดูนะเราว่าบรรยากาศดีทีเดียวเลยแหละ

More Information

ร้านนาเรากว้าง จ.เลย
เบอร์โทร: 093-442-2539
เวลาเปิด-ปิด: เวลา 10.00-21.00 น. (ปิดวันจันทร์)
FB:  @naraokwang

Pratuneung

วันจันทร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2565 เวลา 11.18 น.